[Thảo luận] Tại sao xe Ford ít được quan tâm tại Việt Nam

Philips

Xe tải
Biển số
OF-6546
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
287
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Lung tung trên OF
Em nghĩ có 1 vấn đề là: nếu mua khi vào đợt k/mại hoặc sắp ra model mới, luôn có thể mua Ford với giá rẻ hơn niêm yết thậm chí đến 3000 - 5000 Mỹ. Nên ngay khi mua là đã không thoải mái, cảm thấy bị mua đắt (so với chính nó) rồi.
Còn lại, em thấy Ford mẫu mã đẹp, vận hành chắc chắn. Nếu bán ngay từ đầu bằng mức giá như khi giảm giá, em chắc rằng Ford không có đối thủ.
Em chẳng hạn, cũng rất kết Focus S, nhưng ngày mới ra giá đến 38K, nay còn 33K, sang năm chắc 30K. Thế thì em chẳng nhắm mắt mua 38K làm gì.
 

oldman_hp1973

Xe máy
Biển số
OF-27852
Ngày cấp bằng
24/1/09
Số km
94
Động cơ
485,830 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà chứ ở đâu
Các cụ hãy bỏ Laser, Escape và Ranger sang một bên, nó không phải là hàng Ford.
Em thì chưa đi FORD bao giờ nhưng không phải ngẫu nhiên mà FORD chết ở VN mình, người Vn dùng xe cũng sành phết đấy ạ, bạn bè, khách hàng của em chạy FORD đều khóc như ri, kêu như vạc (trong đó có TAXI FUTURE): Đồ đắt, xe hao xăng, hay hỏng vặt. Về phụ tùng thì FORD đã biết yếu điểm của mình nên đã giảm giá nhưng vưỡn không ăn thua, tiếng giữ đã đồn xa mất rồi, hối không kịp.
Ford lúc đầu vào VN thì mang các SP từ MAZDA nên người Việt mình khá ưng ý (rất nhiều người không biết), càng về sau các SP của FORD VN càng mang nặng chất Mỹ và dân ta không chấp nhận nữa, điển hình là hai mẫu FORCUS, theo em thì loại 5 cửa OK hơn so với Sedan về thiết kế nhưng nội thất thì quá thô và thiếu tinh xảo và hai mâuc này đã chết ngay từ trong trứng.
Cụ nói như đúng rồi ấy, em thì em tin là cụ chưa đi xe FORD bao giờ, e thề.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,900
Động cơ
493,448 Mã lực
Thì em vưỡn bẩu Laser là máy Mazda mà, còn việc chạy bốc hơn Altis thì cũng nhiều cụ là dân lái xe chuyên nghiệp khen xe em rồi em không cần khẳng định lại
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
780
Động cơ
499,360 Mã lực
Dịch vụ sau bán hàng quá kém , sửa chữa ko được ưng ý .( Ford Hà Nội)
 

heavyrain2408

Xe tăng
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
1,015
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Cháu thì thấy đơn giản thị trường Việt Nam ko hợp với thế mạnh của Ford - xe tải và xe bán tải.
Bên Mẽo cháu thấy bọn nó chạy Ford F150, F250,..., Explorer, Expedition, ầm ầm. Xe sedan thì thấy chiếc Ford Taurus khá phổ biến. Chiếc F150 là best-selling car ở Mẽo đó (b) Cháu thấy cũng đẹp lắm. Các cụ mà nhập chiếc này về đi off road thì nhất đấy (l)

Mà mấy cái mẫu này cháu có thấy bán ở VN đâu :ohmy:
 

BodyMaster

Xe hơi
Biển số
OF-12315
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
150
Động cơ
525,700 Mã lực
Em mạo muộn bàn mấy vấn đề sau

Động cơ: Ford xuất phát từ US là nhà sản xuất đầu tiên sản xuất động cơ chữ V..với các động cơ >3.0L V6 Ford có nhiều công nghệ hiện đại..nhưng Ford không có các động cơ I4 <3.0L suất xắc..Nên đối với thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, sức mạnh truyền thống động cơ của Ford không được phát huy. Biết được điểm yếu này nên sau khi thôn tính 34% cổ phiếu của Mazda..Ford đã cùng Mazda tập trung toàn lực phát triển động cơ nhỏ <3.0L. Kết quả trời không phụ long người động cơ đầu tiên của cuộc hôn nhân này đã mang lại giải thưởng một trong 10 động cơ tốt nhất năm 2006. Các bác xem thêm thông tin ở cái link này ( http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2005/12/3B9E4F99/ ). Đây cũng là cái động cơ lắp trên xe Ford Escape 2.3L và Mazda 6 mới (Mazda 6 cũ lắp động cơ 2.0L) tuy nhiên được cân chỉnh lại phần điều khiển điện tử và bỏ qua phần tăng áp cho phù hợp với xe SUV kinh tế. Em nghĩ các bác đang sở hữu Escape 2.3L sẽ chứng thực thêm cho em phần này bằng kinh nghiệm thực tế của mình chứ không phải là "Nghe nói". (b)

Liện quan đến động là tiêu hao nhiên liệu: Đã có bác chỉ ra sự khập khiễng khi so sánh xe Ford nói chung với các xe Nhật..mà quên mất dung tích xy lanh..động cơ Ford nói chung sẽ lớn hơn động cơ các xe Nhật..tiếc rằng ở VN không có các tổ chức đánh giá khách quan nên đã số cũng lại chỉ nghe đồn, hoặc có một vài người phán ánh trên quan điểm cá nhân không thể đại diện được yêu tố "khác quan" được. Nếu được các bác trên OF ủng hộ, em rất muốn chúng ta tổ chức so sánh Focus với CIVIC và ALTIS. ..để có số liệu cho bà con "khẩu phục tâm phục"...:41:

Còn về giá phụ tùng: em cũng muốn làm một phép so sanh tuy nhiên cũng muốn thống nhất với các bác về hệ tọa độ không thì anh em mỗi người một ý rất khó so sánh. Em muốn so phụ tùng Focus với CIVIC và ALTIS (Đời mới)..nhưng chỉ có những cái mà theo quan điểm của em là so được với nhau tương đối (Phụ tùng phục vụ bảo dưỡng) là lọc dầu, lọc gió và bu-gi..và phải là hàng chính hãng (Mua tại đại lý). Các phụ tùng khác thì nó khá nhảy cảm với thói quen lái xe và điều kiện khai thác (Đường xá, môi trường vận hành..)..nên có nhiều bác chạy mãi xe không hỏng nên khi mua đồ có cao nhưng chia cho quãng đường chạy có khi lại rẻ..hoặc ngược lại..:6:

Giá trị bán lại thấp:Từ quan điểm là người sử dụng xe từng chải em lái thấy đây là điểm mạnh vì nó mang lại lợi ích (Giá trị) cho khác hàng nhiều hơn các xe mới của Hàn Quốc ở cùng mức giá. Chưa kể xe Ford rất ít người mua để kinh doanh cho thuê, nên mua xe cũ khá lành không giống như các dòng xe của Toy hay GM-Daewoo, Huyndai..không khéo mua phải taxi làm lại thì vất và lắm..:77:

Là lạm bàn thôi, các bác đồng ý thì vote thấy ngứa mắt thì cũng bỏ qua.

Em xin cập nhật 10 cái động cơ tốt nhất năm 2008 cho các bác nghiên cứu thêm tại địa chỉ (http://wardsauto.com/reports/2008/tenbest/)

Còn đây là 10 em vào trung kết năm 2009 (The Ward’s 10 Best Engines for 2009 engine and tested vehicle):

* Audi AG: 2.0L TFSI turbocharged DOHC I-4 (A4 Avant)
* BMW AG: 3.0L turbocharged DOHC I-6 (135i Coupe)
* BMW AG: 3.0L DOHC I-6 Turbodiesel (335d)
* Chrysler LLC: 5.7L Hemi OHV V-8 (Dodge Ram/Challenger R/T)
* Ford Motor Co.: 2.5L DOHC I-4 HEV (Escape Hybrid) Thêm thông tin tại http://wardsauto.com/reports/2009/tenbest/winners/ford_hev_081219/
* General Motors Corp.: 3.6L DOHC V-6 (Cadillac CTS)
* Honda Motor Co. Ltd.: 3.5L SOHC V-6 (Accord Coupe)
* Hyundai Motor Co. Ltd.: 4.6L DOHC V-8 (Genesis)
* Toyota Motor Corp.: 3.5L DOHC V-6 (Lexus IS 350)
* Volkswagen AG: 2.0L SOHC I-4 Turbodiesel (Jetta TDI)

Tây nó đo đạc và nó khen nhé (Không phải là nghe đồn đâu): Escape Hybrid is not a “performance hybrid” with whopping torque and high horsepower. Instead, this vehicle is all about great fuel economy". Em tam dịch là Escape Hybrid không chỉ trình diễn công suất cao và mô men lực kéo lớn ở chế độ điện mà hơn thế nữa đây là chiếc xe có độ tiêu hao nhiên liệu TUYỆT VỜI..
 
Chỉnh sửa cuối:

HiPP

Xe tải
Biển số
OF-28144
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
424
Động cơ
488,307 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở Daewoo, tối ở ngã tư khổ
Em mạo muộn bàn mấy vấn đề sau

Động cơ: Ford xuất phát từ US là nhà sản xuất đầu tiên sản xuất động cơ chữ V..với các động cơ >3.0L V6 Ford có nhiều công nghệ hiện đại..nhưng Ford không có các động cơ I4 <3.0L suất xắc..Nên đối với thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, sức mạnh truyền thống động cơ của Ford không được phát huy. Biết được điểm yếu này nên sau khi thôn tính 34% cổ phiếu của Mazda..Ford đã cùng Mazda tập trung toàn lực phát triển động cơ nhỏ <3.0L. Kết quả trời không phụ long người động cơ đầu tiên của cuộc hôn nhân này đã mang lại giải thưởng một trong 10 động cơ tốt nhất năm 2006. Các bác xem thêm thông tin ở cái link này ( http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2005/12/3B9E4F99/ ). Đây cũng là cái động cơ lắp trên xe Ford Escape 2.3L và Mazda 6 mới (Mazda 6 cũ lắp động cơ 2.0L) tuy nhiên được cân chỉnh lại phần điều khiển điện tử và bỏ qua phần tăng áp cho phù hợp với xe SUV kinh tế. Em nghĩ các bác đang sở hữu Escape 2.3L sẽ chứng thực thêm cho em phần này bằng kinh nghiệm thực tế của mình chứ không phải là "Nghe nói". (b)

Liện quan đến động là tiêu hao nhiên liệu: Đã có bác chỉ ra sự khập khiễng khi so sánh xe Ford nói chung với các xe Nhật..mà quên mất dung tích xy lanh..động cơ Ford nói chung sẽ lớn hơn động cơ các xe Nhật..tiếc rằng ở VN không có các tổ chức đánh giá khách quan nên đã số cũng lại chỉ nghe đồn, hoặc có một vài người phán ánh trên quan điểm cá nhân không thể đại diện được yêu tố "khác quan" được. Nếu được các bác trên OF ủng hộ, em rất muốn chúng ta tổ chức so sánh Focus với CIVIC và ALTIS. ..để có số liệu cho bà con "khẩu phục tâm phục"...:41:

Còn về giá phụ tùng: em cũng muốn làm một phép so sanh tuy nhiên cũng muốn thống nhất với các bác về hệ tọa độ không thì anh em mỗi người một ý rất khó so sánh. Em muốn so phụ tùng Focus với CIVIC và ALTIS (Đời mới)..nhưng chỉ có những cái mà theo quan điểm của em là so được với nhau tương đối (Phụ tùng phục vụ bảo dưỡng) là lọc dầu, lọc gió và bu-gi..và phải là hàng chính hãng (Mua tại đại lý). Các phụ tùng khác thì nó khá nhảy cảm với thói quen lái xe và điều kiện khai thác (Đường xá, môi trường vận hành..)..nên có nhiều bác chạy mãi xe không hỏng nên khi mua đồ có cao nhưng chia cho quãng đường chạy có khi lại rẻ..hoặc ngược lại..:6:

Giá trị bán lại thấp:Từ quan điểm là người sử dụng xe từng chải em lái thấy đây là điểm mạnh vì nó mang lại lợi ích (Giá trị) cho khác hàng nhiều hơn các xe mới của Hàn Quốc ở cùng mức giá. Chưa kể xe Ford rất ít người mua để kinh doanh cho thuê, nên mua xe cũ khá lành không giống như các dòng xe của Toy hay GM-Daewoo, Huyndai..không khéo mua phải taxi làm lại thì vất và lắm..:77:

Là lạm bàn thôi, các bác đồng ý thì vote thấy ngứa mắt thì cũng bỏ qua.

Em xin cập nhật 10 cái động cơ tốt nhất năm 2008 cho các bác nghiên cứu thêm tại địa chỉ (http://wardsauto.com/reports/2008/tenbest/)
Cụ nói cứ là chuẩn, chả sai tí tẹo nào cả. Em là em cứ mời cụ chén rượu(b)(b)(b)
 

fuah

Xe tải
Biển số
OF-26325
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
287
Động cơ
490,870 Mã lực
Em mạo muộn bàn mấy vấn đề sau

Động cơ: Ford xuất phát từ US là nhà sản xuất đầu tiên sản xuất động cơ chữ V..với các động cơ >3.0L V6 Ford có nhiều công nghệ hiện đại..nhưng Ford không có các động cơ I4 <3.0L suất xắc..Nên đối với thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, sức mạnh truyền thống động cơ của Ford không được phát huy. Biết được điểm yếu này nên sau khi thôn tính 34% cổ phiếu của Mazda..Ford đã cùng Mazda tập trung toàn lực phát triển động cơ nhỏ <3.0L. Kết quả trời không phụ long người động cơ đầu tiên của cuộc hôn nhân này đã mang lại giải thưởng một trong 10 động cơ tốt nhất năm 2006. Các bác xem thêm thông tin ở cái link này ( http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2005/12/3B9E4F99/ ). Đây cũng là cái động cơ lắp trên xe Ford Escape 2.3L và Mazda 6 mới (Mazda 6 cũ lắp động cơ 2.0L) tuy nhiên được cân chỉnh lại phần điều khiển điện tử và bỏ qua phần tăng áp cho phù hợp với xe SUV kinh tế. Em nghĩ các bác đang sở hữu Escape 2.3L sẽ chứng thực thêm cho em phần này bằng kinh nghiệm thực tế của mình chứ không phải là "Nghe nói". (b)

Liện quan đến động là tiêu hao nhiên liệu: Đã có bác chỉ ra sự khập khiễng khi so sánh xe Ford nói chung với các xe Nhật..mà quên mất dung tích xy lanh..động cơ Ford nói chung sẽ lớn hơn động cơ các xe Nhật..tiếc rằng ở VN không có các tổ chức đánh giá khách quan nên đã số cũng lại chỉ nghe đồn, hoặc có một vài người phán ánh trên quan điểm cá nhân không thể đại diện được yêu tố "khác quan" được. Nếu được các bác trên OF ủng hộ, em rất muốn chúng ta tổ chức so sánh Focus với CIVIC và ALTIS. ..để có số liệu cho bà con "khẩu phục tâm phục"...:41:

Còn về giá phụ tùng: em cũng muốn làm một phép so sanh tuy nhiên cũng muốn thống nhất với các bác về hệ tọa độ không thì anh em mỗi người một ý rất khó so sánh. Em muốn so phụ tùng Focus với CIVIC và ALTIS (Đời mới)..nhưng chỉ có những cái mà theo quan điểm của em là so được với nhau tương đối (Phụ tùng phục vụ bảo dưỡng) là lọc dầu, lọc gió và bu-gi..và phải là hàng chính hãng (Mua tại đại lý). Các phụ tùng khác thì nó khá nhảy cảm với thói quen lái xe và điều kiện khai thác (Đường xá, môi trường vận hành..)..nên có nhiều bác chạy mãi xe không hỏng nên khi mua đồ có cao nhưng chia cho quãng đường chạy có khi lại rẻ..hoặc ngược lại..:6:

Giá trị bán lại thấp:Từ quan điểm là người sử dụng xe từng chải em lái thấy đây là điểm mạnh vì nó mang lại lợi ích (Giá trị) cho khác hàng nhiều hơn các xe mới của Hàn Quốc ở cùng mức giá. Chưa kể xe Ford rất ít người mua để kinh doanh cho thuê, nên mua xe cũ khá lành không giống như các dòng xe của Toy hay GM-Daewoo, Huyndai..không khéo mua phải taxi làm lại thì vất và lắm..:77:

Là lạm bàn thôi, các bác đồng ý thì vote thấy ngứa mắt thì cũng bỏ qua.

Em xin cập nhật 10 cái động cơ tốt nhất năm 2008 cho các bác nghiên cứu thêm tại địa chỉ (http://wardsauto.com/reports/2008/tenbest/)
Cháu cũng cùng quan điểm với cụ. Vodka cụ rồi ợ (b)
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,057
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Em thấy cụ Body.M ptích OK và đủ khách quan đấy, ngay cả các tiêu chí so sánh, đã vuốt cụ rồi, nhưng dù sao e cũng vẫn công nhận đồ Ford trong hãng đắt
 

Xebe_HL

Xe tải
Biển số
OF-20523
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
290
Động cơ
502,610 Mã lực
Nơi ở
Đông Bắc VN quốc
Em mạo muộn bàn mấy vấn đề sau

Động cơ: Ford xuất phát từ US là nhà sản xuất đầu tiên sản xuất động cơ chữ V..với các động cơ >3.0L V6 Ford có nhiều công nghệ hiện đại..nhưng Ford không có các động cơ I4 <3.0L suất xắc..Nên đối với thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, sức mạnh truyền thống động cơ của Ford không được phát huy. Biết được điểm yếu này nên sau khi thôn tính 34% cổ phiếu của Mazda..Ford đã cùng Mazda tập trung toàn lực phát triển động cơ nhỏ <3.0L. Kết quả trời không phụ long người động cơ đầu tiên của cuộc hôn nhân này đã mang lại giải thưởng một trong 10 động cơ tốt nhất năm 2006. Các bác xem thêm thông tin ở cái link này ( http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2005/12/3B9E4F99/ ). Đây cũng là cái động cơ lắp trên xe Ford Escape 2.3L và Mazda 6 mới (Mazda 6 cũ lắp động cơ 2.0L) tuy nhiên được cân chỉnh lại phần điều khiển điện tử và bỏ qua phần tăng áp cho phù hợp với xe SUV kinh tế. Em nghĩ các bác đang sở hữu Escape 2.3L sẽ chứng thực thêm cho em phần này bằng kinh nghiệm thực tế của mình chứ không phải là "Nghe nói". (b)

Liện quan đến động là tiêu hao nhiên liệu: Đã có bác chỉ ra sự khập khiễng khi so sánh xe Ford nói chung với các xe Nhật..mà quên mất dung tích xy lanh..động cơ Ford nói chung sẽ lớn hơn động cơ các xe Nhật..tiếc rằng ở VN không có các tổ chức đánh giá khách quan nên đã số cũng lại chỉ nghe đồn, hoặc có một vài người phán ánh trên quan điểm cá nhân không thể đại diện được yêu tố "khác quan" được. Nếu được các bác trên OF ủng hộ, em rất muốn chúng ta tổ chức so sánh Focus với CIVIC và ALTIS. ..để có số liệu cho bà con "khẩu phục tâm phục"...:41:

Còn về giá phụ tùng: em cũng muốn làm một phép so sanh tuy nhiên cũng muốn thống nhất với các bác về hệ tọa độ không thì anh em mỗi người một ý rất khó so sánh. Em muốn so phụ tùng Focus với CIVIC và ALTIS (Đời mới)..nhưng chỉ có những cái mà theo quan điểm của em là so được với nhau tương đối (Phụ tùng phục vụ bảo dưỡng) là lọc dầu, lọc gió và bu-gi..và phải là hàng chính hãng (Mua tại đại lý). Các phụ tùng khác thì nó khá nhảy cảm với thói quen lái xe và điều kiện khai thác (Đường xá, môi trường vận hành..)..nên có nhiều bác chạy mãi xe không hỏng nên khi mua đồ có cao nhưng chia cho quãng đường chạy có khi lại rẻ..hoặc ngược lại..:6:

Giá trị bán lại thấp:Từ quan điểm là người sử dụng xe từng chải em lái thấy đây là điểm mạnh vì nó mang lại lợi ích (Giá trị) cho khác hàng nhiều hơn các xe mới của Hàn Quốc ở cùng mức giá. Chưa kể xe Ford rất ít người mua để kinh doanh cho thuê, nên mua xe cũ khá lành không giống như các dòng xe của Toy hay GM-Daewoo, Huyndai..không khéo mua phải taxi làm lại thì vất và lắm..:77:

Là lạm bàn thôi, các bác đồng ý thì vote thấy ngứa mắt thì cũng bỏ qua.

Em xin cập nhật 10 cái động cơ tốt nhất năm 2008 cho các bác nghiên cứu thêm tại địa chỉ (http://wardsauto.com/reports/2008/tenbest/)

Còn đây là 10 em vào trung kết năm 2009 (The Ward’s 10 Best Engines for 2009 engine and tested vehicle):

* Audi AG: 2.0L TFSI turbocharged DOHC I-4 (A4 Avant)
* BMW AG: 3.0L turbocharged DOHC I-6 (135i Coupe)
* BMW AG: 3.0L DOHC I-6 Turbodiesel (335d)
* Chrysler LLC: 5.7L Hemi OHV V-8 (Dodge Ram/Challenger R/T)
* Ford Motor Co.: 2.5L DOHC I-4 HEV (Escape Hybrid) Thêm thông tin tại http://wardsauto.com/reports/2009/tenbest/winners/ford_hev_081219/
* General Motors Corp.: 3.6L DOHC V-6 (Cadillac CTS)
* Honda Motor Co. Ltd.: 3.5L SOHC V-6 (Accord Coupe)
* Hyundai Motor Co. Ltd.: 4.6L DOHC V-8 (Genesis)
* Toyota Motor Corp.: 3.5L DOHC V-6 (Lexus IS 350)
* Volkswagen AG: 2.0L SOHC I-4 Turbodiesel (Jetta TDI)

Tây nó đo đạc và nó khen nhé (Không phải là nghe đồn đâu): Escape Hybrid is not a “performance hybrid” with whopping torque and high horsepower. Instead, this vehicle is all about great fuel economy". Em tam dịch là Escape Hybrid không chỉ trình diễn công suất cao và mô men lực kéo lớn ở chế độ điện mà hơn thế nữa đây là chiếc xe có độ tiêu hao nhiên liệu TUYỆT VỜI..
Keng pác!(b)!
 

Vịt

Xe máy
Biển số
OF-19915
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
81
Động cơ
502,010 Mã lực
Nói có sách, mách có chứng, không nghe nói :77::77::77: đã mời bác Vodka rồi ạ
 

bobunbin

Đi bộ
Biển số
OF-29143
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
9
Động cơ
482,890 Mã lực
Các cụ hãy bỏ Laser, Escape và Ranger sang một bên, nó không phải là hàng Ford.
Em thì chưa đi FORD bao giờ nhưng không phải ngẫu nhiên mà FORD chết ở VN mình, người Vn dùng xe cũng sành phết đấy ạ, bạn bè, khách hàng của em chạy FORD đều khóc như ri, kêu như vạc (trong đó có TAXI FUTURE): Đồ đắt, xe hao xăng, hay hỏng vặt. Về phụ tùng thì FORD đã biết yếu điểm của mình nên đã giảm giá nhưng vưỡn không ăn thua, tiếng giữ đã đồn xa mất rồi, hối không kịp.
Ford lúc đầu vào VN thì mang các SP từ MAZDA nên người Việt mình khá ưng ý (rất nhiều người không biết), càng về sau các SP của FORD VN càng mang nặng chất Mỹ và dân ta không chấp nhận nữa, điển hình là hai mẫu FORCUS, theo em thì loại 5 cửa OK hơn so với Sedan về thiết kế nhưng nội thất thì quá thô và thiếu tinh xảo và hai mâuc này đã chết ngay từ trong trứng.
Đúng là bác chưa đi xe Ford bao giờ, chứ nhà em đây đi FE2.3 tính ra gần 4 năm rồi mà chưa phải thay đồ gì cả, chưa hỏng hóc bao giờ (hay tại nhà em giữ xe quá nhỉ), chỉ thỉnh thoảng va quệt xước xát tí.
 

hanhtoyota

Xe tải
Biển số
OF-20379
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
256
Động cơ
502,660 Mã lực
Cụ nói vậy chắc chưa biết gì về xe, thậm chí cho em hỏi cái bánh xe để làm gì vậy???
Ford hay hỏng vặt nữa ... cứ vào gara mà xem, Mondeo nằm trong gara nhiều hơn đi ngoài đường
 

manna

Xe đạp
Biển số
OF-19464
Ngày cấp bằng
3/8/08
Số km
25
Động cơ
502,510 Mã lực
Em chạy Ford laser mua tháng 10/05 đến giờ được 40 nghìn km chưa thay bất cứ thứ gì (chỉ thay lốp vì bị rải đinh, cái này thì khg kể).
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,242
Động cơ
631,580 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Đúng là bác chưa đi xe Ford bao giờ, chứ nhà em đây đi FE2.3 tính ra gần 4 năm rồi mà chưa phải thay đồ gì cả, chưa hỏng hóc bao giờ (hay tại nhà em giữ xe quá nhỉ), chỉ thỉnh thoảng va quệt xước xát tí.
Em chạy Ford laser mua tháng 10/05 đến giờ được 40 nghìn km chưa thay bất cứ thứ gì (chỉ thay lốp vì bị rải đinh, cái này thì khg kể).
Bẩm các cụ, nô tài xin đính chính là nô tài chưa sở hữu FORD bao giờ chứ nô tài này chạy và chữa loại nỳ nhiều lắm rồi à, hai cái mẫu các cụ đề cập ở trên là gốc gác từ MAZDA.
 

manna

Xe đạp
Biển số
OF-19464
Ngày cấp bằng
3/8/08
Số km
25
Động cơ
502,510 Mã lực
Bẩm các cụ, nô tài xin đính chính là nô tài chưa sở hữu FORD bao giờ chứ nô tài này chạy và chữa loại nỳ nhiều lắm rồi à, hai cái mẫu các cụ đề cập ở trên là gốc gác từ MAZDA.
Thì cũng giống như một bác thợ sửa oto bên cạnh nhà em, bác ý cũng chạy và sửa hàng trăm chiếc toy rồi vậy! Có gì lạ đâu?
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
780
Động cơ
499,360 Mã lực
Ford hay hỏng vặt hay ko thì em cũng chả rõ nhưng hôm rồi bị vỡ cái nhựa ở đèn pha ---> vào hãng phải thay cả cụm đèn pha ---> cả 1 nải chuối .
 

kdt

Xe tải
Biển số
OF-14016
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
247
Động cơ
518,467 Mã lực
Bác này giống em, hay bọn này nó làm tiền mình nhỉ, cú phết
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,894
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
1. Ford không bền.
2. Phụ tùng thay đắt.
3. Không kinh tế ( tiết kiệm) Trừ everet
4. Thuộc dòng top về mất giá sau khi sử dụng.

TOY các bác trên OF thường nhắc đến là loại "ngon bổ rẻ" mà bác.:21:

 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Vuốt cho cụ BodyMaster, cụ đưa thông tin :41:, tôi cũng đang chạy ford Laser 1.8 thấy chi phí bảo dưỡng cũng bình thường như xe Nhật, xe ăn uống rất điềm đạm và chả thấy hắt hơi sổ mũi và đặc biệt là rất được nhiều người quan tâm(hỏi mua).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top