[Funland] Tại sao xe Bus của Châu Âu không bán ở Việt Nam

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn em ở Châu Âu đi lang thang du lịch qua các nước toàn đi xe Bus Setra của Mecedes, hoặc Man. Phải nói rằng nó chạy máy dầu mà nó êm ru, sướng lắm, đi cả vài ngày chả say. Mà chắc chắn em cảm nhận nó hơn đứt mấy cái Bus phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ cứ tiếc tại sao Việt Nam mình không nhập hay lắp ráp dòng Bus này để chạy khách liên tỉnh, hoặc chở khách du lịch có phải tuyệt vời không.
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,229
Động cơ
228,915 Mã lực
Chắc do nó không có chân nên chưa đến được VN.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,115
Động cơ
414,087 Mã lực
Tưởng bus mẹc 80 chỗ hồi trước pháp nó cho nhỉ ?
Cảm giác cụ đang nói kiểu sao ko đi mẹc cho nó sướng đi buổi sáng làm gì cho nó bí
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá của mẫu xe Bus đó so với mấy con Bus thịnh hành ở Việt Nam không hơn đâu các cụ
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,667
Động cơ
444,817 Mã lực
Bọn em ở Châu Âu đi lang thang du lịch qua các nước toàn đi xe Bus Setra của Mecedes, hoặc Man. Phải nói rằng nó chạy máy dầu mà nó êm ru, sướng lắm, đi cả vài ngày chả say. Mà chắc chắn em cảm nhận nó hơn đứt mấy cái Bus phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ cứ tiếc tại sao Việt Nam mình không nhập hay lắp ráp dòng Bus này để chạy khách liên tỉnh, hoặc chở khách du lịch có phải tuyệt vời không.
Cụ hỏi chán bỏ mợ.
Cắp nách 1 con bus từ bển về có gấp 4-5 lần con Thaco ko?
Về VN dầu bẩn, hỏng hóc thay thế phụ tùng ai có tiền sửa, tăng giá vé lên 40k/lượt nhé.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ hỏi chán bỏ mợ.
Cắp nách 1 con bus từ bển về có gấp 4-5 lần con Thaco ko?
Về VN dầu bẩn, hỏng hóc thay thế phụ tùng ai có tiền sửa, tăng giá vé lên 40k/lượt nhé.
Thaco là lắp ráp rồi cụ. Nếu nó ôm nguyên chiếc thì giá cũng khiếp lắp đấy ạ
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Theo em thì mấy con đấy lởm hết. Bus đi qua cơ quan em đâu những 5 tỷ 1 con cơ mà. Chứ mấy con Mer ấy tuổi gì mà so. Với lại em ghét nhất mấy con Bus ấy vì bọn nó bán toàn giá công khai, bọn dân đen nó lại thối mồm.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Bus VN chạy thế là đc rồi, lên bus đa phần toàn đứng, thì đi xe nào chả vậy. Mà xe bus thì thân cao, hành trình nhíp lớn thì cũng ko sợ xóc nhiều đâu. K.tế còn nghèo, đường xá còn xấu, chưa đồng bộ thì phương tiện công cộng như mấy con xe bus h/tại cũng đủ đáp ứng rồi.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,231
Động cơ
283,392 Mã lực
Có thời gian tuyến 22 bus mec nhiều, chắc đắt nên chuyển dùng deawoo và thaco.
 

NAM CHÍCH

Xe tăng
Biển số
OF-99949
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
1,077
Động cơ
408,813 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đắt cụ ah, với trang thiết bị như vậy sợ nhập chẳng nổi, em đi bus bên đó thấy xe khá cũ mà vào bến tuyền thấy có số AT, cam cặp lề và nâng hạ gầm cho khách lên xuống thôi.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn em ở Châu Âu đi lang thang du lịch qua các nước toàn đi xe Bus Setra của Mecedes, hoặc Man. Phải nói rằng nó chạy máy dầu mà nó êm ru, sướng lắm, đi cả vài ngày chả say. Mà chắc chắn em cảm nhận nó hơn đứt mấy cái Bus phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ cứ tiếc tại sao Việt Nam mình không nhập hay lắp ráp dòng Bus này để chạy khách liên tỉnh, hoặc chở khách du lịch có phải tuyệt vời không.
Bán thì mấy ông đóng xe ở Việt Nam bán cho ai cụ
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Vì eu đếch thể nào là đông lào.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,358
Động cơ
536,237 Mã lực
Mua cái loại xe nào ,tốt hay kém,không quan trọng,mà quan trọng là mua loại nào sau đó có tí lộc lá mới là vấn đề.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mua cái loại xe nào ,tốt hay kém,không quan trọng,mà quan trọng là mua loại nào sau đó có tí lộc lá mới là vấn đề.
Đấy ở bển chúng phải nghĩ làm ra, hoặc tìm được sản phẩm nào là tốt nhất, ở mình thì phải nghỉ làm sao tìm ra cái nào có commission cao nhất, chất lượng thì...à mà thôi chả nói nữa cụ nhỉ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bọn em ở Châu Âu đi lang thang du lịch qua các nước toàn đi xe Bus Setra của Mecedes, hoặc Man. Phải nói rằng nó chạy máy dầu mà nó êm ru, sướng lắm, đi cả vài ngày chả say. Mà chắc chắn em cảm nhận nó hơn đứt mấy cái Bus phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ cứ tiếc tại sao Việt Nam mình không nhập hay lắp ráp dòng Bus này để chạy khách liên tỉnh, hoặc chở khách du lịch có phải tuyệt vời không.
Rất đơn giản là nó đắt cụ ợ.

Con Mercedes Tourismo:
MERCEDES-BENZ-Tourismo.jpg


Giá bán lẻ ở Châu Âu khoảng 210 ngàn EUR. Coi như giá bán buôn là 150 ngàn E, về VN phải nộp 150% thuế NK là thành 375 ngàn E, có bán cho ma.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Vì nó đắt chứ sao nữa.
Đồ bọn chậu Âu nó còn đắt hơn bọn Nhật mà trong khi đấy thì ta vẫn dùng của tq cho nó rẻ nữa là.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Có thời gian tuyến 22 bus mec nhiều, chắc đắt nên chuyển dùng deawoo và thaco.
Hồi 2007 đã có Mẹc chạy mấy tuyến lớn như 32, 26... rồi cụ. Cơ mà em nói thực mấy con Mẹc này em thấy chạy còn tệ hơn mấy con Daewoo và xe của Thaco làm. Chạy chòng chành, xóc, xe còn bị nghiêng mới vl.
Chạy ngon nhất em cho là 1 con xe bus cũ mèm chạy tuyến 34 ngày xưa. Đây là con bus cổ có cái đít hở ngồi ngắm ra đằng sau đc. Xe cỡ nhỏ nhưng chạy thoáng, bon và rất êm, tuyến 34 hồi ấy cũng là tuyến bus hay nhất. Đi dọc từ Cầu Giấy ra N.Th.Học rồi lượn qua 1 loạt khu phố cổ. Cuối cùng chạy qua cầu Chương Dương về bến Gia Lâm. Hồi 2006 em mới lên HN học đh, t/gian rảnh nhiều cứ tầm chiều chiều m.đông là lại rình bắt bằng đc con này rồi lên ngồi hàng cuối. Đi đi về về 2 lượt, trời lạnh ngồi ngắm phố phường rồi nghe XoneFM, độ phê đến giờ vẫn nhớ.
Tiếc là cái con bus đó chắc cũ quá nên chỉ thọ đc đến cuối năm 2007 thì bị loại biên thì phải. Vì sau em hóng mãi cũng ko thấu nó còn chạy nữa. Với sang 2008 mua xe máy nên cũng ít để ý cái tuyến bus tuyệt vời ấy nữa.
Cái hình nó ngày xưa đây.

 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,484
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất đơn giản là nó đắt cụ ợ.

Con Mercedes Tourismo:
MERCEDES-BENZ-Tourismo.jpg


Giá bán lẻ ở Châu Âu khoảng 210 ngàn EUR. Coi như giá bán buôn là 150 ngàn E, về VN phải nộp 150% thuế NK là thành 375 ngàn E, có bán cho ma.
Công nhận bên Đức con Porsche tubo nó khoảng 100k eu về VN nó làm gần 400k. Tụi bạn Đức nó lè lưỡi với giá xe tại VN. Lắp ráp chắc cũng rẻ hơn chút cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top