[Funland] Tại sao VN trước đây và hiện tại lại sử dụng xe máy nhiều hơn ô tô.

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,181
Động cơ
306,335 Mã lực
ô tô đắt bỏ mợ cụ ơi. bao nhiêu thuế, phí mua xe xog lại thuế phí đi đường, phí sửa chữa, bảo dưỡng.
mà nếu rẻ thì tiền gửi ô tô hàng tháng cũng đắt bỏ mợ cụ ơi.
mà nếu tiền gửi ô tô hàng tháng rẻ thì tiền gửi ô tô khi đi đâu đó cũng đắt bỏ mợ cụ ơi.
mà nếu tiền gửi lượt rẻ thì tắc đường bỏ mợ cụ ơi.
mà nếu ko tắc đường thì cái ngõ 2 ng đi bộ còn phải tránh nhau thì đi thế méo nào đc ô tô cụ ơi.
chắc sau khi giải quyết hết vấn đề trên thì ô tô sẽ phổ cập cụ ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Giờ CSGT cũng bỏ qua nhiều lỗi của XM rồi. Hôm nay em đi bộ trên vỉa hè Nguyễn Trãi, xung quanh nhiều XM đi, có chị còn quệt vào mình, anh csgt đội 7 đứng đó cũng chỉ nhìn xe lên vỉa hè thôi.

Đành vậy, nước lũ lên mà mặt sông hẹp thì nước tràn bờ thôi. Trách là trách đám ăn tiền thuế qui hoạch ngư mứt để dân phải khổ.
Csgt nhìn thấy xe đạp vượt đèn đỏ thì lơ đi. Nắm kẻ có tóc ai nắm kẻ trọc đầu. Nhiều khi các chiến sỹ ta quên mất nhiệm vụ của mình là đảm bảo trật tự an toàn giao thông, họ tưởng nhiệm vụ là phạt! Cụ Vũ Trọng Phụng xưa xây dựng nhân vật Min Đơ, Min Toa thế nào, nay đúng như vậy. Thật thiên tài.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
KLQ, nhưng như vụ " cấm chặt đào rừng " đó....TTg vừa ra chỉ thị cấm chặt đào rừng ( đào mọc ở rừng ) mang về xuôi bán, thế mà CĐM, cư dân mạng đã sôi sục chửi bới, nào là " đồng bào dân tộc mất tết", nào là " người nghèo hết mưu sinh kiếm tiền tết" ...vân vân..blablabla....mà thực sự có khi người dân tộc ở vùng Sơn La, Lai Châu họ cũng chẳng được lợi lộc gì cái vụ đào rừng này, và họ cũng chẳng nghĩ ra cách chặt đào rừng mang về HN bán đâu, mấy ông đi buôn người Kinh hết chứ gì....mượn tiếng người nghèo dân tộc vùng cao để "khóc" thôi....:D
Bác không hiểu vấn đề đấy thôi.
Đào "rừng" mà TT nhìn thấy ở HN thực chất toàn là đào vườn, đào đồi, hoặc đào rừng thật, nhưng được trồng trên đất rừng được giao 50 năm, gần như không có đào rừng tự nhiên.
Một cái lệnh nhằm vào cái gần như không có, nhưng lại gây ảnh hưởng tại hại (không có hướng dẫn, gần như không thể phân biệt) đến 99% số còn lại thì CĐM lên tiếng có sai không?
 

messi1986

Xe buýt
Biển số
OF-154743
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
690
Động cơ
362,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu nhà cccm ở lê văn lương em nghĩ các cụ 100% sẽ chọn xe máy
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
nhà vietnam toàn hẻm hóc oto nào vô được , xe máy sẽ tồn tại dài
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
406
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Xe Đắt
Không có đường đi
Không chui vào hẻm được
Không có chỗ đỗ cho ăn vặt, ăn nhậu, mua hàng lề đườn
Không có thời gian đi (đi oto khoảng cách ngắn tốn x1.5 thời gian)
Đi liên tỉnh vùng vẫn có nhiều lựa chọn khác
Chi phí đỗ, bãi, phạt đắt
Chi phí duy trì xe đắt
Thu nhập thấp
Grab và taxi tiện lợi hơn (có thêm lựa chọn nội đô)

Sơ sơ vậy nha cụ
 

chauchet

Xe tải
Biển số
OF-405127
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
255
Động cơ
229,550 Mã lực
Tuổi
41
cá nhân e thấy có cái oto đi cũng tiện rất nhiều ạ. còn lưu thông ntn thì lại do ý thức của mỗi con người khi tham gia
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Em sẽ nghĩ đến cảnh 1 hôm trời mưa hoặc trời lạnh 10 độ dừng chờ đèn đỏ, em sẽ kéo kính con morning ghẻ xuống hỏi anh đi con SH bên cạnh. Anh ơi, trời có đang mưa ko ah? Hỏi 1 cách rất lịch sự ah.
Phải em chạy SH thì cụ sẽ nhận được câu trả lời:
Người Khiếm Thị thì không nên chạy xe kẻo nguy tới tính mạng của bản thân và gia đình.
Vậy quá tử tế rồi còn gì :D
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác không hiểu vấn đề đấy thôi.
Đào "rừng" mà TT nhìn thấy ở HN thực chất toàn là đào vườn, đào đồi, hoặc đào rừng thật, nhưng được trồng trên đất rừng được giao 50 năm, gần như không có đào rừng tự nhiên.
Một cái lệnh nhằm vào cái gần như không có, nhưng lại gây ảnh hưởng tại hại (không có hướng dẫn, gần như không thể phân biệt) đến 99% số còn lại thì CĐM lên tiếng có sai không?
Cụ lại lái sang ý khác.
Trong lệnh cấm ghi rõ, đào tự nhiên mọc ở rừng tự nhiên = đào rừng, cấm là cấm phá rừng tự nhiên. Không ai cấm mua bán cây đào ( dù nó là đào gì ) do dân tự trồng trong vườn của họ. Nhìn cái cây đào mọc ở rừng không ai chăm sóc, mọc và sống tự nhiên nó khác hẳn cái cây đào trồng ở vườn....:D
Tôi đã tận mắt chứng kiến người Kinh thuê người dân tộc vào rừng tự nhiên chặt những cây đào to, rồi chặt ra các cành nhỏ hơn để đem về TP bán. Chuyện này có thật 100%.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,452
Động cơ
321,111 Mã lực
Tuổi
58
Em sẽ nghĩ đến cảnh 1 hôm trời mưa hoặc trời lạnh 10 độ dừng chờ đèn đỏ, em sẽ kéo kính con morning ghẻ xuống hỏi anh đi con SH bên cạnh. Anh ơi, trời có đang mưa ko ah? Hỏi 1 cách rất lịch sự ah.
Nhà em, nếu mưa không to hay đi lượn, ngồi trong xe ngắm mưa thú phết đấy ạ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,794
Động cơ
8,604 Mã lực
Tôi thì lại cho là lỗi do cơ chế và do ngành CA là chính. Nếu như họ xử lý mọi hành vi phạm luật thì chắc sẽ không xảy ra tắc đường, nếu có chỉ là ùn vì đông quá.
Lấy 1 ví dụ ở ngã tư Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị mà tôi chứng kiến: Đèn xanh 30-40s gì đó, 2 xe buýt nối đuối nhau từ Trần Đại Nghĩa rẽ trái ra Lê Thanh Nghị, nhưng phần đường mà đáng lẽ họ được đi thì bị xe máy đi chiều ngược lại chiếm gần hết, nên xe buýt không đi được, dẫn đến cả 2 xe phải đứng chắn ngang ngã tư khi nhịp đèn chuyển sang đỏ, xe hướng Lê Thanh Nghị băt đầu tràn ra ngã tư. Sau một vài nhịp đèn là ngã tư tắc cứng, lúc đó mới thấy một anh xxx lững thững đi ra. Nếu như họ xử lý đám xe máy đứng lấn đường từ trước thì đã không xảy ra tắc đường.
Vâng, như em nói, em ko trách dân nói chung vì họ là nạn nhân. Đám công quyền có nhiệm vụ giữ trật tự giao thông trước khi xảy ra ùn tắc chứ đây toàn ùn rồi mới gỡ rối. Thời gian tập trung quá nhiều vào việc bắt ô tô. Ko thể lí luận XM nhiều quá bắt ko xuể. Chỉ cần vài xe, tức khắc các xe khác sẽ đi đúng vì biết đâu bị bắt là mình.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ lại lái sang ý khác.
Trong lệnh cấm ghi rõ, đào tự nhiên mọc ở rừng tự nhiên = đào rừng, cấm là cấm phá rừng tự nhiên. Không ai cấm mua bán cây đào ( dù nó là đào gì ) do dân tự trồng trong vườn của họ. Nhìn cái cây đào mọc ở rừng không ai chăm sóc, mọc và sống tự nhiên nó khác hẳn cái cây đào trồng ở vườn....:D
Tôi đã tận mắt chứng kiến người Kinh thuê người dân tộc vào rừng tự nhiên chặt những cây đào to, rồi chặt ra các cành nhỏ hơn để đem về TP bán. Chuyện này có thật 100%.
Bác không theo dõi vụ việc rồi.
Không có lệnh cấm nào cả, mà chỉ nói mồm, rồi báo chí loan tin. Sau đó, việc nói rõ là chỉ cấm đào rừng tự nhiên mà không cấm đào rừng do dân trồng mới được ông BT phụ trách VPCP diễn giải lại sau khi CĐM và một số báo chí đã có ý kiến về việc này.
Còn việc cấm đào rừng tự nhiên (cấm khai thác rừng tự nhiên) thì đã cấm từ lâu rồi, đâu phải đợi chỉ đạo bằng mồm của TT?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Vâng, như em nói, em ko trách dân nói chung vì họ là nạn nhân. Đám công quyền có nhiệm vụ giữ trật tự giao thông trước khi xảy ra ùn tắc chứ đây toàn ùn rồi mới gỡ rối. Thời gian tập trung quá nhiều vào việc bắt ô tô. Ko thể lí luận XM nhiều quá bắt ko xuể. Chỉ cần vài xe, tức khắc các xe khác sẽ đi đúng vì biết đâu bị bắt là mình.
Vâng, đúng rồi đấy bác, việc nói xử lý không xuể, đổ lỗi cho ý thức người dân... là bao biện.
Chỉ cần báo chí đồng loạt thông báo rằng xxx sẽ phạt nguội bất kể xe nào phạm luật là số lượng vi phạm đã giảm đi rất nhiều rồi. Nếu quyết liệt xứ lý mọi lỗi vi phạm thì chỉ trong vòng nửa tháng là giao thông sẽ ngăn nắp, đâu vào đấy
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác không theo dõi vụ việc rồi.
Không có lệnh cấm nào cả, mà chỉ nói mồm, rồi báo chí loan tin. Sau đó, việc nói rõ là chỉ cấm đào rừng tự nhiên mà không cấm đào rừng do dân trồng mới được ông BT phụ trách VPCP diễn giải lại sau khi CĐM và một số báo chí đã có ý kiến về việc này.
Còn việc cấm đào rừng tự nhiên (cấm khai thác rừng tự nhiên) thì đã cấm từ lâu rồi, đâu phải đợi chỉ đạo bằng mồm của TT?
Cái cành đào sù sỳ mấy năm nay người ta "khuân" từ mạn Sơn La, Hòa Bình về TP bán là đào chặt ở rừng, 100% . Đào trồng trong vườn không bao giờ nó như thế, cho dù cụ có lên rừng gây giống đào rừng ( hđ dở, chả ai làm thế....khi giống đào Nhật Tân ở HN phổ biến khắp miền Bắc ) mang về trồng.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái cành đào sù sỳ mấy năm nay người ta "khuân" từ mạn Sơn La, Hòa Bình về TP bán là đào chặt ở rừng, 100% . Đào trồng trong vườn không bao giờ nó như thế, cho dù cụ có lên rừng gây giống đào rừng ( hđ dở, chả ai làm thế....khi giống đào Nhật Tân ở HN phổ biến khắp miền Bắc ) mang về trồng.
Đừng nói 100% khi chẳng có căn cứ gì để phân biệt.
Hơn nữa, đào rừng trồng trong rừng thật, nhưng là rừng giao cho dân khai thác (50 năm) thì không phải đào rừng tự nhiên bác nhé. Đào rừng này sẽ không bị cấm như lời ông BT chủ nhiệm VPCP đã diễn giải.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Nếu dc lựa chọn giữa con morning ghẻ và con SH xịn thì em vẫn chọn con morning ghẻ nếu giá 2 con bằng nhau.
Cái ấy còn tuỳ. Lương 3 củ như em tìm được chỗ trông xe với đỗ xe hàng ngày k đủ. Đi xm cho nhàn đầu. Mưa rét thì alo taxi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,480
Động cơ
408,454 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi oánh giá mốc quan trọng là đại hội 7 năm 1991 với kết quả là một số nghị quyết quan trọng, dựa vào đó nhiều chiến lược ngành được đưa ra trong đó có mục tiêu nổi tiếng nay được dẫn lại rất nhiều với ý châm biếm: Đến 2020 VN trở thành nước công nghiệp.

Giai đoạn này VN đã bắt đầu đổi mới, khối cộng sản Đông Âu đã sụp, VN đã bình thường hóa quan hệ với TQ và đặt mục tiêu bình thường hóa quan hệ với Mỹ vì không thể quay về đường cũ. Mục tiêu này đã đạt được trước đại hội 8 vào năm 1996.
Năm 1991 thì VN còn tồn tại được tiếp ko còn là câu hỏi, đừng nói đến "Nước công nghiệp" hay là gì. Tôi cá là lúc đó các vị còn không hiểu thế nào là "nước công nghiệp" (Industrialized Country).
 

vantruong01

Xe đạp
Biển số
OF-461596
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
25
Động cơ
202,992 Mã lực
Tuổi
44
Xe Đắt
Không có đường đi
Không chui vào hẻm được
Không có chỗ đỗ cho ăn vặt, ăn nhậu, mua hàng lề đườn
Không có thời gian đi (đi oto khoảng cách ngắn tốn x1.5 thời gian)
Đi liên tỉnh vùng vẫn có nhiều lựa chọn khác
Chi phí đỗ, bãi, phạt đắt
Chi phí duy trì xe đắt
Thu nhập thấp
Grab và taxi tiện lợi hơn (có thêm lựa chọn nội đô)

Sơ sơ vậy nha cụ
Ý của bác khá toàn diện.
Tôi làm rõ thêm các ý
1. Giá xe và chi phí sử dụng duy trì xe cao trong khi thu nhập bình quân trên đầu người dân thấp (dân nghèo, nước nghèo). Tính trong 2020, chi phí tối thiểu để mua xe mới sử dụng khoảng 400-450 triệu. Chi phí sử dụng, duy trì hàng năm xe cỡ A trung bình 20-25 triệu/ năm. Trong khi thu nhập bình quân đầu người Việt Nam 2020 khoảng 64 triệu. Thu nhập bình quân đầu người Hà Nội 2020 khoảng 136 triệu. Thu nhập bình quân đầu người Sài Gòn 2020 khoảng 147 triệu. Có thể xem tương quan giữa thu nhập và tiêu thụ xe ô tô trong biểu đồ dữ liệu dưới
Tuongquan_tieuthuoto_theo_thunhap.JPG


2. Tại các địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao như Hà Nội, Sài Gòn nơi người dân có khả năng mua ô tô cao hơn thì hạ tầng giao thông yếu kém, tầm nhìn và chất lượng quy hoạch giao thông, đô thị còn dưới cả yếu kém. Điều này không cần chứng minh. Nguyên nhân khách quan có thể do đất nước còn nghèo, không có đủ vốn để đầu tư phát triển hạ tầng và xây dựng tầm nhìn quy hoạch.

3. Đối với một số nước trong khu vực ASEAN thu nhập bình quân đầu cao hơn Việt Nam 3-4 lần, nhưng tỉ lệ hộ gia đình sở hữu xe ô tô lại cao hơn từ 25 - 40 lần như Malaysia, Thái Lan. Đây hoàn toàn do chính sách phát triển công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cũng như chính sách khuyến khích tiêu thụ ô tô của chính quyền thông qua các loại thuế, phí.
Ty_le_ho_giadinh_sohu_oto.JPG
 

mrhuy92

Xe hơi
Biển số
OF-605481
Ngày cấp bằng
27/12/18
Số km
101
Động cơ
123,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
mangfpt.org
1. Lương thấp
2. Xe + thuế đắt hơn các nước khác
3. Đường xá VN chật trội. Nhà ở sâu trong các ngõ nhỏ xe ko thể vào đc.
4. ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top