[Thảo luận] Tại sao VN không để làn ngoài cùng là làn vượt không kiểm soát tốc độ như nước ngoài?

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Nhiều cụ nói do điều kiện đường xá chật chội. Thực ra đó cũng không phải lý do chính đáng. Đại lộ TLong có 3 làn, hoặc nhiều đường cao tốc 2 làn, làn bên phải vẫn vắng mà mấy cụ lờ đờ vẫn diễn sát trái. Vuợt phải thì cũng được, nhưng rõ ràng là không an toàn bằng vuợt bên trái. Em có lần đã than phiền: quốc lộ 5 làn nhanh dường như là làn bên phải.
Theo em, vấn đề trên là có 2 lý do chính:
1. xxx không làm hết mình. Chắc chắn chưa có cụ nào bị phạt vì lỗi cản trở do đi chậm bên trái.
2. Ý thức: không quan tâm tới xe khác, cứ coi mình đi hết tốc là ko ai còn có thể vượt, đó là chưa nói đi 60 ở đường cho 80 hoặc 80 ở đường cho 100 v.v..
Chỉ cần làm tốc điều 1 là điều 2 sẽ tự tốt dần lên.
Nguyên nhân không hoàn toàn như thế mà ở ta , phần lớn mọi người kể cả xxx đều mặc định "qui tắc" : xe con làn trái, xe máy làn phải. Bản thân em chạy trên đường vành đai vẫn phải bám trái vì không muốn mất thời gian với các xxx .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên nhân không hoàn toàn như thế mà ở ta , phần lớn mọi người kể cả xxx đều mặc định "qui tắc" : xe con làn trái, xe máy làn phải. Bản thân em chạy trên đường vành đai vẫn phải bám trái vì không muốn mất thời gian với các xxx .
Cần theo luật cụ ạ. Đường cao tốc, đường vành đai trên cao ko có 2b và cũng không có biển chia làn xe con, xe tải. Nếu cụ cứ bám trái và ở tốc độ dưới max khá nhiều thì cũng là một sự cản trở.
Có lần em đi trên cao tốc PV-CG, đường đông, em cũng ngại bon chen nên đi chậm sang làn phải cho nhàn. Đi tầm 70km/h, nhưng một lúc sau mới nhận ra là mình đi nhanh hơn dòng xe bên trái vì làn đó các xe tập trung đông nên chỉ chạy được khoảng 60km/h . Hóa ra làn phải đi nhanh hơn làn trái !
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cần theo luật cụ ạ. Đường cao tốc, đường vành đai trên cao ko có 2b và cũng không có biển chia làn xe con, xe tải. Nếu cụ cứ bám trái và ở tốc độ dưới max khá nhiều thì cũng là một sự cản trở.
Có lần em đi trên cao tốc PV-CG, đường đông, em cũng ngại bon chen nên đi chậm sang làn phải cho nhàn. Đi tầm 70km/h, nhưng một lúc sau mới nhận ra là mình đi nhanh hơn dòng xe bên trái vì làn đó các xe tập trung đông nên chỉ chạy được khoảng 60km/h . Hóa ra làn phải đi nhanh hơn làn trái !
Vấn đề biết là đi làn phải không sai ngay cả khi chạy nhanh hơn làn trái nhưng có xxx không hiểu hoặc cố tình không hiểu rất hay vợt các xe đi làn bên phải . Vì thế cụ nào muốn chạy nhanh mà không ngại gặp xxx cứ làn phải mà chạy cũng không sai luật .
 

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,994
Động cơ
469,161 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Đường xá đáng ra có thể làm rộng,nhưng chúng nó hốc quá một nửa rồi thì lấy đâu ra làn riêng cho xe vượt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề biết là đi làn phải không sai ngay cả khi chạy nhanh hơn làn trái nhưng có xxx không hiểu hoặc cố tình không hiểu rất hay vợt các xe đi làn bên phải . Vì thế cụ nào muốn chạy nhanh mà không ngại gặp xxx cứ làn phải mà chạy cũng không sai luật .
Cụ nắm vững luật, nhìn rõ biển báo thì còn sợ gì xxx nữa ?
Khuyên cụ nên in nghị định 171 để trên xe, khi nào gặp xxx không tự tin lắm thì lôi ra cho họ đọc để nâng cao kiến thức.
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Ở xứ sở thiên đường này nếu có cái làn như cụ chủ thớt muốn thì em dự là ko còn cái xe nào đi các làn trong đâu ạ!
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cụ nắm vững luật, nhìn rõ biển báo thì còn sợ gì xxx nữa ?
Khuyên cụ nên in nghị định 171 để trên xe, khi nào gặp xxx không tự tin lắm thì lôi ra cho họ đọc để nâng cao kiến thức.
Ở đây em không có ý tranh luận về luật mà em muốn tranh luận về nguyên nhân sâu xa vì sao ở VN lái xe chạy chậm vẫn bám trái gây cản trở giao thông ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở đây em không có ý tranh luận về luật mà em muốn tranh luận về nguyên nhân sâu xa vì sao ở VN lái xe chạy chậm vẫn bám trái gây cản trở giao thông ?
Thì em nói 2 nguyên nhân từ đầu, và nguyên nhânt số 1 là xxx hầu như không bao giờ phạt lỗi cản trở xe khác (mặc dù trong luật có nhắc). Mà cái gì ko phạt thì sẽ dẫn tới nhờn, lâu thành quen coi như ko có lỗi, cứ vô tư đi. Một lỗi nữa cũng "thành thói quen" là không hạ pha khi gặp xe đối diện. Vì hầu như chưa có cụ nào bị dính lỗi này nên cứ mắc và cứ hồn nhiên bật mà ko biết rằng người bị chiếu rất khó chịu và có thể gây tai nạn. Tại sao xxx ít phạt lỗi này: cũng vì một lý do: khó bắt. Ảnh chụp không chứng minh một cách rõ ràng là 1 xe đang bật pha hay cos, trong khi không bật đèn thì rõ ngay.
xxx không làm nên các cụ trong OF mới phải kêu gọi nhau hạ pha cho nó có văn hóa. Thực ra cái gọi là có văn hóa đó đã in trọng luật GT rất rõ.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Thì em nói 2 nguyên nhân từ đầu, và nguyên nhânt số 1 là xxx hầu như không bao giờ phạt lỗi cản trở xe khác (mặc dù trong luật có nhắc). Mà cái gì ko phạt thì sẽ dẫn tới nhờn, lâu thành quen coi như ko có lỗi, cứ vô tư đi. Một lỗi nữa cũng "thành thói quen" là không hạ pha khi gặp xe đối diện. Vì hầu như chưa có cụ nào bị dính lỗi này nên cứ mắc và cứ hồn nhiên bật mà ko biết rằng người bị chiếu rất khó chịu và có thể gây tai nạn. Tại sao xxx ít phạt lỗi này: cũng vì một lý do: khó bắt. Ảnh chụp không chứng minh một cách rõ ràng là 1 xe đang bật pha hay cos, trong khi không bật đèn thì rõ ngay.
xxx không làm nên các cụ trong OF mới phải kêu gọi nhau hạ pha cho nó có văn hóa. Thực ra cái gọi là có văn hóa đó đã in trọng luật GT rất rõ.
Em thì cho rằng nguyên nhân chính lái xe bám trái chỉ vì chạy bên phải hay bị xxx. hoạnh họe lỗi sai làn, vượt phải .
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
Thưa với cụ là kô phải nước nào cũng cho max 200km/h, chắc chỉ có bọn Đức. Vấn đề ko phải hạ tầng mà là ý thức, mà trên nữa là ý thức của xxx. Các chú ý chỉ muốn vịn quá tốc cho nó dễ ăn, còn dưới tốc thì khó ăn hơn, khó có bằng chứng hơn. Ví dụ ai bắt em : 50 cây chuối, em cãi: xe trước cũng 50 thì em chạy vào mắt à, lằng nhằng thế nên xxx kệ. Cần phải có nhiều ảnh, nhiều clip để chứng minh được 1 anh ko chịu nhường đường, đi chậm và bám trái mặc dầu đường thoáng, còn quá tốc ư ?.. chỉ cần cái ảnh là xong.
Em đảm báo một khi xxx bắt lỗi bám trái chạy chậm, chỉ vài tháng sau là đỡ hẳn xe lờ đờ bám trái vì tin lành đồn xa, tin dữ đồn xa, các tài xế kiểu gì cũng rỉ tai nhau mà đi đúng.
Không hẳn vì cái ý thức bám trái của các ông rùa bò, các bác ạ.
Vì có lẽ Việt Nam là nước duy nhất trên địa cầu phân làn theo loại phương tiện mà không theo Tốc độ.
Ví dụ thì đầy, Đường 5 Hà Nội đi Hải Phòng, đoạn gần Hà Nội chẳng hạn.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ còn chó má hơn: Làn phải chỉ cho 60-80, làn trái 80-100.

Thói quen (hoặc ý thức) của các nhà nàm nuật là: Bên trái dành cho ô tô.
Thế nên mới có một số ông (có thể theo order của XXX), cứ bám bên trái, cứ đi 45-50 / 80kmh thôi.
Bác nào vượt phải thì cứ việc, sẽ có Cán bộ tiếp dân, ngay và luôn.

Còn bác học bọn tây: Nó ghi rất rõ - đào tạo rất rõ: Làn bên trái để vượt. Hết.
Chừng nào vượt xong, đi ngay về làn bên phải.
Ông thầy dậy tôi có câu rất hay : Mày lang thang bên trái làm giề. Về ngay.

Ông nào lang thang bên trái, nó vồ được, nó phạt ngay tắp lự, tội cản trở giao thông.
Còn nếu ông nào chỉ lang thang ở đấy thôi mà chưa cản trở ai cả, nó cũng gửi 1 Thông báo nhắc nhở.
Tất nhiên, 2 làn của nó tốc độ như nhau, nên ông nào vượt xong cũng về bên phải hết mà không cần giảm tốc như trên đường Pháp Vân.

Ông anh tôi bị 1 lần: Đi 100 trên Pháp Vân, bên trái. 1 ông đòi vượt, ông ấy về phải nhường rồi quay lại ngay.
XXX vẫy cả hai ông lại, tội Quá tốc độ.
Với ông anh tôi là chạy 100/80 trên làn bên phải.
Thế đấy. XXX thay vì hỗ trợ giao thông thì chỉ nhăm nhăm nghĩ ra những cái bẫy để rình rập.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì cho rằng nguyên nhân chính lái xe bám trái chỉ vì chạy bên phải hay bị xxx. hoạnh họe lỗi sai làn, vượt phải .
Ý 1 của cụ thì còn tạm, còn ý 2 thì sao ? Ai phạt cụ lỗi vượt phải và vì sao ? Bởi vì có người bám trái đi chậm thì cụ mới đành. Nếu ai cũng ko bám, khi cần vượt ai đó thì xi nhan qua trái và vượt. Nó đỡ gây ức chế bao nhiêu.

Đây, một clip bọn em có được mà ông lờ đờ đi chậm (60km/h) ở làn trái mà kiểu gì cũng ko nghe, lúc đó lại xi nhan trái ra điều: mời vượt phải. Làm gì có luật thế nhỉ ?
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=7bSv_C2yu_g[/YOUTUBE]
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Ý 1 của cụ thì còn tạm, còn ý 2 thì sao ? Ai phạt cụ lỗi vượt phải và vì sao ? Bởi vì có người bám trái đi chậm thì cụ mới đành. Nếu ai cũng ko bám, khi cần vượt ai đó thì xi nhan qua trái và vượt. Nó đỡ gây ức chế bao nhiêu.

Đây, một clip bọn em có được mà ông lờ đờ đi chậm (60km/h) ở làn trái mà kiểu gì cũng ko nghe, lúc đó lại xi nhan trái ra điều: mời vượt phải. Làm gì có luật thế nhỉ ?
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=7bSv_C2yu_g[/YOUTUBE]
Cái loại lợn này không dùng luật hay văn hóa gt được.Nên dùng xã hội thâm thì nó mới hiểu.Cùng lắm vượt lên rồi tỳ đầu 30km/ h một đoạn bắt vào làn trong cho xe khác đi.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Không hẳn vì cái ý thức bám trái của các ông rùa bò, các bác ạ.
Vì có lẽ Việt Nam là nước duy nhất trên địa cầu phân làn theo loại phương tiện mà không theo Tốc độ.
Ví dụ thì đầy, Đường 5 Hà Nội đi Hải Phòng, đoạn gần Hà Nội chẳng hạn.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ còn chó má hơn: Làn phải chỉ cho 60-80, làn trái 80-100.

Thói quen (hoặc ý thức) của các nhà nàm nuật là: Bên trái dành cho ô tô.
Thế nên mới có một số ông (có thể theo order của XXX), cứ bám bên trái, cứ đi 45-50 / 80kmh thôi.
Bác nào vượt phải thì cứ việc, sẽ có Cán bộ tiếp dân, ngay và luôn.

Còn bác học bọn tây: Nó ghi rất rõ - đào tạo rất rõ: Làn bên trái để vượt. Hết.
Chừng nào vượt xong, đi ngay về làn bên phải.
Ông thầy dậy tôi có câu rất hay : Mày lang thang bên trái làm giề. Về ngay.

Ông nào lang thang bên trái, nó vồ được, nó phạt ngay tắp lự, tội cản trở giao thông.
Còn nếu ông nào chỉ lang thang ở đấy thôi mà chưa cản trở ai cả, nó cũng gửi 1 Thông báo nhắc nhở.
Tất nhiên, 2 làn của nó tốc độ như nhau, nên ông nào vượt xong cũng về bên phải hết mà không cần giảm tốc như trên đường Pháp Vân.

Ông anh tôi bị 1 lần: Đi 100 trên Pháp Vân, bên trái. 1 ông đòi vượt, ông ấy về phải nhường rồi quay lại ngay.
XXX vẫy cả hai ông lại, tội Quá tốc độ.
Với ông anh tôi là chạy 100/80 trên làn bên phải.
Thế đấy. XXX thay vì hỗ trợ giao thông thì chỉ nhăm nhăm nghĩ ra những cái bẫy để rình rập.
Cái này chắc cần có nhiều Camera giao thông sẽ hạn chế được việc nhăm nhăm phạt các lái xe bác ạ. Bộ CA dần xem xét và khép chặt việc quản lý CSGT để đưa họ về đúng vị trí là hướng dẫn xử lý thay vì nhăm nhăm rình mò xử phạt như hiện nay
 

tommylinh

Xe máy
Biển số
OF-33435
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
58
Động cơ
477,003 Mã lực
Không hẳn vì cái ý thức bám trái của các ông rùa bò, các bác ạ.
Vì có lẽ Việt Nam là nước duy nhất trên địa cầu phân làn theo loại phương tiện mà không theo Tốc độ.
Ví dụ thì đầy, Đường 5 Hà Nội đi Hải Phòng, đoạn gần Hà Nội chẳng hạn.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ còn chó má hơn: Làn phải chỉ cho 60-80, làn trái 80-100.

Thói quen (hoặc ý thức) của các nhà nàm nuật là: Bên trái dành cho ô tô.
Thế nên mới có một số ông (có thể theo order của XXX), cứ bám bên trái, cứ đi 45-50 / 80kmh thôi.
Bác nào vượt phải thì cứ việc, sẽ có Cán bộ tiếp dân, ngay và luôn.

Còn bác học bọn tây: Nó ghi rất rõ - đào tạo rất rõ: Làn bên trái để vượt. Hết.
Chừng nào vượt xong, đi ngay về làn bên phải.
Ông thầy dậy tôi có câu rất hay : Mày lang thang bên trái làm giề. Về ngay.

Ông nào lang thang bên trái, nó vồ được, nó phạt ngay tắp lự, tội cản trở giao thông.
Còn nếu ông nào chỉ lang thang ở đấy thôi mà chưa cản trở ai cả, nó cũng gửi 1 Thông báo nhắc nhở.
Tất nhiên, 2 làn của nó tốc độ như nhau, nên ông nào vượt xong cũng về bên phải hết mà không cần giảm tốc như trên đường Pháp Vân.

Ông anh tôi bị 1 lần: Đi 100 trên Pháp Vân, bên trái. 1 ông đòi vượt, ông ấy về phải nhường rồi quay lại ngay.
XXX vẫy cả hai ông lại, tội Quá tốc độ.
Với ông anh tôi là chạy 100/80 trên làn bên phải.
Thế đấy. XXX thay vì hỗ trợ giao thông thì chỉ nhăm nhăm nghĩ ra những cái bẫy để rình rập.
Đồng ý với cụ, chỉ có các đỉnh cao trí tuệ mới nghĩ ra được việc phân làn theo phương tiện, toàn nhăm nhăm bẫy nhân dân cần lao.
 

flys_150

Xe hơi
Biển số
OF-40336
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
169
Động cơ
469,780 Mã lực
Tuổi
36
Để mà có hẳn làn riêng cho vượt thì e ko mơ tới
Nhưng e thấy ta nên phân làn theo tốc độ, ai thích đi nhanh thì vào làn nhanh (vẫn giới hạn tốc độ nhé) ai thích chậm thì vào làn chậm
Như e mới lái, đi làn xe con ko dám lái nhanh thế là các xe sau cứ thúc vào mít làm e toàn đánh võng giữa 2 làn xe con và xe tải, rất nguy hiểm
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Để mà có hẳn làn riêng cho vượt thì e ko mơ tới
Nhưng e thấy ta nên phân làn theo tốc độ, ai thích đi nhanh thì vào làn nhanh (vẫn giới hạn tốc độ nhé) ai thích chậm thì vào làn chậm
Như e mới lái, đi làn xe con ko dám lái nhanh thế là các xe sau cứ thúc vào mít làm e toàn đánh võng giữa 2 làn xe con và xe tải, rất nguy hiểm
Cao tốc làm gì có phân làn xe con xe tải đâu cụ? chỉ có phân làn theo tốc độ thôi. Cụ lái xe mà ko để ý biển báo gì cả nên mới bị vậy
 

flys_150

Xe hơi
Biển số
OF-40336
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
169
Động cơ
469,780 Mã lực
Tuổi
36
Àh vâng, cao tốc thì e thỉnh thoảng mới đi nên ko để ý cụ ạ, vì e hầu như ngày nào cũng đi đường QL5 nên e mới bức xúc vụ phân làn theo phương tiện :)
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Àh vâng, cao tốc thì e thỉnh thoảng mới đi nên ko để ý cụ ạ, vì e hầu như ngày nào cũng đi đường QL5 nên e mới bức xúc vụ phân làn theo phương tiện :)
Đang bàn về sự ức chế với những xe rùa bò trên cao tốc ấy chứ cụ, khổ lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top