[Thảo luận] Tại sao VN không để làn ngoài cùng là làn vượt không kiểm soát tốc độ như nước ngoài?

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em cũng như các cụ mợ đi đường cao tốc khắp VN ta và cực kỳ ức chế khi phải đi sau mà không vượt được những xe hay đoàn xe rùa bò ở làn trong cùng bên trái.

Đồng thời cũng nhiều người có cơ hội đi nước ngoài đều thấy hệ thống cao tốc của họ thực sự ưu việt cho các phương tiên giao thông là dành nguyên làn ngoài cùng bên trái không kiểm soát tốc độ để cho các xe cần vượt có thể đi lên, các xe sau khi vượt lên lại vào làn trong ( có KS tốc độ ) đi bình thường nên các xe dù đông vẫn cực kỳ thoải mái.

Tại sao VN lại không học tập như vậy được các cụ mợ nhỉ>
Em thấy hình như mỗi ở Đức là có làn ko hạn chế tốc độ này. Còn lại vẫn hạn chế tốc độ nhưng họ phạt nặng những ông rùa bò chiếm làn trái nên làn trái hầu như lúc nào cũng thoáng và tự dưng thành làn chuyên chỉ vựot xe thôi.
 

thich_khach

Xe máy
Biển số
OF-194525
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
74
Động cơ
328,230 Mã lực
1. Chức năng chính của làn bên trái như cụ chủ thớt đề cập là dành cho các phương tiện giao thông được ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp như cứu hỏa, cứu thương, cứu hộ khi có tai nạn... chức năng vượt chỉ là phụ. Thế cho nên, ông nào vượt xong cũng phải vào làn bên phải, nếu cố tình chạy trên đường đó đều được camera ghi lại để xử phạt.
2. Còn vấn đề tại sao VN không làm làn đường này thì em chịu, nhưng em khẳng định không phải do năng lực hạ tầng kém vì có quá nhiều cao tốc rộng thênh thang. 3. Còn nhiều vấn đề khác các cụ ý kiến thì em chỉ trả lời chung cho chính bản thân em là: vì đó là Việt Nam, luôn phát triển nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc.
 

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,875
Động cơ
500,059 Mã lực
Vì ta chưa phát triển bằng họ...
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Theo cháu thì đầu tiên phải tuyên truyền ý thức tham gia giao thông cho người dân để đến lúc ko có công an vẫn ko ai vượt đèn đỏ đã thì mới làm tiếp được nếu ko thì sẽ lợi bất cập hại cụ ạ. Cháu lấy ví dụ 1 số kiểu:
1. Ngã tư trung yên trung hòa hướng rẽ phải có vạch liền, mấy ô taxi đỗ chờ khách ngay vạch làm các cụ rẽ phải ko dẫm vạch ko được:(
2. Ngã tư láng trần duy hưng có phần đường dành riêng cho rẽ phải, các mợ đõ tràn hết
3. Ngã tư cầu giấy xe buýt thường xuyên đua tốc độ 2 xe 2 cánh khép góc tỳ đè xe đi giữa phanh dúi dụi
4. Cháu đang đõ chờ đèn đỏ ngã tư nguyễn trãi nghe cục 1 cái, quay lại thấy ô xe máy loi choi đi lên vượt đèn đỏ cà cả vào xe mình, đã thế còn quay ra lườm lườm mình nữa chứ:(
5. Hôm đường đang đông thấy 1 cụ cứ dạng tè he đi ở giữa ko ra làn trong cũng ko ra làn ngoài, đi lại rất lừ đừ, cháu vượt mãi mới nhoi lên được, hóa ra cụ ấy đang nghe điện thoại, mà nghe thoải mái lắm ý, rất tự nhiên ko hề tỏ ra sốt ruột vì mình đang dẫn theo 1 đống ô tô rồng rắn theo sau:(

Đấy ý thức như thế mà cho các cụ ấy đi thả ga thì cháu nghĩ sẽ gây họa cho người khác lắm lắm ạ!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Theo cháu thì đầu tiên phải tuyên truyền ý thức tham gia giao thông cho người dân để đến lúc ko có công an vẫn ko ai vượt đèn đỏ đã thì mới làm tiếp được nếu ko thì sẽ lợi bất cập hại cụ ạ. Cháu lấy ví dụ 1 số kiểu:
1. Ngã tư trung yên trung hòa hướng rẽ phải có vạch liền, mấy ô taxi đỗ chờ khách ngay vạch làm các cụ rẽ phải ko dẫm vạch ko được:(
2. Ngã tư láng trần duy hưng có phần đường dành riêng cho rẽ phải, các mợ đõ tràn hết
3. Ngã tư cầu giấy xe buýt thường xuyên đua tốc độ 2 xe 2 cánh khép góc tỳ đè xe đi giữa phanh dúi dụi
4. Cháu đang đõ chờ đèn đỏ ngã tư nguyễn trãi nghe cục 1 cái, quay lại thấy ô xe máy loi choi đi lên vượt đèn đỏ cà cả vào xe mình, đã thế còn quay ra lườm lườm mình nữa chứ:(
5. Hôm đường đang đông thấy 1 cụ cứ dạng tè he đi ở giữa ko ra làn trong cũng ko ra làn ngoài, đi lại rất lừ đừ, cháu vượt mãi mới nhoi lên được, hóa ra cụ ấy đang nghe điện thoại, mà nghe thoải mái lắm ý, rất tự nhiên ko hề tỏ ra sốt ruột vì mình đang dẫn theo 1 đống ô tô rồng rắn theo sau:(

Đấy ý thức như thế mà cho các cụ ấy đi thả ga thì cháu nghĩ sẽ gây họa cho người khác lắm lắm ạ!
Ý thức này từ hệ thống đào tạo ma mãnh mà ra cụ ạ, chưa thi đã học mẹo, đóng tiền chống trượt, thi xong quên hết luật, có bằng mà ko dám cầm tay lái... thảm hoạ giao thông bắt đầu từ những trường lái xe
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ nghĩ Việt Nam giống Nhật, Mỹ,Anh .... à?
Đang mong nó phát triển như thế nhưng thấy lâu quá, lúc nào cũng thấy quá độ mà chưa hiểu đã đến đoạn của mấy thằng Giãy chết chưa
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,098
Động cơ
408,290 Mã lực
Em cũng như các cụ mợ đi đường cao tốc khắp VN ta và cực kỳ ức chế khi phải đi sau mà không vượt được những xe hay đoàn xe rùa bò ở làn trong cùng bên trái.

Đồng thời cũng nhiều người có cơ hội đi nước ngoài đều thấy hệ thống cao tốc của họ thực sự ưu việt cho các phương tiên giao thông là dành nguyên làn ngoài cùng bên trái không kiểm soát tốc độ để cho các xe cần vượt có thể đi lên, các xe sau khi vượt lên lại vào làn trong ( có KS tốc độ ) đi bình thường nên các xe dù đông vẫn cực kỳ thoải mái.

Tại sao VN lại không học tập như vậy được các cụ mợ nhỉ>
Nhà cháu nghĩ do mọi ngừơi ngồi sau tay lái của họ không có khái niệm bằng mua nên ý thức tuân thủ luật phải nói là cực tốt do vậy mọi sự của họ ổn hơn.
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Em thấy hình như mỗi ở Đức là có làn ko hạn chế tốc độ này. Còn lại vẫn hạn chế tốc độ nhưng họ phạt nặng những ông rùa bò chiếm làn trái nên làn trái hầu như lúc nào cũng thoáng và tự dưng thành làn chuyên chỉ vựot xe thôi.
Hôm rồi đi cao tốc về em ngẫm giao thông của mình cũng ổn đấy chứ - mỗi tội ngược lại với các nước phát triển. Ở mình nhá, làn trái toàn các ông rùa bò rất hay bám trái và dứt khoát không chịu rời vị trí, trong khi làn phải lại thoáng tha hồ vượt. Thậm chí nếu các cụ chọn cách đi theo mấy cái xe khách thì đảm bảo làn phải luôn có không gian cho các cụ phi ầm ầm :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Hôm rồi đi cao tốc về em ngẫm giao thông của mình cũng ổn đấy chứ - mỗi tội ngược lại với các nước phát triển. Ở mình nhá, làn trái toàn các ông rùa bò rất hay bám trái và dứt khoát không chịu rời vị trí, trong khi làn phải lại thoáng tha hồ vượt. Thậm chí nếu các cụ chọn cách đi theo mấy cái xe khách thì đảm bảo làn phải luôn có không gian cho các cụ phi ầm ầm :D
Nghịch lý của GTVN là vậy, luật đi bên phải vượt bên trái dần dần mất hiệu lực, nhất là với đường nhiều làn, đường cao tốc. Âu..cũng do dân nghèo, nước nghèo chưa thoát khỏi tư duy đi trên đường 1 làn xe.
Bọn xe khách thì khỏi nói, đoạn nào nó mua đường rồi thì phóng bạt mạng kể cả chui vào làn xe thô sơ, làn dừng khẩn cấp để vượt, đoạn nào chưa mua thì như chó cún, đa phần có biết luật như nào đâu.
 

thanhtps

Xe buýt
Biển số
OF-205521
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
757
Động cơ
326,698 Mã lực
Các cụ cứ từ tốn sau này sẽ y như vậy nhé
 

Ginkgo

Xe buýt
Biển số
OF-332530
Ngày cấp bằng
24/8/14
Số km
788
Động cơ
282,914 Mã lực
Hôm rồi đi cao tốc về em ngẫm giao thông của mình cũng ổn đấy chứ - mỗi tội ngược lại với các nước phát triển. Ở mình nhá, làn trái toàn các ông rùa bò rất hay bám trái và dứt khoát không chịu rời vị trí, trong khi làn phải lại thoáng tha hồ vượt. Thậm chí nếu các cụ chọn cách đi theo mấy cái xe khách thì đảm bảo làn phải luôn có không gian cho các cụ phi ầm ầm :D
Nghịch lý của GTVN là vậy, luật đi bên phải vượt bên trái dần dần mất hiệu lực, nhất là với đường nhiều làn, đường cao tốc. Âu..cũng do dân nghèo, nước nghèo chưa thoát khỏi tư duy đi trên đường 1 làn xe.
Bọn xe khách thì khỏi nói, đoạn nào nó mua đường rồi thì phóng bạt mạng kể cả chui vào làn xe thô sơ, làn dừng khẩn cấp để vượt, đoạn nào chưa mua thì như chó cún, đa phần có biết luật như nào đâu.
Em nghĩ cũng không hoàn toàn là ý thức đâu ạ. Các cụ cũng biết rất nhiều đường có 2-3 làn thì làn bên trái khá tốt còn làn bên phải thì rất xấu, xóc, thậm chí ổ gà vì xe quá tải đi nhiều (ngay cả đường trên cao vành đai 3 cũng nhiều đoạn như vậy) nên lái mới, xe nhỏ đi tốc độ 70-80km/h không dám đi vào làn phải và rất ngại phải chuyển làn nhường đường ở tốc độ cao vào làn đường xấu. Em thỉnh thoảng đi đường Pháp Vân-cầu Giẽ, em lái mới cũng chỉ dám đi 80-85km là cùng, nếu có xe sau xin vượt e phải rất cẩn thận chuyển làn cho vượt rồi lại quay về làn trái ngay khi có thể chứ không thể chạy nổi ở làn phải ở tốc độ 70. Từ kinh nghiệm của em nên nếu thấy có xe rùa bò mà không cho vượt thì em chuyển làn sang phải, đi 1 đoạn xa rồi lại về làn trái cho an toàn.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Em cũng như các cụ mợ đi đường cao tốc khắp VN ta và cực kỳ ức chế khi phải đi sau mà không vượt được những xe hay đoàn xe rùa bò ở làn trong cùng bên trái.

Đồng thời cũng nhiều người có cơ hội đi nước ngoài đều thấy hệ thống cao tốc của họ thực sự ưu việt cho các phương tiên giao thông là dành nguyên làn ngoài cùng bên trái không kiểm soát tốc độ để cho các xe cần vượt có thể đi lên, các xe sau khi vượt lên lại vào làn trong ( có KS tốc độ ) đi bình thường nên các xe dù đông vẫn cực kỳ thoải mái.

Tại sao VN lại không học tập như vậy được các cụ mợ nhỉ>
Mấy ông đi như rùa bò ở làn trái thì chả có xxx nào xử lý mặc dù luật cấm đi như vậy. Luật có, người thi hành luật có...thế mà vì $ bọn nó làm cho cái XH này ngày càng thối nát. Bây h nó cũng có thể ra thêm 1 cái luật như ý cụ là làn bên trái chỉ để dành cho vượt xe nhưng rồi xxx thì ăn $, dân thì ý thức kém... đâu nó lại vào đấy thì cũng bằng hòa.
Chán!
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Mấy ông đi như rùa bò ở làn trái thì chả có xxx nào xử lý mặc dù luật cấm đi như vậy. Luật có, người thi hành luật có...thế mà vì $ bọn nó làm cho cái XH này ngày càng thối nát. Bây h nó cũng có thể ra thêm 1 cái luật như ý cụ là làn bên trái chỉ để dành cho vượt xe nhưng rồi xxx thì ăn $, dân thì ý thức kém... đâu nó lại vào đấy thì cũng bằng hòa.
Chán!
Em ko biết Tag bác Khuất Việt Hùng vào thế nào để bác ấy hiểu và có ý kiến với lãnh đạo ngành cảnh sát đề nghị thực thị nghiêm túc và xử lý những lái xe rùa bò cản trở giao thông trên đường, bác nào biết thì kéo bác ấy vào thớt này cái
 

nobitavip

Xe buýt
Biển số
OF-94315
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
782
Động cơ
403,314 Mã lực
Đường nước ngoài to , mỗi chiều đi có tới 3 ,4 làn , mình có mỗi 2 làn bằng mắt muỗi , để dành 1 làn cho bác vượt , thì tất cả dồn về 1 làn kia để ....đếm muỗi à bác .
chuẩn như Lê Duẩn roài:))
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
chuẩn như Lê Duẩn roài:))
Không chuẩn lắm đâu cụ ợ :))
Ngay cả khi chạy trên những tốc mới và vắng xe (Hà Nội-Thái Nguyên, Hà Nội-Lào Cai) thì bám trái lì lợm vẫn là thuộc tính của rất nhiều cụ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Không chuẩn lắm đâu cụ ợ :))
Ngay cả khi chạy trên những tốc mới và vắng xe (Hà Nội-Thái Nguyên, Hà Nội-Lào Cai) thì bám trái lì lợm vẫn là thuộc tính của rất nhiều cụ.
đúng cụ ạ, đường NB - LC vắng hoe mà xe 60km/h bám trái vẫn đầy đó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top