[Funland] Tại sao tôi chọn D-max, chiếc xe xếp gần bét bảng Tại VN

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
892
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó là vua năm 2007 thôi ạ
Do chi phí quảng cáo ít nên nó bị tụt hậu đấy cụ ạ. chắc hẳn phải có lý do nào mà bọn IS nói riêng và vùng chiến sự nói chung nó chọn Hilux với d-max nhiều hơn các loại khác.
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,795
Động cơ
1,852,729 Mã lực
Tuổi
48
Do chi phí quảng cáo ít nên nó bị tụt hậu đấy cụ ạ. chắc hẳn phải có lý do nào mà bọn IS nói riêng và vùng chiến sự nói chung nó chọn Hilux với d-max nhiều hơn các loại khác.
Bảo thủ thiết kế nữa
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,438 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
xe bình thường thì nòng (buồng đốt) được đúc liền với khối động cơ, con này thì cái buồng đốt (cái chỗ mà quả piston nó đưa đẩy ý cụ) được làm rời, tháo ra được để thay thế, chứ nó không cùng 1 khối với động cơ. khi đại tu xe thường thì phải gioa nòng và lên cốt để piston khít với buồng đốt. con này thì nó thay luôn cái buồng đốt mới là xong.
Xe nào chả thế hở cụ ? liền khối là liền kiểu gì khi 2 vật liệu làm thân máy và làm xylanh là 2 loại khác nhau ạ ?
Khi pittong bị xước thì doa nòng lên cốt , lên mấy lần hết giới hạn thì đóng nòng ra thay nòng khác .
 
Chỉnh sửa cuối:

conghoan2110

Xe máy
Biển số
OF-45661
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
68
Động cơ
462,910 Mã lực
Không biết đồ đạc em này thế nào nhỉ vì thấy ít xe sợ không sẵn đồ.
 

sansonsan

Xe tăng
Biển số
OF-61513
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,717
Động cơ
451,718 Mã lực
Tuổi
49
ghớm! Xe nào mà chẳng thay xy-lanh được,trường hợp lên cost là doa lại xy lanh và thanh pít-tông mới.em chỉ thấy cái xe dream của em là để nguyên vậy doa xy-lanh rồi lên cost thôi.em ko phải bên chuyên nhưng nghĩ cũng ra là nhà sản xuất ôto họ sẽ ko làm xy-lanh liền với thân máy vì cái lớp ngoài được “tôi” chịu dc ma sát ....vv..sau khi doa lại thì độ bền sẽ kém đi
 

DML

Xe điện
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
2,074
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Tiền nào của nấy, cụ cứ sướng với cái pickup của mình đê. Mừng cụ đã mua được xe ở xứ mình, loại bị bóp ái ít nhât!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,358 Mã lực
Nói ra thì bảo 3 phải , nhưng quả thật chẳng có cái xe nào quá kém hoạc quá tốt so với giá. Nhớ là so với giá nhé. Trong 1 cái xe hơi cần 3 phạm trù lớn để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng
- Thời trang
- Vận hành hiệu quả.
- Tính năng phù hợp.

3 yếu tố đó qui chiếu tới 1 cái giá tiền mà ai cũng quan tâm.

Thế nên, cứ chọn được 1 cái xe vừa ý mình là thích nhất. Đừng bao giờ ảo tưởng là gần được tốt nhất mà thất vọng lớn
 

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
892
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe nào chả thế hở cụ ? liền khối là liền kiểu gì khi 2 vật liệu làm thân máy và làm pitong là 2 loại khác nhau ạ ?
Khi pittong bị xước thì doa nòng lên cốt , lên mấy lần hết giới hạn thì đóng nòng ra thay nòng khác .


Xin hỏi cụ, với chi tiết máy như thế này thì cụ đóng cái nòng ra kiểu gì. nó đúc liền xilanh như thế thì chỉ còn cách gioa nó rộng ra và thay piston khác thôi chứ ạ
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,438 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Xin hỏi cụ, với chi tiết máy như thế này thì cụ đóng cái nòng ra kiểu gì. nó đúc liền xilanh như thế thì chỉ còn cách gioa nó rộng ra và thay piston khác thôi chứ ạ
Nhìn hình thì em chcụ , nhìn trực tiếp mới biết ạ !
Công nghệ này chả có gì mới hay là độc cả , con matiz còi còn đóng nòng thay xylanh ầm ầm ! đến xe máy còn thay nòng đơn giản như không :))
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
GM sở hữu Chevrolet, chevro hợp tác vời ISUZU...nói chung là rất loáng ngoang. ISUZU đa từng suyt phá sản giai đoạn 2007-2010 nếu ko có dự án mang tên D-max
Chevrolet là 1 nhãn hiệu tại nhiều nước của chủ GM, còn ở 1 số nước tùy giai đoạn nó là Daewoo, Holden, ...
Còn tại Thái, thì GM sản xuất xe pickup cho Isuzu, nên thực ra cùng tiêu chuẩn chất lượng.
Ngoài ra cái các cụ thấy pickup Mazda và Ford coi là song sinh vì nó sản xuất tại cơ sở duy nhất cách GM Thái chưa đến 1km là Auto Alliance, coi như liên minh Ford và Mazda.
Sự khác biệt là 1 chút kiểu dáng, thương hiệu và dịch vụ sau bán hàng thôi á !!!
 

nguyenduchoang7

Xe buýt
Biển số
OF-135209
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
568
Động cơ
374,120 Mã lực
Nhìn hình thì em chcụ , nhìn trực tiếp mới biết ạ !
Công nghệ này chả có gì mới hay là độc cả , con matiz còi còn đóng nòng thay xylanh ầm ầm ! đến xe máy còn thay nòng đơn giản như không :))
Cái cụ đóng ra là lớp lót cua xi lanh đúc liền thoi ah, nó còn gọi là séc măng
 
Chỉnh sửa cuối:

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Gì chứ ở Thái Lan em thấy isuzu d-max nhiều dã man, hilux còn ít hơn ý chứ. Còn ranger với tritan thì thi thoảng mới thấy. Chả biết loạt e đời mới này thì tình hình có khác không, he he!
Hilux vẫn nhiều lắm,
Mà khoái cái là nó cho cơi nới vô tội vạ,

Đâm ra bên đó bói ko ra loại xe tải 5 tạ.
 

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
892
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn hình thì em chcụ , nhìn trực tiếp mới biết ạ !
Công nghệ này chả có gì mới hay là độc cả , con matiz còi còn đóng nòng thay xylanh ầm ầm ! đến xe máy còn thay nòng đơn giản như không :))
à vâng :D. loại đúc bằng gang thì có con nó là xilanh liền , còn giờ động cơ đúc nhôm thì nó phải làm xilanh rời. em viết vậy để biết là có 2 loại khác nhau thui
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,271
Động cơ
308,713 Mã lực
xe này bán cho người hiểu biết, thể nào doanh số thấp là phải.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
xe bình thường thì nòng (buồng đốt) được đúc liền với khối động cơ, con này thì cái buồng đốt (cái chỗ mà quả piston nó đưa đẩy ý cụ) được làm rời, tháo ra được để thay thế, chứ nó không cùng 1 khối với động cơ. khi đại tu xe thường thì phải gioa nòng và lên cốt để piston khít với buồng đốt. con này thì nó thay luôn cái buồng đốt mới là xong.
Khả năng kêu to cành cạch là do không đúc liền khối đây, cái gì cũng có giá của nó. Máy mã yếu thì cũng chả có gì để nói nữa, không biết khoản ăn uống thế nào?
 

nguyenduchoang7

Xe buýt
Biển số
OF-135209
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
568
Động cơ
374,120 Mã lực
Khả năng kêu to cành cạch là do không đúc liền khối đây, cái gì cũng có giá của nó. Máy mã yếu thì cũng chả có gì để nói nữa, không biết khoản ăn uống thế nào?
cành cạch là tiếng nổ tao ra khi kim phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt dưới áp suất lớn, giờ phun gián tiếp thông qua buồng đốt phụ nằm trên nắp xilanh, phản ứng cháy lan sang buông đốt chính, nên tiếng nổ nhỏ hơn. về thực tế model 2015 tiếng nổ êm tương đương với ford. mazda, êm hơn navara, mít em chưa thử
 

nguyenduchoang7

Xe buýt
Biển số
OF-135209
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
568
Động cơ
374,120 Mã lực
em lập topic này với mong muốn cùng các cụ chia sẻ cái nhìn thực tế của nhiều khía cạnh thông tin, em không mong muốn là nơi khích bác, dè bỉu, dìm hàng, nói xấu....hãy nghĩ nó đơn giản là cái nhìn thực tế chứ không phải nghe nói của một người và qua đó khích lệ nhiều hơn các cụ chia sẻ những hiểu biết của mình với những người xung quanh, hoặc chỉ đơn giản là trong gia đình otofun
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
941
Động cơ
520,920 Mã lực
xe bình thường thì nòng (buồng đốt) được đúc liền với khối động cơ, con này thì cái buồng đốt (cái chỗ mà quả piston nó đưa đẩy ý cụ) được làm rời, tháo ra được để thay thế, chứ nó không cùng 1 khối với động cơ. khi đại tu xe thường thì phải gioa nòng và lên cốt để piston khít với buồng đốt. con này thì nó thay luôn cái buồng đốt mới là xong.
giờ e mới biết máy này có vụ lòng pittong là rời như vầy đấy ah.
 

Taxulo

Xe buýt
Biển số
OF-365438
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
776
Động cơ
262,590 Mã lực
em vừa lao xuống hố vôi xong ạh, xong hết cả thủ tục về com men với cụ đây. Em ko muốn động đến các sâu va cũng ko có ý pr cho hãng nào, hoàn toàn theo ý kiến chủ quan góp thêm một khiá cạnh trong cái nhìn đa chiều



Em là dân sale cũ của FORD cũng có biêt tý, giờ làm về mảng máy công trình và đại lý của hãng lu Sakai nên cũng có biết tý kỹ thuật, đặc biệt em tiếp cận sâu với cái động cơ ISUZU. bỏ hết những cái hình thức, option đi em chọn D-max vì
- ISUZU là nhà sản xuất xe tải hàng đầu thế giới, sở hữu kinh nghiệm sản xuất những chiếc xe tải bền bỉ với khung gầm chắc chắn, điều này tất nhiên là D-max được thừa hưởng
- ISUZU là nhà sản xuất động cơ máy dầu nổi tiếng, tự nghiên cứu và phát triển công nghệ với kỹ thuật tiên tiến, động cơ isuzu đặc biệt bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu (chắc chỉ có thằng mishubisi là so sánh được với Isuzu về khoản này), đặc biệt động cơ Isuzu có đặc điểm là Xilanh rời (không như các hãng khác là xilanh đúng liền khối với lốc máy), đặc điểm này giúp cho việc đại tu động cơ trở lên dễ dàng thông qua việc thay xilanh và piston khi hết tuổi thọ, việc thay thế đơn giản với chi phí chỉ bằng 15% thay động cơ mới, sau khi thay động cơ trở lai công suất như mới. Hệ thống tách nước và chất bẩn của động cơ ISUZU được thừa hưởng từ hãng Perkin giúp phụ hợp với mọi thị trường, đặc biệt thị trường nhiên liệu chưa đạt chuẩn như ở VN
- Trước kia động cơ ISUZU phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt, điều này giúp cho động cơ đạt hiệu suát cao, nhanh, phản ứng tức thì, nhưng tiếng nổ to và tuổi thọ kim phun thấp, hiện nay sử dụng phun nhiên liệu điện tử trên nắp xilanh, nôm na là thiết kế thêm buồng đốt phụ, nhhieen liêu được phun qua buồng đốt phụ và cháy lan sang buồng đốt chính..._tiếng nổ êm hơn và tuổi thọ của kim phun cũng cao hơn
- ISUZU và chervrolet có thời gian hợp tác với nhau và chia sẻ các thế mạnh với nhau: ở chevrolet là công nghệ và kinh nghiệm sản xuất khung gầm tuyệt với, Isuzu là động cơ và hệ thống điện, khi tách ra chiếc D-max được thừa hưởng toàn bộ những ưu điểm mà chiếc bán tải cần phải có: khung gầm chắc chắn, bên bỉ, sức kéo lơn
- và cuối cùng là giá của nó xứng đáng với từng xu mà người mua bỏ ra...điều đó đã từng có trên chiếc EScape của FORD, giờ em không thay FORD VN có sản phẩm nào xứng đáng với từng xu bỏ ra nữa.

Và đây là vợ 2 và vợ 3 của em, em tin rằng mình đã không phung phí bất cứ đồng nào của mình
Cám ơn bác đã giúp em hiểu thêm về động cơ Isuzu và Mitsubishi. Chúc bác luôn đc thỏa mãn bên vợ 2 và làm ăn phát đạt \:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top