[Funland] Tại sao phải mở tài khoản riêng cho thẻ thu phí không dừng

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,625
Động cơ
-392,516 Mã lực
Em thấy đơn giản có gì phức tạp đâu nhỉ, chỉ có điều phía Bắc có quá ít trạm nên mọi người chưa thấy tiện lợi. Bao giờ cái trạm suốt ngày ùn tắc là Pháp Vân lắp VETC thì em đồ là nô nức đi làm

Tài khoản thì cài app sẽ tra cứu được tiền mà không mất phí hàng tháng. Còn tại sao k dùng tài khoản thì nó giải thích là kết nối hiện tại không đồng bộ được với xử lý khi qua trạm nên nó phải link tới tài khoản riêng. TK này chả phải tài khoản ngân hàng, nó giống tài khoản trả trước của điện thoại hơn. Như em thi thoảng mới chạy xa xa tầm Đà Nẵng, Quảng Bình thì trước khi đi em nộp vài trăm đủ trả là được, hết đợt về dư mấy chục k trong tài khoản
 

Mr.KuTeu

Xe buýt
Biển số
OF-199311
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
622
Động cơ
328,729 Mã lực
Không dán thì 1 số "công ty" hưởng lợi. Dán thì cả "tập đoàn" hưởng, nhá
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,936
Động cơ
1,658,999 Mã lực
Em dán từ cuối năm 2017, nộp TK 2 tr, đến lúc đi thì toàn bộ các loại đường có thu phí HP - HN chả có chỗ mẹ nào dùng cái thẻ này. Đến bây giờ gần 1 năm rồi TK mới vơi đi khoảng 400. Nên không thể đếm xe tính thẻ được. Chỗ nào có nhu cầu và được phục vụ mới dùng thẻ.
 

thienluc76

Xe tải
Biển số
OF-151483
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
447
Động cơ
360,571 Mã lực
Em dán từ cuối năm 2017, nộp TK 2 tr, đến lúc đi thì toàn bộ các loại đường có thu phí HP - HN chả có chỗ mẹ nào dùng cái thẻ này. Đến bây giờ gần 1 năm rồi TK mới vơi đi khoảng 400. Nên không thể đếm xe tính thẻ được. Chỗ nào có nhu cầu và được phục vụ mới dùng thẻ.
Em thì dán đợt đầu tiên năm 2016, cũng không để ý nhưng kiểm tra lại thì họ chỉ trừ khi qua trạm chứ ko thấy trừ chi phí gì khác (lúc dán có đăng ký dịch vụ đi động, nhưng không thấy hoạt động và cũng ko trừ tiền)

 

nguyenhongson

Xe buýt
Biển số
OF-580992
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
697
Động cơ
143,410 Mã lực
Tuổi
46
Dùng chiêu này thì các tài sẽ ko trả tiền lẻ được nữa, mà dừng lại là nó xích ngay.
Đị t mẹ lũ khốn nạn.
Ơ thế đang đi bình thường dừng lại với trả tiền lẻ làm gì,cẩn thận dừng lại thằng sau nó lại chửi cho chứ hay ho gì.
Cụ cứ thử tưởng tượng đang bon bon tự dưng có thằng c.hó nó dừng hự 1 cái thì phản ứng của cụ ra sao??
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ơ thế đang đi bình thường dừng lại với trả tiền lẻ làm gì,cẩn thận dừng lại thằng sau nó lại chửi cho chứ hay ho gì.
Cụ cứ thử tưởng tượng đang bon bon tự dưng có thằng c.hó nó dừng hự 1 cái thì phản ứng của cụ ra sao??
Ý là để chúng nó loại trừ chiêu trò biểu tình tại các trạm thu phí sai quy định.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,727
Động cơ
537,808 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Như em chỉ đi loanh quanh trong phố thì dán cái này làm gì nếu mất phí các cụ nhỉ?
 

xehoa141

Xe đạp
Biển số
OF-559399
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
10
Động cơ
150,850 Mã lực
Tuổi
42
Em có thắc mắc là về mặt kỹ thuật thì thẻ thu phí không dừng có thể kết nối với tài khoản ngân hàng sẵn có được không? Giờ dán thẻ là phải mở tài khoản được chỉ định mới, rồi mỗi tháng lại thu phí SMS thì có hợp lý hay không? Làm chưa ra đâu vào đâu mà đòi dọa cưỡng chế rồi. Quá là cướp.

https://laodong.vn/kinh-te/de-xuat-cuong-che-dan-the-thu-phi-tu-dong-hang-trieu-oto-600771.ldo
cụ mở tài khoản nhưng không nạp tiền cũng không sao mà, có ai lấy đồng nào của cụ đâu. Nếu cụ đăng ký nhận SMS thì nó mới trừ tiền chứ không thì cụ tải app về mà dùng cho hàng tháng đỡ mất tiền. với cả tk của cụ ko có tiền thì nó cũng tự động hủy dịch vụ sms thôi mà
 

xehoa141

Xe đạp
Biển số
OF-559399
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
10
Động cơ
150,850 Mã lực
Tuổi
42
Cái mọi người lo lắng là nó bắt mở tk, có số dư tối thiểu, và nó liên kết với ngân hàng sử dụng số dư đó, vì tk chỉ nạp vào mà ko rút ra. Kiểu như mang quỹ BHXH đi cho tổ chức khác vay ý.
Còn nếu mở tk và ko bắt buộc phải nạp tiền, phải có số dư thì e nghĩ nó liên thông mẹ nó vào tk sẵn có bất kì của chủ xe chả dễ hơn. Tiền điện tiền nước e đóng online thấy ok mà, tk nào chả đc.
nó có bắt buộc phải có số dư tài khoản đâu cụ, khi nào cụ có nhu cầu dùng thì cụ nạp, ko thì thôi. Ai mà ép được cụ phải có tiền trong đấy :)))
 

xehoa141

Xe đạp
Biển số
OF-559399
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
10
Động cơ
150,850 Mã lực
Tuổi
42
ầy... em thấy các cụ cứ nóng quá, chứ các cụ dán thẻ mở tài khoản mà ko có nhu cầu sử dụng ko muốn nạp tiền thì ai ép được các cụ đâu. hơn nữa nó cũng có trừ tiền duy trì tài khoản hàng tháng như ngân hàng đâu, chỉ có cụ nào đăng ký sử dụng dịch vụ SMS của nó thì nó trừ phí 8.8k/tháng thôi, còn nếu các cụ ko muốn mât tiền thì các cụ hủy đi. Tiền có để trong đấy mà ko sử dụng, cũng ko đăng ký dịch vụ SMS của nó thì vẫn còn ở đấy chứ mất đi đâu được. còn cụ nào chắc cú hơn thì để tài khoản 0đ luôn, ko sợ nó lấy tiền của cụ làm cái này cái kia... em ko biết các cụ như nào chứ em sử dụng nhiều nên em thấy tiện, em cũng chấp nhận mất 8.8k/tháng để đăng ký dịch vụ sms của nó luôn, chứ ko mỗi lần đi qua trạm nhìn cái barrie sợ bỏ mẹ, nhỡ đâu tài khoản lại hết tiền mà ko biết lại tông xừ vào barrie. lúc đấy lại còn ốm mặt hơn :D
 

Sợ Gấu

Xe tải
Biển số
OF-538883
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
247
Động cơ
166,858 Mã lực
Nơi ở
Gấu quần Gấu
ầy... em thấy các cụ cứ nóng quá, chứ các cụ dán thẻ mở tài khoản mà ko có nhu cầu sử dụng ko muốn nạp tiền thì ai ép được các cụ đâu. hơn nữa nó cũng có trừ tiền duy trì tài khoản hàng tháng như ngân hàng đâu, chỉ có cụ nào đăng ký sử dụng dịch vụ SMS của nó thì nó trừ phí 8.8k/tháng thôi, còn nếu các cụ ko muốn mât tiền thì các cụ hủy đi. Tiền có để trong đấy mà ko sử dụng, cũng ko đăng ký dịch vụ SMS của nó thì vẫn còn ở đấy chứ mất đi đâu được. còn cụ nào chắc cú hơn thì để tài khoản 0đ luôn, ko sợ nó lấy tiền của cụ làm cái này cái kia... em ko biết các cụ như nào chứ em sử dụng nhiều nên em thấy tiện, em cũng chấp nhận mất 8.8k/tháng để đăng ký dịch vụ sms của nó luôn, chứ ko mỗi lần đi qua trạm nhìn cái barrie sợ bỏ mẹ, nhỡ đâu tài khoản lại hết tiền mà ko biết lại tông xừ vào barrie. lúc đấy lại còn ốm mặt hơn :D
Tóm lại là cứ chửi cái đã, đúng sai tính sau. :))
 

Luu Tu Yen

Xe máy
Biển số
OF-45163
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
83
Động cơ
463,690 Mã lực
Website
vn.myblog.yahoo.com
10 hiểu lầm tai hại về Thu phí tự động không dừng (ETC) tại Việt Nam.

#1 - Tài khoản thu phí không dừng (ETC)có phải như tài khoản ngân hàng?

Nó giống như ví điện tử, hoặc như cái tài khoản điện thoại, mình dán thẻ (lắp SIM) thì có luôn cái ví đó. Nạp tiền vào ví (từ thẻ ATM, từ Tài khoản ngân hàng, nộp tiền mặt …) thì ví ETC của mình có tiền và khi qua trạm thu thì nó trừ tiền trong ví mình, và gửi vào điện thoại mình 1 tin nhắn. Nếu không nạp tiền vào ví điện tử thì dừng lại mà trả tiền lẻ. Nếu không thích nhận tin nhắn thì bỏ option nhận SMS. Ép thế éo nào được dân mình, Lấy cắp tiền thế éo nào của dân mình nhỉ? Mà thực thế thì hỏi 100 ông trên OFun này dán thẻ có bao ông nạp tiền, có được nổi 10 nhân?

#2. - Bọn phát hành thẻ này nó găm tiền của mình chắc Giầu lắm?

Mỡ đấy mà húp! Vì VETC nó không phải là ngân hàng nên nó phải mở tài khoản ETC ở ngân hàng X. Người dùng nộp tiền vào Tài khoản (ví) giao thông thực chất là chuyển tiền của mình vào cái tài khoản ETC ở ngân hàng X, tài khoản này VETC được hưởng lãi … không kỳ hạn 0,1% / 1 năm có nghĩa là bạn nộp vào 360K thì 1 tháng bạn được hưởng 3 đồng và nếu quên 1 năm trời thì bạn mất 36 đồng. Vấn đề không phải là VETC nó muốn ‘ăn’ 3 đồng của bạn, mà là nó không thể làm cái tính lãi và trả lãi như ngân hàng (mất nhiều tiền của để thực hiện). Còn các ông doanh nghiệp vận tải nộp khoản tiền lớn cho hàng trăm xe thì các ông kế toán doanh nghiệp rất khôn khi chơi vé tháng (đi thoải mái trong vòng 30 ngày), cứ đúng cuối tháng ổng nộp hàng trăm triệu vào ví ETC và ngay sau đó mua luôn vé tháng, kết quả VETC thấy tiền về nhiều nhưng hôm sau ngày đầu tháng hết nhẵn, éo sơ múi được gì, thằng kế toán nào lịch sự để tiền một hai ngày mới mua vé tháng thì VETC thu được vài trăm … VND.

#3 - BOT, VETC và ‘Nhà nước’ là 1?

Sai. BOT là thằng làm đường và thu phí khi ông sử dụng đường của nó, VETC chỉ là thằng thu phí hộ bằng công nghệ, thu được từ ví ETC của khách nó trả lại BOT, ăn ít phế, và báo cáo cho ‘Nhà nước’. VETC nó còn báo cáo cho thằng đi xe và thằng ngân hàng nữa, nên khi các thánh đi xe qua trạm nó thu cái xe nào, bao tiền thì cả làng đều biết. Vậy ai là người không thích cái việc minh bạch và tiện lợi này ? Nghe ngóng trên thớt này thì một số người hưởng lợi (ông đi xe) lại không thích và nói hộ …BOT. Đời nhiều khi … thật oái oăm.

<Còn tiếp ...>
 

_June_

Xe tải
Biển số
OF-519119
Ngày cấp bằng
30/6/17
Số km
265
Động cơ
193,120 Mã lực
Nơi ở
Người già cô đơn trăm nơi nương tựa ^^
Nghe ngóng trên thớt này thì một số người hưởng lợi (ông đi xe) lại không thích và nói hộ …BOT. Đời nhiều khi … thật oái oăm.

<Còn tiếp ...>
Em góp thêm với bác cái này :D

Ps/ bác có phải đệ anh Lưu Danh Khách không ạ? :D


 

Luu Tu Yen

Xe máy
Biển số
OF-45163
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
83
Động cơ
463,690 Mã lực
Website
vn.myblog.yahoo.com
#4 – Muốn triển khai thu phí tự động thì dán thẻ phải là bắt buộc?

ĐÚNG nhưng mà … SAI. Phải làm ngược lại mới hiệu quả: thu tiền dán thẻ! Oái oăm là dân mình hay làm ngược những cái BẮT BUỘC, CẤM ĐOÁN. Ví dụ : Chỗ nào cấm đổ rác và cấm đái bậy thì hậu quả nhãn tiền. Nên hiểu rõ dân tộc tính này trước khi ra các mệnh lệnh – thông điệp này xin gửi đến các Cơ quan Nhà nước có liên quan.


#5 - Thẻ RFID (tem điện tử dán trên kính/đèn, không có pin) ở Việt Nam thì vớ vẩn và OBU (hộp chip có pin đặt trong xe) ở nước ngoài thì xịn?

Cả hai đều là các thiết bị định danh xe sử dụng công nghệ sóng radio, trong thẻ này có antenna, khi xe qua trạm thu phí thì đọc được thông tin trên thẻ và trừ tiền vào tài khoản gắn với thẻ đó.

Điểm khác nhau là thẻ RFID (đang triển khai ở Việt Nam) rất đơn giản, rẻ tiền (=1/100 cái cục OBU kia) nhưng có nhõn thông tin số thẻ, trong khi đó hộp OBU có đầy đủ thông tin về tài khoản, khách hàng và số dư tài khoản … nên OBU có thể hoạt động OFFLINE được – trong khi đó trạm thu phí khi tóm được thẻ RFID thì phải nối về Trung tâm để lấy số dư tài khoản.

Với phát triển của hạ tầng truyền dẫn, nỗi lo OFFLINE dần bị loại bỏ, xu hướng sử dụng thẻ RFID đang thắng thế vì người lái xe không phải bỏ chi phí lớn để mua hộp OBU, không phải lo hết pin, BOT tránh được tình trạng hộp OBU của xe con được mang lên xe lớn để lậu phí. Nói tóm lại thì giải pháp nào cũng được và khi triển khai thể nào cũng bị chửi và đặt dấu hỏi sao không dùng loại thẻ kia. Điều này đã xẩy ra 6 năm trước khi Nhật Bổn triển khai OBU trên 1 số tuyến, gạch đá ít hơn vì mạng chưa phát triển và hệ thống không mở rộng được vì người lái xe không kham được chi phí OBU.


<Còn tiếp>
 

Luu Tu Yen

Xe máy
Biển số
OF-45163
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
83
Động cơ
463,690 Mã lực
Website
vn.myblog.yahoo.com
10 hiểu lầm tai hại về Thu phí tự động không dừng (ETC) tại Việt Nam.


#6 – Triển khai ETC ở Việt Nam đơn giản sao mà làm chậm thế?

SAI. Hạ tầng không đồng bộ, ý thức tuân thủ kém, pháp luật lỏng lẻo, thói quen dùng tiền mặt và nhất là không biết xe nào của thằng nào (chính chủ) là những rào cản cực lớn.

Vì vậy không áp dụng được hình thức thu phí trả sau như một số nước tiên tiến, mà chỉ có trả trước – nghĩa là ví ETC có tiền thì barrier mới mở. Điều này dẫn đến hệ lụy là làm cho độ phức tạp của các hệ thống thu phí tăng lên rất nhiều. Xe có nạp tiền và xe không nạp tiền đi lẫn vào làn của nhau làm mất đi nhiều ưu việt của thu phí tự động.


#7 – Sao cần cái tài khoản thẻ (ví) làm gì, lại phải nạp vào ví, rách việc ? trừ luôn trong tài khoản của ngân hàng như thu tiền điện tiền nước ý?

Vì phải kiểm tra tài khoản thẻ của ông lái xe có đủ tiền không, nên ‘thánh’ barrier phải mất thời gian chờ trung tâm báo số dư của thẻ mới được mở. Nếu lúc đấy mà mò vào xem tài khoản của ông lái xe ở ngân hàng và trừ tiền ổng thì phải mất ít nhất 3 giây. Cái này thì ai làm thanh toán điện tử cũng biết, ông trả tiền điện, tiền nước tiền mua sắm on-line thì vài giây này không xi-nhê gì, nhưng ông thu phí mà làm kiểu này thì xe nó đâm nát barrier rồi nhé. Ở xứ này mà không cầm tiền trước thì khác gì thả gà ra đuổi!

<Còn tiếp ... 8, 9 và 10>
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,900
Động cơ
1,511,822 Mã lực
Nếu nó bắt cụ nạp tiền sẵn vào tài khoản nó bắt đăng kí mà tk đó chỉ nạp vào mà ko rút ra đc, nó bắt tay nó chiếm dụng vốn cụ có đồng ý ko?
Còn nếu tài khoản có thể rút ra nạp vào thì sao ko dùng tk có sẵn và đăng kí thêm biển số rồi trả tiền như tiền điện nước.
Trường hợp như xe nhà e quanh năm chỉ đi trong phố, chả qua trạm thu phí bao giờ đóng tiền vào tk đó làm gì?
Câu trả lời rất đơn giản cho cụ. Quanh năm cụ chỉ đi trong phố thì cụ không đóng tiền vào tk. Tk nó có bắt buộc cụ phải có tiền trong đó đâu mà kêu.
 

xehoa141

Xe đạp
Biển số
OF-559399
Ngày cấp bằng
19/3/18
Số km
10
Động cơ
150,850 Mã lực
Tuổi
42
Tóm lại là cứ chửi cái đã, đúng sai tính sau. :))
hầy, chính vì cái lối sống "nói trước khi kịp nghĩ" ấy mà mọi phương pháp đổi mới của vn đều bất thành. cái thói "adua" kèm theo sự thiếu hiểu biết và tìm hiểu, chẳng cần biết ất giáp ra sao, cứ thấy người ta chửi là chửi, đây được gọi là "hiệu ứng đám đông". trước khi nói hay chửi thì cũng nên bình tĩnh nhìn lại vấn đề và tìm hiểu xem nó đúng hay sai chứ
 

Kai_2412

Xe đạp
Biển số
OF-579069
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
10
Động cơ
139,260 Mã lực
Tuổi
39
Em là 1 nhân viên của VETC, em cũng đã đọc các ý kiến của anh chị, có đúng, có sai, có chủ quan, có khách quan.
Trước hết em xin cảm ơn các anh chị đã tin dùng và sử dụng dần công nghệ thu phí tự động, với các anh chị vẫn đang nghi ngờ, chưa hiểu, hay có định kiến về dịch vụ này em xin có lời chia sẻ của cá nhân em như sau:
Dự án Gồm 4 lộ trình nhưng túm gọn lại trong 2 ý:
# Trả trước: Sẽ lắp đặt các làn tự động tại các trạm BOT, khách hàng ( các chủ phương tiện, lái xe, cá nhân, doanh nghiệp) sẽ được tuyên truyền, tư vấn hiểu về lợi ích dịch vụ, ĐƯỢC miễn phí dán thẻ từ và tạo sẵn cho 1 mã tài khoản giao thông ( sẽ báo về sdt mọi người theo thông tin ghi trên giấy tờ cá nhân có tính pháp lý của mình: chứng minh, giấy phép lái xe... tài khoản này cũng như thuê bao ĐT trả trước, anh nạp tiền thì anh được gọi, không thì thôi, ĐIỂM KHÁC BIỆT chính là không phải mất phí duy trì gì cả, không có hạn sử dụng, bạn chỉ cần nhớ biển số e, hoặc mã stk là có thể dùng dịch vụ trọn đời, còn trách nhiệm quản lý duy trì TKGT này của các bạn hãy để VETC lo).
Khi đó, để sử dụng được dịch vụ thì bạn phải có tiền trong TKGT mới đi qua được, dĩ nhiên rồi :D Bạn có thể nộp tiền nhiều hay ít tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, miễn là khi xe đến BOT thì TKGT của bạn phải có tối thiểu số tiền ứng mức phí bạn phải trả cho loại xe của mình. Nếu không kịp nạp tiền/ không có internet để bắn tiền vào khi hết tiền trong TKGT thì sao??? đừng lo, VETC luôn có nhân viên túc trực tại làn để nhận tiền bạn nộp trực tiếp, hoặc bạn có thể dừng xe để chạy vào hẳn điểm dịch vụ bên trong trạm để nộp tiền, lấy phiếu thu, cách này thì nhanh, lại không mất phí gì. Còn việc bạn chuyển khoản thì dĩ nhiên phải mất phí theo mức quy định như ngân hàng rồi, VETC không thu thêm gì cả, chưa kể còn hỗ trợ nếu nộp số tiền từ 3 triệu trở lên tại BIDV sẽ được Free phí giao dịch.
Tiện ích SMS báo tin trừ phí phát sinh qua trạm giúp bạn quản lý số dư và giao dịch tốt hơn, trực quan. Tuy nhiên nếu ko muốn mất phí thì các bạn có thể tải App VETC trên Appstore (IOs), hoặc CH play (Android) về để quản lý, đơn giản, tiện gọn mà chỉ cần có Smartphone và 3G, wifi, cái này giờ gần như ai cũng có :D
# Trả sau: Sẽ giống như dịch vụ điện nước bây giờ, cuối tháng sẽ báo bảng kê về, hoặc bạn tự kiểm được trên App và KH có thể thanh toán trực tiếp = tiền mặt tại cácđiểm dịch vụ của VETC như: điểm Serrvice point tại các trạm, Mpos, Viettel... hoặc chuyển khoản Internet/Mobile banking, Zalo Pay, Viettel Pay, MoMo..
Sau này, khi dịch vụ phát triển VETC sẽ cũng sẽ tích hợp tiện ích vào nhiều dịch vụ công cộng như hệ thống thu phí bãi đỗ gửi xe, vào sân bay...cũng như dịch vụ trích nợ... tất cả chỉ cần thông qua 1 chiếc thẻ và mã TKGT của VETC :D Tuy nhiên, để đạt được điều này thì rất mong các anh chị chung tay vào việc đẩy nhanh tốc độ triển khai và sử dụng dịch vụ thu phí tự động, dần trở thành thói quen lái xe. Cũng là mất tiền phí, nhưng mất theo cách văn minh hiện đại sẽ sướng hơn đúng không ạ :D

VETC là người được giao để triển khai dự án này từ cuối năm 2015 - chạy thử nghiệm trước khi 2016 bắt đầu được Bộ GTVT công nhận và cho triển khai thực tế phải cũng gần như phải tự thân vận động TRONG SUỐT GẦN 3 NĂM NAY để:
1. Có làn tự động
: chiến đấu với từng BOT để có thể ký được hợp đồng triển khai từ 2 làn tự động/ tổng làn thủ công (trả tiền = tay mà họ có) rồi sau đó sẽ tăng dần lên thành tất cả làn đều là là tự động. Thực sự việc thuyết phục BOT rất khó khăn, cam go vì không ai muốn lộ doanh thu, túi tiền của mình ra cả, vì nó ảnh hưởng đến thuế, thời gian thu dài hay ngắn.. blablaa, đi gặp 2 bên mà nhiều chỗ bị đuổi và mắng như đuổi tà, nhưng cũng vì lý tưởng cao đẹp để các anh lái nhanh, đâm thẳng xuyên thủng mà nhân viên bên em vẫn phải cười ngoác mang tai khi bị đối xử như thế. Ở đây bên cạnh tiện ích đi nhanh, giao dịch thanh toán điện tử rõ ràng, hiện đại thì vấn đề nằm ở TÍNH MINH BẠCH. Ngay cả anh chị em mình ai cũng có quỹ đen, hoặc ĐT đặt pass để bảo mật đúng ko ạ, nhạy cảm lắm ấy chứ lị :D
2. Người dùng: VETC phải truyền thông và thuyết phục chủ phương tiện, lái xe, cá nhân, doanh nghiệp hiểu và chủ động tích cực sử dụng thu phí không dừng vì 1 nền giao thông Việt Nam hiện đại, hè mát đông ấm do không phải mở cửa kính ra để trả tiền và chờ tiền trả lại. Nhưng rất buồn vì nhiều người không đọc kĩ, hiểu sâu công nghệ, lợi ích cũng như nghe thông tin sai lệch dẫn đến hiểu sai và quy kết những điều không đúng, nào là:
- VETC sinh ra để chống tiền lẻ: VETC chỉ triển khai công nghệ tự động không dừng để tránh ùn tắc, tiết kiệm nhiên liệu, và minh bạch thu phí để nhà nước kiểm soát doanh thu và thời gian thu phí của BOT chính xác nhất. Người được lợi, bị thua thiệt ở đây là ai thì chúng ta đều biết :-"
- VETC thu phí SMS ăn đậm: đây là tính năng của ngân hàng, giá theo biểu mức quy định của họ, VETC chỉ tích hợp thêm, thậm chí còn Free chịu khoản này cho KH 2 năm nay, đến 2018 thì vẫn Free cho KH dán thẻ lần đầu 2 tháng liền. Nếu không thích thì các bạn báo hủy lên 19006010 hoặc trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí có làn tự động gần nhất thôi mà. Mà cách nhanh nhất là tải app VETC cho em là OK, fine.
- VETC thu phí duy trì TKGT: ơ, TKGT được Free cho các cụ các mợ mà :D Thực ra nó chỉ là 1 cái mã để có NƠI CHỐN nộp TIỀN vào và gắn được các xe nào mình muốn trả tiền vào đấy thôi, không cần quá phức tạp việc này.
.... Bla blaaa
Thực tế, VETC cũng chỉ 1 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, và KH của VETC chính là các bạn, VETC sẽ chỉ tồn tại được nếu dịch vụ tốt, tiện ích, có như vậy mới được các bạn chấp nhận, tin dùng. Vì vậy, các bạn nên tin rằng, dịch vụ thu phí tự động VETC sinh ra là để phục vụ lợi ích của các bạn chứ không phải ai khác, BOT hay nhóm nào cả... Xin đừng hoài nghi, tội lắm ai ơi
:D
 
Chỉnh sửa cuối:

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,469
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em là Ngọc Hà, 1 nhân viên của VETC, em cũng đã đọc các ý kiến của anh chị, có đúng, có sai, có chủ quan, có khách quan.
Trước hết em xin cảm ơn các anh chị đã tin dùng và sử dụng dần công nghệ thu phí tự động, với các anh chị vẫn đang nghi ngờ, chưa hiểu, hay có định kiến về dịch vụ này em xin có lời chia sẻ của cá nhân em như sau:
Dự án Gồm 4 lộ trình nhưng túm gọn lại trong 2 ý:
# Trả trước: Sẽ lắp đặt các làn tự động tại các trạm BOT, khách hàng ( các chủ phương tiện, lái xe, cá nhân, doanh nghiệp) sẽ được tuyên truyền, tư vấn hiểu về lợi ích dịch vụ, ĐƯỢC miễn phí dán thẻ từ và tạo sẵn cho 1 mã tài khoản giao thông ( sẽ báo về sdt mọi người theo thông tin ghi trên giấy tờ cá nhân có tính pháp lý của mình: chứng minh, giấy phép lái xe... tài khoản này cũng như thuê bao ĐT trả trước, anh nạp tiền thì anh được gọi, không thì thôi, ĐIỂM KHÁC BIỆT chính là không phải mất phí duy trì gì cả, không có hạn sử dụng, bạn chỉ cần nhớ biển số e, hoặc mã stk là có thể dùng dịch vụ trọn đời, còn trách nhiệm quản lý duy trì TKGT này của các bạn hãy để VETC lo).
Khi đó, để sử dụng được dịch vụ thì bạn phải có tiền trong TKGT mới đi qua được, dĩ nhiên rồi :D Bạn có thể nộp tiền nhiều hay ít tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, miễn là khi xe đến BOT thì TKGT của bạn phải có tối thiểu số tiền ứng mức phí bạn phải trả cho loại xe của mình. Nếu không kịp nạp tiền/ không có internet để bắn tiền vào khi hết tiền trong TKGT thì sao??? đừng lo, VETC luôn có nhân viên túc trực tại làn để nhận tiền bạn nộp trực tiếp, hoặc bạn có thể dừng xe để chạy vào hẳn điểm dịch vụ bên trong trạm để nộp tiền, lấy phiếu thu, cách này thì nhanh, lại không mất phí gì. Còn việc bạn chuyển khoản thì dĩ nhiên phải mất phí theo mức quy định như ngân hàng rồi, VETC không thu thêm gì cả, chưa kể còn hỗ trợ nếu nộp số tiền từ 3 triệu trở lên tại BIDV sẽ được Free phí giao dịch.
Tiện ích SMS báo tin trừ phí phát sinh qua trạm giúp bạn quản lý số dư và giao dịch tốt hơn, trực quan. Tuy nhiên nếu ko muốn mất phí thì các bạn có thể tải App VETC trên Appstore (IOs), hoặc CH play (Android) về để quản lý, đơn giản, tiện gọn mà chỉ cần có Smartphone và 3G, wifi, cái này giờ gần như ai cũng có :D
# Trả sau: Sẽ giống như dịch vụ điện nước bây giờ, cuối tháng sẽ báo bảng kê về, hoặc bạn tự kiểm được trên App và KH có thể thanh toán trực tiếp = tiền mặt tại cácđiểm dịch vụ của VETC như: điểm Serrvice point tại các trạm, Mpos, Viettel... hoặc chuyển khoản Internet/Mobile banking, Zalo Pay, Viettel Pay, MoMo..
Sau này, khi dịch vụ phát triển VETC sẽ cũng sẽ tích hợp tiện ích vào nhiều dịch vụ công cộng như hệ thống thu phí bãi đỗ gửi xe, vào sân bay...cũng như dịch vụ trích nợ... tất cả chỉ cần thông qua 1 chiếc thẻ và mã TKGT của VETC :D Tuy nhiên, để đạt được điều này thì rất mong các anh chị chung tay vào việc đẩy nhanh tốc độ triển khai và sử dụng dịch vụ thu phí tự động, dần trở thành thói quen lái xe. Cũng là mất tiền phí, nhưng mất theo cách văn minh hiện đại sẽ sướng hơn đúng không ạ :D

VETC là người được giao để triển khai dự án này từ cuối năm 2015 - chạy thử nghiệm trước khi 2016 bắt đầu được Bộ GTVT công nhận và cho triển khai thực tế phải cũng gần như phải tự thân vận động TRONG SUỐT GẦN 3 NĂM NAY để:
1. Có làn tự động
: chiến đấu với từng BOT để có thể ký được hợp đồng triển khai từ 2 làn tự động/ tổng làn thủ công (trả tiền = tay mà họ có) rồi sau đó sẽ tăng dần lên thành tất cả làn đều là là tự động. Thực sự việc thuyết phục BOT rất khó khăn, cam go vì không ai muốn lộ doanh thu, túi tiền của mình ra cả, vì nó ảnh hưởng đến thuế, thời gian thu dài hay ngắn.. blablaa, đi gặp 2 bên mà nhiều chỗ bị đuổi và mắng như đuổi tà, nhưng cũng vì lý tưởng cao đẹp để các anh lái nhanh, đâm thẳng xuyên thủng mà nhân viên bên em vẫn phải cười ngoác mang tai khi bị đối xử như thế. Ở đây bên cạnh tiện ích đi nhanh, giao dịch thanh toán điện tử rõ ràng, hiện đại thì vấn đề nằm ở TÍNH MINH BẠCH. Ngay cả anh chị em mình ai cũng có quỹ đen, hoặc ĐT đặt pass để bảo mật đúng ko ạ, nhạy cảm lắm ấy chứ lị :D
2. Người dùng: VETC phải truyền thông và thuyết phục chủ phương tiện, lái xe, cá nhân, doanh nghiệp hiểu và chủ động tích cực sử dụng thu phí không dừng vì 1 nền giao thông Việt Nam hiện đại, hè mát đông ấm do không phải mở cửa kính ra để trả tiền và chờ tiền trả lại. Nhưng rất buồn vì nhiều người không đọc kĩ, hiểu sâu công nghệ, lợi ích cũng như nghe thông tin sai lệch dẫn đến hiểu sai và quy kết những điều không đúng, nào là:
- VETC sinh ra để chống tiền lẻ: VETC chỉ triển khai công nghệ tự động không dừng để tránh ùn tắc, tiết kiệm nhiên liệu, và minh bạch thu phí để nhà nước kiểm soát doanh thu và thời gian của BOT chính xác nhất. Người được lợi, bị thua thiệt ở đây là ai thì chúng ta đều biết :-"
- VETC thu phí SMS ăn đậm: đây là tính năng của ngân hàng, giá theo biểu mức quy định của họ, VETC chỉ tích hợp thêm, thậm chí còn Free chịu khoản này cho KH 2 năm nay, đến 2018 thì vẫn Free cho KH dán thẻ lần đầu 2 tháng liền. Nếu không thích thì các bạn báo hủy lên 19006010 hoặc trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí có làn tự động gần nhất thôi mà. Mà cách nhanh nhất là tải app VETC cho em là OK, fine.
- VETC thu phí duy trì TKGT: ơ, TKGT được Free cho các cụ các mợ mà :D Thực ra nó chỉ là 1 cái mã để có NOI CHỐN nộp TIỀN vào và gắn được các xe nào mình muốn trả tiền vào đấy thôi, không cần quá phức tạp việc này.
.... Bla blaaa
Thực tế, VETC cũng chỉ 1 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, và KH của VETC chính là các bạn, VETC sẽ chỉ tồn tại được nếu dịch vụ tốt, tiện ích, có như vậy mới được các bạn chấp nhận, tin dùng. Vì vậy, các bạn nên tin rằng, dịch vụ thu phí tự động VETC sinh ra là để phục vụ lợi ích của các bạn chứ không phải ai khác, BOT hay nhóm nào cả... Xin đừng hoài nghi, tội lắm ai ơi
:D
Mọi thông tin chi tiết xin vào website: www.vetc.com.vn hoặc gọi đt đến hotline: 19006010 để nhận được cặp số đẹp cho kết quả sổ xố Miền Bắc tối nay ạ <3
Cám ơn bạn đã giải thích chi tiết , mình đã hiểu ra nhiều thứ rồi, rất tiện lợi, mình sẽ đi gắn thẻ. Cơ mà tại sao gần đây báo chí lại đưa tin sẽ cưỡng chế các xe không gắn thẻ nhỉ?
 

Luu Tu Yen

Xe máy
Biển số
OF-45163
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
83
Động cơ
463,690 Mã lực
Website
vn.myblog.yahoo.com
Em gì tên Ngọc Hà làm ơn viết ngắn tí, em làm ở VETC thì dẫn link ở cơ quan em cho mọi người tham khảo, ở đây mà em đưa như thế thì anh không có hứng đọc. OTOFUN mà em!
Cho nên anh thôi không viết tiếp 3 cái sai mà mọi người hay gặp, tụt hết cả hứng!

Anh chỉ nhắn lại với các anh em làm thu phí VETC rằng, các em đánh nhau với cối xay gió làm gì. Tốn tiền làm cái dịch vụ 4.0 cho xã hội để ăn chửi và ... mang nợ.
Xã hội này không cần minh bạch, không cần ... không dừng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top