Em là Ngọc Hà, 1 nhân viên của VETC, em cũng đã đọc các ý kiến của anh chị, có đúng, có sai, có chủ quan, có khách quan.
Trước hết em xin cảm ơn các anh chị đã tin dùng và sử dụng dần công nghệ thu phí tự động, với các anh chị vẫn đang nghi ngờ, chưa hiểu, hay có định kiến về dịch vụ này em xin có lời chia sẻ của cá nhân em như sau:
Dự án Gồm 4 lộ trình nhưng túm gọn lại trong 2 ý:
# Trả trước: Sẽ lắp đặt các làn tự động tại các trạm BOT, khách hàng ( các chủ phương tiện, lái xe, cá nhân, doanh nghiệp) sẽ được tuyên truyền, tư vấn hiểu về lợi ích dịch vụ, ĐƯỢC miễn phí dán thẻ từ và tạo sẵn cho 1 mã tài khoản giao thông ( sẽ báo về sdt mọi người theo thông tin ghi trên giấy tờ cá nhân có tính pháp lý của mình: chứng minh, giấy phép lái xe... tài khoản này cũng như thuê bao ĐT trả trước, anh nạp tiền thì anh được gọi, không thì thôi, ĐIỂM KHÁC BIỆT chính là
không phải mất phí duy trì gì cả, không có hạn sử dụng, bạn chỉ cần nhớ biển số e, hoặc mã stk là có thể dùng dịch vụ trọn đời, còn trách nhiệm quản lý duy trì TKGT này của các bạn hãy để VETC lo).
Khi đó, để sử dụng được dịch vụ thì bạn phải có tiền trong TKGT mới đi qua được, dĩ nhiên rồi
Bạn có thể nộp tiền nhiều hay ít tùy theo nhu cầu sử dụng của mình, miễn là khi xe đến BOT thì TKGT của bạn phải có tối thiểu số tiền ứng mức phí bạn phải trả cho loại xe của mình. Nếu không kịp nạp tiền/ không có internet để bắn tiền vào khi hết tiền trong TKGT thì sao??? đừng lo, VETC luôn có nhân viên túc trực tại làn để nhận tiền bạn nộp trực tiếp, hoặc bạn có thể dừng xe để chạy vào hẳn điểm dịch vụ bên trong trạm để nộp tiền, lấy phiếu thu, cách này thì nhanh, lại không mất phí gì. Còn việc bạn chuyển khoản thì dĩ nhiên phải mất phí theo mức quy định như ngân hàng rồi, VETC không thu thêm gì cả, chưa kể còn hỗ trợ nếu nộp số tiền từ 3 triệu trở lên tại BIDV sẽ được Free phí giao dịch.
Tiện ích SMS báo tin trừ phí phát sinh qua trạm giúp bạn quản lý số dư và giao dịch tốt hơn, trực quan. Tuy nhiên nếu ko muốn mất phí thì các bạn có thể tải App VETC trên Appstore (IOs), hoặc CH play (Android) về để quản lý, đơn giản, tiện gọn mà chỉ cần có Smartphone và 3G, wifi, cái này giờ gần như ai cũng có
# Trả sau: Sẽ giống như dịch vụ điện nước bây giờ, cuối tháng sẽ báo bảng kê về, hoặc bạn tự kiểm được trên App và KH có thể thanh toán trực tiếp = tiền mặt tại cácđiểm dịch vụ của VETC như: điểm Serrvice point tại các trạm, Mpos, Viettel... hoặc chuyển khoản Internet/Mobile banking, Zalo Pay, Viettel Pay, MoMo..
Sau này, khi dịch vụ phát triển VETC sẽ cũng sẽ tích hợp tiện ích vào nhiều dịch vụ công cộng như hệ thống thu phí bãi đỗ gửi xe, vào sân bay...cũng như dịch vụ trích nợ... tất cả chỉ cần thông qua 1 chiếc thẻ và mã TKGT của VETC
Tuy nhiên, để đạt được điều này thì rất mong các anh chị chung tay vào việc đẩy nhanh tốc độ triển khai và sử dụng dịch vụ thu phí tự động, dần trở thành thói quen lái xe. Cũng là mất tiền phí, nhưng mất theo cách văn minh hiện đại sẽ sướng hơn đúng không ạ
VETC là người được giao để triển khai dự án này từ cuối năm 2015 - chạy thử nghiệm trước khi 2016 bắt đầu được Bộ GTVT công nhận và cho triển khai thực tế phải cũng gần như phải tự thân vận động TRONG SUỐT GẦN 3 NĂM NAY để:
1. Có làn tự động: chiến đấu với từng BOT để có thể ký được hợp đồng triển khai từ 2 làn tự động/ tổng làn thủ công (trả tiền = tay mà họ có) rồi sau đó sẽ tăng dần lên thành tất cả làn đều là là tự động. Thực sự việc thuyết phục BOT rất khó khăn, cam go vì không ai muốn lộ doanh thu, túi tiền của mình ra cả, vì nó ảnh hưởng đến thuế, thời gian thu dài hay ngắn.. blablaa, đi gặp 2 bên mà nhiều chỗ bị đuổi và mắng như đuổi tà, nhưng cũng vì lý tưởng cao đẹp để các anh lái nhanh, đâm thẳng xuyên thủng mà nhân viên bên em vẫn phải cười ngoác mang tai khi bị đối xử như thế. Ở đây bên cạnh tiện ích đi nhanh, giao dịch thanh toán điện tử rõ ràng, hiện đại thì vấn đề nằm ở TÍNH MINH BẠCH. Ngay cả anh chị em mình ai cũng có quỹ đen, hoặc ĐT đặt pass để bảo mật đúng ko ạ, nhạy cảm lắm ấy chứ lị
2. Người dùng: VETC phải truyền thông và thuyết phục chủ phương tiện, lái xe, cá nhân, doanh nghiệp hiểu và chủ động tích cực sử dụng thu phí không dừng vì 1 nền giao thông Việt Nam hiện đại, hè mát đông ấm do không phải mở cửa kính ra để trả tiền và chờ tiền trả lại. Nhưng rất buồn vì nhiều người không đọc kĩ, hiểu sâu công nghệ, lợi ích cũng như nghe thông tin sai lệch dẫn đến hiểu sai và quy kết những điều không đúng, nào là:
- VETC sinh ra để chống tiền lẻ: VETC chỉ triển khai công nghệ tự động không dừng để tránh ùn tắc, tiết kiệm nhiên liệu, và minh bạch thu phí để nhà nước kiểm soát doanh thu và thời gian của BOT chính xác nhất. Người được lợi, bị thua thiệt ở đây là ai thì chúng ta đều biết
- VETC thu phí SMS ăn đậm: đây là tính năng của ngân hàng, giá theo biểu mức quy định của họ, VETC chỉ tích hợp thêm, thậm chí còn Free chịu khoản này cho KH 2 năm nay, đến 2018 thì vẫn Free cho KH dán thẻ lần đầu 2 tháng liền. Nếu không thích thì các bạn báo hủy lên 19006010 hoặc trung tâm đăng kiểm, trạm thu phí có làn tự động gần nhất thôi mà. Mà cách nhanh nhất là tải app VETC cho em là OK, fine.
- VETC thu phí duy trì TKGT: ơ, TKGT được Free cho các cụ các mợ mà
Thực ra nó chỉ là 1 cái mã để có NOI CHỐN nộp TIỀN vào và gắn được các xe nào mình muốn trả tiền vào đấy thôi, không cần quá phức tạp việc này.
.... Bla blaaa
Thực tế, VETC cũng chỉ 1 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, và KH của VETC chính là các bạn, VETC sẽ chỉ tồn tại được nếu dịch vụ tốt, tiện ích, có như vậy mới được các bạn chấp nhận, tin dùng. Vì vậy, các bạn nên tin rằng, dịch vụ thu phí tự động VETC sinh ra là để phục vụ lợi ích của các bạn chứ không phải ai khác, BOT hay nhóm nào cả... Xin đừng hoài nghi, tội lắm ai ơi
Mọi thông tin chi tiết xin vào website: www.vetc.com.vn hoặc gọi đt đến hotline: 19006010 để nhận được cặp số đẹp cho kết quả sổ xố Miền Bắc tối nay ạ <3