[Funland] Tại sao phải mở tài khoản riêng cho thẻ thu phí không dừng

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,475
Động cơ
48,709 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sau khi có thông tin Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN – Bộ GTVT) có thông báo, đối với hơn 2 triệu chủ xe ô tô nếu không dán thẻ E-tag (thu phí tự động không dừng) sẽ bị phạt tiền, thông tin này lập tức gây “sốc” và hoang mang cho nhiều lái xe, chủ xe.



Trạm BOT QL1 tại Quảng Trạch (Quảng Bình) đã triển khai thu phí tự động không dừng.
Vì sao những mệnh lệnh hành chính liên tục được đưa ra áp dụng thay cho vận động, tuyên truyền để người dân tự nguyện thực hiện? Ở đây, nhiều chuyên gia, người dân cho rằng cần làm rõ tính pháp lý của vấn đề trước khi thực hiện.

Xe không dán thẻ thì phạt?

Một trong những nỗ lực của Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN thời gian qua là yêu cầu các trạm thu phí BOT trên toàn quốc phải lắp đặt làn thu phí tự động không dừng – Etag. Tuy nhiên, tiến độ của các dự án này liên tục bị chậm và xin lùi tiến độ. Khi thì nhà thầu không cung cấp kịp thiết bị, khi thì chủ đầu tư không mặm mà…

Tại hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg và Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng mới đây, theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, hiện đã có 19 trạm thu phí không dừng đi vào vận hành thương mại, còn 6 trạm sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới.




Thẻ VETC được dán trên kính xe và trừ tiền vào tài khoản thẻ của chủ xe khi qua trạm thu phí.
Theo lộ trình tính toán, đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 3,2 triệu phương tiện được dán thẻ Etag. Chính thức đầu năm 2019, sẽ thu phí đường bộ tự động qua các trạm.

Toàn bộ việc lắp đặt thiết bị thu phí tự động không dừng hiện nay được Bộ GTVT – Tổng cục ĐBVN chỉ định cho Liên doanh Tasco – VETC thực hiện.

Theo Công ty TNHH thu phí tự động VETC cho biết, dù đã phối hợp với 17 trạm thu phí trên QL1 và đường HCM, nhưng đến nay, VETC mới dán thẻ được khoảng 500.000 phương tiện trong tổng số hơn 3 triệu xe ô tô trong cả nước.

Khi công việc không suôn sẻ, số xe dán thẻ không tăng nhiều thì lãnh đạo đơn vị này lại quay ra với những đề xuất ngược đời.

Cụ thể, tại cuộc họp về thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty TNHH VETC cho biết, tại các trạm đã vận hành thương mại, doanh thu từ các làn thu phí tự động chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 7% trên tổng doanh thu và đề nghị cơ quan quản lý Nhà nước cần có giải pháp cưỡng chế dán thẻ giống như việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

Trước ý kiến này, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện đưa ra quan điểm, Tổng cục sẽ kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ xây dựng lộ trình để cưỡng chế việc dán thẻ đối với chủ phương tiện.

Vi phạm quy tắc đấu thầu công khai, áp đặt vô lý!

Theo nhiều chủ đầu tư, BOT là phải đấu thầu công khai, đằng này Bộ GTVT lại chỉ định VETC là nhà cung cấp thiết bị, họ không được quyền lựa chọn về thiết bị, giá trị ăn chia của hợp đồng…Một số chủ đầu tư BOT khác đã lắp đặt rồi thì cho rằng “phải ngậm ngùi lắp thôi, không thì bị nhiều áp lực khác”.

Người dân, lái xe cho rằng, hiện nay đi trên mỗi tuyến đường, mỗi chủ đầu tư khác nhau có trạm có thu phí không dừng, có trạm không. Cho nên có dán thẻ hay không thì vẫn cứ phải dừng.




Nhân viên Công ty TNHH VETC đang làm thủ tục dán thẻ E-tag cho khách.
“Tổng cục ĐBVN cũng như doanh nghiệp VETC cần xem lại công tác truyền thông của mình, bởi không chỉ tôi mà còn rất nhiều lái xe khác chưa hề biết đến chủ trương này. Trách nhiệm của chúng tôi là qua trạm BOT phải mua và trả tiền. Còn tiền đó đi về đâu thì Tổng cục ĐBVN phải hỏi các trạm BOT chứ. Bản thân xe của tôi cũng từng dán thẻ Etag, tưởng tiện lợi nhưng không hẳn vì đa số trạm tôi đi qua đều không chấp nhận việc trả tiền qua thẻ. Họ thích tiền mặt”, một lái xe cho hay.

“Đành rằng qua trạm BOT là phải trả tiền, nhưng một ngày công ty tôi phải chạy hàng chục lượt qua một trạm thu phí, bình thường làm vé tháng với trạm thì chạy vô tư, còn sau này nếu dán thẻ có bị trừ từng lượt qua trạm hay không? Điều này cũng cần Tổng cục ĐBVN hướng dẫn rõ trên các phương tiện truyền thông chứ không phải cứ thích là cưỡng chế”, anh Lê Văn Thịnh, chủ một doanh nghiệp kinh doanh vận tải nêu ý kiến.

Dưới góc độ khác, luật sư Nguyễn Phương Tuyến, Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho rằng, lãnh đạo Tổng cục ĐBVN cần nghiêm túc nhìn nhận lại các quyết định của mình dựa trên khía cạnh pháp lý chứ không đơn giản chỉ là đưa ra lời nói. Việc minh bạch trong thu phí phải nhìn nhận từ các nhà đầu tư BOT, vì chủ phương tiện làm sao có thể qua trạm tự do mà thoát cảnh đóng phí.

Đừng biến chủ phương tiện thành “vật tế thần” cho những toan tính của VETC (?!), việc của họ là dán tem, còn hình thức dán tem như thế nào để chủ phương tiện chấp thuận lại đòi hỏi doanh nghiệp này có những sáng tạo riêng.

“VETC đừng có dựa vào Tổng cục ĐBVN để gây sức ép với chủ xe và ngược lại, Tổng cục ĐBVN đừng vì VETC mà bỏ qua những quy định của pháp luật. Việc chủ phương tiện và VETC chỉ là quan hệ dân sự nên đừng có lấy việc sửa đổi Thông tư 49/2016 của Bộ GTVT ra để tăng áp lực. Tôi tin rằng nếu Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN tiếp tục bổ sung vào Thông tư 49/2016 mà không tính toán đến quyền lợi các chủ phương tiện, lúc đó sẽ xuất hiện không ít ý kiến phản biện”, luật sư Tuyến phân tích.

Câu hỏi đặt ra là tại sao một chủ trương, biện pháp tốt, hiệu quả mà người dân lại không mặn mà? Tổng cục ĐBVN và đơn vị cung cấp hệ thống thu phí tự động không dừng phải xem xét và trả lời. Khi trả lời thỏa đáng được câu hỏi của người dân, tin chắc sẽ không ai phản đối.

Tổng cục ĐBVN cần giải quyết những mâu thuẫn nội tại trong BOT, khi đó, không cần áp đặt người dân thấy thuận tiện sẽ tự nguyện chấp hành./.


Tiền trong tài khoản, không phải ngân hàng quản lý, ai hưởng lợi?

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, thành viên diễn đàn otofun nêu vấn đề, chủ xe muốn sử dụng thu phí không dừng phải nộp trước một khoản tiền vào tài khoản giao thông, mà tài khoản này chưa thể tích hợp với tài khoản ngân hàng.

"Trong khi tiền trong tài khoản giao thông không được tính lãi, thậm chí chưa sử dụng dịch vụ đã phải đóng tiền. Vậy với gần 3 triệu xe, số tiền nộp trước sẽ lên tới hàng nghìn tỷ đồng, số tiền đó ai hưởng lợi?", ông Thắng đặt câu hỏi.

Đồng quan điểm, một số DN vận tải cũng bày tỏ, DN có nhiều đầu xe sẽ phải nộp số tiền rất lớn vào tài khoản trước, nhưng không được tính lãi suất. Hơn nữa tài khoản giao thông chưa liên thông tài khoản ngân hàng nên khi chuyển khoản phải mất phí, tiền phí này ai chịu?.

https://vov.vn/xa-hoi/lon-xon-nhu-thu-phi-tu-dong-khong-dung-741818.vov
 

Kai_2412

Xe đạp
Biển số
OF-579069
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
10
Động cơ
139,260 Mã lực
Tuổi
39
Cám ơn bạn đã giải thích chi tiết , mình đã hiểu ra nhiều thứ rồi, rất tiện lợi, mình sẽ đi gắn thẻ. Cơ mà tại sao gần đây báo chí lại đưa tin sẽ cưỡng chế các xe không gắn thẻ nhỉ?
Đôi khi báo chí vẫn dùng ngôn từ viết ở hơi hướm khách quan thì người ta dùng từ chưa hợp lý cho lắm ạ, và người ta chỉ nên đưa ra cụm từ "có nên bắt buộc" để người dân phối hợp hơn không do lộ trình đặt ra mà sau 3năm giờ vẫn đi hơi chậm, từ " cưỡng chế" thường tạo ra tâm lý nhạy cảm, phản kháng ạ. Chứ bản chất từ trc đến giờ là mong muốn người dân tự nguyện, hiểu tiện ích mà tự đến với VETC
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,475
Động cơ
48,709 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phạt xe không dán tem thu phí không dừng: Không khả thi, thậm chí trái luật
LĐO | 24/03/2018 | 09:00

Trạm BOT Hà Nội - Bắc Giang. Ảnh: K.H
Để thúc tiến độ triển khai thu phí không dừng, Bộ GTVT cho biết đang rà soát và xem xét hoàn thiện hành lang pháp lý trong đó có tính tới một số chế tài xử phạt với những chủ xe không dán tem thu phí không dừng hoặc đi qua trạm BOT mà không có tiền trong thẻ thu phí không dừng. Thông tin này ngay lập tức vấp phải không ít ý kiến phản đối, đặc biệt là quanh cơ sở pháp lý của giải pháp này.

Ép buộc dán tem hay bắt nạp tiền vào thẻ là bất hợp lý

Trao đổi với PV Báo Lao Động về vấn đề này, Luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, việc sử dụng thẻ, không thu tiền mặt trực tiếp sẽ giảm tải được thời gian, xăng dầu, tăng tính minh bạch. Tuy nhiên, hiện nay các cơ sở hạ tầng của Việt Nam đang là vấn đề lo ngại và cần phải tính tới.

Theo đó, để triển khai mỗi chủ xe cần phải tạo một tài khoản để thanh toán mỗi khi đi qua các trạm thu phí nhưng để làm luôn là chưa thể được, cần phải dần dần và có lộ trình. Luật sư này cho rằng, chủ phương tiện xe có quyền trả bằng tiền mặt chứ không thể bắt họ phải trả bằng tiền qua thẻ. Trường hợp khi người lái xe không đủ tiền trong tài khoản và phải trả bằng tiền mặt, phải có người thu để đáp ứng nhu cầu của họ.

“Trong luật không hề quy định việc khi một khách hàng sử dụng dịch vụ mà trong thẻ của người đó không có tiền thì bị xử lý và xử phạt vì vi phạm luật. Điều đó là không thể và bất hợp lý. Việt Nam chưa hề cấm thu tiền mặt” - luật sư Ứng nêu.

Chia sẻ quan điểm với báo giới, luật sư Nguyễn Phương Tuyến (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cũng cho rằng lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cũng như Bộ GTVT cần nghiêm túc nhìn nhận lại các quyết định của mình dựa trên khía cạnh pháp lý chứ không đơn giản chỉ là đưa ra lời nói và không thể gây sức ép với chủ xe hay bỏ qua những quy định khác về pháp luật.

Cùng quan điểm, một chuyên gia giao thông nhận định quan hệ giữa chủ phương tiện và đơn vị triển khai dịch vụ thu phí không dừng như VETC chỉ là quan hệ dân sự nên không thể có sự ép buộc.

Liên quan tới thông tin Tổng cục Đường bộ sẽ xem xét đề xuất sửa đổi Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông để xử phạt các chủ xe không dán tem thu phí không dừng hay đi qua trạm BOT mà không có tiền trong thẻ thu phí không dừng, chuyên gia này cho rằng sẽ không khả thi, thậm chí trái luật vì trong luật xử phạt vi phạm hành chính hay luật giao thông không có quy định đó là hành vi vi phạm pháp luật nên “không thể sửa nghị định là xong, nếu muốn sửa phải sửa từ luật và điều này là không ổn”.

Khuyến khích và chưa có đề xuất xử phạt

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, bà Hoàng Hồng Hạnh - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (đơn vị phụ trách việc rà soát, đề xuất xây dựng hành lang pháp lý cho vấn đề thu phí không dừng) - cho rằng có những điểm dư luận đang hiểu chưa rõ.

Theo bà Hạnh, hiện Bộ GTVT xây dựng thông tư hướng dẫn Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng với nhiều nội dung và trên cơ sở có nội dung nào liên quan tới nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông sẽ đề xuất sửa đổi “còn việc thu phí không dừng là trên tinh thần khuyến khích người dân, chứ không phải tìm cách đưa chế tài vào xử phạt”.

Bà Hạnh khẳng định về nguyên tắc trong Quyết định 07 quy định người dân có trách nhiệm phải thực hiện nên “thực ra là bắt buộc nhưng không phải trách nhiệm nào cũng dùng biện pháp xử phạt để thực hiện”.

Với thu phí không dừng, Bộ GTVT vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa có dự thảo hay đề xuất gì cụ thể. Bà Hạnh cũng khẳng định Bộ GTVT đang nghiên cứu để hoàn thiện hành lang pháp lý cho vấn đề thu phí không dừng chứ “không phải ép để xử phạt người dân”.

Trước đó, Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - ông Nguyễn Văn Huyện - cho biết đang nghiên cứu quy định bắt buộc dán thẻ Etag cho các phương tiện và nghiên cứu, xây dựng sửa đổi Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông, bổ sung hành lang pháp lý và trình Chính phủ phê duyệt mới ban hành triển khai xử phạt với những trường hợp đi qua trạm BOT không có tiền trong tem, thẻ thu phí không dừng. Cũng có thông tin khẳng định từ nay đến cuối năm 2018, hơn 2,3 triệu ôtô bắt buộc phải dán thẻ thu phí tự động, nếu không sẽ bị xử phạt và hiện cả nước mới dán thẻ thu phí tự động cho hơn 500.000 ôtô trên tổng số 2,8 triệu ôtô đang lưu hành.

https://laodong.vn/kinh-te/phat-xe-khong-dan-tem-thu-phi-khong-dung-khong-kha-thi-tham-chi-trai-luat-597398.ldo
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,816
Động cơ
472,648 Mã lực
Về kỹ thuật thì làm được nhưng phải được ngân hàng hỗ trợ.
Em không hiểu sao chỉ có 1, 2 ngân hàng ủng hộ việc này, còn các ngân hàng khác không quan tâm
Chả cần ngân hàng hỗ trợ đâu. Chỉ cần hệ thống thanh toán quốc gia như Napas thì tất cả nó tự trừ, dù ngân hàng có muốn hay không nó cũng trừ. Y như các thanh toán qua thẻ online hiện nay vẫn làm thôi. Nhưng tốt nhất là dùng thẻ tín dụng, để nếu tài khoản ko có số dư cũng thanh toán được.
 

Kai_2412

Xe đạp
Biển số
OF-579069
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
10
Động cơ
139,260 Mã lực
Tuổi
39
Em gì tên Ngọc Hà làm ơn viết ngắn tí, em làm ở VETC thì dẫn link ở cơ quan em cho mọi người tham khảo, ở đây mà em đưa như thế thì anh không có hứng đọc. OTOFUN mà em!
Cho nên anh thôi không viết tiếp 3 cái sai mà mọi người hay gặp, tụt hết cả hứng!

Anh chỉ nhắn lại với các anh em làm thu phí VETC rằng, các em đánh nhau với cối xay gió làm gì. Tốn tiền làm cái dịch vụ 4.0 cho xã hội để ăn chửi và ... mang nợ.
Xã hội này không cần minh bạch, không cần ... không dừng.
Em cảm ơn anh đã có những bài viết sâu sắc và đầy đủ, em xin lỗi đã làm anh bị mất hứng, vẫn mong anh viết nốt phần còn lại vì trình độ cũng như vốn hiểu biết của anh rất nhiều. Em cũng chỉ định đóng góp 1 phần thông tin cho các anh chị theo ý hiểu của mình nhưng kĩ năng trình bày tóm tắt vấn đề, viết văn nó chưa đc tốt. Việc đưa link cũng chỉ là em định viết theo lỗi văn Funny 1 tí chứ thôi, nhưng có lẽ nó không phù hợp :D
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
4.0 ra rả xuốt ngày mà mỗi dịch vụ = 1 tk thì ^:)^^:)^^:)^
Mở càng nhiều TK thì NH mới thu được phí dịch vụ chớ. Ngay cái chữ ký số của DN mà còn mỗi dịch vụ dùng 1 key thì cụ đừng thắc mắc. Xã hội này chúng nó quan tâm đíu gì đến 4.0 hay 5.0 nó quan tâm là ký 1 cái được bao tiền!
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,360
Động cơ
499,407 Mã lực
Em gì tên Ngọc Hà làm ơn viết ngắn tí, em làm ở VETC thì dẫn link ở cơ quan em cho mọi người tham khảo, ở đây mà em đưa như thế thì anh không có hứng đọc. OTOFUN mà em!
Cho nên anh thôi không viết tiếp 3 cái sai mà mọi người hay gặp, tụt hết cả hứng!

Anh chỉ nhắn lại với các anh em làm thu phí VETC rằng, các em đánh nhau với cối xay gió làm gì. Tốn tiền làm cái dịch vụ 4.0 cho xã hội để ăn chửi và ... mang nợ.
Xã hội này không cần minh bạch, không cần ... không dừng.
Chả ai phản đối thu phí ko dừng trên OF cũng như topic này cả, chỉ phản đối việc phải trả tiền trước vào tk cũng như bài báo ban đầu đề cập việc cưỡng chế tạo tòa khoản.
 

Collin Powell

Xe tăng
Biển số
OF-577764
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
1,051
Động cơ
378,968 Mã lực
Tuổi
54
vụ dán thẻ này bọn BOT cũng muốn chống, bởi vì thu tự động thì lòi tòi phòi hết trốn thuế
 

nguyenhongson

Xe buýt
Biển số
OF-580992
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
697
Động cơ
143,410 Mã lực
Tuổi
46
Chả ai phản đối thu phí ko dừng trên OF cũng như topic này cả, chỉ phản đối việc phải trả tiền trước vào tk cũng như bài báo ban đầu đề cập việc cưỡng chế tạo tòa khoản.
Ai bảo cụ là phải??cụ không nạp thì thôi lúc đi qua cụ trả tiền.Còn nếu nó auto hoàn toàn rồi thì không nạp cũng phải nạp,chả lẽ đang trên đường chở vợ con về quê tết nhất cụ định nằm luôn cửa ăn vạ à.
Mà em thấy các cụ phản đối BOT cứ nhè 27-28 tết mà làm,lúc đó lực lượng xe đông rất có lợi.
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,360
Động cơ
499,407 Mã lực
Ai bảo cụ là phải??cụ không nạp thì thôi lúc đi qua cụ trả tiền.Còn nếu nó auto hoàn toàn rồi thì không nạp cũng phải nạp,chả lẽ đang trên đường chở vợ con về quê tết nhất cụ định nằm luôn cửa ăn vạ à.
Mà em thấy các cụ phản đối BOT cứ nhè 27-28 tết mà làm,lúc đó lực lượng xe đông rất có lợi.
Tiếc là nội dung bài báo đã thay đổi ít giờ sau khi đăng. Nếu ai quan tâm vấn đề này và đọc bài nguyên gốc thì đều bức xúc cả. Bài gốc dùng từ "cưỡng chế" dán tem và mở tk nên mới nhiều cụ bức xúc.
 

Sợ Gấu

Xe tải
Biển số
OF-538883
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
247
Động cơ
166,858 Mã lực
Nơi ở
Gấu quần Gấu
Tiếc là nội dung bài báo đã thay đổi ít giờ sau khi đăng. Nếu ai quan tâm vấn đề này và đọc bài nguyên gốc thì đều bức xúc cả. Bài gốc dùng từ "cưỡng chế" dán tem và mở tk nên mới nhiều cụ bức xúc.
Kền kền nó xin tiền VETC và TC đường bộ không được thì nó viết thế thôi.
 

nguyenhongson

Xe buýt
Biển số
OF-580992
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
697
Động cơ
143,410 Mã lực
Tuổi
46
Tiếc là nội dung bài báo đã thay đổi ít giờ sau khi đăng. Nếu ai quan tâm vấn đề này và đọc bài nguyên gốc thì đều bức xúc cả. Bài gốc dùng từ "cưỡng chế" dán tem và mở tk nên mới nhiều cụ bức xúc.
Em thấy nó y hệt như cái sim điện thoại,có sim và nạp tiền vào sim thôi.Nhiều cụ tưởng tài khoản ở đây là 1 cái tài khoản ngân hàng hoàn toàn mới (trong khi các cụ đã có tài khoản rồi)
Còn cưỡng chế là bố láo,ông chưa auto được thì ông cưỡng chế cái gì (mới chỉ dừng lại ở văn bản đề xuất) Đến 1 thời điểm nào đó (chắc còn khướt) nó auto hết thì tự động mình sẽ nạp thôi.
Nhiều cụ dùng điện thoại gọi ít thì nạp ít,gọi nhiều nạp nhiều,chả thấy cụ nào kêu nhà mạng nó chiếm dụng tiền trong tài khoản nhỉ.
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,360
Động cơ
499,407 Mã lực
Em thấy nó y hệt như cái sim điện thoại,có sim và nạp tiền vào sim thôi.Nhiều cụ tưởng tài khoản ở đây là 1 cái tài khoản ngân hàng hoàn toàn mới (trong khi các cụ đã có tài khoản rồi)
Còn cưỡng chế là bố láo,ông chưa auto được thì ông cưỡng chế cái gì (mới chỉ dừng lại ở văn bản đề xuất) Đến 1 thời điểm nào đó (chắc còn khướt) nó auto hết thì tự động mình sẽ nạp thôi.
Nhiều cụ dùng điện thoại gọi ít thì nạp ít,gọi nhiều nạp nhiều,chả thấy cụ nào kêu nhà mạng nó chiếm dụng tiền trong tài khoản nhỉ.
Vâng, nếu bài báo phân tích, giải thích kĩ thì đã ko có hiểu nhầm, và thái độ đòi "cưỡng chế" sử dụng dịch vụ thì ko ai chập nhận đc.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Bọn nó cố tình làm thế để các cụ phản đối, không dán, thế là ccúng nó lại được thu bằng vé như hiện nay, tha hồ gian lận.
 

Uỳnh

Xe tải
Biển số
OF-20118
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
398
Động cơ
504,605 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, e dán thẻ từ cuối tháng 9 mà giờ chưa thấy sms báo tkgt và kích hoạt thẻ thì làm thế nào nhỉ?
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
287
Động cơ
271,641 Mã lực
Cái đề xuất cưỡng chế này là của kẻ thiếu suy nghĩ. Chỉ cần 100% trạm BOT đều phải thu phí tự động thì tự nhiên tất cả các xe sẽ tự động dán thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top