[Funland] Tại sao Nhật vẫn thất bại giấc mơ hàng không ?

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
TQ thì nó có thị trường riêng và có thể "ép buộc" nội địa được

TQ có thể lấy thị trường nội địa của nó làm chuột bạch, sau đó thì sẽ cải tiến và phổ biến ra thế giới

Trung Quốc muốn các hãng bay dùng máy bay trong nước sản xuất
Đến khi được cơ quan hàng không châu Âu xác nhận an toàn bay là thành công. Lúc đó Việt Nam mua được (hiện nay mới được TQ xác nhận nội địa thôi chắc VN chưa dám mua, thuê).
Dân TQ nó giầu gấp 10 lần mình - nó sợ chết hơn mình chứ
Chắc bay free hoặc dành cho khu nghèo thì còn may có người đi
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,238
Động cơ
228,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ông thớt này
1 là cay cú với Nhật nên mở liên tiếp các thớt chê bai Nhật
2 là âm binh của Hán vào đây ca ngợi tàu bằng cách khéo léo chê Nhật, nước vẫn đc dân Việt hâm mộ.

Thực tế Nhật vẫn rất coi trọng VN và luôn dành tình cảm tốt với VN, nhất là ô ABE
Tàu có thể giỏi, ko ai bàn cãi.
Nhưng Nhật nó vẫn ở đỉnh cao mà
 

Reevesff785

Xe đạp
Biển số
OF-821971
Ngày cấp bằng
3/11/22
Số km
14
Động cơ
371 Mã lực
Thực tế Nhật vẫn rất coi trọng VN và luôn dành tình cảm tốt với VN, nhất là ô ABE
Tàu có thể giỏi, ko ai bàn cãi.
Nhưng Nhật nó vẫn ở đỉnh cao mà
Cụ ngây thơ, nghĩ người Nhật coi trọng VN thật ah. Hỏi mấy em đi học đi làm ở bên đó thì biết ngay.
Quan trọng giống như Tàu, Nhật ở châu Á éo có bạn. Có mỗi ông VN là quý thực sự, lại ở vị trí đắc địa,đông dân, kinh tế địa chính trị đều đang lên , làm gì mà Nhật chả bám lấy
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,561
Động cơ
460,914 Mã lực
Xét về khía cạnh thương mại nói Nhật thất bại cũng đúng; tuy nhiên về mặt kỹ thuật ngành hàng không Nhật cũng thuộc diện top thế giới- từ những năm 1990 Mitshubishi là công ty duy nhất xin được giấy phép sản xuất F16 ngoài nước Mỹ, sắp tới có khi còn sx cả F35. Về mặt động cơ IHI Nhật năng lực sản xuất ko kém gì so với Pratt &whitney
Hàn Quốc cũng sản xuất F16 từ những năm 1990.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,808
Động cơ
77,595 Mã lực
Cụ ngây thơ, nghĩ người Nhật coi trọng VN thật ah. Hỏi mấy em đi học đi làm ở bên đó thì biết ngay.
Quan trọng giống như Tàu, Nhật ở châu Á éo có bạn. Có mỗi ông VN là quý thực sự, lại ở vị trí đắc địa,đông dân, kinh tế địa chính trị đều đang lên , làm gì mà Nhật chả bám lấy
đọc còm của cụ này buồn cười quá, mà otofun ko có nút ha ha đành còm 1 cái
 

paprika

Xe tải
Biển số
OF-752484
Ngày cấp bằng
9/12/20
Số km
494
Động cơ
56,325 Mã lực
Tuổi
33
Cũng tuỳ thôi, tôi thấy thằng con tôi nó kể thời gian nó học ở bên đấy 2 năm được đối xử tử tế, tôn trọng , cả ở chỗ làm thêm, cả ở trường, cũng có thể có chỗ làm thêm khác đối xử không tốt, nhưng không thấy nó kể
Có ông chủ nào tôn trọng cu li, khi còn cần thì nó còn tử tế thôi
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Xét về khía cạnh thương mại nói Nhật thất bại cũng đúng; tuy nhiên về mặt kỹ thuật ngành hàng không Nhật cũng thuộc diện top thế giới- từ những năm 1990 Mitshubishi là công ty duy nhất xin được giấy phép sản xuất F16 ngoài nước Mỹ, sắp tới có khi còn sx cả F35. Về mặt động cơ IHI Nhật năng lực sản xuất ko kém gì so với Pratt &whitney
Đang nói Hàng không dân dụng thương mại mà (!?).
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dòng này của Nhật e lái thử thấy tốt phết, êm ái. Hơi tiếc cho Mitsu
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,160
Động cơ
454,484 Mã lực
Cũng mong sớm có đc ngày đó, chứ hiện tại cụ nào đang sinh sống và lv ở Nhật, kiểu gì cũng từng bị chửi hoặc bị khinh là người VN bọn mày thế nọ, thế kia,... Ức lắm ạ. Thôi e đi làm report giải trình cho cái task đang bị chậm đây ko mai lại bị ăn chửi :((
Cũng tuỳ thôi, tôi thấy thằng con tôi nó kể thời gian nó học ở bên đấy 2 năm được đối xử tử tế, tôn trọng , cả ở chỗ làm thêm, cả ở trường, cũng có thể có chỗ làm thêm khác đối xử không tốt, nhưng không thấy nó kể
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,160
Động cơ
454,484 Mã lực
Có ông chủ nào tôn trọng cu li, khi còn cần thì nó còn tử tế thôi
Nó làm thêm ở một nhà xuất bản, nó không được tiếp xúc nhiều với sếp lớn, bộ phận nó làm khoảng 10 nhân viên, làm rất hợp tác với nhau, một tuần trước khi về nước mà bộ phận đó mở 4 bữa tiệc chia tay rất lưu luyến. Có lần nó bị chảy máu dạ dày, phải nằm viện 12 ngày mà cô giáo chủ nhiệm ngày nào cũng vào thăm, các giáo viên khác cũng vài ngày lại vào thăm, bác sỹ suốt ngày dặn dò cách sinh hoạt, ăn uống để không làm ảnh hưởng đến dạ dày
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
đọc còm của cụ này buồn cười quá, mà otofun ko có nút ha ha đành còm 1 cái
Em thấy cụ ấy nói đúng đó!
Em cũng đi nhiều nước châu Á này rồi.
Thực sự Nhật Bản giỏi, giàu , phát triển cao là không bàn cãi. Nhưng cũng như TQ, Nhật Bản ở Châu Á này không nước nào xem họ là bạn cả. Có thể hợp tác làm ăn này nọ nhưng họ không xem là bạn( cái này là do thái độ bề trên kẻ cả của Nhật )
VN đang là điểm đến ưa thích của Nhật vì khá tương đồng văn hoá và rất đông dân VN mang tâm lý đề cao Nhật(hay nói cách ngược lại là chấp nhận sự bề trên của người Nhật, cái mà các nước khác dù nghèo hơn VN họ không chấp nhận)
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Cái ông thớt này
1 là cay cú với Nhật nên mở liên tiếp các thớt chê bai Nhật
2 là âm binh của Hán vào đây ca ngợi tàu bằng cách khéo léo chê Nhật, nước vẫn đc dân Việt hâm mộ.

Thực tế Nhật vẫn rất coi trọng VN và luôn dành tình cảm tốt với VN, nhất là ô ABE
Tàu có thể giỏi, ko ai bàn cãi.
Nhưng Nhật nó vẫn ở đỉnh cao mà
1. Chắc bị Nhật đuổi nên cay cú đó bác. Thực tế, mấy tay hay nịnh Nhật thường bị bọn Nhật chửi như hát nhưng không dám nói gì, thường đổ lỗi "tại người Việt nên tao bị chửi". Đây là trường hợp em chứng kiến.
2. Ngược lại, mấy bạn hay def cho Nhật nhưng đỡ không nổi thường lái sang Trung Quốc. Đây là truyền thống từ fb tới forum.
 

quandaica2001

Xe tải
Biển số
OF-341649
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
480
Động cơ
6,750 Mã lực
Cụ nhầm rồi, chỉ vì họ mải kiếm tiền thôi, trong các linh kiện của Airbus có cả linh kiện di Mitsubishi chế tạo đấy. Người Nhật họ có cái tự tôn rất cao, cái gì người khác làm tốt rồi họ không làm lại, họ làm thứ khác mới hơn. Máy bay Mitsubishi và Honda thừa sức làm. Chẳng qua họ đang quá thuận lợi từ việc kiếm tiền và chưa có thứ mới mẻ thôi.
Tôi cũng nghĩ như vậy.WW2 Nhật đưa quân chinh phạt khắp châu Á,với máy bay,tàu ngầm,hạm đội mà không làm được máy bay thì thấy vô lý quá.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,596
Động cơ
379,343 Mã lực
Em thấy cụ ấy nói đúng đó!
Em cũng đi nhiều nước châu Á này rồi.
Thực sự Nhật Bản giỏi, giàu , phát triển cao là không bàn cãi. Nhưng cũng như TQ, Nhật Bản ở Châu Á này không nước nào xem họ là bạn cả. Có thể hợp tác làm ăn này nọ nhưng họ không xem là bạn( cái này là do thái độ bề trên kẻ cả của Nhật )
VN đang là điểm đến ưa thích của Nhật vì khá tương đồng văn hoá và rất đông dân VN mang tâm lý đề cao Nhật(hay nói cách ngược lại là chấp nhận sự bề trên của người Nhật, cái mà các nước khác dù nghèo hơn VN họ không chấp nhận)
Nếu Japan mà không mở cửa thị trường xklđ, không biết kinh tế nước ta sẽ đi về đâu. Em đã quan sát từ năm 97 đến nay thì thấy, địa phương em liên tục có người sang J rất nhiều.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,394
Động cơ
407,298 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
(Tiếp tục)
10. Chuyến bay đầu tiên của MRJ thực hiện vào ngày 11/11/2015. Sau lượt thẩn tra thực địa, các kỹ sư Mitsubishi nhận được 1 loạt đề nghị điều chỉnh, trong đó đáng kể nhất là khớp nối cánh và thân vẫn cần phải gia cố, và càng bánh đáp phái thiết kế lại cho an toàn hơn. Hai hạng mục này khiến Mit phải đẩy tiếp lịch giao hàng từ 2017 xuống 2018.

11. Mitsubishi chọn thành phố Moses Lake bang Washington, Mỹ làm nơi bay thử MRJ. Qua quá trình bay thử, các phi công và kỹ sư phát hiện ra những bất cập mới. Khoang thiết bị dẫn đường (Avionic Bay) phải thiết kế lại, thậm chí các bó dây tín hiệu dọc thân (Wire Loom) cũng phải bố trí lại. Tất cả những điều này khiến vào đầu năm 2017, Mitsubishi phải lùi lịch giao hàng tiếp 2 năm, từ 2018 sang 2020.
Ngân sách dự kiến ban đầu cho việc thiết kề, chế tạo và bay thử đến khi nhận được giấy phép FAA là 1,4 tỉ đô-la. Nhưng vào giữa năm 2017 nó đã đội lên đến 3,3 tỉ và bắt đầu có ý kiến cho rằng, có lẽ chi phí này sẽ không thể hoàn lại được.

12. Từ giữa 2017 đến giữa 2018, công việc bắt đầu suôn sẻ hơn. Các hạng mục phải điều chỉnh (khớp nối cánh-thân, khoang thiết bị dẫn đường...) và thử nghiệm (chống đóng băng, chịu gió ngang, chống sét vv) dần hoàn thiện. Đúng lúc đó, Mitsu bị dội gáo nước lạnh khi vào tháng 8/2018 một động cơ P&W bốc cháy khi máy bay thử nghiệm hạ cánh. Ngay lập tức, FAA ra lệnh đình chỉ toàn bộ cho đến khi làm rõ nguyên nhân. Nhưng 4 tháng sau việc điều tra vẫn dậm chân tại chỗ, FAA đã thể tất bằng cách chỉ bắt chiếc máy bay cháy động cơ nằm đất, còn các máy bay thử nghiệm khác (2 chiếc) được cất cánh trở lại.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,133
Động cơ
188,333 Mã lực
Cũng mong sớm có đc ngày đó, chứ hiện tại cụ nào đang sinh sống và lv ở Nhật, kiểu gì cũng từng bị chửi hoặc bị khinh là người VN bọn mày thế nọ, thế kia,... Ức lắm ạ. Thôi e đi làm report giải trình cho cái task đang bị chậm đây ko mai lại bị ăn chửi :((
Cụ làm cty nào mí cả bị làm sao mà suốt ngày để bị chởi thế ^^
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,948
Động cơ
395,876 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
mua bombardier
thì dẹp
tự lấy đá ghè chân mình à
mà vẫn dốc vốn vào 2 sản phẩm .


cuối cùng đã ngộ ra việc đi mua về rẻ hơn làm lại từ đầu
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Em thấy cụ ấy nói đúng đó!
Em cũng đi nhiều nước châu Á này rồi.
Thực sự Nhật Bản giỏi, giàu , phát triển cao là không bàn cãi. Nhưng cũng như TQ, Nhật Bản ở Châu Á này không nước nào xem họ là bạn cả. Có thể hợp tác làm ăn này nọ nhưng họ không xem là bạn( cái này là do thái độ bề trên kẻ cả của Nhật )
VN đang là điểm đến ưa thích của Nhật vì khá tương đồng văn hoá và rất đông dân VN mang tâm lý đề cao Nhật(hay nói cách ngược lại là chấp nhận sự bề trên của người Nhật, cái mà các nước khác dù nghèo hơn VN họ không chấp nhận)
Nói gì mà đúng hả cụ. VN mình có bạn nào ở châu Á ko? hay cụ lại kể là có Cuba :)). Cụ ngồi cafe gặp bà bán vé số cụ có tôn trọng ko? có kết bạn ko? có xin số đt ko? Nước nào nghèo mà chả hèn. Em sang Bangladesh, khách Nhật còn đc đi 1 luồng riêng ở sân bay luôn, chứ VN đã nhằm nhò gì. Giàu hơn tỉ lần thì đương nhiên là họ cao hơn, ko cần ai phải đề đâu cụ. Nên phấn đấu để giàu như họ, chứ ko nên chê bai vô lý hay tự quay tay!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top