Dù kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn để hồi phục sau đại dịch, nhưng vào tháng 7, một số hãng hàng không quốc doanh bao gồm Air China và China Southern Airlines đã đặt hàng số lượng lớn với gần 300 máy bay từ Airbus.
Với C919, Trung Quốc đặt kỳ vọng lớn vào chiếc máy bay phản lực chở khách “của nhà trồng được” sẽ giúp họ giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh mối quan hệ với các nước phương Tây xấu đi. Tuy nhiên, hầu hết các bộ phận chính được sử dụng để sản xuất C919 lại phải nhập khẩu từ nước ngoài, bao gồm động cơ, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điều khiển, thông tin liên lạc và thiết bị hạ cánh.
Nó cũng giống như ô tô, TQ sản xuất và tiêu thụ ở nội địa là chính, chứ ngay ở VN, cũng có bán được mấy cái đâu.
Nhưng khác với ô tô, máy bay ở trên trời, nên nếu Mỹ và EU chưa cấp phép, thì em nhường các cụ fan của TQ bay trước, em cứ Boing và Airbus mà triển thôi