[Funland] Tại sao Nhật vẫn thất bại giấc mơ hàng không ?

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Nhiều khi họ thất bại là về mặt thương mại, các Cụ lại tưởng về mặt công nghệ kỹ thuật.
Tung của , bắc Hàn các công ty kiểu như vậy là xài tiền chùa, chỉ cần có sản phẩm, còn chi phí thì bất cần..
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Nhiều khi họ thất bại là về mặt thương mại, các Cụ lại tưởng về mặt công nghệ kỹ thuật.
Tung của , bắc Hàn các công ty kiểu như vậy là xài tiền chùa, chỉ cần có sản phẩm, còn chi phí thì bất cần..
Thì đúng vậy, lý do thương mại ( càng làm càng lỗ ...) khiến Nhật dừng dự án hàng không thương mại chở khách đó.
Do dừng dự án này, Nhật không theo đuổi phát triển hàng không dân dụng thương mại nữa, Nhật còn mỗi Honda Jet còn SX máy bay cá nhân cỡ nhỏ thôi....Như thế nghĩa là Nhật đã tụt lại so với Châu Âu ( Airbus), Mỹ (Boeing), Canada (Bombardier) và Brazil ( Embraer) ở lĩnh vực hàng không dân dụng thương mại rồi. :D

P/S: Nhật không thể đua với TQ được, TQ SX ra con máy bay dân dụng thương mại C191 với giá cao ngất ngưởng (gần 100tr USD và với giá này được cho là họ vẫn lỗ, lỗ vẫn làm...làm vẫn lỗ...vẫn làm....không sao cả), gần bằng giá con Airbus 320neo....trong khi con C191 này chưa được cấp phép bay bởi CQ hàng không Châu Âu và Mỹ, chất lượng và độ ổn định thì không thể đọ với Airbus 320neo vốn đã được chứng minh thực tế. Thế mà các hãng hàng không TQ vẫn mua 300 chiếc, thế mới biết thị trường 1,4 tỷ dân có sức mạnh như thế nào. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
233
Động cơ
451,818 Mã lực
Hôm qua thì C919 chính thức bay chuyến đầu tiên: Dấu ấn lịch sử khiến Airbus, Boeing run sợ: Máy bay ‘made in China’ C919 chính thức bay thương mại, được khen 'có rất nhiều công nghệ hiện đại' (cafef.vn)
Suy cho cùng, TQ chưa cần làm máy bay mang đi ra bán cho các nước khác, cứ đáp ứng được nhu cầu của 1/2 thị trường nội địa là sẽ full việc rồi. Cái quan trọng nhất là TQ sẽ dần đưa các nghiên cứu công nghệ về vật liệu, sức bền....từ các dự án vũ trụ (gần như ở mới ở dạng lý thuyết vì không có tính ứng dụng thực tế cao), xuống áp dụng dần ở ngành hàng không, từ đó cho phép ứng dụng vào các ngành thực tế gắn với đời sống (Oto, điện tử gia dụng....) giúp nâng cấp chất lượng sản phẩm.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,838
Động cơ
46,749 Mã lực
Tuổi
48
Hôm qua thì C919 chính thức bay chuyến đầu tiên: Dấu ấn lịch sử khiến Airbus, Boeing run sợ: Máy bay ‘made in China’ C919 chính thức bay thương mại, được khen 'có rất nhiều công nghệ hiện đại' (cafef.vn)
Suy cho cùng, TQ chưa cần làm máy bay mang đi ra bán cho các nước khác, cứ đáp ứng được nhu cầu của 1/2 thị trường nội địa là sẽ full việc rồi. Cái quan trọng nhất là TQ sẽ dần đưa các nghiên cứu công nghệ về vật liệu, sức bền....từ các dự án vũ trụ (gần như ở mới ở dạng lý thuyết vì không có tính ứng dụng thực tế cao), xuống áp dụng dần ở ngành hàng không, từ đó cho phép ứng dụng vào các ngành thực tế gắn với đời sống (Oto, điện tử gia dụng....) giúp nâng cấp chất lượng sản phẩm.
Cụ cho e hỏi trong thực tế thì các công nghệ vật liệu vũ trụ nào được ứng dụng trong ngành hàng không nhỉ ? Ví e hơi băn khoăn về giá thành, nếu ứng dụng có đội giá lên không ?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Con mái bay C919 của TQ thì tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu % ?
Hình như TQ chưa SX được động cơ máy bay các cụ nhỉ. :D
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,838
Động cơ
46,749 Mã lực
Tuổi
48
Con mái bay C919 của TQ thì tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu % ?
Hình như TQ chưa SX được động cơ máy bay các cụ nhỉ. :D
TQ có sản xuất được động cơ máy bay dành cho máy bay quân sự nhưng độ ổn định chưa cao (Copy của nc ngoài).
C919 thì bộ phận điều khiển, động cơ, hạ cánh... là nhập khẩu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
TQ có sản xuất được động cơ máy bay dành cho máy bay quân sự nhưng độ ổn định chưa cao (Copy của nc ngoài).
C919 thì bộ phận điều khiển, động cơ, hạ cánh... là nhập khẩu.
Túm lại, nói theo "ngôn ngữ OF nhà ta" là " Hàng Âu-Mỹ nhập khẩu dán tem TQ " phỏng cụ....=))
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,597
Động cơ
473,159 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Sự thất bại của Mitsubishi's SpaceJet khiến giấc mơ hàng không của Nhật Bản tan thành mây khói (và virus corona không đáng trách)...
Trải qua 6 lần trì hoãn, hơn 10 năm phát triển và tiêu tốn hơn 9 tỷ USD. Mitsubishi đã tuyên bố chương trình phát triển dòng máy bay thương mại đã "đóng băng".

Thế là, dù đã cố gắng để bắt kịp Bombardier ( của Canada ) và Embraer ( của Brazil) để cho ra đời dòng máy bay thương mại cỡ <100 khách của Nhật đã thất bại.


Tôi có linh cảm, Nhật đang dần tụt hậu mọi lĩnh vực....:D
Nhật cứ bảo thủ thì ông chủ thật sự các thương hiệu Nhật là Việt Nam :D và Trung Quốc
 

Kasparov

Xe buýt
Biển số
OF-449746
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
972
Động cơ
215,668 Mã lực
Tuổi
40
Túm lại, nói theo "ngôn ngữ OF nhà ta" là " Hàng Âu-Mỹ nhập khẩu dán tem TQ " phỏng cụ....=))
Thật sự bản chất là như vầy, nó cũng cho thấy vị thế của TQ thật sự rất mạnh nên mới dám chơi kiểu xỏ lá này đối với máy bay dân dụng😊😊
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,838
Động cơ
46,749 Mã lực
Tuổi
48
Túm lại, nói theo "ngôn ngữ OF nhà ta" là " Hàng Âu-Mỹ nhập khẩu dán tem TQ " phỏng cụ....=))
E nghĩ ko phải thế, mà như Airbus hay Boeing thôi, động cơ vẫn là của các hãng đã có độ tin cậy cao được dùng cho Airbus và Boeing chớ, vd như RR hay Pratt chẳng hạn
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,046
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Dân mình bẩu tưởng thế nào, cái mái bay hơn 160 chỗ là lùa mãi mới được có 130 người đi chuyến đầu



Hôm qua thì C919 chính thức bay chuyến đầu tiên: Dấu ấn lịch sử khiến Airbus, Boeing run sợ: Máy bay ‘made in China’ C919 chính thức bay thương mại, được khen 'có rất nhiều công nghệ hiện đại' (cafef.vn)
Suy cho cùng, TQ chưa cần làm máy bay mang đi ra bán cho các nước khác, cứ đáp ứng được nhu cầu của 1/2 thị trường nội địa là sẽ full việc rồi. Cái quan trọng nhất là TQ sẽ dần đưa các nghiên cứu công nghệ về vật liệu, sức bền....từ các dự án vũ trụ (gần như ở mới ở dạng lý thuyết vì không có tính ứng dụng thực tế cao), xuống áp dụng dần ở ngành hàng không, từ đó cho phép ứng dụng vào các ngành thực tế gắn với đời sống (Oto, điện tử gia dụng....) giúp nâng cấp chất lượng sản phẩm.
Cụ cho e hỏi trong thực tế thì các công nghệ vật liệu vũ trụ nào được ứng dụng trong ngành hàng không nhỉ ? Ví e hơi băn khoăn về giá thành, nếu ứng dụng có đội giá lên không ?
Con mái bay C919 của TQ thì tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu % ?
Hình như TQ chưa SX được động cơ máy bay các cụ nhỉ. :D
Túm lại, nói theo "ngôn ngữ OF nhà ta" là " Hàng Âu-Mỹ nhập khẩu dán tem TQ " phỏng cụ....=))
Như xe 🚗 của anh gì nhà ta
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,202
Động cơ
253,870 Mã lực
Hàng Âu-Mỹ nhập khẩu dán tem Tàu....hehe...:))

Cụ nào ủng hộ con C919 này thì là Tàu nô và Comac nô. hehe....:))
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,619
Động cơ
463,316 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Về lĩnh vực nhạy cảm kia thì Tàu k bao giờ có tuổi với Nhật được, vì luật Tàu k cho phép 😂
Em thấy CVA giờ cũng nhiều & xinh hơn hẳn Nhật ;))
Tất nhiên về mặt chuyên nghiệp thì không bằng Nhật.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nhiều khi họ thất bại là về mặt thương mại, các Cụ lại tưởng về mặt công nghệ kỹ thuật.
Tung của , bắc Hàn các công ty kiểu như vậy là xài tiền chùa, chỉ cần có sản phẩm, còn chi phí thì bất cần..
Cứ nhìn cái tàu điện Tàu và tàu điện Nhật là có thể hiểu cơ bản.
Nhật SX MB mà không chen đc vào TT thì sập ngay.
Còn TQ thì tốt xấu gì nó cũng bán được. Và cứ thế nó tốt dần lên ở mảng đấy. Còn ông kia đương nhiên lụi đi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Dù kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn để hồi phục sau đại dịch, nhưng vào tháng 7, một số hãng hàng không quốc doanh bao gồm Air China và China Southern Airlines đã đặt hàng số lượng lớn với gần 300 máy bay từ Airbus.
Với C919, Trung Quốc đặt kỳ vọng lớn vào chiếc máy bay phản lực chở khách “của nhà trồng được” sẽ giúp họ giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, trong bối cảnh mối quan hệ với các nước phương Tây xấu đi. Tuy nhiên, hầu hết các bộ phận chính được sử dụng để sản xuất C919 lại phải nhập khẩu từ nước ngoài, bao gồm động cơ, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điều khiển, thông tin liên lạc và thiết bị hạ cánh.
Nó cũng giống như ô tô, TQ sản xuất và tiêu thụ ở nội địa là chính, chứ ngay ở VN, cũng có bán được mấy cái đâu.
Nhưng khác với ô tô, máy bay ở trên trời, nên nếu Mỹ và EU chưa cấp phép, thì em nhường các cụ fan của TQ bay trước, em cứ Boing và Airbus mà triển thôi :))
Bọn nó dùng linh kiện chi tiết nhập khẩu cho đời đầu để lấy uy tín và sự tin tưởng của người tiêu dùng đã. Sau mới nội địa hóa dần dần. KIA cũng mua động cơ Mazda lắp cho chiếc xe đầu tiên.
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Mấy cụ tư duy kiểu cho là TQ làm không suy nghĩ vì lợi nhuận thì đầu óc quá ngắn.

TQ với dân số 1,4 tỷ và diện tích top 3 thế giới. Nói không quá nếu nhận định chỉ riêng đất nước TQ cũng có thể tách ra thành 1 thế giới riêng. Và chả có lý do gì mà 1 thế giới lại đi phụ thuộc vào thế giới khác cả.

TQ rồi sẽ tiến đến dần tự chủ mọi thứ,và đó là lúc mà châu Âu và Mỹ không còn có thể gây sức ép với họ. Chính vì thế nên cường độ nói xấu TQ của Mỹ và phương tây, rồi các thể loại gây sức ép ngày càng tăng. Chỉ có ghen tị với thằng mạnh , chứ ai đi ghen tị thằng yếu bao giờ ?
 

german army

Xe máy
Biển số
OF-188013
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
85
Động cơ
309,137 Mã lực
Mit nó định sx máy bay chở khách thương mại để cạnh tranh với Bombardier và Embraer thôi mà còn chưa nổi kìa, không thể với tới Boeing và Airbus đâu.
Mà cũng đã thất bại rồi còn đâu.
Đúng rồi cụ. Embraer của Brazil làm được vài ba chục năm rồi mà Nhật Bản không làm được. Không cần so sánh với Âu, Mỹ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top