Tại sao Mondeo vẫn không qua mặt được Camry

Trạng thái
Thớt đang đóng

blue esc

Xe tải
Biển số
OF-41374
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
384
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nhà em ở ven rừng...
Ford Mondeo - mẫu xe không may mắn tại Việt Nam
Tính năng lái tốt, thiết kế khác lạ và thành tích lừng lẫy ở châu Âu dường như chưa đủ để Mondeo tạo nên sức ép với Toyota Camry.
Mondeo là trường hợp mà Ford Việt Nam hẳn rất khó lý giải vì sao không thành công như mong đợi. Một sản phẩm nhận nhiều giải thưởng và được thị trường khó tính bậc nhất thế giới là châu Âu đón nhận nhưng lại không tạo tiếng tăm tương tự ở Việt Nam.
Kể từ khi tung ra phiên bản lắp ráp trong nước hồi tháng 7/2009, Mondeo ngày càng mất hút trong bảng doanh số của Hiệp hội các nhà lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA). Tính cả 2009, Ford bán 109 chiếc Mondeo trong khi riêng Camry 2.4 là 1.750 xe. Những tháng đầu năm 2010, Ford Việt Nam còn khó khăn hơn khi chỉ giao được 28 chiếc, quá nhỏ so với 825 xe Camry 2.4 của Toyota Việt Nam.
Ford Mondeo có thiết kế trẻ trung, đầy sức mạnh với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Những ai từng lái Mondeo rất khó giải thích tạo sao nó lại không được người Việt Nam lựa chọn. Vô-lăng đầm, chuẩn với cảm nhận lái vào loại tốt nhất trong những mẫu xe cùng phân khúc. Chân ga và phanh vừa phải, không nặng, không nhẹ và có phản lực nên rất thật với tốc độ. Điều khiển chiếc sedan này, tài xế có thể thấy sự chính xác, an toàn hơn hẳn đối thủ.
Trọng lượng Mondeo nhỉnh hơn khoảng 100 kg so với Camry nên đầm, vào cua chắc và ổn định. Độ cách âm cũng tốt trong khi các kích thước đều lớn hơn nên không gian ca-bin rộng và thoáng.
Động cơ 2.3 Duratec có công suất 164 mã lực, mô-men xoắn cực đại 213 Nm kết hợp với hộp số 6 cấp có sức mạnh không hề thua kém với động cơ 2,4 lít, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm của Camry.
Nếu tách riêng cảm giác lái, Mondeo hẳn không bị bỏ quá xa như thế. Rất dễ tìm thấy những khách hàng đặc biệt yêu thích. Phần lớn đặt tính năng lái lên trên hết. Nhưng người không mua thì lại nhìn ra nhiều điểm yếu.
Bên cạnh không gian tuyệt vời cho tài xế là nội thất đơn giản. Mondeo được Ford giữ nguyên toàn bộ kết cấu do tuân theo triết lý "một sản phẩm cho toàn thế giới". Khách hàng châu Âu có thể hài lòng với bảng điều khiển trung tâm kiểu dẹt và bố trí như một chiếc điện thoại, miễn là tạo nhiều không gian.
Nội thất kiểu châu Âu (gồm chủ yếu các mặt phẳng) dường như trái với gu của người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng với Việt Nam, bảng điều khiển trung tâm khiến nội thất đơn điệu và không bắt mắt do thiếu mượt mà, sang trọng. Nếu bỏ qua Camry, nội thất Mondeo còn được đánh giá không hiện đại và bắt mắt bằng những dòng xe nhập khẩu Hàn Quốc như Hyundai Sonata hay thấp cấp hơn chút là Kia Forte hay Daewoo Lacetti.
Trang thiết bị cơ bản gồm điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đầu CD 1 đĩa nối với 8 loa. Cửa sổ trời. Cảm biến lùi. Như vậy, Mondeo hơn Camry 2.4 cửa sổ trời trong khi mẫu xe của Toyota có đầu CD 6 đĩa nối với 6 loa, cảm biến lùi và cảm biến khoảng cách 4 góc.
Thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Túi khí cho hàng ghế trước. Trong khi Camry 2.4 còn có cân bằng điện tử ESP.
So với đối thủ, Mondeo gần như tương đương về "option" và vì thế mức giá 44 triệu đồng thấp hơn Camry 2.4 là chưa đủ hấp dẫn. Bởi ngoài thiết kế khá đặc biệt, không "lành" và hợp thời trang như Camry, Mondeo còn có sức ảnh hưởng kém hơn trong con mắt người tiêu dùng.
Tổng thể, hai sản phẩm không thua kém bởi mỗi chiếc mạnh ở một khía cạnh. Ở châu Âu, Mondeo không "thèm" coi Camry là đối thủ bởi sản phẩm của Toyota không được ưa chuộng. Nhưng câu chuyện ở Việt Nam dường như ngược lại. Vì thế, bài toán Mondeo của Ford Việt Nam vẫn chưa có lời giải dù hãng này đã có cách giải quyết hiệu quả cho Focus.
(Nguồn: Vnexpress.net)
Đọc bài này xong lại thấy buồn buồn, thương hiệu FORD sao vẫn chưa được chấp nhận nhỉ. Nếu em có xiền, nhất định em sẽ làm em Mondeo chiến cho sướng, chả tội gì đi Camry.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Em nghĩ cái hinh thức xe là quan trọng, chưa nói đến tiêu chí khác. Mondeo đời đầu nhìn đẹp thế, thiết kế rất mượt mà. Đến chú này nhìn chán hẳn. mũi xe to vật (hầm hố kiểu xe Mỹ). Nội thất trông không đẹp
 

batdauhoclai

Xe buýt
Biển số
OF-39715
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
994
Động cơ
478,524 Mã lực
Cái bài báo này đã phân tích đủ đâu, sao không đề cập đến những vấn đề như nó ăn xăng như uống nước, với người VN thì đây là một trong những tiêu chí rất quan trọng để người ta mua xe. Nó lại không đủ sang để những người đủ giàu để không quan tâm đến vấn đề xăng dầu có thể mua, nếu mua xe sang người ta lại mua Mec hoặc BMW. Ngoại hình nó thì trông như cái hộp, kiểu chặt to kho mặn này chắc là người Mỹ thích hơn
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
em thề với các cụ là em rất ức chế với mấy ông bố tướng cứ nhìn thấy xe Ford là phán xanh rờn: Ford à, xe đểu, làm sao mà đọ được với altis...nghe lộn ruột chỉ muốn đánh nhau với mấy bố cưỡi honda wave alpha mà hét như thánh tướng.BCM
lại còn 1 số câu dạng thế này:
- gương gập tay à, chắc xe đểu, kia morning nó gập điện cơ.
- đầu đĩa có mỗi mỗi đĩa thôi à...xe abc nó có 6 đĩa, 6 loa cơ.
- êu ơi xe này đểu không có ti vi, cửa sổ ở trên đầu cũng chẳng có:@)
- xe này có mỗi đồng hồ thôi à, civic có 2 đồng hồ cơ:o3
- ngồi xe này còn chật hơn kia morning:-s
nói chung là linh tinh xity đủ thứ nghe xong éo muốn giải thích ...vì có giải thích họ cũng chẳng hiểu
 
Chỉnh sửa cuối:

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
Cái bài báo này đã phân tích đủ đâu, sao không đề cập đến những vấn đề như nó ăn xăng như uống nước, với người VN thì đây là một trong những tiêu chí rất quan trọng để người ta mua xe. Nó lại không đủ sang để những người đủ giàu để không quan tâm đến vấn đề xăng dầu có thể mua, nếu mua xe sang người ta lại mua Mec hoặc BMW. Ngoại hình nó thì trông như cái hộp, kiểu chặt to kho mặn này chắc là người Mỹ thích hơn
Lại một bác nữa phán Mon uống xăng như uống nước, Mon ghẻ của em 2005 mà còn chẳng đến mức độ uống nước, chỉ như bia tươi thôi, Mon mới tiết kiệm hơn nhiều. Mà sao các bác không nghĩ là máy V6, 2.5, xác nặng hơn thì phải ngốn xăng hơn rồi, Camry làm thế xem có tiết kiệm không!!! Em ghét nhất mấy ông, Camry 2.4 AT mùa hè anh chạy trong TP chỉ chưa đến 12l/100km, như thánh phán. Chán
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
đi xe này thích thật nhưng ko hiểu sao mọi người lại chế thế.
 

mrbi

Xe tải
Biển số
OF-42780
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
288
Động cơ
467,997 Mã lực
Theo em nghĩ chủ yếu là do dân ta chỉ thích mỗi xe Toy thôi , vì vừa bền vừa đẹp ( k nói đến giá cả nhé , vì nói đến giá cả thì Toy nó muốn giá bao nhiêu là ra )....Do có nhiều cụ nghe tin đồn là Mon uống xăng , thay đồ thì đắt....Thực ra em đang đi con Cam 2.4G đây này , nhưng vẫn thấy thích em Mon hơn...Nếu như có điều kiện về tài chính ắt em sẽ đổi sang đi Mon ngay ...Em thề.
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,285
Động cơ
495,633 Mã lực
Cái bài báo này đã phân tích đủ đâu, sao không đề cập đến những vấn đề như nó ăn xăng như uống nước, với người VN thì đây là một trong những tiêu chí rất quan trọng để người ta mua xe. Nó lại không đủ sang để những người đủ giàu để không quan tâm đến vấn đề xăng dầu có thể mua, nếu mua xe sang người ta lại mua Mec hoặc BMW. Ngoại hình nó thì trông như cái hộp, kiểu chặt to kho mặn này chắc là người Mỹ thích hơn
Cụ này phán đúng như nick luôn, em thề!
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Đọc bài này xong lại thấy buồn buồn, thương hiệu FORD sao vẫn chưa được chấp nhận nhỉ. Nếu em có xiền, nhất định em sẽ làm em Mondeo chiến cho sướng, chả tội gì đi Camry.
Đọc bài của bác em lại thấy buồn. Bọn em toàn không có tiền mới phải đi Mondeo, mỗi tội đi xong không đi được xe khác nữa, thành ra còn... buồn hơn.
Theo em nghĩ chủ yếu là do dân ta chỉ thích mỗi xe Toy thôi , vì vừa bền vừa đẹp ( k nói đến giá cả nhé , vì nói đến giá cả thì Toy nó muốn giá bao nhiêu là ra )....Do có nhiều cụ nghe tin đồn là Mon uống xăng , thay đồ thì đắt....Thực ra em đang đi con Cam 2.4G đây này , nhưng vẫn thấy thích em Mon hơn...Nếu như có điều kiện về tài chính ắt em sẽ đổi sang đi Mon ngay ...Em thề.
Cũng nói thật với cụ là em sau khi bán cái Mondeo đầu tiên đã thử em Camry 3.5 LE (xe nhập hẳn hoi nhá) dưới đây 2 tuần & cả em BMW 325i kia một số tuần và quyết định quay lại với Mondeo.





Có lẽ 2 cái xe này là đáng để thử nhất trong tầm tiền nếu đã trót dại chia tay Mondeo rồi. Nói chung là đi Mondeo khổ lắm...
 
Chỉnh sửa cuối:

AnhNB

Xe buýt
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
992
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
Mondeo đời trước đẹp bao nhiều phần đời này xấu bấy nhiêu phần! Em thất vọng về thiết kế lắm. Cùng là dòng Mondeo mà để 2 con xe đời cũ và đời mới trông khác nhau hoàn toàn.
Có phải bỏ tiền mua con Mondeo này em mua Camry chạy còn hơn. Em không phải thích Toy mà là trông cái tướng xe cũng có thể nói Camry trông lịch lãm và sang trọng hơn Mondeo này nhiều.
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
bác chủ thớt bên Ford à?

cái xe bán chậm không phải do xe, bản thân cái xe nó có biết đi làm sales, làm marketing đâu?...mà Ford thì rất tiết kiệm mấy việc này
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
em đã bán cho hai xe cho hai bác đổi từ Mondeo sang camry le
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
giá rổ là chính thôi, cùng phân khúc, nếu chỉ chênh vài chuc triệu giưa ford và toy thì dân đại chúng chọn toy. Neu Mondeo mà giá phù hợp thì đắt hàng ngay. Cứ lấy trường hợp Ford Focus thì rõ, bây giờ FF 29300. nếu là 28000 thì các xe khác cùng hiện giá 30000 đứt hết, kể cả cái thói quen đám đông. bây giờ cái 4b thực chất đang dần trở về vai trò là phương tiện đi lại thuần túy, do vậy mua 4b phải tốn tiền như cái hồi 2b và tư tưởng thu hồi tiền khi bán xe cũng giảm dần. đáng tiếc ford bán vẫn đắt thì sao mf thay đổi được tình thế
 
Chỉnh sửa cuối:

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Em nghĩ là cái gì cũng có cái lý của nó, chả tự nhiên mà nó lại ế (đặc biệt là phiên bản mới này)

Em có thằng bạn đợt trước nó chạy chiếc Mondeo 2004 (biển V); bây giờ nó đang đi BMW 3. Hỏi nó xe Mondeo bán cho ai? nó bảo có bán được đ... đâu mà là chuyển lại cho con em gái đi thôi. Mà bây giờ cũng chưa biết bán thế nào? Bán cho thợ thì đơn giản nhưng chắc được trả giá = cái Matiz, bán cho người tiêu dùng thì chắc đợi đến tết Congo mà bán cho người quen thì chắc ăn chửi vì hơi tý lại hỏng các thiết bị điều khiển (toàn thấy hộp với cả cục đấu nối mới kinh chứ).

Nhưng, cái này em phải công nhận là ngồi Mondeo đời cũ thì thích thật - nhất là các thiết kế nội thất của nó thực là tinh xảo và chau chuốt - ngược lại hẳn cái anh Mondeo đời mới thô thiển, cục mịch và có cảm giác là hàng chất lượng thấp.
 

duongdat

Xe tải
Biển số
OF-2672
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
243
Động cơ
565,430 Mã lực
Em nghĩ nếu được các Mod nên kết hợp với một vài hãng xe, lấy tài trợ của họ để quảng bá 1 phần cho các hãng xe ngoài Toyota. Nếu người dân được tư vấn với nhiều sự lựa chọn hơn thì dần dần các hãng xe sẽ cạnh tranh giảm giá, sẽ tốt hơn cho xã hội, người tiêu dùng.

Thật sự thì dân mình mua xe Toy cũng chỉ vì 3 cái lí do chính, trong đó cái quan trọng nhất là :
1. Bán lại không lỗ nhiều. Lí do này cứ tồn tại thì đương nhiên xe Toy vẫn được chuộng hơn. Gần đây đã có sự chuyển biến tích cực, xe Toy cũ không còn giữ giá quá đáng như ngày trước nữa, do có xe Hàn. Tiền mua xe Toy cũ có khi thừa mua xe Hàn mới cứng. Thật sự giá xe Toy cũ em thấy rất rất vô duyên, gần như ngày xưa mua giá nào thì khi bán lại bán đúng giá đó - tính theo tiền $ USA hoặc tiền Việt.
2. Đồ thay thế sẵn, giá thành rẻ : Cái này do đồ của Toy chủ yếu là hàng China, Taiwan nên nó sẵn và rẻ. Hàng Ford & các hãng khác ít đồ China, Taiwan hơn và số lượng tiêu thụ nó ít hơn nên nó đắt hơn. Thực tế thì đồ thay của hãng nào cũng có đồ đắt đồ rẻ, bù trừ cho nhau thì cũng same same.
3. Xe Toy tiết kiệm xăng : Xe của các hãng khác cùng phân khúc, 100km tốn hơn của Toy khoảng 3-4l đã là nhiều lắm rồi. 1 cái xe các bác đi 10 vạn = 100.000km cũng chỉ tốn hơn 4 x 1000 = 4000l xăng. Giá xăng lấy trung bình 20.000/l thì các bác tốn hơn khoảng 4000 x 20.000 = 80 triệu khoảng 4000$. Mà xe cùng phân khúc bao giờ xe Toy cũng đắt hơn của Ford ít nhất là 4000$ - nếu option ít hơn, nếu không thì còn đắt hơn thế nhiều. Mà 4000$ bác giả dần dần trong 4 - 5 năm, chứ không phải trả 1 cục tức là lợi hơn nhiều.

Sao dân mình cứ thích đi xe phải tiết kiệm xăng nhưng lái phải bốc, chạy phải đầm, cảm giác lái phải sướng. Vô lí, Thậm vô lí.

Còn về Option xe, em nghĩ các bác nên quan tâm nhiều tới cái Sunroof thôi. Cái ý là khó chế nhất, giá lại đắt - nhưng cực ít dùng ở Việt Nam :D . Ngoài ra quan tâm tới ABS, ESP, EBD và Airbag nữa. Còn các kiểu như camera, sensor, DVD ... etc đều có thể độ được hết, và còn độ hay hơn chính hãng, rẻ hơn rất nhiều so với số tiền phải bỏ ra để có sẵn thiết bị đấy trên xe.

Em nhớ không nhầm thì em còn chưa được nhìn thấy con xe nào của Toy liên doanh mà nổ Airbag đấy, không biết bác nào có hình thì post cho em mở mang thêm ạ.

Cá nhân em thì ủng hộ Ford, hoặc Kia.

PS : Nhưng mà không hiểu sao, nhiều người vẫn đánh giá là xe Toy bền hơn :D. Có vẻ điều đấy cũng đúng phần nào các bác ạ. Hay tại nó đơn giản quá nên chả có gì mà hỏng được :D ? Nói chung em chịu hic.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Xe của các hãng khác cùng phân khúc, 100km tốn hơn của Toy khoảng 3-4l đã là nhiều lắm rồi.
Sao dân mình cứ thích đi xe phải tiết kiệm xăng nhưng lái phải bốc, chạy phải đầm, cảm giác lái phải sướng. Vô lí, Thậm vô lí.

PS : Nhưng mà không hiểu sao, nhiều người vẫn đánh giá là xe Toy bền hơn :D. Có vẻ điều đấy cũng đúng phần nào các bác ạ. Hay tại nó đơn giản quá nên chả có gì mà hỏng được :D ? Nói chung em chịu hic.
1. Chẳng có cái xe nào cùng hạng mà lại ăn hơn Toy từ 3-4 lít /100km đâu cụ ạ. Có chăng 1,2 lít thôi. Cụ cứ so Altis với Civic, Focus thì rõ, hoặc Cam với Mon, Accord...
2. Cái này thì em thấy đúng, ít nhất là phần nhựa, cao su, tôn vỏ. Rõ ràng những phần đó của Toy nó chậm lão hóa hơn Ford.
 

kk172

Xe đạp
Biển số
OF-17744
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
36
Động cơ
506,860 Mã lực
bác chủ thớt bên Ford à?

cái xe bán chậm không phải do xe, bản thân cái xe nó có biết đi làm sales, làm marketing đâu?...mà Ford thì rất tiết kiệm mấy việc này
Bác nói chí phải.

Cái thớt "FORD FOCUS bị lỗi . ." thỉnh thoảng đang đi dừng lại chơi, có bác nào ở Ford thèm sang giải thích đâu? Em đã tóm 1 chú kỹ thuật dọa đưa lên báo, chú hứa đưa cho trưởng phòng, xong cũng mất hút luôn ạ.

Hôm thử xe Mondeo vừa rồi em cũng đến, em thấy Ford tổ chức không tốt, xe có cả cũ lẫn mới, bác thợ lái ngồi cạnh thì lẩu nhà lẩu nhẩu, xe cũ thì không quét đi bẩn tệ hại, và trông nội thất chán. Em ra cũng đánh cho 8 điểm, chẳng qua em nể mặt mấy đứa bạn làm tại Ford, nhưng thật sự., ngoài việc FF của em đi thích, ít xiền, thì em chả ưa gì kiểu làm ăn nhà Ford tại VN.

Hậu mãi xe này cũng ko tốt nốt. Công ty em có 1 xe 16c hỏng vặt nhiều quá.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
xe Ford muốn bán tốt thì cứ rẻ hơn xe Hàn (nhập khẩu) cùng hạng là bán tốt ngay. Focus là một ví dụ - số lượng Focus bán hàng tháng chả mấy khi ít hơn con số hàng trăm cả. Bây giờ Mondeo bán tầm 40K USD (chả cần sunroof cũng được) xem có đắt hàng không?

Lúc đấy những phàn nàn kiểu như: tốn xăng, xe hay hỏng vặt, bán lại lỗ nhiều, v...v... thì sẽ tự được giải thích bằng cái giá rẻ ở trên rồi.
 

hebestia

Xe tải
Biển số
OF-46615
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
276
Động cơ
463,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Tỉnh
Mon 2010 e chưa có dịp thử, không có ý kiến về lái lọ.

Mua xe trước hết là để "lái", nếu vậy Mon có điểm. Mấy cụ phán ăn xăng, bán lỗ ... e dự toàn các cụ "bồ hóng" ..

Với Mon cũ 2004 với giá như cái Matiz cụ gì phán ở trên, chỉ nhẩm 10 giây vài phép tính đơn giản, e nghĩ nhiều cụ sẽ bỏ Toy mà đi Matiz đấy ợ.

E đồng ý với bác nào đó nói là Ford làm Marketing kém. Có lẽ đó là lý do quan trọng nhất. Cù được vào thị hiếu thì những vấn đề khác như phụ tùng, bán lỗ ... thay đổi nhanh lém.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Mon 2010 e chưa có dịp thử, không có ý kiến về lái lọ.

Mua xe trước hết là để "lái", nếu vậy Mon có điểm. Mấy cụ phán ăn xăng, bán lỗ ... e dự toàn các cụ "bồ hóng" ..

Với Mon cũ 2004 với giá như cái Matiz cụ gì phán ở trên, chỉ nhẩm 10 giây vài phép tính đơn giản, e nghĩ nhiều cụ sẽ bỏ Toy mà đi Matiz đấy ợ.

E đồng ý với bác nào đó nói là Ford làm Marketing kém. Có lẽ đó là lý do quan trọng nhất. Cù được vào thị hiếu thì những vấn đề khác như phụ tùng, bán lỗ ... thay đổi nhanh lém.
Thưa bác, cái Mondeo của thằng bạn em đã từng mang sang bên GL thì được thợ nó trả giá còn ít tiền hơn cái xe Morning nó mua cho vợ nó đấy ạ - chính vì vậy nó mới đưa cho nhà con em gái nó sử dụng.

Mondeo đời cũ nó nổi tiếng là tốn xăng, hay hỏng vặt (đặc biệt là phần điện) thì chả phải bàn cãi - giống như Escape 3.0 là vua uống xăng vậy (hay là Escape 3.0 nó ăn uống cũng nhỏ nhẹ mà toàn mấy ông như tụi em hóng hớt, nghe nói thế ạ?)
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top