Thảo luận Tại sao M3 rẻ hơn Altis?

Sonlaqueta

Xe máy
Biển số
OF-490180
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
80
Động cơ
190,743 Mã lực
Cụ có fun không chứ??? Em nghĩ suy nghĩ như cụ giờ hiếm lắm, sắp tuyệt chủng hết roài, đáng cho vào sách đỏ để bảo tồn hoặc cho lên làm lãnh đạo ngành ô tô Việt Nam ợ.
thực tế là xe lắp ráp trong nước tốt và mình còn gián tiếp tạo công ăn việc làm cho dân mình.
quan điểm của cụ dư nào tuôn ra luôn để cùng thảo luận, cụ cứ thỉnh thoảng chém tí mới nên đưa vào sách đỏ để bảo tồn.
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
676
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý kiến của em thế này cụ ạ:
1. Chất lượng xe lắp ráp trong nước tốt??? Cụ cho em xin tên 1 con xe được lắp ráp trong nước được đánh giá ngang bằng với con nhập khẩu được không???? Nếu ai đã từng đi 1 con xe nhập và 1 con xe lắp ráp trong nước sẽ thấy ngay sự khác biệt. Cái này có quá nhiều ví dụ nên em nghĩ không cần đưa thêm.
2. Về tạo thêm công ăn việc làm : Đúng là lắp ráp thì sẽ tạo thêm công ăn việc làm nếu chỉ xét riêng về lắp ráp và nhập khẩu. Em xin bổ sung thêm là có lợi về cán cân thương mại nữa cụ à.
Tuy nhiên xét trên tổng thể thì cụ có thấy bất cập không: khi đẻ ra 1 thằng con chăm bẵm, bú mớm tốn không biết bao nhiêu tiền của công sức mà hơn 20 năm chưa biết đi chứ đừng nói biết tự chùi đít ???? Đến giờ vẫn tiếp tục đòi bú tiếp. Con nhà người ta đi làm, kiếm tiền và lấy vợ rồi thì có thấy nhục không.
Cụ xét thêm, nếu với từng đó công sức, thời gian và tiền bạc mà đầu tư vào cái khác thì có hiệu quả hơn không???
3. Kêu gọi người Việt dùng hàng Việt là ấu trĩ. Nếu so sánh bên 9 với 1 bên 10 thì còn tình cảm và sự tự hào để dùng chứ cụ cứ xem 1 con Swift nhập khẩu và 1 con lắp ráp thì thế nào chứ đừng nói là 1 con Cam xuất Mỹ với 1 con lắp ráp tại Việt nam.
Thời nay, người ta có tiền thì cũng không ngu quá để nghe lời hô hào sáo rỗng nữa đâu.
4. Túm váy lại, ý kiến của em là: nên để doanh nghiệp lắp ráp cạnh tranh sòng phẳng với nhập khẩu, mở rộng và khuyến khích người dân sử dụng ô tô. Thằng nào khỏe thì sống, thằng nào yếu thì cho chết. Em thích câu của Alan Phan: hãy để chúng chết đi. Tiền, công sức, thời gian thì để đẻ và nuôi thằng khác trong lĩnh vực khác có hiệu quả hơn.
Ý kiến của em là vậy, nếu cụ hay bất kỳ cụ nào phản biện thì em xin hầu ợ.
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
676
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thực tế là xe lắp ráp trong nước tốt và mình còn gián tiếp tạo công ăn việc làm cho dân mình.
quan điểm của cụ dư nào tuôn ra luôn để cùng thảo luận, cụ cứ thỉnh thoảng chém tí mới nên đưa vào sách đỏ để bảo tồn.
Ý kiến của em thế này cụ ạ:
1. Chất lượng xe lắp ráp trong nước tốt??? Cụ cho em xin tên 1 con xe được lắp ráp trong nước được đánh giá ngang bằng với con nhập khẩu được không???? Nếu ai đã từng đi 1 con xe nhập và 1 con xe lắp ráp trong nước sẽ thấy ngay sự khác biệt. Cái này có quá nhiều ví dụ nên em nghĩ không cần đưa thêm.
2. Về tạo thêm công ăn việc làm : Đúng là lắp ráp thì sẽ tạo thêm công ăn việc làm nếu chỉ xét riêng về lắp ráp và nhập khẩu. Em xin bổ sung thêm là có lợi về cán cân thương mại nữa cụ à.
Tuy nhiên xét trên tổng thể thì cụ có thấy bất cập không: khi đẻ ra 1 thằng con chăm bẵm, bú mớm tốn không biết bao nhiêu tiền của công sức mà hơn 20 năm chưa biết đi chứ đừng nói biết tự chùi đít ???? Đến giờ vẫn tiếp tục đòi bú tiếp. Con nhà người ta đi làm, kiếm tiền và lấy vợ rồi thì có thấy nhục không.
Cụ xét thêm, nếu với từng đó công sức, thời gian và tiền bạc mà đầu tư vào cái khác thì có hiệu quả hơn không???
3. Kêu gọi người Việt dùng hàng Việt là ấu trĩ. Nếu so sánh bên 9 với 1 bên 10 thì còn tình cảm và sự tự hào để dùng chứ cụ cứ xem 1 con Swift nhập khẩu và 1 con lắp ráp thì thế nào chứ đừng nói là 1 con Cam xuất Mỹ với 1 con lắp ráp tại Việt nam.
Thời nay, người ta có tiền thì cũng không ngu quá để nghe lời hô hào sáo rỗng nữa đâu.
4. Túm váy lại, ý kiến của em là: nên để doanh nghiệp lắp ráp cạnh tranh sòng phẳng với nhập khẩu, mở rộng và khuyến khích người dân sử dụng ô tô. Thằng nào khỏe thì sống, thằng nào yếu thì cho chết. Em thích câu của Alan Phan: hãy để chúng chết đi. Tiền, công sức, thời gian thì để đẻ và nuôi thằng khác trong lĩnh vực khác có hiệu quả hơn.
Ý kiến của em là vậy, nếu cụ hay bất kỳ cụ nào phản biện thì em xin hầu ợ!!!!
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thực tế là xe lắp ráp trong nước tốt và mình còn gián tiếp tạo công ăn việc làm cho dân mình.
quan điểm của cụ dư nào tuôn ra luôn để cùng thảo luận, cụ cứ thỉnh thoảng chém tí mới nên đưa vào sách đỏ để bảo tồn.
Cụ suy nghĩ lạc quan quá. Hehe.
Phân tích ra dựa trên kinh tế vĩ mô thì dài lắm cụ ơi. Lắp ráp ô tô có ít việc làm cho người lao động thì đúng. Nhưng lắp ráp thế nào, bảo hộ vì lợi ích quốc gia hay vì cái khác... có làm dân giàu nước mạnh lên hay không thì còn phải bàn nhiều.
Không chỉ có ít việc làm là giàu đâu cụ ơi, thử hỏi xem lương của người lao động lắp ráp ô tô làm bao lâu để mua được xe che mưa che nắng mà họ vẫn hay lắp?
Ấy thế mà nông dân bên kia nó còn có xe đi thăm đồng đấy. Xe nó còn xịn hơn xe đời Tống của mấy ông khác lên trên này khoe mẽ đòi chụp đăng ký và hộ chiếu lên. Hehe

Mà phân tích thì dài, chốt lại cháu thấy thế này: Xe nhập bên kia nó rẻ bằng 1/2 VN mà ngon hơn, chắc chắn, êm ái, cách âm tốt, bền hơn, tiện nghi hơn, an toàn hơn.
Nên bao giờ xe ở VN rẻ, ngon được như thế. Để người dân tốn ít mồ hôi thì mới gọi là bảo hộ thành công cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanh1000

Xe hơi
Biển số
OF-490250
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
112
Động cơ
191,120 Mã lực
Theo suy nghĩ chung người việt thôi các cụ nhỉ
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
cụ kể luôn altis hơn m3 những option gì? e thì thấy khung gầm và option m3 hơn hẳn.
Bác hiểu nhầm ý em rồi. Em đang tranh luận với bác về chính sách phát triển công nghiệp ô tô của nước ta. Bao nhiêu năm bảo hộ mà không tự phát triển công nghiệp phụ trợ ngahnhf ô tô. Theo em Altis vần ngon hơn M3 về tổng quan (bỏ qua Option) về mặt khung gầm, máy móc,
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Cụ suy nghĩ lạc quan quá. Hehe.
Phân tích ra dựa trên kinh tế vĩ mô thì dài lắm cụ ơi. Lắp ráp ô tô có ít việc làm cho người lao động thì đúng. Nhưng lắp ráp thế nào, bảo hộ vì lợi ích quốc gia hay vì cái khác... có làm dân giàu nước mạnh lên hay không thì còn phải bàn nhiều.
Không chỉ có ít việc làm là giàu đâu cụ ơi, thử hỏi xem lương của người lao động lắp ráp ô tô làm bao lâu để mua được xe che mưa che nắng mà họ vẫn hay lắp?
Ấy thế mà nông dân bên kia nó còn có xe đi thăm đồng đấy. Xe nó còn xịn hơn xe đời Tống của mấy ông khác lên trên này khoe mẽ đòi chụp đăng ký và hộ chiếu lên. Hehe

Mà phân tích thì dài, chốt lại cháu thấy thế này: Xe nhập bên kia nó rẻ bằng 1/2 VN mà ngon hơn, chắc chắn, êm ái, cách âm tốt, bền hơn, tiện nghi hơn, an toàn hơn.
Nên bao giờ xe ở VN rẻ, ngon được như thế. Để người dân tốn ít mồ hôi thì mới gọi là bảo hộ thành công cụ nhé.
Bác nói chuẩn. Nghành oto VN giống như nuôi con mà nó không lớn đuợc, lâu lâu lại vác tiền nhà đi uýnh bài thua hết ấy. Nhờ bác nói thẳng thừng ra thì cụ ấy mới lặn, không thì cứ quăng mấy câu giống người ở trển xuống
 

ThànhACI

Xe hơi
Biển số
OF-438518
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
138
Động cơ
212,980 Mã lực
Tuổi
42
Ý kiến của em thế này cụ ạ:
1. Chất lượng xe lắp ráp trong nước tốt??? Cụ cho em xin tên 1 con xe được lắp ráp trong nước được đánh giá ngang bằng với con nhập khẩu được không???? Nếu ai đã từng đi 1 con xe nhập và 1 con xe lắp ráp trong nước sẽ thấy ngay sự khác biệt. Cái này có quá nhiều ví dụ nên em nghĩ không cần đưa thêm.
2. Về tạo thêm công ăn việc làm : Đúng là lắp ráp thì sẽ tạo thêm công ăn việc làm nếu chỉ xét riêng về lắp ráp và nhập khẩu. Em xin bổ sung thêm là có lợi về cán cân thương mại nữa cụ à.
Tuy nhiên xét trên tổng thể thì cụ có thấy bất cập không: khi đẻ ra 1 thằng con chăm bẵm, bú mớm tốn không biết bao nhiêu tiền của công sức mà hơn 20 năm chưa biết đi chứ đừng nói biết tự chùi đít ???? Đến giờ vẫn tiếp tục đòi bú tiếp. Con nhà người ta đi làm, kiếm tiền và lấy vợ rồi thì có thấy nhục không.
Cụ xét thêm, nếu với từng đó công sức, thời gian và tiền bạc mà đầu tư vào cái khác thì có hiệu quả hơn không???
3. Kêu gọi người Việt dùng hàng Việt là ấu trĩ. Nếu so sánh bên 9 với 1 bên 10 thì còn tình cảm và sự tự hào để dùng chứ cụ cứ xem 1 con Swift nhập khẩu và 1 con lắp ráp thì thế nào chứ đừng nói là 1 con Cam xuất Mỹ với 1 con lắp ráp tại Việt nam.
Thời nay, người ta có tiền thì cũng không ngu quá để nghe lời hô hào sáo rỗng nữa đâu.
4. Túm váy lại, ý kiến của em là: nên để doanh nghiệp lắp ráp cạnh tranh sòng phẳng với nhập khẩu, mở rộng và khuyến khích người dân sử dụng ô tô. Thằng nào khỏe thì sống, thằng nào yếu thì cho chết. Em thích câu của Alan Phan: hãy để chúng chết đi. Tiền, công sức, thời gian thì để đẻ và nuôi thằng khác trong lĩnh vực khác có hiệu quả hơn.
Ý kiến của em là vậy, nếu cụ hay bất kỳ cụ nào phản biện thì em xin hầu ợ.
Báo cáo cụ theo em hiểu thì thế này:
1.Tiêu chuẩn Việt nam (TCVN) đặt ra rất thấp. Tất cả các ngành chứ ko riêng gì xe để giải thích cho chất lượng mà cụ nói ở trên.
2. Thuế TTĐB với dung tích 1.5L trở xuống đang là 40%. Hình như là được chia đều cho cả 2 thằng " nhập " và thằng "lắp ráp". Vậy để cạnh tranh đáng lý ra phải bỏ 0% với anh lắp ráp đi thì các cụ nhà ta ko bỏ thôi thì kệ mày, mày làm nhà tao nhân công rẻ và một số cái do cái TCVN nó thấp thành thử nó rẻ. Bảo hộ kiểu này thì cạnh tranh làm sao ?
3. Kêu gọi người việt dùng hàng việt là đúng ko ấu trĩ đâu cụ ah vì hàng xóm và mấy thằng Á quanh mình nó làm thế thì mình cũng phải học theo vì lợi nhiều hơn hại. Để thời gian nhận thức của người dân cao lên thì hàng hóa cũng phải cao để đáp ứng cho nhu cầu đó.
4. Em thích ý 4 của cụ nhưng dự là sẽ chẳng bao giờ có viễn cảnh đó vì các cụ nhà ta mà giống cu Thái hàng xóm thì trước mắt lấy tiền đâu mà tiêu. Thôi thì kệ dân, " Lấy dân làm gốc, và lấy gốc để làm thớt nó mới chuẩn "
Em nghèo chưa có xe đi vậy đừng có cụ nào bắt em khoe đăng ký với hộ chiếu nhé...
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
676
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo cụ theo em hiểu thì thế này:
1.Tiêu chuẩn Việt nam (TCVN) đặt ra rất thấp. Tất cả các ngành chứ ko riêng gì xe để giải thích cho chất lượng mà cụ nói ở trên.
2. Thuế TTĐB với dung tích 1.5L trở xuống đang là 40%. Hình như là được chia đều cho cả 2 thằng " nhập " và thằng "lắp ráp". Vậy để cạnh tranh đáng lý ra phải bỏ 0% với anh lắp ráp đi thì các cụ nhà ta ko bỏ thôi thì kệ mày, mày làm nhà tao nhân công rẻ và một số cái do cái TCVN nó thấp thành thử nó rẻ. Bảo hộ kiểu này thì cạnh tranh làm sao ?
3. Kêu gọi người việt dùng hàng việt là đúng ko ấu trĩ đâu cụ ah vì hàng xóm và mấy thằng Á quanh mình nó làm thế thì mình cũng phải học theo vì lợi nhiều hơn hại. Để thời gian nhận thức của người dân cao lên thì hàng hóa cũng phải cao để đáp ứng cho nhu cầu đó.
4. Em thích ý 4 của cụ nhưng dự là sẽ chẳng bao giờ có viễn cảnh đó vì các cụ nhà ta mà giống cu Thái hàng xóm thì trước mắt lấy tiền đâu mà tiêu. Thôi thì kệ dân, " Lấy dân làm gốc, và lấy gốc để làm thớt nó mới chuẩn "
Em nghèo chưa có xe đi vậy đừng có cụ nào bắt em khoe đăng ký với hộ chiếu nhé...
Đa phần em đồng ý với cụ, nhưng có một số điểm em xin có ý kiến :
1. Em cực dị ứng với kiểu: Xe lắp ráp của mình tốt mà. Mà không nhìn nhận tốt so với hàng nào?
2. TCVN đương nhiên là thấp. Em biết thì để hình thành và phê duyệt cái TCVN của xe hơi thì chắc chắn thằng VAMA sẽ tham gia và can thiệp. Nếu chất lượng không thấp thì giá thành sẽ cao. Làm sao lãi nhiều được??? Mà dân mình có cái xe đi được là sướng rồi, không để ý lắm đến TCVN đâu ợ.
3. Kêu gọi sử dụng hàng trong nước là đúng với điều kiện là chất lượng, mẫu mã và giá cả gần tương đương nhau thôi. Chứ trong trường hợp xe nhập Nhật, Mỹ và Châu âu mà so sánh với lắp ráp trong nước thì....
Kính cụ 1 ly!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Tao nói cho thẳng nhà quê nghe này. Tao chưa bao giờ get mát xa. Nhưng tao gét những cái thẳng đi mát xa hay sống ảo. Xe rẻ nhung luôn bày đặt: em tao nó trẻ nó thích tao chiều. Nó thích là được. Nhưng tao là người đi nhiều xe, tao chỉ muốn nói chuẩn, rẻ nhiều ốp mà ngon ko có đâu. Mày cứ ca ngợi, tao thử hỏi nếu mát xa 3 có những tính năng như cân đẩu vân hay mang đầu đạn hạt nhân mà bán giá bằng altis hay cvic. Tao thử hỏi ai mua m3. Đã mua m3 là chọn rẻ, lắm đồ chơi. Nói đúng ra cái tao ko chấp loại ỉn như mày đâu. Nhưng thấy loại ỉn và cẩu biển sống ảo và láo tao gét
Đúng là ng ta gọi là ngu lâu khó đào tạo. Hầu như tất cả mọi ng đều ghi nhận là giá của xe so với những gì nó mang lại là quá tốt. Ko ai như ông. Coi cái xe ko ra gì lại đi mua tặng thằng em mình. Chửi nhũng người bắt cá rồi lại cho thằng e trai đi bắt cùng. Ông đúng là xếp vào loại gia súc. Còn cái xe nó tốt hay xấu để ng dùng, thị trg tương lai nó dánh giá. Xe Hàn bao năm nay vẫn sống tại VN đấy. Thậm trí Cerato còn bán chạy hơn cái xe của mà ông đang thần thánh đấy. Cái thằng sống ảo là chính ông, thiếu thực tế. Ng ta đang sd ầm ầm bao năm nay. Mỗi mình ông một kiểu thì thằng nào ảo? Thằng nào thực tế? Đây là VN còn khi nào tôi sống trên đất Mỹ tôi sẽ tư duy theo kiểu Mỹ. Đã ngu lại còn thích thể hiện, nói nhưng ko hiểu mình nói gì, Ông cứ ghét tôi đi, tôi đang phê vì chọc tức đc ông đấy.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
719
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Nói chung tiền khác nhau thì khó so lắm, ngay cả cùng phân khúc. Nhưng với giá này thì M3 là quá ok rồi.
Còn tiền bằng Altis thì cháu lại chọn xe khác, không chọn M3, cũng không chọn Altis.
 

Sonlaqueta

Xe máy
Biển số
OF-490180
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
80
Động cơ
190,743 Mã lực
Bác hiểu nhầm ý em rồi. Em đang tranh luận với bác về chính sách phát triển công nghiệp ô tô của nước ta. Bao nhiêu năm bảo hộ mà không tự phát triển công nghiệp phụ trợ ngahnhf ô tô. Theo em Altis vần ngon hơn M3 về tổng quan (bỏ qua Option) về mặt khung gầm, máy móc,
Khung gầm hơn ở điểm nào cụ? Cụ thông não e phát.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,632
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
e không nói là k bằng hay bằng. xe bền hay k còn nhiều yếu tố mà cái chính là người dùng. nhưng cái mà mọi người nhìn thấy ngay là bỏ ra số tiền gấp 1,5 đến 2 lần mà option chẳng có gì, nội thất lèo tèo, trang bị giải trí và thông minh ít hơn hẳn.
cụ cứ gân cổ lên thế làm gì; doanh số Maz3 nói lên tất cả rồi; giờ toy cũng mất danh giữ giá rồi, xe cũ mà giá bằng xe mới thì VN cũng chả mua chứ đừng nói là Tây
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
cụ cứ gân cổ lên thế làm gì; doanh số Maz3 nói lên tất cả rồi; giờ toy cũng mất danh giữ giá rồi, xe cũ mà giá bằng xe mới thì VN cũng chả mua chứ đừng nói là Tây
Không có hãng xe nào tên là " giữ giá " từ 2017 trở về sau.
 

thanhduy9005

Xe đạp
Biển số
OF-507100
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
38
Động cơ
183,780 Mã lực
Kể thì M3 máy yếu hơn, thương hiệu tại VN k bằng toy, máy toy đi lành hơn.
 

Sonlaqueta

Xe máy
Biển số
OF-490180
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
80
Động cơ
190,743 Mã lực
cụ cứ gân cổ lên thế làm gì; doanh số Maz3 nói lên tất cả rồi; giờ toy cũng mất danh giữ giá rồi, xe cũ mà giá bằng xe mới thì VN cũng chả mua chứ đừng nói là Tây
cụ này k có não ah. chém gió linh tinh k hiểu đầu đuôi mô tê vào chém ẩu vãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top