thực tế là xe lắp ráp trong nước tốt và mình còn gián tiếp tạo công ăn việc làm cho dân mình.
quan điểm của cụ dư nào tuôn ra luôn để cùng thảo luận, cụ cứ thỉnh thoảng chém tí mới nên đưa vào sách đỏ để bảo tồn.
Ý kiến của em thế này cụ ạ:
1. Chất lượng xe lắp ráp trong nước tốt??? Cụ cho em xin tên 1 con xe được lắp ráp trong nước được đánh giá ngang bằng với con nhập khẩu được không???? Nếu ai đã từng đi 1 con xe nhập và 1 con xe lắp ráp trong nước sẽ thấy ngay sự khác biệt. Cái này có quá nhiều ví dụ nên em nghĩ không cần đưa thêm.
2. Về tạo thêm công ăn việc làm : Đúng là lắp ráp thì sẽ tạo thêm công ăn việc làm nếu chỉ xét riêng về lắp ráp và nhập khẩu. Em xin bổ sung thêm là có lợi về cán cân thương mại nữa cụ à.
Tuy nhiên xét trên tổng thể thì cụ có thấy bất cập không: khi đẻ ra 1 thằng con chăm bẵm, bú mớm tốn không biết bao nhiêu tiền của công sức mà hơn 20 năm chưa biết đi chứ đừng nói biết tự chùi đít ???? Đến giờ vẫn tiếp tục đòi bú tiếp. Con nhà người ta đi làm, kiếm tiền và lấy vợ rồi thì có thấy nhục không.
Cụ xét thêm, nếu với từng đó công sức, thời gian và tiền bạc mà đầu tư vào cái khác thì có hiệu quả hơn không???
3. Kêu gọi người Việt dùng hàng Việt là ấu trĩ. Nếu so sánh bên 9 với 1 bên 10 thì còn tình cảm và sự tự hào để dùng chứ cụ cứ xem 1 con Swift nhập khẩu và 1 con lắp ráp thì thế nào chứ đừng nói là 1 con Cam xuất Mỹ với 1 con lắp ráp tại Việt nam.
Thời nay, người ta có tiền thì cũng không ngu quá để nghe lời hô hào sáo rỗng nữa đâu.
4. Túm váy lại, ý kiến của em là: nên để doanh nghiệp lắp ráp cạnh tranh sòng phẳng với nhập khẩu, mở rộng và khuyến khích người dân sử dụng ô tô. Thằng nào khỏe thì sống, thằng nào yếu thì cho chết. Em thích câu của Alan Phan: hãy để chúng chết đi. Tiền, công sức, thời gian thì để đẻ và nuôi thằng khác trong lĩnh vực khác có hiệu quả hơn.
Ý kiến của em là vậy, nếu cụ hay bất kỳ cụ nào phản biện thì em xin hầu ợ!!!!