Thảo luận Tại sao M3 rẻ hơn Altis?

Trang0919699883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-408325
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
2,598
Động cơ
251,470 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Trần khát chân kéo dài, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Công bằng mà nói M3 chỉ là hạng B phẩy, lỡ cỡ hơn vios tí tẹo, ngang city, kém nhiều civic, ko so được altis. Anh Hải khôn ngoan cho nó là hạng C đánh lừa thiên hạ, hơn nữa nhiều cụ oan gia ôm lỗi hận trong lòng vụ cá vàng.
Cụ nói ko hay lắm. Thế cụ thấy ALtis rộng hay dài hơn bao nhiêu ko cụ? khoảng sáng gầm xe, chế độ an toàn option bên trong.....mà cụ bảo ko có cửa so sánh với mấy em nó.
 

nguyenihe

Xe máy
Biển số
OF-391005
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
93
Động cơ
237,455 Mã lực
Tuổi
46
Em muốn bán Civic 2006 1.8MT (vin 5.2007), chính chủ, đi đúng 7v. So với lúc xuất xưởng thì em có làm thêm:
- Đã bọc ghế da và dải thảm da
- Lắp DVD tích hợp GPS/bản đồ + cam lùi
- Cảm biến lùi
- Mới thay 4 lốp mới cuối tháng 4.2016

Em có nhu cầu bán xe để mua xe mới thật rất mong các cụ mợ tạo điều kiện,




xin các cụ liên lạc inbox em ạ, em cảm ơn nhiều!
Cụ bán bao nhiêu và cho ít thông tin chi tiết lên sóng đi ah. Nhiều ng quan tâm mà cụ.
Đây cụ ạ
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,239
Động cơ
356,955 Mã lực
Đằng nào cụ cũng đang có xe đi rồi, đi tạm đợi mà mua civic 2016. Nếu giá same altis trở lại thì 2 xe kia ko tuổi gì so được, trừ cụ nào yêu 2 logo kia hơn
 

nguyenihe

Xe máy
Biển số
OF-391005
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
93
Động cơ
237,455 Mã lực
Tuổi
46
Em nghe nói là Civic 2016 không lắp giáp ở VN mà nhập từ Thái Lan, giá cũng tương đối cao (bản 1.8AT phải 900tr), mà cũng chưa biết bao giờ về
 

coochie

Xe hơi
Biển số
OF-422185
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
127
Động cơ
219,740 Mã lực
Tuổi
41
mỗi người 1 gu, 1 sở thích. nếu ko thì các xe khác bán cho ai. các cụ thích con nào thì cứ chơi thôi
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
289
Động cơ
295,500 Mã lực
Đồ độ mà cụ bảo ngon bằng đồ hãng thì chịu rồi cụ cho em xem cái bằng chứng cụ dựa vào đâu mà bảo Opicon của m3 là toàn của tàu cái camry vừa rồi còn triệu hồi xe vì lỗi động cơ nhé xe nào mà chẳng có lỗi quan trọng là lỗi nghiêm trọng ko thôi lỗi của m3 người ta vẫn đi phè phè chả ảnh hưởng gì cả hãng cũng chuẩn bị triệu hồi atis ngon hơn và đắt hơn thì em công nhận chứ con city mà bằng tiền thì chả ai đi chọn city mà ko lấy m3 cả vì thế lên ko thể so sánh dc m3 nó đắt hơn city cả trăm trieu nhé city đợt em hỏi lấy xe ngay thì thêm gói phụ kiện thì 640củ đặt hàng lấy sau thì 590 củ giá bằng m2 mà cứ đi so với m3
Giá mỗi nơi một khác, giá miền Trung thế này City giảm 5 triệu còn 599 triệu, lắp thêm 30 triệu phụ kiện là 630 triệu, Mazda 3 là 680 triệu, chênh nhau có 50 triệu thôi. Còn Mazda 2 giá 560 triệu chênh đến 70 triệu cơ. Nói chung City còn có thể so với M3, chứ M3 so với Altis mới là khó so, chênh nhau những 150 triệu cơ đó. Các cụ bên hội M3 mỗi lần bực mình nói về lỗi cá vàng đều lấy Vios ra so, tại sao không dám lấy Altis ra so, cơ bản trong mắt các cụ đó là Altis với không tới, lấy M3 chẳng qua vì giá rẻ hơn Altis, nếu mà chênh nhau tầm 50 triệu chẳng ai dại gì lấy M3 đâu ạ.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Giá mỗi nơi một khác, giá miền Trung thế này City giảm 5 triệu còn 599 triệu, lắp thêm 30 triệu phụ kiện là 630 triệu, Mazda 3 là 680 triệu, chênh nhau có 50 triệu thôi. Còn Mazda 2 giá 560 triệu chênh đến 70 triệu cơ. Nói chung City còn có thể so với M3, chứ M3 so với Altis mới là khó so, chênh nhau những 150 triệu cơ đó. Các cụ bên hội M3 mỗi lần bực mình nói về lỗi cá vàng đều lấy Vios ra so, tại sao không dám lấy Altis ra so, cơ bản trong mắt các cụ đó là Altis với không tới, lấy M3 chẳng qua vì giá rẻ hơn Altis, nếu mà chênh nhau tầm 50 triệu chẳng ai dại gì lấy M3 đâu ạ.
Công nhận cụ phân tích chính xác. Em kính cụ 1 ly ak
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
289
Động cơ
295,500 Mã lực
Cụ nói giá kiểu nghe hơi nồi chõ giá m2 từ 574-594 tuỳ thời điểm km nếu ko lấy bảo hiểm trừ 5triệu giá m3 từ 688-704 tương tự chưa bao giờ có giá thấp hơn city nó tính mấy chục triẹu cho cái màn hình vớ vẩn dơn giản chỉ là đẻ lấy xe ngay giá trên trời chả ai tính vào giá xe cả giá bán lại city lướt ko bao giờ quá 590 trieu bằng giá m2 mới nhọ =))
Cụ lấy giá Mazda của cụ trừ 10 triệu cho em, ở miền Trung xe Trường Hải ráp giá rẻ hơn 10 triệu, giá xe Trường Hải em chỉ nghe thấy giảm, chứ chưa thấy tăng, có thể có hi hữu nhưng không quá 10 triệu so với giá thấp nhất, nói chung giảm và giảm. Em nghĩ các cụ đi xe Kia, Mazda nên tự biết mình đang đứng ở đâu nhỉ, ảo tưởng quá. Cũng nói với cụ xe trước em đi là K3, nên em chẳng lạ gì xe Trường Hải ráp cả. Quan điểm của em người nào lấy xe rồi thì chấp nhận, tiền nào của đó, còn người nào chưa lấy xe muốn tư vấn thì tư vấn, rất đơn giản. Không làm phiền cụ chủ nữa nhỉ, như em là chờ 2018 mới đổi xe.
 

nguyenihe

Xe máy
Biển số
OF-391005
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
93
Động cơ
237,455 Mã lực
Tuổi
46
Cụ lấy giá Mazda của cụ trừ 10 triệu cho em, ở miền Trung xe Trường Hải ráp giá rẻ hơn 10 triệu, giá xe Trường Hải em chỉ nghe thấy giảm, chứ chưa thấy tăng, có thể có hi hữu nhưng không quá 10 triệu so với giá thấp nhất, nói chung giảm và giảm. Em nghĩ các cụ đi xe Kia, Mazda nên tự biết mình đang đứng ở đâu nhỉ, ảo tưởng quá. Cũng nói với cụ xe trước em đi là K3, nên em chẳng lạ gì xe Trường Hải ráp cả. Quan điểm của em người nào lấy xe rồi thì chấp nhận, tiền nào của đó, còn người nào chưa lấy xe muốn tư vấn thì tư vấn, rất đơn giản. Không làm phiền cụ chủ nữa nhỉ, như em là chờ 2018 mới đổi xe.
Híc nghe các cụ tranh luận em mất phương hướng quá. Nếu Altis mà có mấy options an toàn như của M3 thì em đã múc ngay không lăn tăn, nhưng cơ bản là Altis nó cắt nhiều quá chả còn gì mà không thể độ được như hỗ trợ leo dốc, chống trượt (tất nhiên vẫn hơn con Civic ghẻ của em)
 

Lioneo

Xe máy
Biển số
OF-375438
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
79
Động cơ
248,119 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Mazda từ tháng 6 tăng giá thì phải các cụ ạ :)
 

bdsanhnghiem

Xe máy
Biển số
OF-193546
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
96
Động cơ
329,180 Mã lực
Nơi ở
LK7 Lô số 6 Khu Đấu giá Mậu Lương,Kiến Hưng HĐ HN
Chỉ cần nhìn vào so sánh của 2 xe về thông số kỹ thuật và trang bị thì biết giá bao nhiêu là hợp lý.Artist rất tốt nhưng trang bị và giá bán không xứng với đồng tiền bỏ ra.
1 cái xe 1 tỷ bạc artist 1.8 mà trang bị không bằng cái honda city .Tôi ko nêu ra ở đây muốn mua phải tự tìm hiểu,không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc,không có hỗ trợ chống trượt,không có cân bằng điện tử vvvv .
Mua xe theo sở thích thôi ngày xưa điện thoại nokia hay tac x ngày nay IP là đt rất tốt và bền.
Còn cái xe quan trọng nhất là động cơ.
Chuyên gia động cơ cũng phải thừa nhận skyactive là loại động cơ tiên tiến tuyệt vời.
Hãy search google ra xem động cơ skyactive có gì hay không rồi hãy quyết định.
không phải tự nhiên tháng 4 vừa rồi mà M3 bán ra gấp 3 lần xe artist đâu.
Mua xe thì nghiên cứu kỹ mua cho mình xe hãng nào cũng tốt miễn là mình thích,Gấu mình cũng thích là được hihi.
 

nguyenihe

Xe máy
Biển số
OF-391005
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
93
Động cơ
237,455 Mã lực
Tuổi
46
Chỉ cần nhìn vào so sánh của 2 xe về thông số kỹ thuật và trang bị thì biết giá bao nhiêu là hợp lý.Artist rất tốt nhưng trang bị và giá bán không xứng với đồng tiền bỏ ra.
1 cái xe 1 tỷ bạc artist 1.8 mà trang bị không bằng cái honda city .Tôi ko nêu ra ở đây muốn mua phải tự tìm hiểu,không có hỗ trợ khởi hành ngang dốc,không có hỗ trợ chống trượt,không có cân bằng điện tử vvvv .
Mua xe theo sở thích thôi ngày xưa điện thoại nokia hay tac x ngày nay IP là đt rất tốt và bền.
Còn cái xe quan trọng nhất là động cơ.
Chuyên gia động cơ cũng phải thừa nhận skyactive là loại động cơ tiên tiến tuyệt vời.
Hãy search google ra xem động cơ skyactive có gì hay không rồi hãy quyết định.
không phải tự nhiên tháng 4 vừa rồi mà M3 bán ra gấp 3 lần xe artist đâu.
Mua xe thì nghiên cứu kỹ mua cho mình xe hãng nào cũng tốt miễn là mình thích,Gấu mình cũng thích là được hihi.
Em vẫn suy nghĩ không ra (và cũng đọc nhiều giải thích mà chưa thấy thuyết phục) tại sao Altis và Civic option/hình thức kém M3 mà giá vẫn cao ngất ngưởng (Civic ế chổng vó mà chả giảm giá mấy, Altis mấy hôm nay chắc thấy M3 giảm quá nên cũng giảm 40tr), chắc cũng phải có lý do gì chứ Toy hay Honda cũng chả phải dốt mà không theo xu hướng mới.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Giá mỗi nơi một khác, giá miền Trung thế này City giảm 5 triệu còn 599 triệu, lắp thêm 30 triệu phụ kiện là 630 triệu, Mazda 3 là 680 triệu, chênh nhau có 50 triệu thôi. Còn Mazda 2 giá 560 triệu chênh đến 70 triệu cơ. Nói chung City còn có thể so với M3, chứ M3 so với Altis mới là khó so, chênh nhau những 150 triệu cơ đó. Các cụ bên hội M3 mỗi lần bực mình nói về lỗi cá vàng đều lấy Vios ra so, tại sao không dám lấy Altis ra so, cơ bản trong mắt các cụ đó là Altis với không tới, lấy M3 chẳng qua vì giá rẻ hơn Altis, nếu mà chênh nhau tầm 50 triệu chẳng ai dại gì lấy M3 đâu ạ.
Cụ nói giá kiểu nghe hơi nồi chõ giá m2 từ 574-594 tuỳ thời điểm km nếu ko lấy bảo hiểm trừ 5triệu giá m3 từ 688-704 tương tự chưa bao giờ có giá thấp hơn city nó tính mấy chục triẹu cho cái màn hình vớ vẩn dơn giản chỉ là đẻ lấy xe ngay giá trên trời chả ai tính vào giá xe cả giá bán lại city lướt ko bao giờ quá 590 trieu bằng giá m2 mới nhọ =))
E lấy 2 còm ví dụ của 2 cụ thôi, tóm gọn: Vios, city ko so được với M3 và e M3 cũng chẳng với được Altis. Ko tin, bằng tiền or nhỉnh hơn chút, múc Altis hay M3 là biết liền:D Thế cho nhanh, thích xe nào múc xe đó, xe cụ nào đi chả nhất, nhanh gọn:D
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
655
Động cơ
255,517 Mã lực
Những bí quyết công nghệ độc đáo của Mazda SkyActiv
Thể loại: Công nghệ, thuật ngữChỉnh sửa lúc: 02/12/2013



Công nghệ "Sky Activ" của Mazda có nhiệm vụ phát huy tối đa tiềm năng của động cơ đốt trong trước khi phải tận dụng công nghệ động cơ điện. Cũng vì lý do này, trong khi những nhà sản xuất ô tô khác phát triển xe EV và Hybrid, Mazda tập trung vào việc phát triển những công nghệ độc đáo nhằm phát huy tiềm năng của động cơ đốt trong.

Theo Mazda, mặc dù đã liên tục được cải tiến hàng trăm năm qua, nhưng động cơ đốt trong hiện nay chỉ mới tận dụng được từ 20% đến 30% năng lượng hàm chứa trong nhiên liệu để biến thành động năng vận hành các bánh xe. Phần còn lại hoặc không được đốt trọn vẹn hoặc bị mất đi một cách vô ích dưới dạng nhiệt năng. Công nghệ "Sky Activ" của Mazda có nhiệm vụ phát huy tối đa tiềm năng của động cơ đốt trong trước khi phải tận dụng công nghệ động cơ điện. Cũng vì lý do này, trong khi những nhà sản xuất ô tô khác phát triển xe EV và Hybrid, Mazda tập trung vào việc phát triển những công nghệ độc đáo nhằm phát huy tiềm năng của động cơ đốt trong.

1. Động cơ SkyActiv có hệ số nén cao nhất 14:1

Hệ số nén của động cơ đốt trong 4 kỳ là tỷ lệ giữa dung tích xy lanh ở cuối kỳ nạp, khi pít tông ở điểm thấp nhất (điểm chết dưới, ĐCD) , so với dung tích buồng đốt ở cuối kỳ nén, khi pít tông lên đến đỉnh điểm (điểm chết trên, ĐCT). Nói cách khác, là tỷ lệ giữa thể tích hòa khí được nạp và thể tích sau khi nén. Ở các động cơ cổ điển, tỷ lệ này là 8:1 (8 phần thể tích hòa khí, được nén còn 1 phần). Tỷ lệ nén càng cao, công suất động cơ càng mạnh. Trong nhiều thập kỷ qua, các nhà sản xuất ô tô đều tìm cách tăng hệ số nén của động cơ để gia tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ hút khí tự nhiên, hệ số nén chỉ 8:1, 9:1, khi được cải tiến với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hệ số nén của động cơ đốt trong đã tăng lên 10:1, một số ít động cơ đã đạt được 12:1. Và đây là ngưỡng các nhà sản xuất ô khác không vượt qua được vì nếu tăng thêm sẽ xẩy ra hiện tượng động cơ bị "gõ" hay bị "rùng" do nhiên liệu tự cháy trước khi pít tông lên đến ĐCT và bugi chưa kịp đánh lửa. Khi xảy ra hiện tượng nhiên liệu cháy sớm ngoài mong muốn, công suất động cơ sẽ bị giảm. Mazda là nhà sản xuất ô tô duy nhất trên thế giới khắc phục được hiện tượng hòa khí cháy trước khi bugi đánh lửa và tăng được hệ số nén lên 14:1. Bí quyết nào giúp Mazda làm được điều này?

Các nhà sản xuất ô tô đã phát hiện được hiện tượng hòa khí tự cháy trước khi bu gi đánh lửa phụ thuộc vào các yếu tố: hệ số nén, nhiệt độ hòa khí. Do vậy để tăng hệ số nén cần phải giảm nhiệt độ của hòa khí ở kỳ nén.

Ở kỳ nén, khi áp suất hòa khí tăng lên, nhiệt độ cũng tăng theo. Ví dụ nhiệt độ hòa khí ở cuối kỳ nạp là 97,5 độ C. Khi được nén 10:1, nhiệt độ sẽ tăng thêm 70 độ. Lúc píttông ở ĐCT chuẩn bị nổ giãn, nhiệt độ sẽ là 167,5 độ.

Ở kỳ nổ, nhiệt độ và áp suất tăng vọt để đẩy pít tông xuống ĐCD. Trong quá trình này, nhiệt độ giảm dần xuống còn 750 độ C. Đây cũng là nhiệt độ của khí thoát.

Theo lý thuyết, ở động cơ hệ số nén 10:1, cuối kỳ thoát sẽ còn lại trong buồng đốt 10% lượng khí thoát. Ở kỳ nạp, 10% khí thoát tồn dư nhiệt độ 750 độ C sẽ hòa với 90% khí trời có nhiệt độ trung bình 25 độ C, khiến cho nhiệt độ hòa khí ở đầu kỳ nén là [ 750 + (9 x 25)] : 10 = 97,5 độ C. Khi pít tông di chuyển lên ĐCT, áp suất ngày càng tăng, hòa khí sẽ tăng thêm 70 độ C, nhiệt độ lúc này sẽ là 167,5 độ.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiệt độ lúc này lên đến 200 độ C. Khi Ở nhiệt độ này, hòa khí có thể tự cháy nổ bất cứ lúc nào mà không cần tia lửa điện, gây ra hiện tượng cháy sớm ngoài mong đợi. Giải thích về sự khác biệt giữa nhiệt độ lý thuyết và thực tế các kỹ sư của Mazda đã xác định được nguyên nhân là lượng khí thải tồn dư trong xy lanh ở cuối kỳ thoát không phải là 1 mà là 1,5 hoặc cao hơn, đã làm tăng nhiệt độ : [ (750 x 1,5) + (9 x 25) ] : 10,5 = 128,57 độ C, cộng với nhiệt độ tăng thêm 70 độ C khi bị nén, khiến nhiệt độ lên đến 200 độ C.

Nguyên nhân khiến lượng khí xả lưu lại trong buồng đốt nhiều hơn lý thuyết là do khí thoát của pít tông trước đó tác động lên cửa thoát của pít tông đang làm nhiệm vụ xả khí. Mazda giảm thiểu áp lực của pít tông thoát trước đến pít tông thoát sau bằng hệ thống xả 4-2-1 (4-2-1 exhaust system).

Hệ thống xả 4-2-1 (4-2-1 exhaust system)

Tên đầy đủ là hệ thống xả 4-2-1-3. Đây là 4 xy lanh được đánh số theo thứ tự sẽ kế tiếp nhau trong kỳ xả. Dưới đây là sơ đồ 4 kỳ hoạt động của 4 xy lanh.

Xy lanh số 1 Xy lanh số 2 Xy lanh số 3 Xy lanh số 4
Kỳ 1 Nén Nổ Nạp Xả
Kỳ 2 Nổ Xả Nén Nạp
Kỳ 3 Xả Nạp Nổ Nén
Kỳ 4 Nạp Nén Xả Nổ





Mazda nhận thấy ở hệ thống khí xả cũ, đoạn nối 4 ống xả của 4 xy lanh đến điểm nối chung của ống xả cái đều ngắn và nhỏ. Điều này sẽ khiến cho áp suất của xy lanh đang xả chịu sự tác động của áp lực khí thoát của xy lanh trước đó.

Thí dụ, ở hệ thống ống xả ngắn, ở kỳ 3, xy lanh số 1 ở trạng thái xả, áp suất ở ống xả sẽ tăng lên đột ngột rồi giảm xuống từ từ theo tốc độ thoát khí. Đến kỳ 4, xy lanh số 1 sẽ chuyển sang trạng thái hút và xy lanh số 3 sẽ ở trạng thái thoát. Nhưng lúc này áp suất khí xả của xy lanh số 1 vẫn tác động đến ống thoát ở xy lanh số 3 khiến 1 phần khí xả đáng lẽ thoát ra được phải quay trở lại buồng đốt.

Để khắc phục, hệ thống xả 4-2-1 có ống xả lớn hơn và dài hơn, được bố trí sao cho đoạn kết nối giữa các ống xả 4-2, 2-1, 1-3, 3-4 là dài nhất (trên 60 cm). Đoạn ống xả nối giữa xy lanh số 2 và 3 tuy ngắn nhưng đây không phải là 2 xy lanh xả khí liên tiếp nhau. (ảnh 3, phần bên trái).

Sự tác động của lực thoát ở xy lanh trước đến xy lanh sau còn tùy thuộc vào vòng quay động cơ. Điển hình là sự tác động của áp lực xả ở xy lanh số 1 đến xy lanh số 3 (xem ảnh). Ở hệ thống ống xả kiểu cũ áp lực này tối đa trong khoảng vòng quay của động cơ từ 2.000 đến 8.000 vòng/phút (rpm). Đối với hệ thống ống xả 4-2-1, áp suất tối đa của khí xả xy lanh xả trước tác động lên xy lanh xả sau nằm trong khoảng tua máy từ 0 đến 2.000 vòng/phút, là vòng tua mà động cơ ít vận hành. Ở tua máy cao hơn 2.000 vòng / phút, là khoảng tua máy thường xuyên hoạt động, áp lực giảm đến mức tối thiểu (xem ảnh 3). Như vậy, công nghệ ống xả 4-2-1 giúp cho khí nóng thoát ra tối đa giảm được nhiệt độ hòa khí ở kỳ nạp.

Tóm lại, hệ thống ống xả 4-2-1 có tiết diện lớn hơn để giảm áp suất, dài hơn để áp lực khí xả tác động đến xy lanh kế tiếp phải chậm lại, không rơi vào đúng thời điểm van xả được mở. Việc kéo dài ống xả cũng giúp cho khí xả giảm được nhiệt độ trước khi tiếp xúc với chất xúc tác ở bình lọc khí thải, giúp cho tuổi thọ của các chất xúc tác được kéo dài và nâng cao hiệu quả của việc loại bỏ các chất khí độc hại.

Theo Mazda, việc nâng cao hệ số nén đã góp phần làm tăng 15% hiệu quả nhiên liệu và tăng 15% mô men xoắn khi động cơ vận hành ở vòng quay chậm và trung bình.

Ảnh minh họa công nghệ chống hiện tượng nổ sớm ngoài ý muốn :


">


Chú thích ảnh 3: Vùng màu xám : áp suất khí xả tồn dư. Các đường chéo xanh lá cây, đen, tím: vòng tua máy 2.000, 4.000, 8.000 rpm.

Phun nhiên liệu nhiều vòi

Để dập tắt 1 đám cháy, lính cứu hỏa sử dụng biện pháp ngăn không cho vật cháy tiếp xúc với oxy trong không khí bằng CO2 hoặc bọt xà phòng. Nhưng biện pháp thường dùng nhất là phun nước để hạ nhiệt độ vật cháy và môi trường cháy, càng nhiều vòi phun, lửa được dập tắt càng nhanh. Chữa cháy bằng nước vận dụng quy luật, khi 1 gram nước bốc hơi (chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái khí) sẽ hấp thu 540 calo, làm nhiệt độ giảm nhanh. Xăng cũng thế, khi xăng chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái khí cũng hấp thu nhiệt làm giảm nhiệt độ môi trường chung quanh.

Tương tự như lính cứu hỏa dập lửa cách hạ nhiệt độ đám cháy bằng vòi phun nước. Các nhà sản xuất ô tô hạ nhiệt độ buồng đốt bằng công nghệ phun nhiê liệu trực tiếp vào xy lanh. Kết quả, với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, các nhà sản xuất ô tô đã nâng được hệ số nén từ 8:1 lên 11:1 và 12:1.
Nhưng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp của Mazda hoàn toàn khác với những nhà sản xuất ô tô khác. Trong khi những nhà sản xuất ô tô khác sử dụng công nghệ nạp nhiên liệu phân tầng (Stratified charge), Mazda sử dụng công nghệ nạp nhiên liệu đồng nhất (Homogeneous charge). Điểm khác biệt ở 2 công nghệ này là : Công nghệ phun nhiên liệu phân tầng phun nhiên liệu ở kỳ nén vào giữa xy lanh, điểm gần với bugi nhất. Hòa khí sẽ phân thành 2 lớp: ở khu vực gần bugi, nồng độ nhiên liệu cao; Ở xa bu gi, hòa khí nghèo nhiên liệu hơn. Kết quả là khi đánh lửa, hòa khí được cháy gần như trọn vẹn.

Ở công nghệ phun nhiên liệu đồng nhất SkyActiv, xăng được phun vào thì nạp bằng đầu phun nhiều vòi (phun nhiên liệu đa điểm), các hạt bụi xăng có kích thức vài phần triệu milimet (muy) nhanh chóng bay hơi, hấp thu nhiệt lượng và hòa khí trở thành đồng nhất. Công nghệ nạp nhiên liệu đồng nhất với đầu phun nhiều vòi giúp hạ nhiệt độ buồng đốt. Cùng với hệ thống xả 4-2-1 giúp cho động cơ SkyActv của Mazda đạt hệ số nén 14:1. Một con số cao nhất thế giới hiện nay đối với động cơ xăng.


Pít tông lõm

Với cảm nhận bằng giác quan, ta có cảm tưởng phản ứng cháy nổ của hỗn hợp nhiên liệu không khí xảy ra tức thì, ngay khi bugi phát ra tia lửa điện. Trên thực tế, phản ứng cháy lan truyền từ vị trí tia lửa điện đến khu vực ở xa hơn trong buồng đốt. Vận tốc cháy lan thậm chí còn chậm hơn vận tốc di chuyển của pít tông từ ĐCT xuống ĐCD. Khi động cơ vận hành ở vận tốc cao, nhiên liệu chưa kịp cháy hết bị thoát ra môi trường. Để khắc phục nhược điểm này, ở động cơ hút khí tự nhiên đã điều chỉnh đánh lửa sớm trước khi pít tông đạt đến ĐCT, giải pháp này tuy đem lại hiệu quả nhiên liệu, nhưng chưa cao.

Để tăng thêm lượng hòa khí được đốt cháy, nhiều nhà sản xuất ô tô bổ sung thêm giải pháp phun nhiên liệu phân tầng để tập trung hơi xăng vào gần bugi. Mazda không sử dụng phun nhiên liệu phân tầng, thay vào đó sử dụng pít tông có vùng lõm ở giữa để ép hòa khí vào gần tia lửa điện của bu gi. (ảnh 4) Kết quả của giải pháp này đã làm tăng 15% hiệu quả nhiên liệu.


Ảnh pít tông lõm

2. Hệ thống stop-start không dùng khởi động điện (i-stop)

Trong khi hệ thống stop – start của các hãng ô tô khác dùng động cơ điện để tái khởi động động cơ đốt trong, hệ thống "i-stop" của Mazda hoàn toàn khác với công nghệ stop - start của các nhà sản xuất ô tô khác. I-Stop của Mazda sử dụng 1 xy lanh của chính động cơ xăng để khởi động những xy lanh còn lại, không làm tiêu hao điện của pin hay ắc quy.

Bí quyết của Mazda là, khi xe ngừng và tắt máy, hệ thống điều khiển điện tử sẽ không đánh lửa ở xy lanh đang ở kỳ nén khi pít tông lên đến ĐCT như thường lệ. Hệ thống điều khiển điện tử cũng điều khiển động cơ ngừng vào thời điểm chính xác khi pít tông vừa nhích khỏi ĐCT. Nhờ vào công nghệ phun nhiên liệu đồng nhất, hòa khí ở xy lanh này đã sẵn sàng để được đốt cháy, chỉ cần có tia lửa điện là xy lanh này tiếp tục kỳ nổ dãn và toàn bộ động cơ được khởi động.

Khởi động lại trực tiếp từ 1 xylanh chỉ mất 0,35 giây, bằng một nửa thời gian khởi động bằng động cơ điện lại rất êm, người lái bị mất hứng thú bởi tiếng kêu của khởi động điện.

Năm 2010, hệ thống i-stop của Mazda đã nhận được giải thưởng Ichimura Industrial - một giải thưởng được tài trợ bởi Tổ chức Phát triển Công nghệ Mới Tokyo. Trước đó, i-Stop Mazda đã nhận được 5 giải thưởng về sáng tạo trong công nghệ của nhiều tổ chức ở Nhật.

3. Mazda nhà sản xuất ô tô đầu tiên dùng siêu tụ điện để thu hồi năng lượng

Các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng pin sạc để thu hồi năng lượng khi phanh hoặc giảm tốc. Nhưng việc sạc pin và ắc qui có nhược điểm là không thể sạc nhanh trong thời gian phanh xe. Do đó một phần động năng được chuyển thành điện năng qua máy phát điện sẽ bị mất đi do pin sạc không kịp thu giữ. Một thiết bị khác có thể thu giữ điện nhanh nhưng phát điện cũng rất nhanh đó là tụ điện. Mazda sử dụng một loại tụ điện mới có thể thu điện nhanh, và phát điện từ từ theo yêu cầu sử dụng điện. Đó là tụ điện 2 lớp (Electric Double Layer Capacitor ) còn được gọi là Supercapacitor hay Ultracapacitor.


Supercapacitor

Công nghệ i-ELOOP của Mazda dùng tụ điện 2 lớp để thu hồi năng lượng khi xe giảm tốc và cả khi phanh. Trong thực tế i-ELOOP tăng được khoảng 10% hiệu quả nhiên liệu.

Với quan điểm phát huy tối đa khả năng của động cơ đốt trong nên xe Mazda không sử dụng hệ thống Hybrid. Do đó không trang bị động cơ điện để hỗ trợ tăng tốc như các loại xe Hybrid. Điện năng dự trữ trong tụ điện sẽ được sử dụng để chạy các thiết bị điện như điều hòa không khí, tay lái trợ lực điện và hệ thống thông tin giải trí v.v.

Máy phát điện liên kết với hệ thống phanh tái tạo tạo ra dòng điện 1 chiều có điện áp từ 12-25 volt (tùy theo tốc độ xe khi phanh). Dòng điện 12-25 volt thông qua biến áp một chiều (DC/DC) sẽ được biến đổi thành 25 volt để nạp vào tụ điện 2 lớp. Điện từ tụ điện cũng thông qua biến áp một chiều chuyển thành 12 volt để sạc ắc qui và cung cấp cho các thiết bị điện của ô tô.

Mazda có kế hoạch trang bị i-ELOOP cho các kiểu mẫu xe đời 2014.

Do không phải sử dụng vật liệu đắt tiền, tụ điện 2 lớp có giá thành rẻ hơn pin lithium ion.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch công ty Mazda, đây chỉ là những bước mở đầu của công nghệ SkyActiv. Mazda đang nghiên cứu phát triển động cơ Homogeneous charge compression ignition (Nhiên liệu đồng nhất kích nổ bằng sức nén), một loại động cơ xăng không cần bugi, được kích nổ giống như động cơ diesel. Loại động cơ này hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả nhiên liệu cao hơn. Hiện Mazda đã chạy thử nghiệm động cơ này nhưng còn đang trong quá trình hoàn thiện.


Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/dien-dan/nhung-bi-quyet-cong-nghe-doc-dao-cua-mazda-skyactiv-11284.htm
 

Trang0919699883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-408325
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
2,598
Động cơ
251,470 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Trần khát chân kéo dài, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Em muốn bán Civic 2006 1.8MT (vin 5.2007), chính chủ, đi đúng 7v. So với lúc xuất xưởng thì em có làm thêm:
- Đã bọc ghế da và dải thảm da
- Lắp DVD tích hợp GPS/bản đồ + cam lùi
- Cảm biến lùi
- Mới thay 4 lốp mới cuối tháng 4.2016

Em có nhu cầu bán xe để mua xe mới thật rất mong các cụ mợ tạo điều kiện,




xin các cụ liên lạc inbox em ạ, em cảm ơn nhiều!
Đây cụ ạ
Cụ cho e luôn cái giá vào inbox đi ah. Vì e hỏi cho bạn e thôi. Hôm trước e bán cho khách của em giá 360tr cụ ah.
 

hung_kira

Xe tải
Biển số
OF-81653
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
226
Động cơ
416,128 Mã lực
Đồ độ mà cụ bảo ngon bằng đồ hãng thì chịu rồi cụ cho em xem cái bằng chứng cụ dựa vào đâu mà bảo Opicon của m3 là toàn của tàu cái camry vừa rồi còn triệu hồi xe vì lỗi động cơ nhé xe nào mà chẳng có lỗi quan trọng là lỗi nghiêm trọng ko thôi lỗi của m3 người ta vẫn đi phè phè chả ảnh hưởng gì cả hãng cũng chuẩn bị triệu hồi atis ngon hơn và đắt hơn thì em công nhận chứ con city mà bằng tiền thì chả ai đi chọn city mà ko lấy m3 cả vì thế lên ko thể so sánh dc m3 nó đắt hơn city cả trăm trieu nhé city đợt em hỏi lấy xe ngay thì thêm gói phụ kiện thì 640củ đặt hàng lấy sau thì 590 củ giá bằng m2 mà cứ đi so với m3
Đúng có nhiều người suy nghĩ giống cụ nên M3 ở Việt Nam lỗi như thế vẫn bán được.
Nói thật với cụ trước e thích M3 lắm, tìm hiểu chán chê, định lấy rồi cơ nhưng cái vụ cá vàng với cách giải quyết của Trường Hải thì e ko bh có ý định lấy M3 do a Hải lắp nữa.
Cá nhân e thấy M3 vẫn là phân khúc C, cao hơn City- phân khúc B, nhưng CIty vẫn là con dáng để quan tâm trong tầm tiền ấy, máy ngon, xe cũng ổn định ko xuống nhanh như mấy xe a Hải lắp
 

chomolungma123

Xe máy
Biển số
OF-420686
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
25
Cụ ơi cho em xin hỏi chút là không biết cụ đi xe Trường Hải lắp ráp chưa mà thấy cụ phán xanh rờn vậy
Cứ phải đi mới biết ạ cụ, cứ phải phạm sai lầm để rút kinh nghiệm ah cụ :))

Anh Hải xửa lí thế Khách nghe đã chạy mất dép chứ chẳng cần đến đi.

Em mà đã bỏ ra 700 tr thì em chẳng đi cầu xin thằng nào hết. Giờ khối cụ xe nó cá vàng rồi okm cục lo, hay vụ bt50 nữa
 

nvduc81

Xe buýt
Biển số
OF-15243
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
634
Động cơ
518,353 Mã lực
Chẳng cần xét M3 bây giờ, em thấy m3 mặt cười đời trước vẫn long lanh, giữ giá. Thằng toy quá coi thường người dùng, ăn dầy ăn cả bít tất, altis ngót tỷ mà chả có nổi cái smartkey, dvd. Các cụ cứ bảo 3 cái linh tinh đó chẳng đáng gì, nếu chẳng đáng gì thì sao toy ko lắp luôn vào cho người dùng đỡ phàn nàn.
 

KemMutYYY

Đi bộ
Biển số
OF-422656
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
3
Động cơ
218,130 Mã lực
Tuổi
40
T
Chẳng cần xét M3 bây giờ, em thấy m3 mặt cười đời trước vẫn long lanh, giữ giá. Thằng toy quá coi thường người dùng, ăn dầy ăn cả bít tất, altis ngót tỷ mà chả có nổi cái smartkey, dvd. Các cụ cứ bảo 3 cái linh tinh đó chẳng đáng gì, nếu chẳng đáng gì thì sao toy ko lắp luôn vào cho người dùng đỡ phàn nàn.
Thứ nhất là Toy coi thường người tiêu dùng VN, thứ 2 là nhà máy ráp VN tự hạ thấp bản thân đất nước con người VN (cái này là tính chung cho toàn nền cn ráp xe).
M3 sẽ còn bán đc nhiều hơn vì đạt đc các tiêu chí hiện nay. Tốt vừa đủ, op vừa đủ, an toàn hơn và chịu khó cải tiến công nghệ.
 

Xe Hui

Xe tải
Biển số
OF-318016
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
289
Động cơ
295,500 Mã lực
M3 coi trọng người VN dùng một đống linh kiện tàu, chất lượng vật liệu nội thất, vỏ, gầm, máy thua xa Altis mà gọi là coi trọng. Còn an toàn thì xin lỗi cụ cái, Altis khung nó chắc hơn, nó an toàn hơn đó ạ, vào cua nó cũng không bị văng đuôi đâu. Nhìn CX5 kìa tai nạn cái chết cả nhà, trong khi CRV đâm, lật mấy vòng có thấy ai chết đâu. Ba thứ quảng cáo PR hoài, gì máy Sky, có ai giải thích hộ em sao máy Sky 1.5 công suất lại yếu hơn máy I-vtec 1.5 của Honda không ạ, Honda nó có máy ED ngon hơn nhiều nó chẳng thèm quảng cáo dùm beng vậy, không có khả năng phát triển xe lai, xe điện thì bảo là không hứng thú, trong khi các hãng lớn đã chuyển sang động cơ tăng áp công suất lớn, tiết kiệm xăng thì vật lộn với cái máy Sky hút khí tự nhiên, ưu điểm so với các hãng khác vẫn chưa thấy đâu, có chăng so với máy cũ của Mazda ưu việt hơn chút. Nói bằng cái miệng luôn dễ hơn làm, Honda, Toyota tại sao chiếm được niềm tin của khách hàng, là do thực sự những gì người dùng nhận được đó ạ. Xin lỗi cụ chủ em commet lần cuối, bó tay với mấy cụ này, không biết là nhân viên Trường Hải hay người dùng nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top