- Biển số
- OF-626585
- Ngày cấp bằng
- 24/3/19
- Số km
- 8,426
- Động cơ
- 310,264 Mã lực
Đính chính 1 chút cho chuẩn, dù k liên quan đến chủ đề:
lần trước tôi nói hãng SAFRAN Pháp (trưóc là SNECMA) chỉ làm động cơ cho máy bay quân sự hoặc cho tên lửa đạn đạo hay cho ten lua Ariane, không còn làm động cơ cho máy bay dân sự nữa (sau 2 dự án rất thành công là động cơ cho máy bay siêu âm Concorde hợp tác với Roll Royce và động cơ cho Boeing hợp tác với General Electricity).
Thực ra điều này k hoàn toàn chính xác, vì SAFRAN vẫn hợp tác với General Electricity làm động cơ CFM LEAP-1C, dùng cho các dòng máy bay chở khách thân hẹp (narrow-body aircraft) của Mỹ, ví dụ Boeing 747-100
Chủ yếu thị trường tiêu thụ là Mỹ, chứ chính các máy bay dân dụng của Pháp, ví dụ máy bay Dassault Falcon (được thuê làm máy bay riêng chở em ngưòi đẹp bệnh nhân số 32 về VN từ Anh) lại k dùng động cơ này, mà dùng động cơ của 1 trong 2 hãng sau:
Động cơ Safran Silvercrest của Safran hoặc động cơ hãng Pratt & Whitney Canada ở vùng Quebec, tiếng Pháp (không phải Pratt & Whitney Wasp series của Mỹ).
Nhất là dòng Falcon như Dassault_Falcon_6X mới đây chủ yếu dùng với 2 động cơ này.
Không dùng động cơ hop tác với General Electricity. Không hiểu vì sao? Không tin tuởng Mỹ chang?
Vào topic của Đức, Nhật thì cũng nên nói chút về 2 nưóc này.
Lần trưóc có bạn nói về hãng động cơ MTU Aero Engines của Đức, nhưng hãng này toàn sản xuất động cơ bằng việc hop tác với P & W. Hình như hãng này k có động cơ nào đứng tên riêng mình như Roll Royce hay Safran.
Còn Nhật thì bây giờ không rõ còn động cơ nào k? Hồi tranh thầu tàu ngầm Úc, tàu ngầm Nhật (thua thầu), còn phải mua động cơ châu Âu về lắp cho tàu ngầm của mình.
lần trước tôi nói hãng SAFRAN Pháp (trưóc là SNECMA) chỉ làm động cơ cho máy bay quân sự hoặc cho tên lửa đạn đạo hay cho ten lua Ariane, không còn làm động cơ cho máy bay dân sự nữa (sau 2 dự án rất thành công là động cơ cho máy bay siêu âm Concorde hợp tác với Roll Royce và động cơ cho Boeing hợp tác với General Electricity).
Thực ra điều này k hoàn toàn chính xác, vì SAFRAN vẫn hợp tác với General Electricity làm động cơ CFM LEAP-1C, dùng cho các dòng máy bay chở khách thân hẹp (narrow-body aircraft) của Mỹ, ví dụ Boeing 747-100
Chủ yếu thị trường tiêu thụ là Mỹ, chứ chính các máy bay dân dụng của Pháp, ví dụ máy bay Dassault Falcon (được thuê làm máy bay riêng chở em ngưòi đẹp bệnh nhân số 32 về VN từ Anh) lại k dùng động cơ này, mà dùng động cơ của 1 trong 2 hãng sau:
Động cơ Safran Silvercrest của Safran hoặc động cơ hãng Pratt & Whitney Canada ở vùng Quebec, tiếng Pháp (không phải Pratt & Whitney Wasp series của Mỹ).
Nhất là dòng Falcon như Dassault_Falcon_6X mới đây chủ yếu dùng với 2 động cơ này.
Không dùng động cơ hop tác với General Electricity. Không hiểu vì sao? Không tin tuởng Mỹ chang?
Vào topic của Đức, Nhật thì cũng nên nói chút về 2 nưóc này.
Lần trưóc có bạn nói về hãng động cơ MTU Aero Engines của Đức, nhưng hãng này toàn sản xuất động cơ bằng việc hop tác với P & W. Hình như hãng này k có động cơ nào đứng tên riêng mình như Roll Royce hay Safran.
Còn Nhật thì bây giờ không rõ còn động cơ nào k? Hồi tranh thầu tàu ngầm Úc, tàu ngầm Nhật (thua thầu), còn phải mua động cơ châu Âu về lắp cho tàu ngầm của mình.