[Funland] Tại sao kinh tế Nhật luôn trên cơ Đức.

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cái vấn đề Đức nó mua cả châu Âu là đúng, ngay Tây Đức nó còn mua các công ty Đông Đức giá 1 D Mark rồi cho chết là đúng là có, điều đó thể hiện nó đối xử không phân biệt luôn giữa người Đức với nhau, tư bản các mập chỉ biết đến một điều, nuốt hoặc là bị nuốt. Nhưng bù lại để công bằng xã hội thì ông chủ to, nhiều tiền cũng bị nó đánh thuế xấp mặt bằng thuế thu nhập, thuế thừa kế, và lấy tiền đó trích cho những người yếu thế hơn bằng phúc lợi xã hội, bằng tiền xã hội. Ngay người Rumanie sang Đức cũng được hưởng tiền nuôi con khi gửi tiền về Ru. Ngoài ra cũng phải nhìn mặt tích cực, như thằng VW không mua, không đánh thì thằng Scoda của Séc cũng sẽ chết vì không cạnh tranh được. Giờ nó mua Scoda, người Séc có việc làm, được thừa hưởng công nghệ của VW, bán xe đi nửa châu Âu, ngay tại Đức Scoda chạy đầy đường. Đức nó có cái hay nữa là trong hãng lớn có công đoàn gọi là (Betriebsrat) đại diện cho người lao động ngồi ở ban kiểm soát công ty, những người đại điện vốn, ban kiểm soát của Đức tên là như vậy như cơ chế mạnh hơn ban kiểm soát ở VN nhiều. Riêng ông Betriebsrat không đại diện vốn mà chỉ đại diện cho người lao động. Ông (hoặc bà) này có quyền phủ quyết tất cả mọi vấn đề chiến lược trong các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Đức dù chẳng đại diện đồng vốn nào cả.
Mình cũng đâu có lên án việc này,mình chỉ nêu bản chất thôi. Tham gia cuộc chơi yếu thì thua vậy thôi! Tuy nhiên trước kia khi Đức mua 1 vài nước nó cũng cấm bán 1 số doanh nghiệp quan trọng ảnh hưởng tới quốc gia đó như năng lượng, điện,lương thực... Nhưng chính phủ Đức vẫn gây sức ép để các nước kia phải cho bán.
Ngày nay Tàu nó học lại cái bài y như Đức đã làm thì đội rồ Tây nó chửi, chính phủ bọn Tây cũng đưa 1 loạt công ty không được phép bán cho Tàu dù nếu Tàu không mua thì công ty đó chết ngay.
Mình chỉ chửi cái tiêu chuẩn kép của bọn đội Tây lên đầu thôi.
 

Trần Trụi

Xe tải
Biển số
OF-710950
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
353
Động cơ
92,612 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhật và Đức là 2 quốc gia em rất hâm mộ, gần 100 năm trước họ đã làm được tàu sân bay, tàu ngầm, xe tăng, tên lửa mang đi oánh nhau khắp thế giới rồi, dân cả 2 nước đều rất kỷ luật và làm việc khoa học, thậm chí khoa học quá đến bảo thủ.

Có điều em thấy lạ và cũng so sánh cho vui là riêng về kinh tế từ sau WW2 thì Nhật luôn hơn Đức, trong khi Đức có vị trí địa lý, tài nguyên, diện tích hơn hẳn Nhật, 1 cái rất quan trọng nữa là Đức giáp với toàn các nước công nghiệp mạnh nhất châu âu, chẳng thiếu cái gì từ nguyên nhiên liệu đến thị trường. Trong khi anh Nhật Bổn đất nước biển đảo, động đất thiên tai suốt ngày, xung quanh toàn thằng lom dom, trừ Trung Quốc, còn Hàn Quốc thì thị trường bé hơn con kiến.

Nói đến Nhật là ai cũng biết Toyota, Honda, Nissan, Suzuki. Điện tử có Sony, Panasonic, JVC, còn Đức cũng chẳng kém nhưng chủ yếu về ô tô.
Tại Đức làm hàng bền quá, mãi chả hỏng, nên nhu cầu thay thế hàng hóa bị ít hơn Nhật :D
 

FRA

Xe tải
Biển số
OF-441640
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
435
Động cơ
213,254 Mã lực
Nhật và Đức là 2 quốc gia em rất hâm mộ, gần 100 năm trước họ đã làm được tàu sân bay, tàu ngầm, xe tăng, tên lửa mang đi oánh nhau khắp thế giới rồi, dân cả 2 nước đều rất kỷ luật và làm việc khoa học, thậm chí khoa học quá đến bảo thủ.

Có điều em thấy lạ và cũng so sánh cho vui là riêng về kinh tế từ sau WW2 thì Nhật luôn hơn Đức, trong khi Đức có vị trí địa lý, tài nguyên, diện tích hơn hẳn Nhật, 1 cái rất quan trọng nữa là Đức giáp với toàn các nước công nghiệp mạnh nhất châu âu, chẳng thiếu cái gì từ nguyên nhiên liệu đến thị trường. Trong khi anh Nhật Bổn đất nước biển đảo, động đất thiên tai suốt ngày, xung quanh toàn thằng lom dom, trừ Trung Quốc, còn Hàn Quốc thì thị trường bé hơn con kiến.

Nói đến Nhật là ai cũng biết Toyota, Honda, Nissan, Suzuki. Điện tử có Sony, Panasonic, JVC, còn Đức cũng chẳng kém nhưng chủ yếu về ô tô.
Đọc cái tit của cụ chủ không hiểu sao mình chỉ nghĩ được ra cái Bồn cầu , đúng là Nhật nó đi trước Đức và cả Châu Âu !
Điều này mình khẳng định vì đang sử dụng đồ nhập từ Japan tại Germany .
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,687 Mã lực
Mình cũng đâu có lên án việc này,mình chỉ nêu bản chất thôi. Tham gia cuộc chơi yếu thì thua vậy thôi! Tuy nhiên trước kia khi Đức mua 1 vài nước nó cũng cấm bán 1 số doanh nghiệp quan trọng ảnh hưởng tới quốc gia đó như năng lượng, điện,lương thực... Nhưng chính phủ Đức vẫn gây sức ép để các nước kia phải cho bán.
Ngày nay Tàu nó học lại cái bài y như Đức đã làm thì đội rồ Tây nó chửi, chính phủ bọn Tây cũng đưa 1 loạt công ty không được phép bán cho Tàu dù nếu Tàu không mua thì công ty đó chết ngay.
Mình chỉ chửi cái tiêu chuẩn kép của bọn đội Tây lên đầu thôi.
Đúng là tiêu chuẩn kép thì ở đâu cũng có, Đức cũng vậy, đợt vừa rồi TQ định mua công ty luôn công ty AIXTRON của Đức gấp ba lần vốn hóa luôn, chính phủ Đức phải bác vụ mua bán đó. Vụ đó Obama đề nghị Merkel can thiệp. Chửi nó cũng phải mà không chửi cũng phải, vì ông TQ ép người ta khi người ta vào đất ông kiếm tiền, nào là liên doanh, nào là chuyển giao công nghệ, trong khi đó công ty TQ ra nước ngoài không phải chịu luật đó. Nay bọn phương tây dưới ô cuả Mỹ tranh thủ ép lại, Mỹ nuông chiều TQ quá.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đúng là tiêu chuẩn kép thì ở đâu cũng có, Đức cũng vậy, đợt vừa rồi TQ định mua công ty luôn công ty AIXTRON của Đức gấp ba lần vốn hóa luôn, chính phủ Đức phải bác vụ mua bán đó. Vụ đó Obama đề nghị Merkel can thiệp. Chửi nó cũng phải mà không chửi cũng phải, vì ông TQ ép người ta khi người ta vào đất ông kiếm tiền, nào là liên doanh, nào là chuyển giao công nghệ, trong khi đó công ty TQ ra nước ngoài không phải chịu luật đó. Nay bọn phương tây dưới ô cuả Mỹ tranh thủ ép lại, Mỹ nuông chiều TQ quá.
Oài vào sân nó chơi thì phải chấp nhận luật nó thôi! Bọn Tàu nó có gí súng bắt bọn Tây phải chấp nhận cái luật đó đâu. Tây nó chấp nhận chính là vì lợi nhuận của nó.
Nói TQ không phải chịu luật đó là thừa vì TQ nó mua vì công nghệ chứ nó có công nghệ gì để chuyển giao cho Tây.
2 nữa là Tây vô Tàu là lập công ty mới chứ có phải mua lại công ty của Tàu đâu!
Mình chỉ nói việc cái thằng kia nó nói kinh tế VN phát triển theo chiều hướng tốt hơn bọn Đông Âu dù xuất phát điểm chỉ bằng cái móng chân của bọn này là vì tàn phá môi trường. Thế cụ hỏi xem bọn Đức thần thánh nó công nghiệp hoá có phá môi trường không???
Giờ chúng nó đặt ra đủ thứ tiêu chuẩn là 1 cách ngăn chặn lợi thế cạnh tranh của những nước đi sau chứ báu bở gì!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,373
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái vấn đề Đức nó mua cả châu Âu là đúng, ngay Tây Đức nó còn mua các công ty Đông Đức giá 1 D Mark rồi cho chết là đúng là có, điều đó thể hiện nó đối xử không phân biệt luôn giữa người Đức với nhau, tư bản các mập chỉ biết đến một điều, nuốt hoặc là bị nuốt. Nhưng bù lại để công bằng xã hội thì ông chủ to, nhiều tiền cũng bị nó đánh thuế xấp mặt bằng thuế thu nhập, thuế thừa kế, và lấy tiền đó trích cho những người yếu thế hơn bằng phúc lợi xã hội, bằng tiền xã hội. Ngay người Rumanie sang Đức cũng được hưởng tiền nuôi con khi gửi tiền về Ru. Ngoài ra cũng phải nhìn mặt tích cực, như thằng VW không mua, không đánh thì thằng Scoda của Séc cũng sẽ chết vì không cạnh tranh được. Giờ nó mua Scoda, người Séc có việc làm, được thừa hưởng công nghệ của VW, bán xe đi nửa châu Âu, ngay tại Đức Scoda chạy đầy đường. Đức nó có cái hay nữa là trong hãng lớn có công đoàn gọi là (Betriebsrat) đại diện cho người lao động ngồi ở ban kiểm soát công ty, những người đại điện vốn, ban kiểm soát của Đức tên là như vậy như cơ chế mạnh hơn ban kiểm soát ở VN nhiều. Riêng ông Betriebsrat không đại diện vốn mà chỉ đại diện cho người lao động. Ông (hoặc bà) này có quyền phủ quyết tất cả mọi vấn đề chiến lược trong các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Đức dù chẳng đại diện đồng vốn nào cả. Vào EU có cả được và mất, ngay cả với người Đức, bỏ tiền ra nuôi ngân sách EU. Đúng như chữ ký của cụ Ngao5 :Miếng pho mát cho không chỉ có ở trong bẫy chuột. Không có cái gì là con đường một chiều cả. Ngay Nhật có tốt với VN không? Có vì ta đang đói, cần tiền, họ cho vay ODA nhưng ODA cũng là một dạng uống nước biển giải khát thôi, bởi vậy mới có Cát Linh-Hà Đông, nỗi nhục của ngành xây dựng VN. Đức đây đối với EU nhiều khoản còn cho không? Trả tiền tươi vào ngân sách, Balan, Bỉ, Đông Âu nhận ngân sách. ODA nó còn đòi lại.
Bắt giò cụ cái: Cát linh - Hà đông không phải vốn ODA của Nhật mà là vốn vay ưu đãi của EXIMBANK Trung quốc.

Sau 1990 các nước Đông Âu đều hy vọng vào điều thần kỳ: đầu tiên, chỉ cần lật đổ chính quyền CS là sẽ thịnh vượng, sau đó thì chỉ cần vào EU là sẽ giàu có.

Mọi sự không đơn giản như vậy. Tiền, dù là ở Mỹ hay EU, cũng không từ trên trời rơi xuống. Vay thì phải trả, nhận tiền từ EU thì cũng phải mở cửa thị trường cho hàng hóa EU vào và chấp nhận luật chơi của EU, nói trắng ra là luật chơi của Đức và Pháp.

Khi anh đang yếu thì phải đóng cửa thị trường nội địa, đến mức nào đó mới mở cửa dần. Hàn quốc đã từng đóng cửa rất kỹ (trong khi mở cửa tự do xuất khẩu), Trung quốc đã và vẫn đang đóng cửa thị trường nội địa. Còn mấy nước Đông Âu mở cửa quá sớm thì chỉ vài năm là sản xuất trong nước tan hoang.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Bắt giò cụ cái: Cát linh - Hà đông không phải vốn ODA của Nhật mà là vốn vay ưu đãi của EXIMBANK Trung quốc.

Sau 1990 các nước Đông Âu đều hy vọng vào điều thần kỳ: đầu tiên, chỉ cần lật đổ chính quyền CS là sẽ thịnh vượng, sau đó thì chỉ cần vào EU là sẽ giàu có.

Mọi sự không đơn giản như vậy. Tiền, dù là ở Mỹ hay EU, cũng không từ trên trời rơi xuống. Vay thì phải trả, nhận tiền từ EU thì cũng phải mở cửa thị trường cho hàng hóa EU vào và chấp nhận luật chơi của EU, nói trắng ra là luật chơi của Đức và Pháp.

Khi anh đang yếu thì phải đóng cửa thị trường nội địa, đến mức nào đó mới mở cửa dần. Hàn quốc đã từng đóng cửa rất kỹ (trong khi mở cửa tự do xuất khẩu), Trung quốc đã và vẫn đang đóng cửa thị trường nội địa. Còn mấy nước Đông Âu mở cửa quá sớm thì chỉ vài năm là sản xuất trong nước tan hoang.
Ở Vn một thời chúng nó có ép cho được việc phải cổ phần hoá thực chất là để chúng tung tiền ra mua lại.
Sau khi cổ phần chúng tìm cách thao túng kiểm soát rồi áp giá sản phẩm dịch vụ mới cho dân thì chính bọn thờ Tây cổ vũ việc cổ phần hoá sạch trơn vốn nhà nước quay ra chửi nhà nước không lo cho dân.
Một thời chúng đòi xoá bỏ độc quyền điện nước của nhà nước.
Nay nước đã hết độc quyền, nhân dân vinh hạnh mua nước của bọn tư nhân với giá gấp vài lần chúng mới trắng mắt ra.
Ít bữa mà điện hết độc quyền nữa thì chờ đó mà xài điện giá rẻ nhá.Rẻ như bên Đức hơn 6000đ/kwh xài cho sướng.
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Bắt giò cụ cái: Cát linh - Hà đông không phải vốn ODA của Nhật mà là vốn vay ưu đãi của EXIMBANK Trung quốc.

Sau 1990 các nước Đông Âu đều hy vọng vào điều thần kỳ: đầu tiên, chỉ cần lật đổ chính quyền CS là sẽ thịnh vượng, sau đó thì chỉ cần vào EU là sẽ giàu có.

Mọi sự không đơn giản như vậy. Tiền, dù là ở Mỹ hay EU, cũng không từ trên trời rơi xuống. Vay thì phải trả, nhận tiền từ EU thì cũng phải mở cửa thị trường cho hàng hóa EU vào và chấp nhận luật chơi của EU, nói trắng ra là luật chơi của Đức và Pháp.

Khi anh đang yếu thì phải đóng cửa thị trường nội địa, đến mức nào đó mới mở cửa dần. Hàn quốc đã từng đóng cửa rất kỹ (trong khi mở cửa tự do xuất khẩu), Trung quốc đã và vẫn đang đóng cửa thị trường nội địa. Còn mấy nước Đông Âu mở cửa quá sớm thì chỉ vài năm là sản xuất trong nước tan hoang.
Cái này thì đúng rồi!
Cả trăm nước bình bình đều mắc bẫy chung bình thôi! Vượt lên được phải thực sự rất suất sắc, nhất là những kẻ đi sau lại càng khó khăn!
Châu Á thì có Nhật, Hàn, Đài, Sing là ngoi lên được thôi, các chiến sỹ khác còn khuya! Nhìn cơ đồ mà buồn!
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Ở Vn một thời chúng nó có ép cho được việc phải cổ phần hoá thực chất là để chúng tung tiền ra mua lại.
Sau khi cổ phần chúng tìm cách thao túng kiểm soát rồi áp giá sản phẩm dịch vụ mới cho dân thì chính bọn thờ Tây cổ vũ việc cổ phần hoá sạch trơn vốn nhà nước quay ra chửi nhà nước không lo cho dân.
Một thời chúng đòi xoá bỏ độc quyền điện nước của nhà nước.
Nay nước đã hết độc quyền, nhân dân vinh hạnh mua nước của bọn tư nhân với giá gấp vài lần chúng mới trắng mắt ra.
Ít bữa mà điện hết độc quyền nữa thì chờ đó mà xài điện giá rẻ nhá.Rẻ như bên Đức hơn 6000đ/kwh xài cho sướng.
Càng nói càng ng.u nặng!...
Ai ép được cổ phần bằng mọi giá? Ngoài ông nhà nước?
Mà nhà nước mấy năm trước cổ phần, toàn những dạng càng để càng lỗ nặng, không thể kham nổi mới bán, chứ ngon lành à?
Điện bên Đức 6 ngàn đắt nhể? thế lương bên đó bao nhiêu? Tương quan thế nào với điện 3 đồng rưỡi bên này?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Càng nói càng ng.u nặng!...
Ai ép được cổ phần bằng mọi giá? Ngoài ông nhà nước?
Mà nhà nước mấy năm trước cổ phần, toàn những dạng càng để càng lỗ nặng, không thể kham nổi mới bán, chứ ngon lành à?
Điện bên Đức 6 ngàn đắt nhể? thế lương bên đó bao nhiêu? Tương quan thế nào với điện 3 đồng rưỡi bên này?
Đàm phám gia nhập WTO hay các hiệp định khác nó đều bắt lộ trình cổ phần hoá công ty nha nước hết.
Chỉ có ngu mới đi so giá thành điện với thu nhập.
Sản xuất điện, dầu là những sản phẩm công nghiệp cần có nhiều công nghệ.
Đáng lý giá thành sản xuất của Đức phải rẻ hơn nước kém công nghệ như Vn.
Thế Iphone Mỹ bán cho VN có rẻ hơn bán cho Mỹ hem?? Thu nhập VN kém đáng lý phải được xài giá rẻ hơn Mỹ chớ???
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,534
Động cơ
216,523 Mã lực
Đàm phám gia nhập WTO hay các hiệp định khác nó đều bắt lộ trình cổ phần hoá công ty nha nước hết.
Chỉ có ngu mới đi so giá thành điện với thu nhập.
Sản xuất điện, dầu là những sản phẩm công nghiệp cần có nhiều công nghệ.
Đáng lý giá thành sản xuất của Đức phải rẻ hơn nước kém công nghệ như Vn.
Thế Iphone Mỹ bán cho VN có rẻ hơn bán cho Mỹ hem?? Thu nhập VN kém đáng lý phải được xài giá rẻ hơn Mỹ chớ???
Đúng ng.u nặng thật!
Nó gí súng bắt gia nhập WTO đó hả!? Xin sùi bọt mép ra đó! Mà muốn gia nhập thì phải cam kết tôn trọng luật chơi!.. À mà còn cái luật sau 10 năm phải cho phép thành lập công đoàn độc lập để bảo vệ quyền lợi công nhân vẫn đang nuốt hưa đó nhé! Mấy hôm nữa nó vả cho cấm cãi!
Tỷ lệ Điện sạch bên Đức nó cao, giá có đắt chẳng lạ (vẫn rẻ hơn VN), nó lại đỡ phải bỏ tiền ra bảo vệ môi trường. Ta đốt than nhiều tưởng rẻ hóa đắt đó.
Nói Iphone lại càng ng.u nữa. Chắc chửa được chơi Iphone bao giờ!.. Mỹ nó có phân phối trực tiếp Iphone ở VN đâu, tự nhập về thuế má đội lên trách gì! Muốn rẻ mua Mì xào mà dùng ai bắt!?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đúng ng.u nặng thật!
Nó gí súng bắt gia nhập WTO đó hả!? Xin sùi bọt mép ra đó! Mà muốn gia nhập thì phải cam kết tôn trọng luật chơi!.. À mà còn cái luật sau 10 năm phải cho phép thành lập công đoàn độc lập để bảo vệ quyền lợi công nhân vẫn đang nuốt hưa đó nhé! Mấy hôm nữa nó vả cho cấm cãi!
Tỷ lệ Điện sạch bên Đức nó cao, giá có đắt chẳng lạ (vẫn rẻ hơn VN), nó lại đỡ phải bỏ tiền ra bảo vệ môi trường. Ta đốt than nhiều tưởng rẻ hóa đắt đó.
Nói Iphone lại càng ng.u nữa. Chắc chửa được chơi Iphone bao giờ!.. Mỹ nó có phân phối trực tiếp Iphone ở VN đâu, tự nhập về thuế má đội lên trách gì! Muốn rẻ mua Mì xào mà dùng ai bắt!?
Ngu quá nên méo hiểu người ta ví von giề!
Những sản phẩm công nghệ cao thì giá thành sản xuất của Tây nó phải rẻ hơn VN nên nó phải bán rẻ hơn mới hợp lý, chỉ có bọn ngu mới lấy thu nhập ra so với giá sản xuất.
Điện sạch của VN cũng 2000đ giá sản xuất.
Mà Đức vẫn xài đầy điện bẩn từ đốt than đấy méo phải sạch hết đâu, tổng công suất điện than đang còn nhiều hơn điện than của Vn đấy, còn lại xài điện hạt nhân của Pháp.
Mình méo có nói gì về việc tham gia luật chơi phải chấp nhận hết. Nhưng cái bọn mồm dọc khi được thì nói là do cổ phần mà được còn méo được như vụ nước thì là do nhà nước cổ phần hết méo chịu lo cho dân. Trong khi trước đây cũng bọn mồm thối đó hô hào phải cổ phần hoá hết thì mới khá được.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,501
Động cơ
493,687 Mã lực
Bắt giò cụ cái: Cát linh - Hà đông không phải vốn ODA của Nhật mà là vốn vay ưu đãi của EXIMBANK Trung quốc.

Sau 1990 các nước Đông Âu đều hy vọng vào điều thần kỳ: đầu tiên, chỉ cần lật đổ chính quyền CS là sẽ thịnh vượng, sau đó thì chỉ cần vào EU là sẽ giàu có.

Mọi sự không đơn giản như vậy. Tiền, dù là ở Mỹ hay EU, cũng không từ trên trời rơi xuống. Vay thì phải trả, nhận tiền từ EU thì cũng phải mở cửa thị trường cho hàng hóa EU vào và chấp nhận luật chơi của EU, nói trắng ra là luật chơi của Đức và Pháp.

Khi anh đang yếu thì phải đóng cửa thị trường nội địa, đến mức nào đó mới mở cửa dần. Hàn quốc đã từng đóng cửa rất kỹ (trong khi mở cửa tự do xuất khẩu), Trung quốc đã và vẫn đang đóng cửa thị trường nội địa. Còn mấy nước Đông Âu mở cửa quá sớm thì chỉ vài năm là sản xuất trong nước tan hoang.
"Bắt giò cụ cái: Cát linh - Hà đông không phải vốn ODA của Nhật mà là vốn vay ưu đãi của EXIMBANK Trung quốc." Ý cháu là nó có nguồn gốc chung là ODA, chứ như Metro Nhổn Ga Hà Nội (Pháp) hay Gia Lâm Ngọc Hồi (Nhật) cùng chung số phận, đội vốn hơn 200% và chẳng ra đâu vào đâu cả
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
"Bắt giò cụ cái: Cát linh - Hà đông không phải vốn ODA của Nhật mà là vốn vay ưu đãi của EXIMBANK Trung quốc." Ý cháu là nó có nguồn gốc chung là ODA, chứ như Metro Nhổn Ga Hà Nội (Pháp) hay Gia Lâm Ngọc Hồi (Nhật) cùng chung số phận, đội vốn hơn 200% và chẳng ra đâu vào đâu cả
Nói về việc đội vốn với chậm tiến độ mới thấy đội thờ Tây nó mù quáng nhường nào cụ ạ.
Đận trươc mình nhớ tranh luận bọn rồ Tây nó mắng nhiếc Vn vụ công trình chậm tiến độ với đội vốn. Mình dẫn ra bọn Đức thần thánh này nó có cái sân bay ở Berlin đội vốn gấp mấy lần tiến độ chậm những chục năm vậy mà chúng nó vẫn bao biện cho Đức được mới tài.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,434 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Theo báo cáo năm 2018 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, châu Âu chiếm chỉ 6% thị phần điều hòa nhiệt độ toàn cầu, so với 23% ở Mỹ và 35% ở Trung Quốc. Hơn 90% gia đình Nhật Bản và Mỹ có hệ thống điều hòa không khí. Còn tại châu Âu, chưa đầy 10% hộ gia đình có điều hòa. Ở Đức, con số còn dưới 2%

Kết luận: dân Đức ý thức họ cực cao, giàu như thế nhưng vẫn ko thích lắp điều hòa
Cụ chắc chưa sang đó hoặc ko để ý khi sang đó, bên đó chỉ cần hệ thống sưởi ấm nhiều hơn điều hoà cụ! Còn tại sao thì do địa lý, ko phải do tiết kiệm ạ
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ở Đức, hiện nay sản xuất dùng than vẫn chiếm tỷ trọng rất lớn. Trong đó là hard coal rất gây ô nhiễm, đặc biệt là than lignite còn gây ô nhiễm kinh khủng.
ưu điểm của than là hiệu quá kinh tế rất cao, chi phí cực thấp. Ngoài ra,Đức còn dùng nhiều lao động nhập cư Thổ Nhĩ Kỳ, càng tiết kiệm được chi phí sản xuất.
Ngoài than ra Đức cũng dùng cả khí đốt mà họ mua từ Nga về, cái này thì vừa sạch vừa rẻ. Phải đến năm 2038, Đức mới đóng hết than lignite, và thay thế bằng...khí đốt, hiệu quả kinh tế không kém, đồng thời sạch để Đức có thể lên gân về môi trường.

Cả Đức và Anh đều có nhiều than hơn Pháp, nên sản lượng công nghiệp của những nước này thời kỳ đầu luôn cao hơn.Bây giờ thì cả 2 nước này đều vẫn còn than, chỉ có Pháp là hết than từ lâu. Đây cũng là lợi thế của 2 nước này so với Pháp trong suốt thời kỳ công nghiệp hóa.
 
Biển số
OF-626450
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
54
Động cơ
114,440 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Tp HCM
Kinh tế thì không biết. Em người trần mắt thịt nhìn ảnh thôi,Đức

Nhật bản
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top