- Biển số
- OF-334448
- Ngày cấp bằng
- 12/9/14
- Số km
- 5,110
- Động cơ
- 331,418 Mã lực
Mình cũng đâu có lên án việc này,mình chỉ nêu bản chất thôi. Tham gia cuộc chơi yếu thì thua vậy thôi! Tuy nhiên trước kia khi Đức mua 1 vài nước nó cũng cấm bán 1 số doanh nghiệp quan trọng ảnh hưởng tới quốc gia đó như năng lượng, điện,lương thực... Nhưng chính phủ Đức vẫn gây sức ép để các nước kia phải cho bán.Cái vấn đề Đức nó mua cả châu Âu là đúng, ngay Tây Đức nó còn mua các công ty Đông Đức giá 1 D Mark rồi cho chết là đúng là có, điều đó thể hiện nó đối xử không phân biệt luôn giữa người Đức với nhau, tư bản các mập chỉ biết đến một điều, nuốt hoặc là bị nuốt. Nhưng bù lại để công bằng xã hội thì ông chủ to, nhiều tiền cũng bị nó đánh thuế xấp mặt bằng thuế thu nhập, thuế thừa kế, và lấy tiền đó trích cho những người yếu thế hơn bằng phúc lợi xã hội, bằng tiền xã hội. Ngay người Rumanie sang Đức cũng được hưởng tiền nuôi con khi gửi tiền về Ru. Ngoài ra cũng phải nhìn mặt tích cực, như thằng VW không mua, không đánh thì thằng Scoda của Séc cũng sẽ chết vì không cạnh tranh được. Giờ nó mua Scoda, người Séc có việc làm, được thừa hưởng công nghệ của VW, bán xe đi nửa châu Âu, ngay tại Đức Scoda chạy đầy đường. Đức nó có cái hay nữa là trong hãng lớn có công đoàn gọi là (Betriebsrat) đại diện cho người lao động ngồi ở ban kiểm soát công ty, những người đại điện vốn, ban kiểm soát của Đức tên là như vậy như cơ chế mạnh hơn ban kiểm soát ở VN nhiều. Riêng ông Betriebsrat không đại diện vốn mà chỉ đại diện cho người lao động. Ông (hoặc bà) này có quyền phủ quyết tất cả mọi vấn đề chiến lược trong các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Đức dù chẳng đại diện đồng vốn nào cả.
Ngày nay Tàu nó học lại cái bài y như Đức đã làm thì đội rồ Tây nó chửi, chính phủ bọn Tây cũng đưa 1 loạt công ty không được phép bán cho Tàu dù nếu Tàu không mua thì công ty đó chết ngay.
Mình chỉ chửi cái tiêu chuẩn kép của bọn đội Tây lên đầu thôi.