[Funland] Tại sao HN không làm được?

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Em chém gió, ko phải làm chính sách ợ. Cụ bỏ bóng đá người lại còn nhăn nhở ?
Làm chính sách NN là 1 nghiên cíu khoa học đúng nghĩa cụ ạ! Nó đòi hỏi phương pháp luận đầy đủ và thuyết phục.
Đương nhiên, klhi chém zó forum thì không cần to tát dư vại, chúng ta chỉ trình bày góc nhìn và quan điểm của cá nhân - nhưng ít nhất cũng cần có chút kiến thức và nội hàm trong đó - dù fun. Đây không phải là Phây, đây là 1 forum công cộng - mong cụ liu í một chút!
 
Chỉnh sửa cuối:

songminh2021

Xe tải
Biển số
OF-760541
Ngày cấp bằng
21/2/21
Số km
209
Động cơ
326,573 Mã lực
Cụ thích bắt bẻ nhỉ ? Nhìn vấn đề thì nên nhìn vào hướng đi, đừng lăn tăn hòn sỏi dưới chân ngáng đường.
Hoàn toàn có thể dự toán trước giá thị trường trước khi thu hồi(Thời điểm làm dự toán) và biến động của chúng theo thời gian(đủ ngắn). Chênh lệch giá thị trường ở 2 thời điểm( Làm dự toán và thu hồi) hoàn toàn dự tính được nếu thời gian đủ ngắn hoặc có thể lấy thời điểm dự toán làm mốc rồi cộng thêm tỷ lệ lạm phát.
Cụ đừng vội nhằm vào cá nhân thế. Em đang nói đến chính chủ đề của thớt "vì sao ko làm được"

Có mấy vấn đề em muốn hỏi rõ cụ trước khi trao đổi tiếp.

1. ở còm trước cụ nói là đền bù theo giá thị trường tại thời điểm thu hồi . Ở còm này cụ đã lại nói giá thị trường tại thời điểm làm dự toán và biến động theo thời gian nhưng cụ lại nói đủ ngắn. Cái khái niệm này em thấy nó hơi mơ hồ, vì thời điểm thu hồi khó có thể đủ ngắn so với thời điểm làm dự toán được.

2. Chênh lệch giá tại 2 thời điểm làm dự toán và thu hồi hoàn toàn có thể tính được nếu thời gian đủ ngắn. Ở đây có một khái niệm mới được đưa ra là "đủ ngắn". Cái này quá khó cho người làm dự toán bởi vì "đủ ngắn" là bao nhiêu thì đủ.

Nếu lấy giá dự toán làm mốc rồi cộng lạm phát thì hiện nay vẫn có tính đấy cụ ạ. Lạm phát của mình trong giai đoạn vừa qua là khá thấp nên sẽ ko bao giờ có thể so bì được với giá thị trường lúc thu hồi đâu.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Họ thiện về biện pháp dùng quyền lực NN để áp đặt mà không hề nghĩ tới việc sử dụng các công cụ linh hoạt để điều chỉnh. Họ đâu có nghĩ rằng: để làm được theo ý họ thì hoặc là phải áp chế cứng - thứ sẽ gây nên phẫn nộ và phản kháng, hoặc phải sử dụng những nguồn lực khổng lồ đến mức vô lý - thứ mà NS quốc gia không thể chịu đựng nổi.
Tư duy vậy mà trong 1 số thớt tại forum này lại lạc quan cho rằng sẽ nhanh chóng vượt kẻ nọ, người kia, rồi cãi nhau loạn xạ. Chúng ta sẽ kiến tạo cái gì khi không thể thay đổi lối tư duy xơ cứng và lạc hậu đó?
CÓ áp chế gì đâu cụ nhỉ?
Đằng nào cũng giải tỏa, thay vì chỉ giải tỏa có 10m vào trong thì bây giờ làm đến 30m. Nếu giải tỏa 10m dân sống trong khu vực 10m OK thì giờ tăng lên 30m cũng sẽ như vậy thôi.
Tóm lại, cái vụ mở rộng giải tỏa này chỉ có lợi cho đám nhà dân ở phía sau được ra mặt đường, còn lại không ai được gì.
Còn khu Đê La Thành thì chỉ thiếu quyết tâm thôi, chứ dân toàn nhảy dù, xâm hại đê điều, có thể giải tỏa mà không cần bồi thường gì luôn.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Theo em thì làm vậy là bố láo, là ăn cướp trắng trợn. Hết.
Ăn cướp của ai vậy cụ? Ăn cướp của những người ở phía sau chuẩn bị ra mặt đường à?
Chứ dân ở đấy khi làm đường đằng nào họ chẳng phải di dời.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,094
Động cơ
120,346 Mã lực
Rất nhiều ông hỏi "giá thị trường là giá nào" rồi cười hả hê cho rằng bất khả thi.
Đúng là VN chưa có thị trường giá đất như các nước, cũng do đang "quá độ lên cntb", nhưng không có nghĩa là không thể định giá đất, mà luật Đất đai đã ghi rõ một trong các cách định giá đất là "đấu giá" cũng đã gấp vài lần giá nhà nước qui định rồi (bất chấp vẫn có quân xanh quân đỏ kiểu Đường Nhuệ).
Nhưng có một cách đơn giản để biết giá đất, đó là chủ đầu tư phải đi mua căn nhà tương tự ở khu vực khác để đổi cho người có nhà hợp pháp bị gpmb. Hoặc có cách rẻ hơn là chủ đầu tư nhà nước lấy đất ruộng chuyển đổi thành khu tái định cư để bồi thường đất cho các căn nhà hợp pháp bị gpmb. Cách này vẫn đang được nhà nước tiến hành đều đặn và thường xuyên để bán, nay thì dành một phần nhỏ dành cho tái định cư.
Dù cho cách nào đi chăng nữa, nếu không thực hiện được "nơi ở mới tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ" cho những căn nhà hợp pháp bị gpmb thì đều đồng nghĩa với trấn lột, khó định giá thị trường chỉ là nguỵ biện mà thôi.
Và việc không biết giá thị trường thì đối với cách gpmb cũ càng khó hơn. Cách mới này ít ra còn có khoản đấu giá về sau (có thể chia tiền lại cho dân) để xác định giá trị thực.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: FRA

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,094
Động cơ
120,346 Mã lực
Ăn cướp của ai vậy cụ? Ăn cướp của những người ở phía sau chuẩn bị ra mặt đường à?
Chứ dân ở đấy khi làm đường đằng nào họ chẳng phải di dời.
Dân HN nói riêng và dân bắc nói chung (em dân bắc) cứng đầu và chủ nghĩa cá nhân có khi còn hơn dân tư bổn.
P/S: em xin phép sửa thành 1 bộ phận dân HN cho đỡ động chạm :). Thật ra cũng thông cảm vì đất chật người đông, bon chen với xuất phát điểm là gdp đầu người thấp nên hình thành thói quen ai cũng lo an toàn tài chính của mình và gia đình. Thế nên em vẫn muốn chờ xem đề xuất này phát huy ở trong nam ra sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
CÓ áp chế gì đâu cụ nhỉ?
Đằng nào cũng giải tỏa, thay vì chỉ giải tỏa có 10m vào trong thì bây giờ làm đến 30m. Nếu giải tỏa 10m dân sống trong khu vực 10m OK thì giờ tăng lên 30m cũng sẽ như vậy thôi.
Tóm lại, cái vụ mở rộng giải tỏa này chỉ có lợi cho đám nhà dân ở phía sau được ra mặt đường, còn lại không ai được gì.
Còn khu Đê La Thành thì chỉ thiếu quyết tâm thôi, chứ dân toàn nhảy dù, xâm hại đê điều, có thể giải tỏa mà không cần bồi thường gì luôn.
Vướng mắc ở chỗ nhà iêm bôi đậm đó cụ. 10m là để làm đường (mục đích công cộng - OK) còn cái 20m kia là quy hoạch lại khu dân cư (giải toả của người này, bán cho người khác - không thể đánh đồng cũng là mục đích phục vụ công cộng được) cơ sở không đủ vững chắc để cưỡng chế nếu người ta phản đối di dời.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
770
Động cơ
73,552 Mã lực
Làm chính sách NN là 1 nghiên cíu khoa học đúng nghĩa cụ ạ! Nó đòi hỏi phương pháp luận đầy đủ và thuyết phục.
Đương nhiên, klhi chém zó forum thì không cần to tát dư vại, chúng ta chỉ trình bày góc nhìn và quan điểm của cá nhân - nhưng ít nhất cũng cần có chút kiến thức và nội hàm trong đó - dù fun. Đây không phải là Phây, đây là 1 forum công cộng - mong cụ liu í một chút!
Cái em bôi đậm ló khác nhau ợ cụ ? :)) .Quan điểm của em- Trong Fun có Phân, Trong phân có fun :)).
Cụ chém thì kinh dưng chủ yếu bỏ bóng đá người dồi dìm ý kiến người khác. Ý kiến của cụ chẳng có gì ngoài cái việc đánh thuế BDS sau khi CSHT tốt nên. Chẳng giải quyết được vấn đề gì, em thật. Vì cái thuế đó quá nhỏ

Cụ đừng vội nhằm vào cá nhân thế. Em đang nói đến chính chủ đề của thớt "vì sao ko làm được"

Có mấy vấn đề em muốn hỏi rõ cụ trước khi trao đổi tiếp.

1. ở còm trước cụ nói là đền bù theo giá thị trường tại thời điểm thu hồi . Ở còm này cụ đã lại nói giá thị trường tại thời điểm làm dự toán và biến động theo thời gian nhưng cụ lại nói đủ ngắn. Cái khái niệm này em thấy nó hơi mơ hồ, vì thời điểm thu hồi khó có thể đủ ngắn so với thời điểm làm dự toán được.

2. Chênh lệch giá tại 2 thời điểm làm dự toán và thu hồi hoàn toàn có thể tính được nếu thời gian đủ ngắn. Ở đây có một khái niệm mới được đưa ra là "đủ ngắn". Cái này quá khó cho người làm dự toán bởi vì "đủ ngắn" là bao nhiêu thì đủ.

Nếu lấy giá dự toán làm mốc rồi cộng lạm phát thì hiện nay vẫn có tính đấy cụ ạ. Lạm phát của mình trong giai đoạn vừa qua là khá thấp nên sẽ ko bao giờ có thể so bì được với giá thị trường lúc thu hồi đâu.
Em ghét sự chi li cụ ợ, vì đó là việc của nhân viên. :)). Việc thường ngày của em là đưa ra vấn đề và hướng giải quyết. Còn lại đứa khác lo. Vì thế mới có thời gian chém với các cụ :))
Còn cái thời gian đủ ngắn: Với em ước lượng là 2 năm. Quan trọng là hướng đi đúng. Khi bài toán lợi nhuận hiển hiện trước mắt thì nhà nước có thể tính một cách xông xênh để dân vui vẻ mà cầm tiền đi chỗ khác. Chẳng ai chọn ăn gậy thay cho cà rốt trừ khi đó là cà thối.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Vướng mắc ở chỗ nhà iêm bôi đậm đó cụ. 10m là để làm đường (mục đích công cộng - OK) còn cái 20m kia là quy hoạch lại khu dân cư (giải toả của người này, bán cho người khác - không thể đánh đồng cũng là mục đích phục vụ công cộng được) cơ sở không đủ vững chắc để cưỡng chế nếu người ta phản đối di dời.
Nhà cháu đang nói về quy hoạch mới cơ mà.
Còn các khu đã quy hoạch rồi thì thôi.
 

mackmyta

Xe tăng
Biển số
OF-85740
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
1,895
Động cơ
423,814 Mã lực
Thế có mà vỡ quỹ :)) :))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,094
Động cơ
120,346 Mã lực
Vướng mắc ở chỗ nhà iêm bôi đậm đó cụ. 10m là để làm đường (mục đích công cộng - OK) còn cái 20m kia là quy hoạch lại khu dân cư (giải toả của người này, bán cho người khác - không thể đánh đồng cũng là mục đích phục vụ công cộng được) cơ sở không đủ vững chắc để cưỡng chế nếu người ta phản đối di dời.
Em nghĩ luật có thể nhấn mạnh nguồn lợi mặt đường là nhờ dự án và đường do nhà nước làm. Mà hạ tầng do nn làm nhưng đó là thuế của toàn dân đóng. Mấy anh tự nhiên ra mặt đường đâu có đóng thuế nhiều hơn? Nên lợi ích từ đầu tư hạ tầng này phải được đấu giá để đảm bảo công bằng. Nhưng phải làm sao để người bị giải tỏa được đền bù thỏa đáng.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Cái em bôi đậm ló khác nhau ợ cụ ? :)) .Quan điểm của em- Trong Fun có Phân, Trong phân có fun :)).
Cụ chém thì kinh dưng chủ yếu bỏ bóng đá người dồi dìm ý kiến người khác. Ý kiến của cụ chẳng có gì ngoài cái việc đánh thuế BDS sau khi CSHT tốt nên. Chẳng giải quyết được vấn đề gì, em thật. Vì cái thuế đó quá nhỏ


Em ghét sự chi li cụ ợ, vì đó là việc của nhân viên. :)). Việc thường ngày của em là đưa ra vấn đề và hướng giải quyết. Còn lại đứa khác lo. Vì thế mới có thời gian chém với các cụ :))
Còn cái thời gian đủ ngắn: Với em ước lượng là 2 năm. Quan trọng là hướng đi đúng. Khi bài toán lợi nhuận hiển hiện trước mắt thì nhà nước có thể tính một cách xông xênh để dân vui vẻ mà cầm tiền đi chỗ khác. Chẳng ai chọn ăn gậy thay cho cà rốt trừ khi đó là cà thối.
..."Chẳng giải quyết được vấn đề gì, em thật. Vì cái thuế đó quá nhỏ"
Cái này thì đã có nhiều nghiên cứu nổi tiếng được thế giới chấp nhận nâng tầm thành Thuyết và đã được nhiều quốc gia tiên tiến làm cơ sở và áp dụng thành công rồi, cụ nên tìm đọc.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,890
Động cơ
531,602 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lại nhớ hồi mới có Vietlot, có một người trúng nhiều tỷ, thế là cả làng, xóm, thôn... kéo nhau đến xin tiền, coi đó là việc đương nhiên. Và đặc biệt lại có cả bọn du côn ở tỉnh khác cũng kéo đến ăn vạ xin tiền :)
Đúng là văn hóa tiểu nông :)
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ luật có thể nhấn mạnh nguồn lợi mặt đường là nhờ dự án và đường do nhà nước làm. Mà hạ tầng do nn làm nhưng đó là thuế của toàn dân đóng. Mấy anh tự nhiên ra mặt đường đâu có đóng thuế nhiều hơn? Nên lợi ích từ đầu tư hạ tầng này phải được đấu giá để đảm bảo công bằng. Nhưng phải làm sao để người bị giải tỏa được đền bù thỏa đáng.
Lý thuyết là vậy, nhưng khả năng áp vào thực tiễn ra sao? khả năng thành công đến đâu?
Đã có minh chứng thực tế là thất bại 100% đó thôi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,791
Động cơ
320,873 Mã lực
Tuổi
58
Lại nhớ hồi mới có Vietlot, có một người trúng nhiều tỷ, thế là cả làng, xóm, thôn... kéo nhau đến xin tiền, coi đó là việc đương nhiên. Và đặc biệt lại có cả bọn du côn ở tỉnh khác cũng kéo đến ăn vạ xin tiền :)
Đúng là văn hóa tiểu nông :)
Tiểu nông? #-o, em cho là loại mất dạy, đứt cụ ló dây thần kinh xấu hổ. Cc xưa có câu "đói cho sạch rách cho thơm" thật là tuyệt vời.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Lý thuyết là vậy, nhưng khả năng áp vào thực tiễn ra sao? khả năng thành công đến đâu?
Đã có minh chứng thực tế là thất bại 100% đó thôi.
Thất bại Ở HÀ NỘI là ở những khu đã quy hoạch.
Từ nay trở đi sẽ làm theo kiểu thu rộng hơn ở hai bên đường.
Thành công thì Đà Nẵng và Bắc Kinh là ví dụ đó cụ.
Có thế thì các khu Tân Triều, Giáp Bát, Kim Giang, Lĩnh Nam mới mong có đường chạy qua.
Chứ không thì nó sẽ vẫn cứ mãi là những cái tổ kiến khổng lồ như hiện nay.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
770
Động cơ
73,552 Mã lực
Lý thuyết là vậy, nhưng khả năng áp vào thực tiễn ra sao? khả năng thành công đến đâu?
Đã có minh chứng thực tế là thất bại 100% đó thôi.
Khả năng thành công đã được chứng minh bằng Tấm Gương của TQ, Đà Nẵng còn gì ?
Còn thất bại- đó ko phải là thất bại do khách quan, do ko đúng quy luật thị trường. Thất bại đó vì có những thế lực cản trở để trục lợi hoặc Lãnh đạo thiếu trách nhiệm gây lên. Việc cần làm chỉ là làm tốt 1 chính sách không mới nhưng tiềm năng
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,890
Động cơ
531,602 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tiểu nông? #-o, em cho là loại mất dạy, đứt cụ ló dây thần kinh xấu hổ. Cc xưa có câu "đói cho sạch rách cho thơm" thật là tuyệt vời.
Bọn nó coi đó là tiền từ trên trời rơi xuống nên đòi phải chia lại cho công bằng cụ ạ :)
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Thất bại Ở HÀ NỘI là ở những khu đã quy hoạch.
Từ nay trở đi sẽ làm theo kiểu thu rộng hơn ở hai bên đường.
Thành công thì Đà Nẵng và Bắc Kinh là ví dụ đó cụ.
Có thế thì các khu Tân Triều, Giáp Bát, Kim Giang, Lĩnh Nam mới mong có đường chạy qua.
Chứ không thì nó sẽ vẫn cứ mãi là những cái tổ kiến khổng lồ như hiện nay.
Chính nhà iêm có mặt ở TP Đà nẵng trong thời gian anh Bá Thanh thực hiện việc đoá, cụ có biết khi ấy TP ĐN nó ntn không?
Cái gì cũng có không-thời gian của nó. Với không-thời gian hiện tại, nhà iêm đồ rằng chủ trương này sẽ chết ngay từ trong trứng nước.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,791
Động cơ
320,873 Mã lực
Tuổi
58
Bọn nó coi đó là tiền từ trên trời rơi xuống nên đòi phải chia lại cho công bằng cụ ạ :)
Em hỏi cụ câu tiểu nông thôi ạ. Thực ra cũng không hiểu rõ lắm.
À, em nói về viettnot thôi, còn quy hoạch để cc có trình chém ạ. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top