Khác chỗ nào? Cụ mở mang cho em với.Cụ nhầm rồi, dây chuyền để sx và lắp ráp xe xăng khác dây chuyền sản xuất xe điện 100% chứ không nhập lệnh được.
Chắc thanh lý cho ông nào bên Châu Phi thôi.
Khác chỗ nào? Cụ mở mang cho em với.Cụ nhầm rồi, dây chuyền để sx và lắp ráp xe xăng khác dây chuyền sản xuất xe điện 100% chứ không nhập lệnh được.
Chắc thanh lý cho ông nào bên Châu Phi thôi.
Cái đoạn này chưa rõ nhé, chưa có hãng xe TQ nào chính thức vào, chỉ toàn gara nhỏ tự nhập và giá xe TQ trước kia bị thuế cao. Giờ nếu giá 200 triệu và trạm sạc, trạm bảo hành phủ kín thì sao?Thị trường ô tô VN thì rẻ ko phải yếu tố quyết định, bởi vậy mà ô tô Trung Quốc đẹp, option ngập tràn nhưng giá cực rẻ lại chưa hề dễ dàng thâm nhập.
Xe điện và xe xăng khác nhau chủ yếu ở cái thì động cơ xăng dầu, cái là mô tơ. Công đoạn lắp ráp thì robot nó từ lắp siêu xe sang lắp công nông cũng đều chuyển đổi được. Động cơ thì Vin cùng lắm dừng ở mức lắp ráp chứ có sản xuất a-z động cơ đâu nên thanh lý cái dây chuyền lắp ráp động cơ là được. Còn cái khuôn dập vỏ xe thì bỏ thôi cũng ko đáng là bao so với số tiền đã đầu tư.Em chỉ đặt câu hỏi với cụ rằng cái dây chuyền sản xuất xe xăng vài trăm triệu đô mới xây dựng được chưa đầy 3 năm thì giờ thanh lý sao?
Giá cao so với cái gì hả cụ, chứ giá từ trước nó quá rẻ so với ngoại hình, option, công nghệ được trang bị. Thị trường 100 triệu dân nó chả thèm quá nhưng ko bán được thì đành chịu. Vì ko bán được nên tay to ko làm và nhường cho mấy cty nhỏ.Cái đoạn này chưa rõ nhé, chưa có hãng xe TQ nào chính thức vào, chỉ toàn gara nhỏ tự nhập và giá xe TQ trước kia bị thuế cao. Giờ nếu giá 200 triệu và trạm sạc, trạm bảo hành phủ kín thì sao?
Lại quay trở lại cái tâm và tầm của thằng tư vấn cho a vova cụ nhỉ, ko lại như mua cái ụ nổi của vinashinĐố cụ biết VinFast dùng công nghệ xe điện của nước nào??? Hay bên nào bán cho?
Thường thì công nghệ cũ mới bán, chứ công nghệ mới đi đầu ai mà bán....!
Ko phải đâu cụ, Toyota cho rằng ko thể 1 phát nhảy ngay lên xe điện mà phải có 1 bước đệm, đó là xe lai hybrid hoặc dùng nhiên liệu khác thay thế như hydro lỏng, nhưng với sự thành công của Tesla và con Taycan của Porsche và 1 số hãng khác bắt đầu tung ra các mẫu xe điện như Audi, Merc hay các hãng TQ thì Toyta bắt đầu nghĩ khác rồi, chậm thay đổi là bị bỏ lại. Tháng trước Toyota vừa giới thiệu hơn chục mẫu xe thuần điện, chứng tỏ là bắt đầu tham chiến rồi.Tại bọn Toi cùng Vôn va gần không có cái Tự tôn cùng Mãnh liệt nên mới rón rén, lom rom vậy thôi.
Đúng phường Lìu tìu, Tép riu sao sánh được Đại bàng
Còn có mỗi 8 năm là có nước cấm bán xe xăng mới thì giờ phải vắt chân lên cổ sang xe điện rồi.Tháng trước Toyota vừa giới thiệu hơn chục mẫu xe thuần điện, chứng tỏ là bắt đầu tham chiến rồi.
Xe điện và xe xăng là khác nhau. Nhưng chỉ khác nhau ở phần động cơ và hệ truyền động.Còn lại về kết cấu cơ bản là giống nhau. Không tự nhiên mà hãng bỏ ra cả tỷ USD để mua dây chuyền sản xuất tự động đó là sự chính xác cao và chuyển đổi sang mẫu xe khác rất nhanh. Nếu là xe body-on-fame thì khác nhau không đáng kểCụ nhầm rồi, dây chuyền để sx và lắp ráp xe xăng khác dây chuyền sản xuất xe điện 100% chứ không nhập lệnh được.
Chắc thanh lý cho ông nào bên Châu Phi thôi.
Tư vấn thì có mà đầy.Lại quay trở lại cái tâm và tầm của thằng tư vấn cho a vova cụ nhỉ, ko lại như mua cái ụ nổi của vinashin
Ngày trước VinSmart mấy năm ấy cụ nhỉ.Lại quay trở lại cái tâm và tầm của thằng tư vấn cho a vova cụ nhỉ, ko lại như mua cái ụ nổi của vinashin
Mỗi cell pin đều có cảm biến riêng. Và cả pack pin đi liền với hệ thống làm mát. Nên thay là điều không thể.Với công nghệ pin bây giờ thì xe điện chỉ có thể phổ cập ở 1 phân khúc khách hàng riêng (điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng, đặc điểm di chuyển của xã hội,...) và nó ở tầm quốc gia, chứ ko chỉ nhóm này so với nhóm nọ. Muốn phát triển đột phá thì phải có sự đột phá về công nghệ pin năng lượng cho xe. Có thể theo hướng:
- Pin hybrid có đầu vào tiêu hao có thể bổ sung để duy trì năng lượng được tổi thiểu 1 ngày (Năng lượng xe vượt quá khả năng lái liên tục của lái xe thì khi lái nghỉ xe cũng nghỉ).
- Pin đa module có khả năng chịu tải thay cho nhau mà năng lượng cung cấp ko thay đổi (vi dụ gồm cả trăm module có thể tháo lắp như những viên pin lẻ, cho phép thay thế pin mới riêng lẻ, tạt vào trạm có thể rút một số hoặc toàn bộ ra thay mới).
- .......
Là em tưởng tượng thôi. Chứ thực tế cá nhân em vẫn nghĩ sx và bán xe điện tại VN không/chưa thể thành công trong vòng chục năm tới. Cạnh tranh quốc tế càng kém khả năng với điều kiện vinfast hiện thời. Dự án xe điện này sẽ lại thất bại như xe xăng trong vòng 3-5 năm tới. Đấy là phân tích khách quan, còn về mặt cảm tính thì Vinfast hay bất cứ DN nào của VN hoặc kinh doanh tại VN em đều mong thành công để tạo công ăn việc làm, tăng thuế cho nhà nước, góp phần vào GDP nước nhà.
Cứ để bọn Anh nó lo, đến 2030 nó cấm bán xe xăng.Với công nghệ pin bây giờ thì xe điện chỉ có thể phổ cập ở 1 phân khúc khách hàng riêng
Tesla nó lỗ cỡ 10 năm đấy .Marketing đi sau nền tảng. Marketing tốt nhưng sản phẩm không làm ra được lợi nhuận thì không có ý nghĩa gì. Bài học xe xăng, điện thoại Vin vẫn còn đó.
Nghe từ "đọc" nó mới sang mồm làm saotưởng người già mới bảo thủ chứ thanh niên thì đọc nhiều vào.