Tại sao hãng xe made in VietNam lại bỏ thị phần xe xăng trong khi xe họ vẫn nằm top bán chạy?

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,938
Động cơ
219,725 Mã lực
Thị trường ô tô VN thì rẻ ko phải yếu tố quyết định, bởi vậy mà ô tô Trung Quốc đẹp, option ngập tràn nhưng giá cực rẻ lại chưa hề dễ dàng thâm nhập.
Cái đoạn này chưa rõ nhé, chưa có hãng xe TQ nào chính thức vào, chỉ toàn gara nhỏ tự nhập và giá xe TQ trước kia bị thuế cao. Giờ nếu giá 200 triệu và trạm sạc, trạm bảo hành phủ kín thì sao?
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Em chỉ đặt câu hỏi với cụ rằng cái dây chuyền sản xuất xe xăng vài trăm triệu đô mới xây dựng được chưa đầy 3 năm thì giờ thanh lý sao?
Xe điện và xe xăng khác nhau chủ yếu ở cái thì động cơ xăng dầu, cái là mô tơ. Công đoạn lắp ráp thì robot nó từ lắp siêu xe sang lắp công nông cũng đều chuyển đổi được. Động cơ thì Vin cùng lắm dừng ở mức lắp ráp chứ có sản xuất a-z động cơ đâu nên thanh lý cái dây chuyền lắp ráp động cơ là được. Còn cái khuôn dập vỏ xe thì bỏ thôi cũng ko đáng là bao so với số tiền đã đầu tư.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,938
Động cơ
219,725 Mã lực
Mấy ông xe khác ngại anh VF quá, cũng đòi bỏ thuế ttđb, không thấy ông nào chuyển sang xe điện
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Cái đoạn này chưa rõ nhé, chưa có hãng xe TQ nào chính thức vào, chỉ toàn gara nhỏ tự nhập và giá xe TQ trước kia bị thuế cao. Giờ nếu giá 200 triệu và trạm sạc, trạm bảo hành phủ kín thì sao?
Giá cao so với cái gì hả cụ, chứ giá từ trước nó quá rẻ so với ngoại hình, option, công nghệ được trang bị. Thị trường 100 triệu dân nó chả thèm quá nhưng ko bán được thì đành chịu. Vì ko bán được nên tay to ko làm và nhường cho mấy cty nhỏ.
Nếu xe trung quốc mà trạm sạc, trạm bảo hành phủ kín thì lại giá cao lên do mọi chi phí sẽ bổ vào giá xe. Lúc đó giá ko còn rẻ hẳn như vậy nữa
 

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Đố cụ biết VinFast dùng công nghệ xe điện của nước nào??? Hay bên nào bán cho?

Thường thì công nghệ cũ mới bán, chứ công nghệ mới đi đầu ai mà bán....!
Lại quay trở lại cái tâm và tầm của thằng tư vấn cho a vova cụ nhỉ, ko lại như mua cái ụ nổi của vinashin :-bd :-bd
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
446,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại bọn Toi cùng Vôn va gần không có cái Tự tôn cùng Mãnh liệt nên mới rón rén, lom rom vậy thôi.
Đúng phường Lìu tìu, Tép riu sao sánh được Đại bàng :))
Ko phải đâu cụ, Toyota cho rằng ko thể 1 phát nhảy ngay lên xe điện mà phải có 1 bước đệm, đó là xe lai hybrid hoặc dùng nhiên liệu khác thay thế như hydro lỏng, nhưng với sự thành công của Tesla và con Taycan của Porsche và 1 số hãng khác bắt đầu tung ra các mẫu xe điện như Audi, Merc hay các hãng TQ thì Toyta bắt đầu nghĩ khác rồi, chậm thay đổi là bị bỏ lại. Tháng trước Toyota vừa giới thiệu hơn chục mẫu xe thuần điện, chứng tỏ là bắt đầu tham chiến rồi.

VW và Toyta cũng quyết đầu tư 170 tỷ đô để phát triển xe điện. Thế này mới thấy tiền đầu tư vào Vinfast so với các hãng tên tuổi khác là bé tý

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,938
Động cơ
219,725 Mã lực
Tháng trước Toyota vừa giới thiệu hơn chục mẫu xe thuần điện, chứng tỏ là bắt đầu tham chiến rồi.
Còn có mỗi 8 năm là có nước cấm bán xe xăng mới thì giờ phải vắt chân lên cổ sang xe điện rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,152
Động cơ
248,689 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nhầm rồi, dây chuyền để sx và lắp ráp xe xăng khác dây chuyền sản xuất xe điện 100% chứ không nhập lệnh được.

Chắc thanh lý cho ông nào bên Châu Phi thôi.
Xe điện và xe xăng là khác nhau. Nhưng chỉ khác nhau ở phần động cơ và hệ truyền động.Còn lại về kết cấu cơ bản là giống nhau. Không tự nhiên mà hãng bỏ ra cả tỷ USD để mua dây chuyền sản xuất tự động đó là sự chính xác cao và chuyển đổi sang mẫu xe khác rất nhanh. Nếu là xe body-on-fame thì khác nhau không đáng kể
Khung gầm F150 chạy xăng

Và khung gầm F150 chạy điện.

Đối với xe unibody có khác 1 chút ở gầm xe nơi lắp đặt cục pin

Ảnh trên là khung của 1 mẫu xe xăng. Ảnh dưới là pin của xe E34

Rất tiếc em chưa tìm được hình nào ưng ý cho khung xe điện.
Còn động cơ xăng đa phần các hãng chỉ sản xuất vỏ động, đầu quy lap và trục khuỷu cho động của mình.Còn lại là đi mua của các hãng chuyên sản xuất linh kiện. Điều này ngay cả những hãng có tuổi đời lâu năm. Các hãng siêu xe thì càng làm thế. (trừ Koenigsegg họ phát triển động cơ cho riêng mình và gần như độc nhất.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,392
Động cơ
321,621 Mã lực
Tuổi
58
Nên công nghiệp oto em nghĩ nó khốc liệt chả kém cn sx vũ khí. Nó như biểu tượng của giàu sang, là niềm tự hào khkt-nghệ thuật của nước phát triển. Nên em trộm nghĩ, muốn chen chân sánh vai với những thương hiệu đầu đàn thế giới mà c.nghệ chỉ đi mượn, mua, chờ hóng trên trời rơi xuống là rất viển vông.
Xe điện là mơ ước của con người, là cứu tinh cho môi trường, nhưng không phải là c.nghệ pin củ chuối như giờ. Em cứ chém bừa như thế ạ.
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,573
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
VF3x còn lâu lâu mới xuất hiện, số lượng đặt hàng khá nhỏ ...
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Lại quay trở lại cái tâm và tầm của thằng tư vấn cho a vova cụ nhỉ, ko lại như mua cái ụ nổi của vinashin :-bd :-bd
Tư vấn thì có mà đầy.
Cơ bản là Tâm và Tầm của Thằng Chủ Đầu tư mà thôi.
Với thằng đã có Dã Tâm thì tư vấn tốt nó cũng bỏ qua nhá :P
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,680
Động cơ
281,699 Mã lực
Với công nghệ pin bây giờ thì xe điện chỉ có thể phổ cập ở 1 phân khúc khách hàng riêng (điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng, đặc điểm di chuyển của xã hội,...) và nó ở tầm quốc gia, chứ ko chỉ nhóm này so với nhóm nọ. Muốn phát triển đột phá thì phải có sự đột phá về công nghệ pin năng lượng cho xe. Có thể theo hướng:
- Pin hybrid có đầu vào tiêu hao có thể bổ sung để duy trì năng lượng được tổi thiểu 1 ngày (Năng lượng xe vượt quá khả năng lái liên tục của lái xe thì khi lái nghỉ xe cũng nghỉ).
- Pin đa module có khả năng chịu tải thay cho nhau mà năng lượng cung cấp ko thay đổi (vi dụ gồm cả trăm module có thể tháo lắp như những viên pin lẻ, cho phép thay thế pin mới riêng lẻ, tạt vào trạm có thể rút một số hoặc toàn bộ ra thay mới).
- .......

Là em tưởng tượng thôi. Chứ thực tế cá nhân em vẫn nghĩ sx và bán xe điện tại VN không/chưa thể thành công trong vòng chục năm tới. Cạnh tranh quốc tế càng kém khả năng với điều kiện vinfast hiện thời. Dự án xe điện này sẽ lại thất bại như xe xăng trong vòng 3-5 năm tới. Đấy là phân tích khách quan, còn về mặt cảm tính thì Vinfast hay bất cứ DN nào của VN hoặc kinh doanh tại VN em đều mong thành công để tạo công ăn việc làm, tăng thuế cho nhà nước, góp phần vào GDP nước nhà.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,152
Động cơ
248,689 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Với công nghệ pin bây giờ thì xe điện chỉ có thể phổ cập ở 1 phân khúc khách hàng riêng (điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng, đặc điểm di chuyển của xã hội,...) và nó ở tầm quốc gia, chứ ko chỉ nhóm này so với nhóm nọ. Muốn phát triển đột phá thì phải có sự đột phá về công nghệ pin năng lượng cho xe. Có thể theo hướng:
- Pin hybrid có đầu vào tiêu hao có thể bổ sung để duy trì năng lượng được tổi thiểu 1 ngày (Năng lượng xe vượt quá khả năng lái liên tục của lái xe thì khi lái nghỉ xe cũng nghỉ).
- Pin đa module có khả năng chịu tải thay cho nhau mà năng lượng cung cấp ko thay đổi (vi dụ gồm cả trăm module có thể tháo lắp như những viên pin lẻ, cho phép thay thế pin mới riêng lẻ, tạt vào trạm có thể rút một số hoặc toàn bộ ra thay mới).
- .......

Là em tưởng tượng thôi. Chứ thực tế cá nhân em vẫn nghĩ sx và bán xe điện tại VN không/chưa thể thành công trong vòng chục năm tới. Cạnh tranh quốc tế càng kém khả năng với điều kiện vinfast hiện thời. Dự án xe điện này sẽ lại thất bại như xe xăng trong vòng 3-5 năm tới. Đấy là phân tích khách quan, còn về mặt cảm tính thì Vinfast hay bất cứ DN nào của VN hoặc kinh doanh tại VN em đều mong thành công để tạo công ăn việc làm, tăng thuế cho nhà nước, góp phần vào GDP nước nhà.
Mỗi cell pin đều có cảm biến riêng. Và cả pack pin đi liền với hệ thống làm mát. Nên thay là điều không thể.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,419
Động cơ
417,195 Mã lực
Marketing đi sau nền tảng. Marketing tốt nhưng sản phẩm không làm ra được lợi nhuận thì không có ý nghĩa gì. Bài học xe xăng, điện thoại Vin vẫn còn đó.
Tesla nó lỗ cỡ 10 năm đấy .

Cái gì cũng cần thời gian. Chưa làm đã lo lỗ với lợi nhuận thì chẳng bao giờ dám làm cái gì.

Vin nó luôn áp dụng công thức thử sai và ra quyết định rất nhanh. 3 năm nữa gồng ko nổi sẽ có plan BCD
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ mở quán phở/cà phê cũng phải xác định lỗ ít nhất 6 tháng, mà đây hãng xe hơi mới có 3 năm đòi lãi ngay lập tức. Đúng là toàn dân làm thuê chưa tự làm sản xuất bao giờ, hoặc toàn dân đi buôn, mua hàng rồi bán lại nên đòi phải lãi ngay từ ngày đầu tiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top