[Thảo luận] Tại sao giá Mẹc ở VN rẻ hơn Lexus?

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,367
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Dân mình giờ cũng khác xưa rồi, giờ ở mình Lex chỉ bán đc RX và LX570 thôi, các dòng khác hiếm lắm
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
108
Động cơ
147,660 Mã lực
Dân mình giờ cũng khác xưa rồi, giờ ở mình Lex chỉ bán đc RX và LX570 thôi, các dòng khác hiếm lắm
RX thì đều bán tốt ở cả thị trường mỹ và Vn, năm ngoái lúc nghị định 116 vừa ban hành, đại lý không nhập được xe, nhiều bác sẵn sàng chờ RX & LX chính hãng gần cả năm mới có xe, nể độ kiên nhẫn của các bác ấy thật.
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,057
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cho hỏi E với GLE chênh nhau 3000 usd sao về VN giá lại chênh nhau nhiều thế nhỉ,mà mình máu GLE vì đi sedan mãi cũng muốn thay đổi hihi
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Gle là xe nhập nguyên chiếc mà cụ,đắt hơn xe lắp ráp là đúng rồi,
 

kaitokids

Xe hơi
Biển số
OF-97450
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
101
Động cơ
400,620 Mã lực
Vậy nên doanh số của Lexus mới thảm haị như vâyj ạ
 

Bien_2002

Xe máy
Biển số
OF-557669
Ngày cấp bằng
10/3/18
Số km
61
Động cơ
152,320 Mã lực
Tuổi
41
Lấy thị trường mỹ làm chuẩn thì mer bao giờ giá cũng cao hơn xe của toyota vs lexus, nhưng chỉ có ở VN dân mình bị toy nó che mờ mắt, thần thánh nó lên nên nó buff giá hút máu mà vẫn thấy sướng ... :))) nói thì chúng nó bảo thủ không tiếp thu nên lần sau kệ chẳng muốn nói nữa.
Cụ chỉ được cái nói chuẩn...
 

duvanlai

Xe tải
Biển số
OF-131266
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
401
Động cơ
377,010 Mã lực
Lexus giá cao thực sự mà bác, bác nào bên Mỹ về việt nam sẽ giật mình giá xe lexus ở việt nam còn cao hơn cả Mer. Một phần do Mer có nhiều dòng xe được lắp ráp ở Việt Nam nên được ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện rẻ hơn thuế nhập xe nguyên chiếc
Nhưng kể cả các dòng xe Mer nhập khẩu thì giá so với lexus vẫn thấp hơn . Mà công nghệ máy của Lex không bằng mer, nên muốn tăng công suất thì lex hay phải dùng máy với dung tích lớn hơn. Mà dung tích càng lớn thì càng bị đánh thuế nặng và tốn xăng :)
Bác nói như đầu bòi, thời đại bão hòa công nghệ, chả có thằng nào la hơn thằng nào, chỉ là mỗi hãng nó theo đuổi 1 hướng đi riêng, bản sắc riêng, sale cái củ cải j mà đi dìm hàng hãng khác.
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
Bác nói như đầu bòi, thời đại bão hòa công nghệ, chả có thằng nào la hơn thằng nào, chỉ là mỗi hãng nó theo đuổi 1 hướng đi riêng, bản sắc riêng, sale cái củ cải j mà đi dìm hàng hãng khác.
Bác nên comment lịch sự bác nhé. Đây là diễn đàn nên mọi thành viên đều được góp ý . Nhiều bác biết rồi thì không sao, nhiều bác chưa biết thì sẽ hiểu vấn đề giá cả thực tế ở việt nam đúng như e nói. E không dìm hàng hãng nào cả, nhưng có nhiều ý kiến tung hô lex quá đà trong khi nó bán giá cắt cổ người dùng và còn chê bai mer nên e mới phản bác lại. Bác thấy e nói có sai không ?
Lex và mer đều có điểm mạnh riêng. Nhưng giá xe lex ở việt nam thì không hề hợp lý tí nào đâu bác
 
Chỉnh sửa cuối:

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
các cụ cho hỏi E với GLE chênh nhau 3000 usd sao về VN giá lại chênh nhau nhiều thế nhỉ,mà mình máu GLE vì đi sedan mãi cũng muốn thay đổi hihi
Do xe GLE máy lớn 3,0 lít và nhập khẩu nên bị đánh thuế cao, chứ việt nam mà lắp ráp GLE thì chắc chỉ tầm 3 tỷ thôi ợ.
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
796
Động cơ
436,475 Mã lực
Do xe GLE máy lớn 3,0 lít và nhập khẩu nên bị đánh thuế cao, chứ việt nam mà lắp ráp GLE thì chắc chỉ tầm 3 tỷ thôi ợ.


thì lex nó cũng thế đó, con GS350 máy 3.5 nó bị thuế cao nên mới ra vậy, chứ nó mà giá bằng E300 thì mấy chú sêu mẹc đi bán máu hết
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
Nói chung theo e nghĩ nếu giá ở việt nam về đúng giá trị thật thì lex sẽ bán chạy. Vì nhóm kh của lex khác với mer. Lex không dùng các công nghệ quá mới, không update công nghệ nhanh như Mer, dùng các công nghệ đã được trải nghiệm nhiều năm nên độ ổn định cao, xe ít hỏng vặt. Ví dụ như cái động cơ lex có thể dùng 1 mã động cơ tới 10-15 năm không cải tiến, hay cái van biến thiên vvt-i mer nó không dám nhắc đến nữa vì mặc định là có từ lâu trên mer rồi...... Chính vì công nghệ nó đơn giản hơn nên sẽ ổn định, ít hỏng , như cách toyota chinh phục thị trường châu á vậy
Ít hỏng vặt thì nuôi đỡ tốn => xe cũ vẫn ổn định=>dễ bán và giữ giá.
Đó là cách toyota và lexus làm sản phẩm và thị trường.
Mer thì lại chạy nhanh về công nghệ, cải tiến liên tục. Ví dụ như cái đèn pha thôi mới có khoảng 10 năm trở lại đây đã thay đổi bao lần, giờ tiến tới đồng loạt là Mutibeam Led, động cơ và các hệ thống khác cũng update rất nhanh, như là cuộc đua công nghệ với các hãng xe Đức vậy, độ an toàn thì lex còn phải đuổi mer mệt hơi ...... vậy một cái xe nhiều chi tiết , nhiều công nghệ mới, an toàn hơn thì đắt hơn là đúng rồi. Và xe Mer luôn mang lại cho người dùng sự thích thú trong vận hành, cảm giác lái sướng, độ an toàn cao, độ tinh xảo trong chế tác nội thất và nhiều cái khác nữa....
Nhưng do công nghệ nhiều, mới, nên chi tiết rất nhiều, số chi tiết trên 1 xe trung bình toàn tầm 50-60000 chi tiết ( gấp đôi các hãng bình thường) => nên sẽ cần chăm sóc nhiều hơn, chi phí thay đồ nhiều hơn, kém ổn định hơn= > nuôi xe cũ tốn hơn, xe cũ mất giá hơn
Thế nên là mỗi hãng đều có nhóm kh riêng rồi ạ
Mer sẽ không đóng cửa đâu bác à, vì tiêu chí sử dụng của kh ngày càng đề cao chất lượng và công nghệ, độ an toàn trên xe. Nhóm Kh của Mer vẫn rất đông
Kể cả lex có bán giá rẻ đi, thì mer vẫn phát triển bằng giá trị của mình

bởi vì dân mua xe Mẹc bên Mỹ chủ yêú gốc Âu, còn dân mua Lex chủ yếu gốc Á

nên nếu Lex sx ở Thái lan hay Indo thì đương nhiên mẹc nên đóng cửa nhà máy ở Đông nam Á cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com


thì lex nó cũng thế đó, con GS350 máy 3.5 nó bị thuế cao nên mới ra vậy, chứ nó mà giá bằng E300 thì mấy chú sêu mẹc đi bán máu hết
GS bên mỹ khởi điểm là 46000 usd, E -class khởi điểm là 53000 usd. đắt hơn hẳn GS

GS350 máy 3,5 lít / E300 máy 2,0 nên so sánh sẽ không chuẩn. e lấy cái GS200 t so sánh với E300 nhập khẩu cho các bác dễ hình dung nhé
GS200 t nhập khẩu máy 2,0 lít bán giá 3,13 tỷ
E300 nhập khẩu máy 2,0 lít bán giá 3,049 tỷ ( E300 có môt đợt có xe nhập bác nhé , sau này lắp rồi thì không nhập nữa)
chưa cần so sánh kỹ về Option. Nguyên cái giá bán GS200 t đã cao hơn cái E300 nhập rồi. mà trong khi bên nước ngoài thì GS bán rẻ hơn E class nhiều
vậy thật sự giá lexus nhập vẫn là cao
cái nữa là bác nào mà chạy lexus máy 2,0 lít thì sẽ thất vọng. vì máy 2,0 lít của lex chạy không thể nuột bằng máy 2,0 lít của mer
đó là khác biệt về công nghệ. nên lex ở việt nam không thể hi vọng giá rẻ được đâu bác. bao giờ công nghệ máy đuổi kịp Mer thì mới giảm dung tích xy lanh được, còn không thì vẫn phải dùng chấm to hơn mới đảm bảo chạy sướng

quay lại cái so sánh GS200 t và E300 nhập. với mức giá ngang nhau, e khẳng định GS200 t không thể nuốt chửng E300, có thể nó cũng sẽ bán chạy đấy, nhưng mer E300 cũng sẽ bán chạy không kém, chỉ ngang nhau hoặc chênh nhau ít thôi bác nhé, chứ không có chuyện sale mer bọn e phải đi bán máu.
Còn cái GS350 bán giá 4,39 tỷ thì khách hàng mua S400 hết rồi bác à ( S400 hồi mới ra có 3,6 tỷ ). Tất nhiên là do mer có lợi thế lắp ráp ở việt nam rồi bác
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
Em có biết một anh từng học tập tại nga cho biết mer ở nga đi cũng lành, ổn định ít khi hỏng vặt nhưng khi về vn chứng kiến người thân trong gia đình trải nghiệm GLC và s400 chưa được bao lâu lại dễ hắt hơi sổ mũi. Không hiểu!
Do khí hậu đó bác. Mer lắm thiết bị điện tử, khí hậu mình nóng ấm nên hay hỏng hơn. Chứ bên Châu Âu lex không bán nổi đâu. Vì dân nó sành sỏi, mà mer bên châu âu nó cũng lành lắm, chạy taxi ầm ầm vì khí hậu khô lạnh, nên lợi thế ít hỏng của lexus không phát huy được, xét về độ sướng và an toàn thì lại không ăn được xe Đức. Nên bên Đức lexus gần như không có người mua
 
Chỉnh sửa cuối:

phambangbang

Xe hơi
Biển số
OF-601393
Ngày cấp bằng
30/11/18
Số km
107
Động cơ
126,370 Mã lực
Tuổi
24
Hôm thứ 7 về thủ đô đi cùng ông anh có con mec c200 đời 2009 đi đầm, đóng cửa nghe chắc nịnh em cũng tham khảo hỏi ông ấy đồ thay có đắt không ông ấy bảo lành như đất. em có điều kiện cũng chuyển sang mua mec. còn về giá lexus Es 250 đắt hơn mec E tại việt nam thì mua E mà đi tội gì mua lexus. Bền hay không là do người dùng cứ bảo dữơng đúng định kỳ thì mec nó lành như đất. chỉ chê mấy cái của gió điều hòa của mec nó hay bị lão hóa thôi hay gẫy với 1 số chi tiết nút bấm cửa hay bong nếu khắc phục được mấy lỗi này thì không còn gì để chê
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
108
Động cơ
147,660 Mã lực
Nói chung theo e nghĩ nếu giá ở việt nam về đúng giá trị thật thì lex sẽ bán chạy. Vì nhóm kh của lex khác với mer. Lex không dùng các công nghệ quá mới, không update công nghệ nhanh như Mer, dùng các công nghệ đã được trải nghiệm nhiều năm nên độ ổn định cao, xe ít hỏng vặt. Ví dụ như cái động cơ lex có thể dùng 1 mã động cơ tới 10-15 năm không cải tiến, hay cái van biến thiên vvt-i mer nó không dám nhắc đến nữa vì mặc định là có từ lâu trên mer rồi...... Chính vì công nghệ nó đơn giản hơn nên sẽ ổn định, ít hỏng , như cách toyota chinh phục thị trường châu á vậy
Ít hỏng vặt thì nuôi đỡ tốn => xe cũ vẫn ổn định=>dễ bán và giữ giá.
Đó là cách toyota và lexus làm sản phẩm và thị trường.
Mer thì lại chạy nhanh về công nghệ, cải tiến liên tục. Ví dụ như cái đèn pha thôi mới có khoảng 10 năm trở lại đây đã thay đổi bao lần, giờ tiến tới đồng loạt là Mutibeam Led, động cơ và các hệ thống khác cũng update rất nhanh, như là cuộc đua công nghệ với các hãng xe Đức vậy, độ an toàn thì lex còn phải đuổi mer mệt hơi ...... vậy một cái xe nhiều chi tiết , nhiều công nghệ mới, an toàn hơn thì đắt hơn là đúng rồi. Và xe Mer luôn mang lại cho người dùng sự thích thú trong vận hành, cảm giác lái sướng, độ an toàn cao, độ tinh xảo trong chế tác nội thất và nhiều cái khác nữa....
Nhưng do công nghệ nhiều, mới, nên chi tiết rất nhiều, số chi tiết trên 1 xe trung bình toàn tầm 50-60000 chi tiết ( gấp đôi các hãng bình thường) => nên sẽ cần chăm sóc nhiều hơn, chi phí thay đồ nhiều hơn, kém ổn định hơn= > nuôi xe cũ tốn hơn, xe cũ mất giá hơn
Thế nên là mỗi hãng đều có nhóm kh riêng rồi ạ
Mer sẽ không đóng cửa đâu bác à, vì tiêu chí sử dụng của kh ngày càng đề cao chất lượng và công nghệ, độ an toàn trên xe. Nhóm Kh của Mer vẫn rất đông
Kể cả lex có bán giá rẻ đi, thì mer vẫn phát triển bằng giá trị của mình
Chuẩn bác!
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
796
Động cơ
436,475 Mã lực
Nói chung theo e nghĩ nếu giá ở việt nam về đúng giá trị thật thì lex sẽ bán chạy. Vì nhóm kh của lex khác với mer. Lex không dùng các công nghệ quá mới, không update công nghệ nhanh như Mer, dùng các công nghệ đã được trải nghiệm nhiều năm nên độ ổn định cao, xe ít hỏng vặt. Ví dụ như cái động cơ lex có thể dùng 1 mã động cơ tới 10-15 năm không cải tiến, hay cái van biến thiên vvt-i mer nó không dám nhắc đến nữa vì mặc định là có từ lâu trên mer rồi...... Chính vì công nghệ nó đơn giản hơn nên sẽ ổn định, ít hỏng , như cách toyota chinh phục thị trường châu á vậy
Ít hỏng vặt thì nuôi đỡ tốn => xe cũ vẫn ổn định=>dễ bán và giữ giá.
Đó là cách toyota và lexus làm sản phẩm và thị trường.
Mer thì lại chạy nhanh về công nghệ, cải tiến liên tục. Ví dụ như cái đèn pha thôi mới có khoảng 10 năm trở lại đây đã thay đổi bao lần, giờ tiến tới đồng loạt là Mutibeam Led, động cơ và các hệ thống khác cũng update rất nhanh, như là cuộc đua công nghệ với các hãng xe Đức vậy, độ an toàn thì lex còn phải đuổi mer mệt hơi ...... vậy một cái xe nhiều chi tiết , nhiều công nghệ mới, an toàn hơn thì đắt hơn là đúng rồi. Và xe Mer luôn mang lại cho người dùng sự thích thú trong vận hành, cảm giác lái sướng, độ an toàn cao, độ tinh xảo trong chế tác nội thất và nhiều cái khác nữa....
Nhưng do công nghệ nhiều, mới, nên chi tiết rất nhiều, số chi tiết trên 1 xe trung bình toàn tầm 50-60000 chi tiết ( gấp đôi các hãng bình thường) => nên sẽ cần chăm sóc nhiều hơn, chi phí thay đồ nhiều hơn, kém ổn định hơn= > nuôi xe cũ tốn hơn, xe cũ mất giá hơn
Thế nên là mỗi hãng đều có nhóm kh riêng rồi ạ
Mer sẽ không đóng cửa đâu bác à, vì tiêu chí sử dụng của kh ngày càng đề cao chất lượng và công nghệ, độ an toàn trên xe. Nhóm Kh của Mer vẫn rất đông
Kể cả lex có bán giá rẻ đi, thì mer vẫn phát triển bằng giá trị của mình

nói năng lại lunh tung rồi

cái vụ 50k chi tiết đó là thằng gd bmw tự xóc l.ọ tinh thần thôi chứ con Lex GS hay LS nó cũng chạy cầu sau khác đếch rì Mẹc, chi tiết hơn kém nhau ko đáng kể

mấy con ls đời 9x h vẫn phi ầm ầm. trongkhi mẹc s đời đó lên thái nguyên nấu cao hết rồi
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
108
Động cơ
147,660 Mã lực
Thật ra để chọn một chiếc xe thì không chỉ dựa trên yếu tố về công nghệ, máy móc mà còn phụ thuộc mẫu mã kiểu dáng. Vd như vợ em, lúc nào mà nhắc đến xe mer là nó chê xấu, còn nhắc đến volvo hoặc poscher thì khen đáo để.
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
nói năng lại lunh tung rồi

cái vụ 50k chi tiết đó là thằng gd bmw tự xóc l.ọ tinh thần thôi chứ con Lex GS hay LS nó cũng chạy cầu sau khác đếch rì Mẹc, chi tiết hơn kém nhau ko đáng kể

mấy con ls đời 9x h vẫn phi ầm ầm. trongkhi mẹc s đời đó lên thái nguyên nấu cao hết rồi
dẫn động cầu sau thì có gì to tát đâu bác, những cái đó so sánh làm gì bác ơi
bác thấy lexus có công nghệ gì hay bác thử ví dụ e xem với ạ. xem có gì thật sự là đặc sắc bác nhé.
mer ở mình có hội mer cổ e thấy vẫn ầm ầm mà bác. trên thế giới mer cổ cũng còn chạy đầy rẫy.bác dựa vào đâu mà nói mec s đời đó nấu cao, xe nào biết dùng biết chăm vẫn bền. Mer việt nam thành lập năm 1995 . bác cứ đợi vài chục năm nữa xem thế nào đã bác nhé .
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
796
Động cơ
436,475 Mã lực
bác thấy lexus có công nghệ gì hay bác thử ví dụ e xem với ạ. xem nó có khác xe toyota mấy không ạ?

nhiều chứ:

công nghệ sx vi sai hộp số, ko bị nước vào như xe mẹc
công nghệ sx đèn pha, ko bị nước vào như xe mẹc
công nghệ sx thước lái, đi 10 năm ko hỏng như xe mẹc
công nghệ sx gioăng phớt cao su, ko bị chảy nhớt như xe mẹc
công nghệ sx kim loại, ko bị vỡ hộp số như xe mẹc
công ngjee sx cửa, ko kêu cọt kẹt như xe mẹc
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
nhiều chứ:

công nghệ sx vi sai hộp số, ko bị nước vào như xe mẹc
công nghệ sx đèn pha, ko bị nước vào như xe mẹc
công nghệ sx thước lái, đi 10 năm ko hỏng như xe mẹc
công nghệ sx gioăng phớt cao su, ko bị chảy nhớt như xe mẹc
công nghệ sx kim loại, ko bị vỡ hộp số như xe mẹc
công ngjee sx cửa, ko kêu cọt kẹt như xe mẹc
có vẻ hơi lạc đề bác ơi , bác đang đi kể bệnh xe thì đúng hơn. mà mấy bệnh này hãng nào chẳng có xe bị, mà nó cũng chẳng đúng cho tất cả dòng mer
e chưa thấy công nghệ gì nổi trội của lexus trong này
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top