Dân mình giờ cũng khác xưa rồi, giờ ở mình Lex chỉ bán đc RX và LX570 thôi, các dòng khác hiếm lắm
RX thì đều bán tốt ở cả thị trường mỹ và Vn, năm ngoái lúc nghị định 116 vừa ban hành, đại lý không nhập được xe, nhiều bác sẵn sàng chờ RX & LX chính hãng gần cả năm mới có xe, nể độ kiên nhẫn của các bác ấy thật.Dân mình giờ cũng khác xưa rồi, giờ ở mình Lex chỉ bán đc RX và LX570 thôi, các dòng khác hiếm lắm
Cụ chỉ được cái nói chuẩn...Lấy thị trường mỹ làm chuẩn thì mer bao giờ giá cũng cao hơn xe của toyota vs lexus, nhưng chỉ có ở VN dân mình bị toy nó che mờ mắt, thần thánh nó lên nên nó buff giá hút máu mà vẫn thấy sướng ... ) nói thì chúng nó bảo thủ không tiếp thu nên lần sau kệ chẳng muốn nói nữa.
Bác nói như đầu bòi, thời đại bão hòa công nghệ, chả có thằng nào la hơn thằng nào, chỉ là mỗi hãng nó theo đuổi 1 hướng đi riêng, bản sắc riêng, sale cái củ cải j mà đi dìm hàng hãng khác.Lexus giá cao thực sự mà bác, bác nào bên Mỹ về việt nam sẽ giật mình giá xe lexus ở việt nam còn cao hơn cả Mer. Một phần do Mer có nhiều dòng xe được lắp ráp ở Việt Nam nên được ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện rẻ hơn thuế nhập xe nguyên chiếc
Nhưng kể cả các dòng xe Mer nhập khẩu thì giá so với lexus vẫn thấp hơn . Mà công nghệ máy của Lex không bằng mer, nên muốn tăng công suất thì lex hay phải dùng máy với dung tích lớn hơn. Mà dung tích càng lớn thì càng bị đánh thuế nặng và tốn xăng
Bác nên comment lịch sự bác nhé. Đây là diễn đàn nên mọi thành viên đều được góp ý . Nhiều bác biết rồi thì không sao, nhiều bác chưa biết thì sẽ hiểu vấn đề giá cả thực tế ở việt nam đúng như e nói. E không dìm hàng hãng nào cả, nhưng có nhiều ý kiến tung hô lex quá đà trong khi nó bán giá cắt cổ người dùng và còn chê bai mer nên e mới phản bác lại. Bác thấy e nói có sai không ?Bác nói như đầu bòi, thời đại bão hòa công nghệ, chả có thằng nào la hơn thằng nào, chỉ là mỗi hãng nó theo đuổi 1 hướng đi riêng, bản sắc riêng, sale cái củ cải j mà đi dìm hàng hãng khác.
Do xe GLE máy lớn 3,0 lít và nhập khẩu nên bị đánh thuế cao, chứ việt nam mà lắp ráp GLE thì chắc chỉ tầm 3 tỷ thôi ợ.các cụ cho hỏi E với GLE chênh nhau 3000 usd sao về VN giá lại chênh nhau nhiều thế nhỉ,mà mình máu GLE vì đi sedan mãi cũng muốn thay đổi hihi
ỜDo xe GLE máy lớn 3,0 lít và nhập khẩu nên bị đánh thuế cao, chứ việt nam mà lắp ráp GLE thì chắc chỉ tầm 3 tỷ thôi ợ.
bởi vì dân mua xe Mẹc bên Mỹ chủ yêú gốc Âu, còn dân mua Lex chủ yếu gốc Á
nên nếu Lex sx ở Thái lan hay Indo thì đương nhiên mẹc nên đóng cửa nhà máy ở Đông nam Á cụ ạ
GS bên mỹ khởi điểm là 46000 usd, E -class khởi điểm là 53000 usd. đắt hơn hẳn GSỜ
thì lex nó cũng thế đó, con GS350 máy 3.5 nó bị thuế cao nên mới ra vậy, chứ nó mà giá bằng E300 thì mấy chú sêu mẹc đi bán máu hết
Do khí hậu đó bác. Mer lắm thiết bị điện tử, khí hậu mình nóng ấm nên hay hỏng hơn. Chứ bên Châu Âu lex không bán nổi đâu. Vì dân nó sành sỏi, mà mer bên châu âu nó cũng lành lắm, chạy taxi ầm ầm vì khí hậu khô lạnh, nên lợi thế ít hỏng của lexus không phát huy được, xét về độ sướng và an toàn thì lại không ăn được xe Đức. Nên bên Đức lexus gần như không có người muaEm có biết một anh từng học tập tại nga cho biết mer ở nga đi cũng lành, ổn định ít khi hỏng vặt nhưng khi về vn chứng kiến người thân trong gia đình trải nghiệm GLC và s400 chưa được bao lâu lại dễ hắt hơi sổ mũi. Không hiểu!
Chuẩn bác!Nói chung theo e nghĩ nếu giá ở việt nam về đúng giá trị thật thì lex sẽ bán chạy. Vì nhóm kh của lex khác với mer. Lex không dùng các công nghệ quá mới, không update công nghệ nhanh như Mer, dùng các công nghệ đã được trải nghiệm nhiều năm nên độ ổn định cao, xe ít hỏng vặt. Ví dụ như cái động cơ lex có thể dùng 1 mã động cơ tới 10-15 năm không cải tiến, hay cái van biến thiên vvt-i mer nó không dám nhắc đến nữa vì mặc định là có từ lâu trên mer rồi...... Chính vì công nghệ nó đơn giản hơn nên sẽ ổn định, ít hỏng , như cách toyota chinh phục thị trường châu á vậy
Ít hỏng vặt thì nuôi đỡ tốn => xe cũ vẫn ổn định=>dễ bán và giữ giá.
Đó là cách toyota và lexus làm sản phẩm và thị trường.
Mer thì lại chạy nhanh về công nghệ, cải tiến liên tục. Ví dụ như cái đèn pha thôi mới có khoảng 10 năm trở lại đây đã thay đổi bao lần, giờ tiến tới đồng loạt là Mutibeam Led, động cơ và các hệ thống khác cũng update rất nhanh, như là cuộc đua công nghệ với các hãng xe Đức vậy, độ an toàn thì lex còn phải đuổi mer mệt hơi ...... vậy một cái xe nhiều chi tiết , nhiều công nghệ mới, an toàn hơn thì đắt hơn là đúng rồi. Và xe Mer luôn mang lại cho người dùng sự thích thú trong vận hành, cảm giác lái sướng, độ an toàn cao, độ tinh xảo trong chế tác nội thất và nhiều cái khác nữa....
Nhưng do công nghệ nhiều, mới, nên chi tiết rất nhiều, số chi tiết trên 1 xe trung bình toàn tầm 50-60000 chi tiết ( gấp đôi các hãng bình thường) => nên sẽ cần chăm sóc nhiều hơn, chi phí thay đồ nhiều hơn, kém ổn định hơn= > nuôi xe cũ tốn hơn, xe cũ mất giá hơn
Thế nên là mỗi hãng đều có nhóm kh riêng rồi ạ
Mer sẽ không đóng cửa đâu bác à, vì tiêu chí sử dụng của kh ngày càng đề cao chất lượng và công nghệ, độ an toàn trên xe. Nhóm Kh của Mer vẫn rất đông
Kể cả lex có bán giá rẻ đi, thì mer vẫn phát triển bằng giá trị của mình
Nói chung theo e nghĩ nếu giá ở việt nam về đúng giá trị thật thì lex sẽ bán chạy. Vì nhóm kh của lex khác với mer. Lex không dùng các công nghệ quá mới, không update công nghệ nhanh như Mer, dùng các công nghệ đã được trải nghiệm nhiều năm nên độ ổn định cao, xe ít hỏng vặt. Ví dụ như cái động cơ lex có thể dùng 1 mã động cơ tới 10-15 năm không cải tiến, hay cái van biến thiên vvt-i mer nó không dám nhắc đến nữa vì mặc định là có từ lâu trên mer rồi...... Chính vì công nghệ nó đơn giản hơn nên sẽ ổn định, ít hỏng , như cách toyota chinh phục thị trường châu á vậy
Ít hỏng vặt thì nuôi đỡ tốn => xe cũ vẫn ổn định=>dễ bán và giữ giá.
Đó là cách toyota và lexus làm sản phẩm và thị trường.
Mer thì lại chạy nhanh về công nghệ, cải tiến liên tục. Ví dụ như cái đèn pha thôi mới có khoảng 10 năm trở lại đây đã thay đổi bao lần, giờ tiến tới đồng loạt là Mutibeam Led, động cơ và các hệ thống khác cũng update rất nhanh, như là cuộc đua công nghệ với các hãng xe Đức vậy, độ an toàn thì lex còn phải đuổi mer mệt hơi ...... vậy một cái xe nhiều chi tiết , nhiều công nghệ mới, an toàn hơn thì đắt hơn là đúng rồi. Và xe Mer luôn mang lại cho người dùng sự thích thú trong vận hành, cảm giác lái sướng, độ an toàn cao, độ tinh xảo trong chế tác nội thất và nhiều cái khác nữa....
Nhưng do công nghệ nhiều, mới, nên chi tiết rất nhiều, số chi tiết trên 1 xe trung bình toàn tầm 50-60000 chi tiết ( gấp đôi các hãng bình thường) => nên sẽ cần chăm sóc nhiều hơn, chi phí thay đồ nhiều hơn, kém ổn định hơn= > nuôi xe cũ tốn hơn, xe cũ mất giá hơn
Thế nên là mỗi hãng đều có nhóm kh riêng rồi ạ
Mer sẽ không đóng cửa đâu bác à, vì tiêu chí sử dụng của kh ngày càng đề cao chất lượng và công nghệ, độ an toàn trên xe. Nhóm Kh của Mer vẫn rất đông
Kể cả lex có bán giá rẻ đi, thì mer vẫn phát triển bằng giá trị của mình
dẫn động cầu sau thì có gì to tát đâu bác, những cái đó so sánh làm gì bác ơinói năng lại lunh tung rồi
cái vụ 50k chi tiết đó là thằng gd bmw tự xóc l.ọ tinh thần thôi chứ con Lex GS hay LS nó cũng chạy cầu sau khác đếch rì Mẹc, chi tiết hơn kém nhau ko đáng kể
mấy con ls đời 9x h vẫn phi ầm ầm. trongkhi mẹc s đời đó lên thái nguyên nấu cao hết rồi
bác thấy lexus có công nghệ gì hay bác thử ví dụ e xem với ạ. xem nó có khác xe toyota mấy không ạ?
có vẻ hơi lạc đề bác ơi , bác đang đi kể bệnh xe thì đúng hơn. mà mấy bệnh này hãng nào chẳng có xe bị, mà nó cũng chẳng đúng cho tất cả dòng mernhiều chứ:
công nghệ sx vi sai hộp số, ko bị nước vào như xe mẹc
công nghệ sx đèn pha, ko bị nước vào như xe mẹc
công nghệ sx thước lái, đi 10 năm ko hỏng như xe mẹc
công nghệ sx gioăng phớt cao su, ko bị chảy nhớt như xe mẹc
công nghệ sx kim loại, ko bị vỡ hộp số như xe mẹc
công ngjee sx cửa, ko kêu cọt kẹt như xe mẹc