Thảo luận Tại sao giá Mẹc ở VN rẻ hơn Lexus?

Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Giả sử có 1 ngày giá lexus rẻ hơn mer ở việt nam, e đoán lúc đó xã hội mình cũng phải phát triển lắm rồi, văn minh rồi, và cũng không cuồng toyota như bây giờ. Thì lexus lúc đó có thể cũng bán chạy đấy, vì giá rẻ hơn nên nhiều người mua hơn là đúng rồi. Giá càng cao thì nhóm Kh càng ít. Nhưng mà lúc đó mer hay lex cũng không có chuyện thằng nào quì gối thằng nào đâu bác. Như hiện tại Bên Mỹ mercedes đắt hơn lex, nhưng đâu có quỳ gối trước lex, xe mer công nghệ và an toàn hơn lex thì sao phải quì gối ,theo e biết thì bên Mỹ Mer vẫn đang dẫn đầu doanh số xe sang, trên cả lexus bác nhé
Thật ra nói để có chủ đề bàn tán cho vui vậy chứ, lex và mer có hai nhóm đối tượng khác nhau, nhu cầu khác nhau, ai thích mua gì thì mua, thuận mua vừa bán. Riêng bản thân Em cung biết mer nó an toàn, nhiều công nghệ,máy khỏe hơn nhưng em lại không mê kiểu dáng của mer, không thích máy tăng áp và muốn chọn chiếc xe lành, ổn định, không làm phiền, không dễ ốm đau sổ mũi, biết vâng lời chờ tới ngày định kỳ bảo dưỡng nên e chọn lex (quan trọng là hàng sx tại nhật).
 

536

Xe tải
Biển số
OF-425187
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
283
Động cơ
219,795 Mã lực
Tuổi
53
Em xem giá xe tại Mỹ thì thấy giá Lexus ES 350h Luxury (bản cao nhất) giá xe mới là 44.065 đô, trong khi Mẹc E300 (bản rẻ nhất) đã có giá 53.500 đô, tức đắt hơn ES gần chục ngàn đô. Trong khi tại VN thì giá Mẹc E300 nhập khẩu (bản form mới hồi mới ra mắt năm 2016) còn rẻ hơn cả ES300h nhập nhỉ? Còn đa số giá xe Mẹc vẫn luôn rẻ hơn kha khá Lex. Phải chăng Lex đang bị làm giá quá cao so với giá thật ạ?
Nếu cụ nào chơi mẹc từ những năm 2010 sẽ không thắc mắc việc này ah. Tức là từ khi bảo hộ hãng nhập khẩu không cho tư nhân nhập thì Lx muốn bán bao nhiêu là vc của nó thằng nào ngu cứ lao. Ngu thì chết chứ bệnh tật j
 

536

Xe tải
Biển số
OF-425187
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
283
Động cơ
219,795 Mã lực
Tuổi
53






 

536

Xe tải
Biển số
OF-425187
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
283
Động cơ
219,795 Mã lực
Tuổi
53
Các cún cứ tham khảo nhé xem e có chém hay không ah. Hay là do bọn nhật nó ngu hơn người việt nên glc lại đắt hơn lx
 

536

Xe tải
Biển số
OF-425187
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
283
Động cơ
219,795 Mã lực
Tuổi
53
Còn cụ nào đi hai loại roi mới thấy Công nghệ mẹc hơn lx. Xăng lx ăn hơn mẹc. Công suất mẹc hơn lx. Nhất là đi cáo tôc cái c rui cồn trô của lx nó ngu hại. Nếu đặt 120 mà lơ đi cái là gặp đồng chí công an chào ngay. K tin các cụ cứ thử ah
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Các cún cứ tham khảo nhé xem e có chém hay không ah. Hay là do bọn nhật nó ngu hơn người việt nên glc lại đắt hơn lx
Đồng ý là thương hiệu mer xếp bậc cao hơn nên giá cao hơn, bên cạnh đó theo dữ liệu wikipedia e đọc được thì mer không sx tại nhật nên giá không thể ưu đãi bằng lex sx tại nhật được bác à.
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Còn cụ nào đi hai loại roi mới thấy Công nghệ mẹc hơn lx. Xăng lx ăn hơn mẹc. Công suất mẹc hơn lx. Nhất là đi cáo tôc cái c rui cồn trô của lx nó ngu hại. Nếu đặt 120 mà lơ đi cái là gặp đồng chí công an chào ngay. K tin các cụ cứ thử ah
Bác cứ chê cho lắm vào, nhìn danh sách top 10 xe sang & suv bán chạy nhất tại Mỹ năm 2018 xem là biết lex nó kém cỏi lắm không?
 

VOICOI

Xe tải
Biển số
OF-21623
Ngày cấp bằng
25/9/08
Số km
267
Động cơ
499,908 Mã lực
Nhìn doanh số bán hàng tại VN thì biết ông Lexus làm thị trường tại xứ sở Thiên Đường của chúng ta thế nào rồi các cụ. Và giá họ đưa ra có hợp lý không. Có tiền cứ Mec mà chơi thôi.
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
785
Động cơ
436,475 Mã lực
bác so sánh giá thì phải lấy giá gốc bên mỹ so mới chuẩn và đúng giá trị thực

ở việt nam giá Rx350 cao hơn cả GLE => nếu ở Mỹ giá Rx 350 mà cao hơn cả GLE thì chả có ma nào mua Rx350
ở việt nam 1 chiếc GS350 giá ngang S-class=> nếu ở bên Mỹ 1 chiếc GS350 giá ngang S-class thì chỉ có thằng điên mới đi mua GS350

e chỉ dùng lời bác nói chứ không có ý gì nhé, chỉ là tranh luận thôi ạ

cụ có vấn đề gì về đọc hiểu à

ở vn thì bọn mẹc nó dựng dc cái hàng rào thuế quan lên ngăn Lex lại nên giá lex mới cao, xe mẹc dc 2 cái lợi là xe Liên doanh và động cơ tăng áp trong khi Lex đa phần dùng nạp khí tự nhiên


chứ ở Vn giá mẹc và lex công bằng thì mẹc phá sản trong vòng 10' và các cụ chuyển sạch sang Lex làm sâu rồi

chất lượng xe Mẹc gọi lex bằng cụ
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
cụ có vấn đề gì về đọc hiểu à

ở vn thì bọn mẹc nó dựng dc cái hàng rào thuế quan lên ngăn Lex lại nên giá lex mới cao, xe mẹc dc 2 cái lợi là xe Liên doanh và động cơ tăng áp trong khi Lex đa phần dùng nạp khí tự nhiên


chứ ở Vn giá mẹc và lex công bằng thì mẹc phá sản trong vòng 10' và các cụ chuyển sạch sang Lex làm sâu rồi

chất lượng xe Mẹc gọi lex bằng cụ
Theo em nghĩ thì hãng nào cũng muốn bán giá tốt để đẩy số lượng chứ chẳng ai muốn đẩy giá bán lên cao, lãi nhiều để rồi doanh số bán hàng lẹt đẹt cả. Em thấy đại lý nhập hàng về bao nhiêu thì bán hết bấy nhiêu, khách nhiều khi cọc xe chờ dài cổ mấy tháng mới có. Có thể vì yếu tố nào đó mà khách hàng không hiểu khiến lex không thể giảm giá thành xuống nữa để dành thị phần với các hãng khác tại vn.
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Lex thiết kế nhìn ngoài thấy không có gì đặc sắc, không thời trang, trẻ trung như mer nhưng vật liệu cấu thành cảm giác chất lượng và tỉ mỉ, sờ vào cảm nhận rất thích. Vd: riêng cái ghế ngồi es mới kỹ sư thiết kế mất 3 năm. Ghế thiết kế phù hợp nhiều người, ngồi xuống thích ngay. Không như ghế mer, năm ngoái chạy e250 2018 của ông anh đi đường dài ngồi lâu chẳng thấy dễ chịu tí nào, trục cơ sở thì dài nhưng cabin thì chật, ngồi tù túng ngột ngạt. Chỉ sướng được khi ngồi cầm lái, còn các vị trí ngồi khác em thấy chả sung sướng gì, đã thế máy còn gào to như khát nước. Mặc dù máy E 2.0 nhưng tiêu hao nhiên liệu chạy eco trong thành phố cũng tương đương máy 2.5 Es.
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
785
Động cơ
436,475 Mã lực
Theo em nghĩ thì hãng nào cũng muốn bán giá tốt để đẩy số lượng chứ chẳng ai muốn đẩy giá bán lên cao, lãi nhiều để rồi doanh số bán hàng lẹt đẹt cả. Em thấy đại lý nhập hàng về bao nhiêu thì bán hết bấy nhiêu, khách nhiều khi cọc xe chờ dài cổ mấy tháng mới có. Có thể vì yếu tố nào đó mà khách hàng không hiểu khiến lex không thể giảm giá thành xuống nữa để dành thị phần với các hãng khác tại vn.

chả có yếu tố nào ngoài yếu tố hàng rào thuế quan dựng lên để bảo hộ Mẹc cả, nếu mà thuế suất bằng nhau giữa lex và mẹc thì sau 10' các cụ chạy sang lex bán xe ngay ạ
 

ahfamily

Xe tải
Biển số
OF-63420
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
307
Động cơ
440,429 Mã lực
Lex thiết kế nhìn ngoài thấy không có gì đặc sắc, không thời trang, trẻ trung như mer nhưng vật liệu cấu thành cảm giác chất lượng và tỉ mỉ, sờ vào cảm nhận rất thích. Vd: riêng cái ghế ngồi es mới kỹ sư thiết kế mất 3 năm. Ghế thiết kế phù hợp nhiều người, ngồi xuống thích ngay. Không như ghế mer, năm ngoái chạy e250 2018 của ông anh đi đường dài ngồi lâu chẳng thấy dễ chịu tí nào, trục cơ sở thì dài nhưng cabin thì chật, ngồi tù túng ngột ngạt. Chỉ sướng được khi ngồi cầm lái, còn các vị trí ngồi khác em thấy chả sung sướng gì, đã thế máy còn gào to như khát nước. Mặc dù máy E 2.0 nhưng tiêu hao nhiên liệu chạy eco trong thành phố cũng tương đương máy 2.5 Es.
Mẹc nó dẫn động cầu sau nên máy đặt dọc, dẫn đến trục cơ sở dài nhưng khoang hành khách chỉ ngang ES/Camry. Còn tiêu thụ nhiên liệu bác phải so sánh nhiều yếu tố, chứ đã chạy trong đô thị thì 2.0 đến 3.0 chả hơn nhau mấy đâu ạ. Về doanh số xe sang tại Mỹ thì 2018 và quý 1/2019 BMW số 1, Mẹc số 2, Lex mặc dù giá chỉ bằng 2/3 Mẹc cùng phân khúc nhưng chỉ xếp số 3. Em nghĩ khi đã mua cái xe sang thì câu chuyện chênh nhau 100-200tr, chi phí bảo dưỡng... như các bác nêu chưa hẳn đã quan trọng nhất với nhóm khách hàng này (nó khác nhóm KH bình dân chạy Toy với Honda/Mazda). Vấn đề chủ yếu nó là an toàn, tiện nghi, cá nhân hoá cái xe và lịch sử thương hiệu. Không phải ngẫu nhiên mà đa số các nguyên thủ đều dùng Mẹc chứ ko phải Lex, ở VN thì Mẹc vẫn được dùng cho nhóm quan chức hàng đầu và phục vụ đối ngoại Quốc Gia, cũng là xe được đa số các CEO dùng nhiều nhất chứ ko phải Lex. Em nghĩ lý do đến từ 4 nguyên nhân trên, chứ ko như kiểu a Vượng là Vinfast (thương hiệu mới toe nhưng giá xếp hạng ngang xe sang có lịch sử hàng trăm năm).
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,446
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
cụ có vấn đề gì về đọc hiểu à

ở vn thì bọn mẹc nó dựng dc cái hàng rào thuế quan lên ngăn Lex lại nên giá lex mới cao, xe mẹc dc 2 cái lợi là xe Liên doanh và động cơ tăng áp trong khi Lex đa phần dùng nạp khí tự nhiên


chứ ở Vn giá mẹc và lex công bằng thì mẹc phá sản trong vòng 10' và các cụ chuyển sạch sang Lex làm sâu rồi

chất lượng xe Mẹc gọi lex bằng cụ
Cụ nghĩ vậy thôi. Chứ bên mỹ mer bán đắt hơn lex đấy, mà nó có sặc tiết đâu. Nếu có ngày giá lex ngang mer ở việt nam thì xã hội mình phát triển rồi, dân khôn rồi, lại giống bên Mỹ thì sao, sặc sao được bác
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
785
Động cơ
436,475 Mã lực
Cụ nghĩ vậy thôi. Chứ bên mỹ mer bán đắt hơn lex đấy, mà nó có sặc tiết đâu. Nếu có ngày giá lex ngang mer ở việt nam thì xã hội mình phát triển rồi, dân khôn rồi, lại giống bên Mỹ thì sao, sặc sao được bác

bởi vì dân mua xe Mẹc bên Mỹ chủ yêú gốc Âu, còn dân mua Lex chủ yếu gốc Á

nên nếu Lex sx ở Thái lan hay Indo thì đương nhiên mẹc nên đóng cửa nhà máy ở Đông nam Á cụ ạ
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Chết cho người tiêu dùng chúng ta luôn nghĩ mer là 1 thương hiệu lớn, thương hiệu vào Vn lâu đời...nên lao vào. Mà thương hiệu theo tôi nó ko có lỗi. Mà lỗi ở cái thằng điều hành thương hiệu đó.
NÊN tảy chay thương hiệu nào làm ăn chộp giật và vô trách nhiệm với sp của mình, cái gu và giá nói sau các cụ ạ... ví dụ giờ thừa tiền tôi cũng dẹp cái thằng mer.
 

Mpbaba

Xe máy
Biển số
OF-593456
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
78
Động cơ
131,620 Mã lực




Các cún cứ tham khảo nhé xem e có chém hay không ah. Hay là do bọn nhật nó ngu hơn người việt nên glc lại đắt hơn lx
Ở Nhật thì GLC là xe nhập, nó mắc hơn RX có thể do thuế. Nếu bác đang ở nhật thì tự tìm hiểu nhé, chẳng may đúng thì sẽ biết ai là cún.
Hình dưới mình chụp giá RX và GLC tại Đức:
 
Biển số
OF-566738
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
112
Động cơ
147,660 Mã lực
Chết cho người tiêu dùng chúng ta luôn nghĩ mer là 1 thương hiệu lớn, thương hiệu vào Vn lâu đời...nên lao vào. Mà thương hiệu theo tôi nó ko có lỗi. Mà lỗi ở cái thằng điều hành thương hiệu đó.
NÊN tảy chay thương hiệu nào làm ăn chộp giật và vô trách nhiệm với sp của mình, cái gu và giá nói sau các cụ ạ... ví dụ giờ thừa tiền tôi cũng dẹp cái thằng mer.
Em có biết một anh từng học tập tại nga cho biết mer ở nga đi cũng lành, ổn định ít khi hỏng vặt nhưng khi về vn chứng kiến người thân trong gia đình trải nghiệm GLC và s400 chưa được bao lâu lại dễ hắt hơi sổ mũi. Không hiểu!
 

Đại Bàng Chúa 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-645213
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
164
Động cơ
111,650 Mã lực
Mẹc nó dẫn động cầu sau nên máy đặt dọc, dẫn đến trục cơ sở dài nhưng khoang hành khách chỉ ngang ES/Camry. Còn tiêu thụ nhiên liệu bác phải so sánh nhiều yếu tố, chứ đã chạy trong đô thị thì 2.0 đến 3.0 chả hơn nhau mấy đâu ạ. Về doanh số xe sang tại Mỹ thì 2018 và quý 1/2019 BMW số 1, Mẹc số 2, Lex mặc dù giá chỉ bằng 2/3 Mẹc cùng phân khúc nhưng chỉ xếp số 3. Em nghĩ khi đã mua cái xe sang thì câu chuyện chênh nhau 100-200tr, chi phí bảo dưỡng... như các bác nêu chưa hẳn đã quan trọng nhất với nhóm khách hàng này (nó khác nhóm KH bình dân chạy Toy với Honda/Mazda). Vấn đề chủ yếu nó là an toàn, tiện nghi, cá nhân hoá cái xe và lịch sử thương hiệu. Không phải ngẫu nhiên mà đa số các nguyên thủ đều dùng Mẹc chứ ko phải Lex, ở VN thì Mẹc vẫn được dùng cho nhóm quan chức hàng đầu và phục vụ đối ngoại Quốc Gia, cũng là xe được đa số các CEO dùng nhiều nhất chứ ko phải Lex. Em nghĩ lý do đến từ 4 nguyên nhân trên, chứ ko như kiểu a Vượng là Vinfast (thương hiệu mới toe nhưng giá xếp hạng ngang xe sang có lịch sử hàng trăm năm).
Chuẩn anh zai ạ, đẳng cấp tam đa Đức là mãi mãi. Lexus nó dở dở ương ương kiểu gì ấy, xe bình dân không ra bình dân, sang hẳn không ra sang hẳn.
 

Đại Bàng Chúa 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-645213
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
164
Động cơ
111,650 Mã lực
Toàn thấy mấy sale lập nick mới tung hứng cho lex đọc mà buồn cười :)) cụ nào để ý cái nhận ra ngay
Dân giờ cũng khôn rồi, có tung hứng giời, ngay con xe cỏ Toyota Wigo mới đầu về hét 350 bản base, giờ mất hút còn 300.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top