[Funland] Tại sao du học Mỹ không có tỉ phú Đôla còn du học Nga lại có

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Xếp người hoa giầu thứ nhì ở Mỹ thì khinh người Đức, người Ả quá, họ không chỉ đứng trên mà ở phía trên quá cao để với đến.
Mà muốn đứng hạng người hoa còn phải đấu với người gốc Mỹ La tinh và mấy nước châu Âu Iberico!
Giầu nhất là gốc Ấn gọi chung là “Indian” cụ ạ, nó giầu thật sự bằng khả năng của nó...
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Cụ đã học ở Nga hay LX cũ chưa mà nói vậy?
Ờ. Không học là em ko được phán hả cụ? Cụ nhìn 2 lớp doanh nhân xem. 1 lớp từ US về. Tạo ra những công ty bé bé. Nhưng có những sản phẩn thiết thực phục vụ xã hội. Phải vắt óc và trí tuệ để xây dựng. Lớp còn lại thì chạy chọt dự án. Lấy đất. Xây nhà bán. *éo đi đêm với quan chức có mứt mà thành tỷ phú :))))))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Tại sao các tỷ phú xuất thân từ du học Nga lại đưa con sang Mỹ học ?
 

Sol

Xe buýt
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
534
Động cơ
310,850 Mã lực
Do Nam Tào Bắc Đẩu toàn tu nghiệp bên LX chứ sao nữa
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Ờ. Không học là em ko được phán hả cụ? Cụ nhìn 2 lớp doanh nhân xem. 1 lớp từ US về. Tạo ra những công ty bé bé. Nhưng có những sản phẩn thiết thực phục vụ xã hội. Phải vắt óc và trí tuệ để xây dựng. Lớp còn lại thì chạy chọt dự án. Lấy đất. Xây nhà bán. *éo đi đêm với quan chức có mứt mà thành tỷ phú :))))))
Anh Dương ko cần du cũng tỷ phú
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
626
Động cơ
480,512 Mã lực
Du học Nga toàn ngồi tu volka với thầy giáo, rảnh học vào chợ buôn bán các kiểu. Du học Mỹ toàn ngồi thư viện đọc sách, rảnh rỗi toàn vào xem film 18+. So sánh thấy thằng nào sẽ giầu.

Thế nào mà con cái những đồng chí đi học Nga giờ toàn chạy đi sang Mỹ, sang Anh học. Hehe...
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,450
Động cơ
640,128 Mã lực
Du học Nga thế hệ tương đương du học Mỹ thì cũng chả khá hơn đâu. Thời thế tạo anh hùng thôi.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
24,988
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Hiện tại em thấy có phobg trào du học các quốc gia nói tiếng Anh rất nhiều. Bọn em sinh năm 1980 ở Hà Nội tốt nghiệp cấp 3 đã có gia đình đưa con đi du học! Những người đó có thành công, có thất bại nhưng bản chất gia đình trước đó đã vào loại khá giả rồi. Đội đi Nga như thế hệ cô hay chú em thì khác hẳn Xuất thân phầm lớn bình dân do học giỏi được ra nước ngoài và có người thất bại nhưng những người thành công thì chẳng ai đọ được! Có gì khác giữa Nga và Mỹ! LX vs us
Câu trả lời quá đơn giản:
Vì so với Mafia Nga, Mafia Mẽo chỉ tuổi Tôm thui Cụ ợ.
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,653
Động cơ
299,072 Mã lực
Chứng tỏ bài ở Us ko áp dụng được ở vịt
 

wb_adb

Xe tải
Biển số
OF-198161
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
384
Động cơ
328,150 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ, Đống Đa
Du học phương Tây (Mỹ và Tây Âu) ngoài kiến thức chuyên môn còn học được cách sống minh bạch và tuân thủ luật pháp. Muốn trở thành tỉ phú dưới hệ thống quản lý thực sự là quá trình tích góp và phải cống hiện thực sự (ở châu Âu bước trên chiế Mẹc bóng loáng xuống là quí ông hoặc quí bà chứ không như ở xứ mềnh là Quí tử), cũng có chứ không phải không có nhưng lâu hơn.
Ngược lại du học ở các nước Đông Âu đặc biệt là Nga thì cơ bản vẫn là kiếm tìền nhờ lách luật và thời cơ (giao thoa giữa các thể chế chính trị). Khi có vốn về VN sẽ dùng tiền để tiếp cận được các hợp đồng béo bở và chỉ cần vài dự án lớn là trở thành tỉ phú ngay và luôn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Tại sao các tỷ phú xuất thân từ du học Nga lại đưa con sang Mỹ học ?
Muốn làm được việc phải qua tôi luyện!
Thực ra hiếm người giầu có lại muốn con cái họ khổ.
Nhiều người trước đây học ở Nga về giầu thật, nhưng hầu như rất ít trong số họ muốn con cái họ "trải nghiệm" lại những điều họ đã phải qua để giầu được thế!
 

bong2001vn

Xe máy
Biển số
OF-112754
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
74
Động cơ
389,410 Mã lực
Kiếm tiền ở Mỹ để giàu đến mức triệu phú là rất khó. Ở bển trốn thuế là một tội cực to. Còn ở Nga thì khác, thời kỳ Xo Viết đổ vỡ, rất nhiều đại gia hay còn đc gọi là Soái Nga bắt đầu đi lên từ đó. Có thể kể đến: Vĩ (vib bank), Vượng (vincom), Lam (Sungroup), Hùng Anh (Techcom), Thảo (vietjet) ....
 

toiyeutulanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-529950
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
1,013
Động cơ
176,050 Mã lực
Tuổi
37
Theo em biết, những cụ như Euro window N Cảnh Sơn, cụ Hồng bọ Võ Văn Hồng, hay cụ Vượng đều dân Nghệ, làm ăn phát đạt khi LXo tan rã, có thể các cụ này đã tận dụng được điều gì đó từ sự sụp đổ của đế chế. Hai cụ đầu là dòng dõi N Cảnh Chân, dòng họ người em thấy tướng mạo ai cũng cao dong dong, đẹp lắm, và dòng họ Võ cũng rất nổi tiếng, hay cho tiền xây dựng trường học, bv ở quê. Còn cụ Vượng ở Hà Tĩnh nên ko biết.

Cụ Hồng bọ hay cho người, giúp người, nhưng vẫn bị cho là bẩn thỉu, vì cho ko lại dân gian :)) Mấy cụ này phần nhiều học kĩ thuật, chứ không phải theo ngành kinh tế, như cụ Vượng là học địa chất.
 

toiyeutulanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-529950
Ngày cấp bằng
2/9/17
Số km
1,013
Động cơ
176,050 Mã lực
Tuổi
37
Trích 1 bài viết:

hững “Nga kiều mới”-tôi gọi họ như vậy vì họ đã giàu có, biết hưởng thụ, biết tạo dựng uy tín của bản thân và hòa đồng với xã hội kinh doanh của Nga cũng đang thay đổi từng ngày-đã trải qua tuổi niên thiếu vào những năm khắc khổ, thiếu thốn nhất thời bao cấp, thời đó thì Hà Nội của Dũng, Tuấn, Thảo, cũng khổ lắm, chứ chưa nói đến những vùng quê Thanh-Nghệ- Tĩnh như của Huy, Vỹ, Sơn. Hùng Anh và Huy vào trường kỹ thuật quân sự theo gót cha anh, Sơn là anh cả của bốn anh em (Sơn-Hà-Hùng-Lĩnh)...họ đã học giỏi từ những năm tháng khốc liệt ấy thì tất nhiên ngoài trí tuệ khá sáng láng ra, họ còn có một lý chí tuyệt vời để vượt qua trở ngại!

Đại học mỏ-địa chất Moskva (MGRI) là nơi “xuất anh hùng” của rất nhiều người Việt lứa này! Khởi điểm họ bắt đầu cũng như tất cả các sinh viên VN khác, đó là buôn bán những thứ hàng chính họ mang sang từ quê nhà, có chút tiền họ đi “ôm” lại những mặt hàng như vậy do các đồng hương khác mang sang sau...Tận dụng việc trường này có khá nhiều sinh viên Ả Rập, Li Băng, châu Phi ...sang học (những sinh viên này được nhà nước họ trả học bổng bằng USD) họ gom tiền rúp ra mua lại và bán ra thì trường chợ đen với giá cao hơn-MGRI thành một “ổ buôn đô” từ trước 1990, mặc dù vậy hầu như không có sinh viên nào bỏ học hay bị đuổi, họ vẫn biết tri thức là cần thiết, mặc dù cũng bắt đầu hoài nghi, liệu ngành học mỏ-địa chất này sau đây có hữu dụng cho bản thân không.... Khi sắp ra trường, những sinh viên này có cảm nhận rất nhạy bén rằng 1990 và sau đấy thì việc “buôn xanh”, “buôn vàng” ... tuy vẫn có lãi nhưng sẽ còn những thay đổi lớn hơn trên chính trường Nga cũng như thương trường vậy! Vẫn rất nhớ 1990 Vỹ, Phúc dù đã nổi danh trong giới sinh viên vẫn nhờ các anh lớn dẫn sang “Đôm 5”hồi đó còn là lãnh địa của các nghiên cứu sinh, để xem mặt bác “Trí béo-người kiếm mỗi ngày cả trăm tờ!”Và từ khi đó, tôi đã cảm nhận được lớp trẻ này sẽ không đi theo gương của các đàn anh Trí “béo” (Phạm Thành Trí-1958), Long “le” (Nguyễn Tiến Long-1956)-2 “cây đa, cây đề” của Matxcơva thời đó hay Hồng “bọ” (lúc đó bác Vũ Văn Hồng- đã nổi danh buôn bán, nhưng chưa có “Bến Thành” hay “Xaliút”)-sự nghiệp kinh doanh của 3 bác này cũng rất hấp dẫn và là một đề tài khác! Khi “Đôm 5” sập, rất nhiều mất mát xảy ra đối với cộng đông Việt ở Nga, thậm chí châu Âu, thì họ càng thấy được con đường của các “đàn anh” không dành cho họ! Họ không có quan hệ rộng từ trong nước (như các anh NCS kia, đã có bạn bè khắp Đông Âu, rồi các VIP cầm thẻ “ngoại giao”, rồi hệ thống đệ tử chân rết trong giới lao động khắp liên bang...) nhưng ngược lại họ trẻ, ngoại ngữ giỏi hơn, hiểu đời sống Nga hơn (chứ không như các “đại ca” kia, chủ yếu sống giữa cộng đồng dân Việt ở Nga) và quan trọng nhất, họ có MÃNH LỰC KIẾM TIỀN hơn tất cả lứa trên!
Họ thành công đầu đời khi còn quá trẻ, còn xa mới đến 30, nhưng họ đã thừa hiểu ở đất nước “sô vanh” như Nga, thì dù có kiếm được bao nhiêu tiền đi nữa, họ cũng không thể nào là “doanh nhân hạng 1” cả! Và họ đã nghĩ về quê hương Việt Nam ...
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
2,376
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Bên Nga tiền nó vất đầy ra đường, nhặt về là thành tỷ phú.
Bọn Mỹ nó ôm khư khư tiền, lại còn thủ súng dắt cạp quần, làm sao mà kiếm được.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,979
Động cơ
509,345 Mã lực
Đã là tỷ phú thì không có tài ở mặt này cũng ở mặt khác, họ cũng phải đổ mồ hôi và máu để tạo dựng tài sản qua đó cũng tạo ra vô vàn công việc, cơ hội cho bao người khác, hãy học hỏi và vươn lên. Những thành phần mở mồm chửi người giàu, chửi bới xh thì muôn đời cũng chỉ nằm ở đáy xh thôi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Kiếm tiền ở Mỹ để giàu đến mức triệu phú là rất khó. Ở bển trốn thuế là một tội cực to. Còn ở Nga thì khác, thời kỳ Xo Viết đổ vỡ, rất nhiều đại gia hay còn đc gọi là Soái Nga bắt đầu đi lên từ đó. Có thể kể đến: Vĩ (vib bank), Vượng (vincom), Lam (Sungroup), Hùng Anh (Techcom), Thảo (vietjet) ....
Kiếm tiền tỷ thì nó phụ thuộc tố chất chứ méo phải do gì hết, thời LX nhuộm nhoạm dưng trở thành tỷ phú $ thì toàn bọn gốc Do Thái cả dù nó chiếm tỷ lệ dân số rất ít trong LX. Bọn người Nga mấy trăm triệu dân mà được có vài thằng thành tỷ phú thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top