[Funland] Tại sao du học Mỹ không có tỉ phú Đôla còn du học Nga lại có

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Nhân tiện CCCM cho em hỏi, những cao nhân nào người Việt ở Nga nào giàu lên từ sau khi anh Pu-chin nắm quyền tổng thống?
Mở rộng ra cho toàn Đông Âu, những ai thành đại ra từ năm 2000 trở lại đây?

Em không theo dõi tình hình các đại gia Việt Nam (trong và ngoài nước) nên không có thông tin.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Hoa Kiều làm mưa làm gió ở vùng trũng Đông Nam Á, vì lý do đơn giản là các dân tộc ĐNA nhìn chung lười, thiếu tổ chức, cách sống thiếu khoa học.
Ở ngoài ĐNA thì Hoa Kiều không gì xuất sắc.

Ví dụ ở Mỹ, thu nhập hộ gia đình người gốc Hoa đứng thứ 24:
https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_ethnic_groups_in_the_United_States_by_household_income
Vì chính quyền ko nắm được thu nhập của người Hoa thôi cụ ơi, nó toàn kinh tế ngầm.
Người Hoa ở đâu cũng giỏi, e thấy nó là do thái của châu Á
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Mỹ nó đào tạo người đi làm thuê, Liên xô đào tạo người làm chủ. Bản chất nó nằm chỗ này.
Chưa cần so với Liên xô, các ông học Mỹ, Úc về, làm thuê cho các bạn học trong nước là chủ yếu.
 

ototrieutien

Xe tăng
Biển số
OF-56881
Ngày cấp bằng
11/2/10
Số km
1,224
Động cơ
455,772 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
So sánh ntn cũng khó, đội đi nga dạng dhs là tinh hoa rồi. Thông minh, Tư duy nhanh nhạy, nắm bắt thời cuộc, đặc biệt khi sụp đổ của liên xô tạo biết bao cơ hội...
Cùng thời kỳ đó làm choá gì có tinh hoa nào học bên mẽo?, nó cấm vận bỏ cmn
Còn từ sau khi mở cửa hình như chưa thấy có tỷ phú usd dh mẽo nào cả.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Mỹ nó đào tạo người đi làm thuê, Liên xô đào tạo người làm chủ. Bản chất nó nằm chỗ này.
Chưa cần so với Liên xô, các ông học Mỹ, Úc về, làm thuê cho các bạn học trong nước là chủ yếu.
Thực ra người quen em có nói. Liên xô đào tạo về phần lý thuyết kỹ hơn còn Mỹ thiên về các ứng dụng nhiều hơn. Học ở Mỹ về ban đầu làm việc rất giỏi vì kỹ năng thực hành nhiều hơn. Họ sẽ thành những nhân viên giỏi. LX thì do vững lý thuyết khiến người học nắm được nền tảng và gốc của vấn đề. LX về giải quyết các vấn đề phát sinh khá ổn. Đây chỉ là nhận xét cá nhân dựa trên số lượng giao tiếp không nhiều xủa cá nhân!
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,637
Động cơ
356,973 Mã lực
Em đặt vấn đề đơn giản hơn, rất nhiều người từ Nga về rất giàu, con cái của họ giỏi chứ không phải loại đập phá, sao họ vẫn gửi con họ đi Mỹ thay vì đi Nga để về làm tỷ phú muôn đời. Đừng nói với em họ chê tiền nhé, phải chăng ở Mỹ có cái hơn tiền để họ tin tưởng đưa con sang đó. Hoặc ở đó con cái họ sẽ học cách quản lí và kiếm được nhiều tiền hơn. Công nhận giới có tiền ở VN mù mắt nên cứ gửi con sang dãy chết học toàn thứ chỉ để làm cu li. Sang Nga nốc vodka nặn snowman, ra chợ Vòm lăn lộn có phải thành tỉ phú tương lai trong mơ không?
À cái này thì em biết. Em đã gặp các doanh nhân đi Nga về hoặc không đi Nga mà chỉ học trong nước, họ cho con đi học ở Anh, Mỹ hay Úc...vì tiếng Anh phổ biến hơn dù có làm việc với đối tác Trung Quốc, Châu Phi hay Nam Mỹ. Thứ nữa con cái họ nếu có đi làm thuê, culi thì cũng chỉ là trong giai đoạn đầu, họ muốn con cái họ đi từ nhân viên quèn để biết các kỹ năng, mánh khóe, biết uống rượu, tiếp khách rồi đi karaoke,...trước khi lên làm leader tiếp quản công việc của bố mẹ sau này.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nào phải từng sống ở Đông Âu và các nước LX cũ thì mới biết câu trả lời cho câu hỏi này. Hồi những năm 90, lúc Đông Âu và LX sụp đổ thì người bản địa đa phần là rất hoang mang, sợ hãi vì thay đổi thời cuộc. Lúc đó các nước nói trên đều khủng hoảng thiếu (thiếu hàng hóa), nhưng họ vẫn có tiền (tháng nào cũng được phát lương). Các cụ VN nhà mình ngay lập tức qua Thổ, TQ đánh hàng về và bán theo đơn vị container, xe tải. Đa phần phất lên từ đó, kể cả ông đù đờ nhất. Du học sinh đã đành, ngay cả công nhân lđxk đứng máy cũng tìm cách ở lại hốt bạc. Nhiều người còn bỏ tiền ra để kết hôn (thật nhưng mà giả) với người bản địa để được tiếp tục ở lại nữa. Số người VN phất lên thời kỳ đó rất là nhiều và họ rất giàu. Thời kỳ này cũng là lúc hệ thống luật pháp, thuế má của các nước nói trên còn hổng nhiều vì đang loay hoay chuyển đổi chế độ, nên các cụ ta lại thu đậm. Mua 1 bán 20 với số lượng lớn.

Còn Mỹ và Tây Âu thì nó vào khuôn khổ rồi. Học giỏi lắm đi làm bác sĩ, lương cao mấy thì cũng 2-3 trăm ngàn đô tháng
 

Phi Long8388

Xe hơi
Biển số
OF-557326
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
180
Động cơ
153,200 Mã lực
Tuổi
38
Mấy ông sang Nga du học thế hệ trước,giờ lắm người giữ chức vụ...đương nhiên các bạn cũng đi du học Nga sẽ có cơ hội quen hoặc quen giám tiếp các cụ có chức sắc.
Em đồng ý với cụ
Thời thế cũng tạo anh hùng, trước đi Mỹ toàn người đi di tản, sang kia cũng vất vả lắm, hiện giờ cháu xem Thúy Nga thấy nhiều người thuộc thế hệ F1 bên đó thành công lắm, chẳng qua họ không về nước như Nga kiều, mà dòng ngoại hối của mình đổ từ Mỹ về cũng lớn lắm chứ các cụ
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Thực ra người quen em có nói. Liên xô đào tạo về phần lý thuyết kỹ hơn còn Mỹ thiên về các ứng dụng nhiều hơn. Học ở Mỹ về ban đầu làm việc rất giỏi vì kỹ năng thực hành nhiều hơn. Họ sẽ thành những nhân viên giỏi. LX thì do vững lý thuyết khiến người học nắm được nền tảng và gốc của vấn đề. LX về giải quyết các vấn đề phát sinh khá ổn. Đây chỉ là nhận xét cá nhân dựa trên số lượng giao tiếp không nhiều xủa cá nhân!
Tạm tính những lứa học sinh đi học theo AusAid và FullBright từ năm 1992. Cùng môi trường trong nước, tầng lớp ông chủ có xuất thân từ trong nước và Đông Âu cũ vẫn chiếm tỷ lệ cao hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top