[Funland] Tại sao chúng ta ít xe máy dầu???

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net

Devil 2019

Xe đạp
Biển số
OF-608249
Ngày cấp bằng
8/1/19
Số km
27
Động cơ
121,560 Mã lực
Tuổi
41
Em có một thắc mắc như tiêu đề, thưa các cụ
Em thấy máy dầu rất kinh tế, cùng công suất hoặc đời máy, chi phí nguyên liệu chỉ bằng 60% máy xăng. Mà trên chợ xe of, máy dầu giao bay rất nhanh, chứng tỏ tính thanh khoản cao. Như em mà mua xe lần tới cũng sẽ dùng máy dầu.
Bọn tây lông cũng rất chuộng máy dầu, nhiều xe sedan của Mer hay BMW cũng máy dầu
Hồi cách đây 7 năm forcus hatbatch cũng có con máy dầu ngon choét
Vậy mà các hãng xe không ưu ái máy dầu lắm
Kể cũng lạ
Xin ý kiến các cụ
Em cũng chưa đi máy dầu, nhưng các cây xăng có thấy vòi bơm nào bán dầu đâu cụ nhỉ? Vậy mua dầu chắc đổ bằng can à? các cụ thông não hộ em phát. :(
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Máy dầu có vấn đề về khí thải, để xử lý được khí thải sạch như khí thải máy xăng thì đắt hơn. Trước đây châu Âu đánh thuế diesel thấp hơn xăng để khuyến khích xe máy dầu nên xe máy dầu phổ biến. Nhưng giờ châu Âu sợ rồi, vì các công ty ô tô gian lận nên khí thải NOx và particulate từ máy dầu khiến cho ô nhiễm không khí tăng cao quá. Nếu xử lý triệt để vấn đề khí thải thì xe máy dầu sẽ không còn kinh tế hơn so với xe xăng nữa.
Nhiều thành phố Tây đang doạ cấm xe máy dầu, tiến tới cấm luôn cả xe xăng vào thành phố. Thế nên khoảng chục năm nữa xe sedan máy dầu sẽ hết thời ở châu Âu.
Các cụ bàn về dầu vs xăng lúc này e là quá muộn rồi. Máy dầu sẽ chỉ còn trên xe tải, xe SUV cỡ lớn thôi.
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,538
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
E lái ranger wiltrack 3.2 cả đời 2014 lẫn 2017 máy dầu mà thấy ồn máy quá, nổ máy thì thấy rung và tiếng ồn máy rõ ràng, bắt đầu tăng tốc thì máy gào còn to hơn xe tải, nếu đi tầm trên 50km/h và ổn định ga thì nghe tiếng máy nho nhỏ nhưng vẫn nghe rõ, còn muốn tăng tốc vượt xe khác thì nghe xe giống lên phát sợ, thế mà các cụ khen nức nở
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ở mình thì có vẻ hơi khác tý hay sao ý.
Em trước tham khảo giá con Kia Sedona bản full option thì máy xăng đắt hơn máy dầu tầm 200 củ.
Có thể ở mình tâm lý tiêu dùng như vậy nên hãng xe buộc phải đẩy giá máy xăng cao hơn máy dầu chứ để máy dầu cao hơn sợ bị ế.
Máy xăng lúc mới sẽ đắt hơn máy dầu 1-300tr tùy phiên bản cụ. Sau vài năm sử dụng thì máy xăng lại rẻ hơn máy dầu.
Vì ở VN máy xăng vẫn được ưa chuộng hơn, sang trongj hơn. Nên chi phí vận hành cũng cao hơn :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ngày trc em nhớ có thằng Ford bán bản Everest máy dầu đắt hơn máy xăng. Hình như đc mỗi hồi đấy.
Giờ sang ông Kia thì cả Sedona lẫn Sorento, Rondo đều xăng hoặc bằng hoặc đắt hơn dầu :))
Do thuế tính trên dung tích động cơ. Sedona xăng 3.3 với dầu 2.2.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,013
Động cơ
402,101 Mã lực
Nhiều xe xịn mấy vẫn có mùi burning, nhiều lý do lắm, một trong các lý do là khi thay dầu, đổ dầu máy bị vương ra máy, chảy vào các gioăng... rồi nhiều xe đã sửa máy, dầu máy bám nhiều. Chạy máy nó nóng sẽ tạo mùi
burning, và đặc biệt xe âu mỹ tự mở hút gió ngoài, cho nên khi chạy sẽ hút mùi đó vào qua khe điều hoà.
Đặc biệt nhiều cụ có thói quen hé nắp capo, hay là gioăng cao su nắp capo bị hở, khí máy mang mùi burning vào :))
Cứ lên bmw, ford ranger là rõ :)) mùi k lẫn đi đâu đc :))
Nhiên liệu không liên quan gì tới burning trong khoang động cơ cả vì nhiên liệu bị hở thì cháy xừ cái xe rồi còn đâu mà burning.
Khe gió điều hòa cũng lấy gió trực tiếp từ ngoài môi trường, ko xe nào lấy gió từ khoang động cơ cả.
Mấy ông mở nắp capo là toàn nghe lỏm vì máy dc làm mát bằng dung dịch chứ ko phải bằng gió như xe máy. Đi cao tốc nó bật tung capo lên thì vỡ mặt
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Trước đây giá nhiên liệu ở các nước eu diesel rẻ hơn vài giá so với xăng chưa kể xe dầu đi ít tốn hơn nên xe dầu rất phổ biến ở EU.
Giờ giá diesel còn đắt hơn xăng lại vụ của VW nên tương lai các xe máy dầu khá mờ mịt, một số thành phố ở Đức cấm xe máy dầu đời cũ (theo chuẩn Euro).

Chất lỏng làm mát luôn giữ motor hoạt động tốt ở 1 nhiệt độ cố định ít thay đổi, mở nắp máy chỉ làm khổ máy bơm chất lỏng làm mát máy cũng như các van đóng mở chất lỏng ra dàn tỏa nhiệt trước đầu xe.
Chỉ cần dùng loại chất làm mát loại tốt, tháo và vệ sinh dàn tỏa nhiệt định kỳ là ok.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
300
Động cơ
141,263 Mã lực
Máy dầu, ngoài các nhược điểm ồn, mùi như các cụ nói ở trên thì nó có quá nhiều ưu điểm về phương diện kinh tế (đặc biệt ở Việt Nam):
- Máy dầu ăn ít hơn mà giá dầu lại rẻ hơn do thuế thấp hơn (ở nước ngoài giá dầu cao hơn xăng). Chi phí nhiên liệu bằng một nửa xăng luôn :)
- Máy dầu có tính thanh khoản cao hơn (bán lại dễ mà lại được giá)
Với đại gia đi xe nhiều tỏi thì khác, chứ với đại đa phần dân nhà mình vẫn phải cân đối về phương diện kinh tế khi mua xe ợ. Đặc biệt là các cụ chạy dịch vụ và chạy nhiều.
 

Mì tôm trứng

Xe tăng
Biển số
OF-401286
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
1,545
Động cơ
241,354 Mã lực
Nhược điểm lớn nhất là tiếng ồn khi vận hành, mùi khó chịu, trả biết bền hơn máy xăng được mấy niên mà khi về già thì khí thải kinh lắm. May mà Việt Nam không chuộng loại này ko thì ô nhiễm lắm, dầu ở ta lại là loại đểu nữa. Cơ quan em cơ anh bạn đi đăng kiểm phải cho ống đo khí thải vào đít xe bên cạnh mới qua được, không thì không đủ điều kiện lưu hành, xe mới chạy được vài năm thôi, mà xe nhật hẳn hoi nhé, không phải xe tàu hay xe hàn đâu :).
 

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,055
Động cơ
429,933 Mã lực
Máy dầu đi khoẻ hơn, chi phí nhiên liệu thấp hơn, nhưng em chả dùng, em vẫn dùng máy xăng, yếu đi chút cũng được, xăng tốn hơn mỗi tháng chút cũng được, còn hơn phải ngửi cái mùi hôi của máy dầu, thêm cái tiếng ồn nữa.
 
Biển số
OF-431025
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
61
Động cơ
215,170 Mã lực
Máy dầu em chỉ thích nhất khoản đổ cùng dung tích nó chạy xa hơn đỡ mất công đổ nhiên liệu
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Xe máy dầu chạy rất ngon: bốc, khỏe, tốn ít, bền.
Nhưng không phải với dầu ở Việt Nam.

Thứ 2 là do lịch sử để lại, ngày xưa xe máy dầu là xe tai, xe khách, xe quân đội, còn xe máy xăng là mấy xe con cho các cốp.
Do đó dần ăn vào quan điểm ở VN là xe máy dầu không sang trọng, ko thời thượng cho nên dân mình nói chung không ưa máy dầu. Dẫn đến các hãng ko đẩy mạnh.

Thứ 3 là do xe máy dầu hơi có mùi dầu. Mà ở VN chủ yếu để xe trong nhà, tầng 1 nên bốc mùi lên nhà. Ở nước ngoài nó có gara riêng hoặc để hầm nên ko bị
Đứng cạnh e widetrack mùi ko khác j con gián chết, hôi xì.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,825
Động cơ
498,910 Mã lực
Máy dầu em chỉ thích nhất khoản đổ cùng dung tích nó chạy xa hơn đỡ mất công đổ nhiên liệu
Em chạy 1 phát vào Quy Nhơn mới phải đổ tiếp, trong khi con máy xăng chạy cùng hơi tí tạt vào cây xăng
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Đứng cạnh e widetrack mùi ko khác j con gián chết, hôi xì.
Dầu ở VN nhiều lưu huỳnh, nên cháy xong ra cái mùi tởm lợm như thế. Chính là mùi khí thải mà khách đi xe hay ngửi thấy ở các bến xe.
Cái mùi này nó ám chúng ta từ bé đến lớn nên ai cũng khiếp.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,020
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Em chạy 1 phát vào Quy Nhơn mới phải đổ tiếp, trong khi con máy xăng chạy cùng hơi tí tạt vào cây xăng
Gió to quá cụ ơi :))
Em chạy máy xăng 2.4 đầy bình vào đến Huế thì đổ thêm cho chắc, còn nếu cố cũng vào được Đà nẵng mới cạn.

Máy dầu 1 bình đến Quy nhơn chắc vừa đi vừa đẩy, hoặc cụ thêm can dầu vứt cốp xe.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,825
Động cơ
498,910 Mã lực
Gió to quá cụ ơi :))
Em chạy máy xăng 2.4 đầy bình vào đến Huế thì đổ thêm cho chắc, còn nếu cố cũng vào được Đà nẵng mới cạn.

Máy dầu 1 bình đến Quy nhơn chắc vừa đi vừa đẩy, hoặc cụ thêm can dầu vứt cốp xe.
Em vừa chạy tuần trước thôi ạ, xe santafe MT, bình 75l, đồng hồ báo trung bình 4.9l/100km. Lúc quay ra HN còn báo 4.4l vì em ko bật điều hoà ngủ trên đường đi.
Em chạy từ 26 tết vào Nha Trang và đi tham quan các kiểu đến hôm qua ra hết đúng 3 bình thì tới HN.
Đúng 10 năm trước em chạy xuyên Việt cùng đoàn 20 xe hội SFC, tiền nhiên liệu xe em 2.2 hết đúng 1 nửa so với xe xăng 2.7

 
Chỉnh sửa cuối:

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
869
Động cơ
586,773 Mã lực
E hơi lạ rất thích Máy Dầu ... Xe máy dầu bao giờ cũng đắt hơn máy xăng, đi kinh tế hơn, giờ có Dầu 0,01 rồi cũng chẳng hôi lắm, ồn hơn máy xăng, dưng xe cao cấp cách âm tốt ngồi trong vẫn ổn cái này E test độ ồn bằng phần mềm 2 máy không chênh nhau nhiều, mấy bác bảo Hôi ... chắc các bác để xe như Chuồng Lợn .... ke ke Bác nào không Tin ... E mời mang xe xuống đọ với xe em nhá E bao luôn cả độ ồn lẫn độ Thơm, ăn uống khiêm tốn ... tầm 10 - 12 lít /100 km
P/S: Xe em đi được 11 năm rồi nhá Ảnh minh hoạ kèm theo ...












 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top