- Biển số
- OF-1299
- Ngày cấp bằng
- 14/8/06
- Số km
- 2,620
- Động cơ
- 598,020 Mã lực
Nếu mua toàn bộ phụ tùng cùng xuất xứ và phẩm cấp như BMW thì sao có thể liên tục giảm giá shock như thời gian qua được. Sản lượng có được mấy đâu mà nhà sx bán rẻ cho
Nói về độ bền hay mỏi thì em hay lê la cũng chưa gặp trường hợp nào cong như cụ nói. Tương tự với lỗi ecu em cũng chưa gặp trường hợp nào lỗi ecu cả, thông tin thêm em biết được từ các tuner là ecu do magna phát triển và map động cơ thì khá giống với b48 đời sau của n20.Sức bền là nghĩa rộng, bền mỏi chỉ là một trong nhiều chỉ tiêu, trong đó còn có giới hạn đàn hồi (hay cường độ), nếu quá giới hạn này cấu kiện có thể bị biến dạng và không thể phục hồi hình dạng, kích thước ban đầu. Cụ khá rành về xe, nhất là lại chơi Bim, Mec cổ nên thừa hiểu dưới gầm VF ngoài các cấu kiện tạm gọi là có "tên tuổi" còn rất nhiều các cấu kiện thăng giằng, tay đòn, rotuyn, bulon "không tên" khác.
Cụ cần lưu ý là còm trên e chưa nhắc đến "gãy" càng do cực đoan mà là "cong" càng, nghĩa là vật liệu vượt giới hạn đàn hồi trong các tình huống thông thường của một chiếc xe hơi cần phải đảm bảo chịu đựng được hay nói cách khác là vật liệu kém chất lượng.
Trên các hội nhóm VF các than phiền về tình trạng vô lăng rung, lỗi điều khiển vẫn rất nhiều cho dù đó là các xe xuất xưởng 2021, VF gặp khó khăn trong việc kiểm soát điều đó. Chữ "gia công" là theo văn nói, tất nhiên e hiểu là nó không đúc bằng khuôn đất rồi.
Cuối cùng, link cụ đưa e xem lâu rồi, cụ thấy các KOL mua xe, các trang review đều khen không có nghĩa là sự bảo chứng cho chất lượng xe VF, nếu cụ tin vào điều đó e nghĩ cụ khá "trong sáng".
Cụ chưa tìm hiểu hết về VF rồi. Đồng ý là xe nào cũng có lỗi nhưng thường các hãng khác họ chỉ có 1-2 pan cụ thể, với VF có thể lập thành list và ngẫu nhiên cho từng khách hàng.Nói về độ bền hay mỏi thì em hay lê la cũng chưa gặp trường hợp nào cong như cụ nói. Tương tự với lỗi ecu em cũng chưa gặp trường hợp nào lỗi ecu cả, thông tin thêm em biết được từ các tuner là ecu do magna phát triển và map động cơ thì khá giống với b48 đời sau của n20.
Túm lại xe chạy chắc chắn => dàn gầm ổn. Bền hay không chưa biết nhưng đồ thay rẻ, quan trọng khung xe cứng vững đảm bảo an toàn là được.
Lỗi như bác nói là lỗi check engine hay các thứ đại loại như vậy thì đối với vinfast mới ra đời thì cần khắc phục dần chứ không thể ngon ngay được. Các hãng lớn ra đời mới máy mới còn lỗi đầy ra, thay thế đến mấy mã phụ tùng còn chưa giải quyết được triệt để nữa là vinfast.
Các KOL ý em ở đây họ là những người có hiểu biết và kinh nghiệm về xe, có những người xuất thân từ dân cơ khí, họ đánh giá dàn gầm rất ok, họ bỏ tiền túi ra mua chiếc xe có nghĩa là chất lượng chiếc xe ko phải tồi. Không lẽ xe lởm mà họ mua khác gì tự tay bóp.. Nếu họ khen nức lời xong bỏ tiền ra mua camry hay mazda 6 thì lại là câu chuyện khác. Em nhìn vào thực tế xung quanh và cá nhân cảm nhận để đưa ra đánh giá chứ em không dựa vào ai cả. Hơi tiếc là chưa có cơ hội tự tay ngó dàn gầm vinfast.
Bà Thủy trả lời Bloomberg vầy, cụ nghe được thì nghe không được thì bỏ qua nhé (22 tháng 6/2019):Nếu mua toàn bộ phụ tùng cùng xuất xứ và phẩm cấp như BMW thì sao có thể liên tục giảm giá shock như thời gian qua được. Sản lượng có được mấy đâu mà nhà sx bán rẻ cho
Theo chị Thuỷ thì cuối 2019 là giá 3 không rồi vậy giá đầu 2021 đến nay là loại giá gì nữa đây ?Bà Thủy trả lời Bloomberg vầy, cụ nghe được thì nghe không được thì bỏ qua nhé (22 tháng 6/2019):
...
"Bloomberg: Bà có đề cập về giá bán của những chiếc xe. Liệu có hay không việc có đủ năng lực để sản xuất ra những chiếc ô tô ở Việt Nam, bán chúng và vẫn kiếm lại lợi nhuận?
Bà Thuỷ: Trước tiên, đây là 3 chiếc xe đầu tay của chúng tôi. Chúng tôi giới thiệu xe thuộc phân khúc cao cấp trước, sau đó sẽ làm những mẫu xe hợp túi tiền đa số người dân hơn. Chúng tôi đang đưa ra mức giá "3 không" (không khấu hao, không chi phí tài chính và không lấy lãi). Hiện tại, chúng tôi vẫn phải chịu lỗ để làm ô tô.
Bloomberg: Như vậy, rõ ràng việc sản xuất ô tô tại Việt Nam không mấy cạnh tranh?
Bà Thuỷ: Với danh mục sản phẩm mới trong năm sau, việc sản xuất ô tô sẽ cạnh tranh hơn. Khi đó, hoạt động sản xuất của chúng tôi đã được tối ưu hoá, chi phí sản xuất cũng giảm.
Phải thừa nhận rằng 3 sản phẩm đầu chưa đạt đến mức cạnh tranh trên thị trường. Giá bán chúng tôi đưa ra là khá thấp so với chất lượng chiếc xe mang lại. Chúng tôi muốn định giá xe sao cho phù hợp với túi tiền người Việt nhất, để họ có trải nghiệm với những chiếc xe chất lượng, trước khi chúng tôi tính tới việc thu lại lợi nhuận"...
...Nữ chủ tịch VinFast tiết lộ lý do vẫn chịu lỗ để làm ô tô trên tờ báo hàng đầu của Mỹ
Bài trả lời của bà Lê Thị Thu Thuỷ với Bloomberg cho thấy niềm tin của hãng xe VinFast vào tiềm năng của khách hàng nội địa, chấp nhận thời gian đầu không có lợi nhuận.autopro.com.vn
Chuyện rằng:
"Thời gian thấm thoắt thoi đưa,
Hai năm nội hóa đã đưa vào nhiều.
Vingroup chẳng rảnh để liều,
Tiền muôn bạc tỉ ai điêu mấy thầy.
Bàn tay ngón ngắn ngón dài,
Ngắn thì kệ mẹ nó dài thì nhẫn đeo.
Những phường cơm túi áo treo,
Chê eo chê ỏng ngu (mà) theo mần gì.
Chung tay cuốc cỏ đồng nhà,
Đến mùa lúa trổ ta và cơm chung."
Vậy nhé chúc cả nhà ngày mới vui vẻ, nhớ đề máy vài phút kẻo tụt bình hehe.
Mọi người chỉ nhìn vào lỗ lãi hoạt động trong khi người khác nhìn vào gia tăng giá trị công ty, cổ phiếu, gọi vốn v.v. đây là game tài chính chứ đâu đơn thuần là lợi nhuận ngắn hạn. Chưa nói đến chuyện đổi chác, "ông đưa chân giò, bà thò chai rượu". Nếu cần đạt doanh số, độ phủ, top-of-mind v.v.hoặc lấy số lấy má, đổi lấy 1 vài thứ khác thì lợi nhuận chưa hẳn là mục tiêu trong ngắn hạn. Vậy thôi, kiểu này thì đúng là không nên "dạy nhà giàu tiêu tiền" đúng nghĩa của nó. Câu này chắc nhiều cccm hài lòng, ko ném đá emTheo chị Thuỷ thì cuối 2019 là giá 3 không rồi vậy giá đầu 2021 đến nay là loại giá gì nữa đây ?
Nếu làm ô tô kiểu từ thiện thì không có nguồn lực đâu mà duy trì lâu được vì tiền to lắm. Tạm tính riêng chi phí khấu hao & tài chính khoảng 15%/năm trên tổng vốn 3.5 tỷ theo thông tin công bố thôi thì cũng đã rất kinh khủng rồi ( mỗi năm đi một khoản bằng tổng tài sản của nhà anh Vũ - Trung nguyên lúc làm thủ tục ly hôn)
Em chả dám dạy ai nhưng bài học Vinsmart vẫn còn nóng làm em loMọi người chỉ nhìn vào lỗ lãi hoạt động trong khi người khác nhìn vào gia tăng giá trị công ty, cổ phiếu, gọi vốn v.v. đây là game tài chính chứ đâu đơn thuần là lợi nhuận ngắn hạn. Chưa nói đến chuyện đổi chác, "ông đưa chân giò, bà thò chai rượu". Nếu cần đạt doanh số, độ phủ, top-of-mind v.v.hoặc lấy số lấy má, đổi lấy 1 vài thứ khác thì lợi nhuận chưa hẳn là mục tiêu trong ngắn hạn. Vậy thôi, kiểu này thì đúng là không nên "dạy nhà giàu tiêu tiền" đúng nghĩa của nó. Câu này chắc nhiều cccm hài lòng, ko ném đá em
cụ đầu tư cổ cánh hay trái phiếu VG à. VF đã phát hành cp riêng lẻ chưa nhỉ? Còn nếu mua xe thì có đổi chủ sở hữu thì cty vẫn phải bảo hành bt mà.Em chả dám dạy ai nhưng bài học Vinsmart vẫn còn nóng làm em lo
À chev thì kinh dồi zoom mãi mới dc chiêm ngưởng - Nick cụ cản đường bao cụ muốn dòm ngó đến Lux đới. Mà cụ show nốt xe bà cả Merc hay bim lên xem nào hay là Mor hay i10.Không hiểu ý cụ lắm, không biết có hỏi e ko ? phải có xe VF mới đc chê hay là mấy thằng chê toàn đi xe máy, 4b giờ cũng chỉ là phương tiện, có phải cái để khoe của đâu, có cần e chụp thêm xe của bà cả ko ?
E đi xe đế quốc Mỹ nhé
Vậy là cụ đi Padil thi nx ưu nhược điểm của nó gì chứ tổng hợp thì phải nói hiện giờ phải nhất phân khúc. Tưởng cụ đi Lux thì cháu chém thêm vui với cụ. Đi con này mà nhận xét toàn hệ thống nó kiểu như thầy bói xem voi 6 vị nói vị nào cũng đúng hết đó cụ à.Ý cụ là có tiền nhận xe, không tiền nhận xét à
Cụ show du thuyền và biệt thự biển lên cho các cụ phe anti ngất điÀ chev thì kinh dồi zoom mãi mới dc chiêm ngưởng - Nick cụ cản đường bao cụ muốn dòm ngó đến Lux đới. Mà cụ show nốt xe bà cả Merc hay bim lên xem nào hay là Mor hay i10.
Dạ hôm rồi còn đọc bài cụ đi Pót chờ vào còm nữa, cơ mà nom cụ ý kiểu đầu thai thành công hơn cả, đúng là dịch giả rảnh thật. Cháu thì cháu chỉ đánh giá cao cc đã từng đi nhưng con same same loanh quanh, ví dụ cỡ CRV San Sò Out Phò Eve ... sau khi cầm lái qua SA 1 thời gian đủ dài đánh giá thôi cụ, còn phở ngó hay mới nghe nói này nọ thì lại ko để ý lắm.Cụ show du thuyền và biệt thự biển lên cho các cụ phe anti ngất đi
Tesla đến giờ cũng đã có lãi nhờ bán xe đâu. Công nghiệp xe hơi đầu tư cực kỳ tốn kém và lâu dài. Nên có mấy ai làm được. Thái dúi, Indo đầy tỉ phú nhưng nó chỉ làm hàng tiêu dùng cho dễ kiếm tiền.Theo chị Thuỷ thì cuối 2019 là giá 3 không rồi vậy giá đầu 2021 đến nay là loại giá gì nữa đây ?
Nếu làm ô tô kiểu từ thiện thì không có nguồn lực đâu mà duy trì lâu được vì tiền to lắm. Tạm tính riêng chi phí khấu hao & tài chính khoảng 15%/năm trên tổng vốn 3.5 tỷ theo thông tin công bố thôi thì cũng đã rất kinh khủng rồi ( mỗi năm đi một khoản bằng tổng tài sản của nhà anh Vũ - Trung nguyên lúc làm thủ tục ly hôn)
Cụ ko thấy con fadil còn nguyên nilon à, đó là xe nhà em (phụ huynh) mới lấy theo chương trình tri ân HP, còn lux a em lấy từ đầu 2020, đc 1 năm rưỡi rồiVậy là cụ đi Padil thi nx ưu nhược điểm của nó gì chứ tổng hợp thì phải nói hiện giờ phải nhất phân khúc. Tưởng cụ đi Lux thì cháu chém thêm vui với cụ. Đi con này mà nhận xét toàn hệ thống nó kiểu như thầy bói xem voi 6 vị nói vị nào cũng đúng hết đó cụ à.
Có vẻ như các cụ đi Lux hơi ảo tưởng quá đà, tạm bỏ qua GLC300, không hiểu Explorer 2016 không ăn được SA full điểm gì. Để e liệt kê thử những thứ Explorer 2016 hơn các cụ tham khảo nhé:Dạ hôm rồi còn đọc bài cụ đi Pót chờ vào còm nữa, cơ mà nom cụ ý kiểu đầu thai thành công hơn cả, đúng là dịch giả rảnh thật. Cháu thì cháu chỉ đánh giá cao cc đã từng đi nhưng con same same loanh quanh, ví dụ cỡ CRV San Sò Out Phò Eve ... sau khi cầm lái qua SA 1 thời gian đủ dài đánh giá thôi cụ, còn phở ngó hay mới nghe nói này nọ thì lại ko để ý lắm.
Đã đọc đc còm cụ nào chia sẻ bảo GLC300 gấp 3 tiền mà nhiều điểm chưa ăn đứt, Explorer 2016 cũng ko ăn đc SA full 2019 đới à.
Cháu đang SA base cụ nhá.
Cụ liệt kê thế này thì ông Toilatoi242 khóc thét lên mất.Có vẻ như các cụ đi Lux hơi ảo tưởng quá đà, tạm bỏ qua GLC300, không hiểu Explorer 2016 không ăn được SA full điểm gì. Để e liệt kê thử những thứ Explorer 2016 hơn các cụ tham khảo nhé:
1. Kích thước: 5037x2005x1813 lớn hơn SA 4940x1960x1773
2. Động cơ: 2.3L Ecoboost 280hp - 420Nm (Limited) với bản Platinum 3.5 V6 có sức mạnh 365hp - 474Nm (Riêng chữ Ecoboost đã là cả 1 chủ đề)
3. Truyền động 4WD, phân bổ lực kéo điện tử, tới từng bánh (khác SA)
4. Lùi chuồng tự động (ghép ngang-dọc) - VF.e đang quảng cáo tung trời
5. Phanh khẩn cấp - VF.e đang quảng cáo tung trời
6. Cảnh báo sai làn - VF.e đang quảng cáo tung trời
7. Cảnh báo va chạm sau khi lùi - Chưa thấy VF.e quảng cáo
8. Túi khí trên dây đai an toàn
9. Tay lái trợ lực điện EPAS tự bù lệch hướng, chống rung lắc (quá yên tâm )
10. Gẩy số vô lăng
11. Cửa sổ trời
12. Sưởi ấm, làm mát ghế
13. Âm thanh Sony
14. Đề nổ từ xa
15. Mở cửa bằng mã số
16. Nhớ ghế
17. Massage ghế lái+ghế phụ
18. Sưởi vô lăng
19. Sync3 - Ra lệnh giọng nói
20. 4 chế độ lái cho địa hình, 2 chế độ lái cho động cơ là thường và thể thao
21. Màn hình giải trí cho 2 ghế sau, có headphone đi kèm
22. Hàng ghế thứ 3 rộng hơn
Lưu ý: các nội dung trên không tính các chức năng có nhưng hơi phế của VF như: điều hòa, đèn chiếu sáng, âm thanh 13 loa Hanasonic, cam 360...
Đây hầu cc:Cụ liệt kê thế này thì ông Toilatoi242 khóc thét lên mất.
Đến con Focus của cụ còn nhìn thành Chev thì chắc là chả biết gì về xe đâu
Nếu gầm 2 con như nhau e đố cụ tại sao:Đây hầu cc:
Tự hào mà nói điểm này SA nhỉnh hơn các vị kia cụ ạ, cơ mà con kia ảnh bé tý zoom lên logo như Chev chứ hóa ra Focus. Thế chả đều là Mỹ đới cụ. Đi có Focus thôi mà nói vĩ mô ghê thật. Lại chăm gg ai tính phí. Cứ phải cầm vô lăng 1 thời gian đủ dài 3 con cháu nói sẽ thấy có vị còm vậy cũng có lý do nhá cụ.
Cụ chơi như này thị hội Vino lại câm nín.Có vẻ như các cụ đi Lux hơi ảo tưởng quá đà, tạm bỏ qua GLC300, không hiểu Explorer 2016 không ăn được SA full điểm gì. Để e liệt kê thử những thứ Explorer 2016 hơn các cụ tham khảo nhé:
1. Kích thước: 5037x2005x1813 lớn hơn SA 4940x1960x1773
2. Động cơ: 2.3L Ecoboost 280hp - 420Nm (Limited) với bản Platinum 3.5 V6 có sức mạnh 365hp - 474Nm (Riêng chữ Ecoboost đã là cả 1 chủ đề)
3. Truyền động 4WD, phân bổ lực kéo điện tử, tới từng bánh (khác SA)
4. Lùi chuồng tự động (ghép ngang-dọc) - VF.e đang quảng cáo tung trời
5. Phanh khẩn cấp - VF.e đang quảng cáo tung trời
6. Cảnh báo sai làn - VF.e đang quảng cáo tung trời
7. Cảnh báo va chạm cắt ngang khi lùi - Chưa thấy VF.e quảng cáo
8. Túi khí trên dây đai an toàn
9. Tay lái trợ lực điện EPAS tự bù lệch hướng, chống rung lắc (quá yên tâm )
10. Gẩy số vô lăng
11. Cửa sổ trời
12. Sưởi ấm, làm mát ghế
13. Âm thanh Sony
14. Đề nổ từ xa
15. Mở cửa bằng mã số
16. Nhớ ghế
17. Massage ghế lái+ghế phụ
18. Sưởi vô lăng
19. Sync3 - Ra lệnh giọng nói
20. 4 chế độ lái cho địa hình, 2 chế độ lái cho động cơ là thường và thể thao
21. Màn hình giải trí cho 2 ghế sau, có headphone đi kèm
22. Hàng ghế thứ 3 rộng hơn
Lưu ý: các nội dung trên không tính các chức năng có nhưng hơi phế của VF như: điều hòa, đèn chiếu sáng, âm thanh 13 loa Hanasonic, cam 360...
Cụ như ma xó nhóm này ấy, cụ chê vì đam mê đới cụ nhể?Nếu gầm 2 con như nhau e đố cụ tại sao:
1. Lắp mâm Vinfast sang Bim thì không rung
2. Lắp mâm Bim sang Vinfast cũng không rung
3. Mà lắp mâm Vinfast sang gầm Vinfast là rung như Parkinson
Để e cắt nghĩa cho
Cái số 1 chứng tỏ dàn gầm và hệ thống lái Bim triệt tiêu dao động lên vô lăng quá tốt.
Cái số 2 chứng tỏ mâm Bim quá chuẩn
Cái số 3 cụ tự suy luận nhé, thế nên đừng nghĩ gầm VF giống gầm Bim cụ ợ, ngoài mấy cái logo ZF, Bosch, BMW... VF cố cho các cụ thấy còn tỉ chi tiết khác dưới gầm.