Thảo luận Tại sao Chervolet thì chê, còn Vinfast thì khen

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,394
Động cơ
268,078 Mã lực
Lý do cơ bản để khen Vinfast:
.
Bản thân mình khi mua và sử dụng chiếc bán tải Nissan Navarra EL 2016 cũng đã hưởng sướng hẳn so với các con xe dùng zip khác (từ Ranger đến Hilux). Mình hiểu và biết giá trị của một con xe mà nền tảng khung gầm, máy móc, hệ thống treo và truyền động tốt nó khác biệt thế nào. Về bản chất, Vinfast đã đầu tư vào những phần tốn kém, mang lại sự an toàn, chất lượng sử dụng cao, tiện nghi sâu cho người sử dụng trong khoang (nội thất da xịn, cách âm xịn, cân bằng xịn, khung thân xe dày, chắc, tăng an toàn khi va chạm, phanh siêu xịn so với các dòng phổ thông...) của con xe Lux SA, và không chỉ dòng Lux A hay SA mà con Fadil cũng thế, so với những con cùng hạng, cùng phân khúc. Cho nên trải nghiệm của nó hơn hẳn mấy con xe cùng phân khúc. Còn lại khen hay chê, tùy. Nhưng đúng là ngay thời điểm dịch dã này người ta vẫn nhận xe (Vin) nhiều hơn là nhận xét.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Lý do cơ bản để khen Vinfast:
.
Bản thân mình khi mua và sử dụng chiếc bán tải Nissan Navarra EL 2016 cũng đã hưởng sướng hẳn so với các con xe dùng zip khác (từ Ranger đến Hilux). Mình hiểu và biết giá trị của một con xe mà nền tảng khung gầm, máy móc, hệ thống treo và truyền động tốt nó khác biệt thế nào. Về bản chất, Vinfast đã đầu tư vào những phần tốn kém, mang lại sự an toàn, chất lượng sử dụng cao, tiện nghi sâu cho người sử dụng trong khoang (nội thất da xịn, cách âm xịn, cân bằng xịn, khung thân xe dày, chắc, tăng an toàn khi va chạm, phanh siêu xịn so với các dòng phổ thông...) của con xe Lux SA, và không chỉ dòng Lux A hay SA mà con Fadil cũng thế, so với những con cùng hạng, cùng phân khúc. Cho nên trải nghiệm của nó hơn hẳn mấy con xe cùng phân khúc. Còn lại khen hay chê, tùy. Nhưng đúng là ngay thời điểm dịch dã này người ta vẫn nhận xe (Vin) nhiều hơn là nhận xét.
Cụ so 1 con bán tải dùng phuộc nhún với các con bán tải khác dùng nhíp về độ êm thì thật là vãi :D
Sao ko so khả năng chở hàng đi.
 

tqv8

Xe tải
Biển số
OF-396290
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
295
Động cơ
236,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy nhiều cụ chê nhưng em thấy về giá, động cơ, hộp số, độ cách âm và dàn gầm hơn hẳn các xe cùng phân khúc.
Kém các xe cùng phân khúc ở điểm hoàn thiện chi tiết, thiết kế nội thất và option.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,449
Động cơ
259,659 Mã lực
Lý do cơ bản để khen Vinfast:
.
Bản thân mình khi mua và sử dụng chiếc bán tải Nissan Navarra EL 2016 cũng đã hưởng sướng hẳn so với các con xe dùng zip khác (từ Ranger đến Hilux). Mình hiểu và biết giá trị của một con xe mà nền tảng khung gầm, máy móc, hệ thống treo và truyền động tốt nó khác biệt thế nào. Về bản chất, Vinfast đã đầu tư vào những phần tốn kém, mang lại sự an toàn, chất lượng sử dụng cao, tiện nghi sâu cho người sử dụng trong khoang (nội thất da xịn, cách âm xịn, cân bằng xịn, khung thân xe dày, chắc, tăng an toàn khi va chạm, phanh siêu xịn so với các dòng phổ thông...) của con xe Lux SA, và không chỉ dòng Lux A hay SA mà con Fadil cũng thế, so với những con cùng hạng, cùng phân khúc. Cho nên trải nghiệm của nó hơn hẳn mấy con xe cùng phân khúc. Còn lại khen hay chê, tùy. Nhưng đúng là ngay thời điểm dịch dã này người ta vẫn nhận xe (Vin) nhiều hơn là nhận xét.
Reg nick mới toe hôm nay để đăng clip cho ae xem, cụ nào mà nhiệt tình vậy :D

Ngoài phần "hình dạng" của cấu kiện còn phải kể đến sức bền vật liệu (chất lượng vật liệu), là khả năng chịu uốn, nén, kéo, cắt, mỏi, độ chính xác gia công chế tạo....những cái mà người dùng phổ thông không kiểm chứng được.
Thường thì cái gì cũng có sự tương đồng, một cái xe có chất liệu nội thất chỉn chu thì ít ra có thể tạm tin tưởng vào chất lượng các cấu kiện không kiểm chứng được khác. Một chiếc xe màn Tàu (không bật lên thì cũng như Volvo đấy), nội thất nhựa lởm khởm, xe thì đi nhanh vô lăng rung, xe thì đạp phanh vô lăng cũng rung, ECU chập chờn, đã từng có nghi vấn về chất lượng càng A... thì cái gầm có "hình dạng" đẹp đấy nhưng các cụ liệu có tin tưởng vào chất lượng vật liệu, tính chính xác trong gia công của nó không ? Em thì KHÔNG! nhất là nó lại có nguồn gốc từ "nước lạ" nào đó.
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
624
Động cơ
444,912 Mã lực
:-/
Ưu đãi thuế gì , bác có thể chia sẻ để a e cùng thảo luận nào.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,394
Động cơ
268,078 Mã lực
Reg nick mới toe hôm nay để đăng clip cho ae xem, cụ nào mà nhiệt tình vậy :D

Ngoài phần "hình dạng" của cấu kiện còn phải kể đến sức bền vật liệu (chất lượng vật liệu), là khả năng chịu uốn, nén, kéo, cắt, mỏi, độ chính xác gia công chế tạo....những cái mà người dùng phổ thông không kiểm chứng được.
Thường thì cái gì cũng có sự tương đồng, một cái xe có chất liệu nội thất chỉn chu thì ít ra có thể tạm tin tưởng vào chất lượng các cấu kiện không kiểm chứng được khác. Một chiếc xe màn Tàu (không bật lên thì cũng như Volvo đấy), nội thất nhựa lởm khởm, xe thì đi nhanh vô lăng rung, xe thì đạp phanh vô lăng cũng rung, ECU chập chờn, đã từng có nghi vấn về chất lượng càng A... thì cái gầm có "hình dạng" đẹp đấy nhưng các cụ liệu có tin tưởng vào chất lượng vật liệu, tính chính xác trong gia công của nó không ? Em thì KHÔNG! nhất là nó lại có nguồn gốc từ "nước lạ" nào đó.
Vâng cụ!
Tin hay không, chê hay khen bố tôi cũng không cản được cụ và ngược lại của nhỉ?
Chắc tại tôi ngu lâu dốt dai khó đào tạo hay sao ý. Mua và chạy 1 con Lux SA từ ngày đầu của hãng, đến nay cũng xấp xỉ 3 vạn km rồi, lộn gầm em nó nhiều lần, lộn gầm nhiều xe khác rồi, sờ, nắn, gõ, vỗ, tìm hiểu đủ các thể loại vật tư vật liệu làm nên em nó, thương hiệu sản xuất linh kiện, mác tàu mác tây gì gì, mà vẫn sướng âm ỉ với cái gầm con xe của mình hoài mới lạ. Tôi cưỡi em nó lướt cao tốc max speed, hay vô các đại lộ đô thị với max 80km/h, nhất là những đoạn có dãy gờ giảm tốc, nó phê thôi rồi cụ ơi, phang phập tới tới như dồn gái vào góc giường, lôi vắt chân em nó lên cắm phập phập, thật nó chắc như cua, phê như cái em nằm dưới cụ ạ, con xe nó lì lợm không rung rinh chút nào. Thôi nói đến đây thôi kẻo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng...
Thôi thì tiền ai nấy tiêu vậy. Vin cũng không có sức bán xe cho tất cả khách hàng, kể cả họ cho không cũng không bao giờ có chuyện tất cả mọi người đều đi xe Vin, khen xe Vin. Đó gọi là tệp khách hàng.
Chúc cụ vui khỏe.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,449
Động cơ
259,659 Mã lực
Vâng cụ!
Tin hay không, chê hay khen bố tôi cũng không cản được cụ và ngược lại của nhỉ?
Chắc tại tôi ngu lâu dốt dai khó đào tạo hay sao ý. Mua và chạy 1 con Lux SA từ ngày đầu của hãng, đến nay cũng xấp xỉ 3 vạn km rồi, lộn gầm em nó nhiều lần, lộn gầm nhiều xe khác rồi, sờ, nắn, gõ, vỗ, tìm hiểu đủ các thể loại vật tư vật liệu làm nên em nó, thương hiệu sản xuất linh kiện, mác tàu mác tây gì gì, mà vẫn sướng âm ỉ với cái gầm con xe của mình hoài mới lạ. Tôi cưỡi em nó lướt cao tốc max speed, hay vô các đại lộ đô thị với max 80km/h, nhất là những đoạn có dãy gờ giảm tốc, nó phê thôi rồi cụ ơi, phang phập tới tới như dồn gái vào góc giường, lôi vắt chân em nó lên cắm phập phập, thật nó chắc như cua, phê như cái em nằm dưới cụ ạ, con xe nó lì lợm không rung rinh chút nào. Thôi nói đến đây thôi kẻo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng...
Thôi thì tiền ai nấy tiêu vậy. Vin cũng không có sức bán xe cho tất cả khách hàng, kể cả họ cho không cũng không bao giờ có chuyện tất cả mọi người đều đi xe Vin, khen xe Vin. Đó gọi là tệp khách hàng.
Chúc cụ vui khỏe.
Ai cũng có quyền được yêu/thích tự hào, nhất là với đồ vật mình sở hữu. Cũng như các cụ sở hữu Zoyte, BaiC...họ cũng tự hào về option trên xe, nắp máy có chữ BMW Support vậy.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,239
Động cơ
376,121 Mã lực
Vâng cụ!
Tin hay không, chê hay khen bố tôi cũng không cản được cụ và ngược lại của nhỉ?
Chắc tại tôi ngu lâu dốt dai khó đào tạo hay sao ý. Mua và chạy 1 con Lux SA từ ngày đầu của hãng, đến nay cũng xấp xỉ 3 vạn km rồi, lộn gầm em nó nhiều lần, lộn gầm nhiều xe khác rồi, sờ, nắn, gõ, vỗ, tìm hiểu đủ các thể loại vật tư vật liệu làm nên em nó, thương hiệu sản xuất linh kiện, mác tàu mác tây gì gì, mà vẫn sướng âm ỉ với cái gầm con xe của mình hoài mới lạ. Tôi cưỡi em nó lướt cao tốc max speed, hay vô các đại lộ đô thị với max 80km/h, nhất là những đoạn có dãy gờ giảm tốc, nó phê thôi rồi cụ ơi, phang phập tới tới như dồn gái vào góc giường, lôi vắt chân em nó lên cắm phập phập, thật nó chắc như cua, phê như cái em nằm dưới cụ ạ, con xe nó lì lợm không rung rinh chút nào. Thôi nói đến đây thôi kẻo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng...
Thôi thì tiền ai nấy tiêu vậy. Vin cũng không có sức bán xe cho tất cả khách hàng, kể cả họ cho không cũng không bao giờ có chuyện tất cả mọi người đều đi xe Vin, khen xe Vin. Đó gọi là tệp khách hàng.
Chúc cụ vui khỏe.
Ai cũng có quyền được yêu/thích tự hào, nhất là với đồ vật mình sở hữu. Cũng như các cụ sở hữu Zoyte, BaiC...họ cũng tự hào về option trên xe, nắp máy có chữ BMW Support vậy.
Hoa hậu còn bị chê tơi tả, cái oto có khen chê cũng bình thường, miễn là khen chê cho phù hợp chứ kg nên tâng box quá và cũng kg nên tiêu cực thái quá, ai ưng cái gì thì bỏ tiền ra mua cái đó. :!! :!! :!! :!! :!! :!! các cụ Bia đi cho mát
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,209
Động cơ
331,151 Mã lực
Lạ cái là đội chê khi hỏi đang đi xe nào cấm có dám nói. Khinh cái đội ném đá, hèn hèn quá thể?
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
624
Động cơ
444,912 Mã lực
Cụ đọc bài đi đã chứ?
:|
Mình đọc qua thì thấy ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện về 0% (nếu để 5-20% như trước kia thì đấu sao nổi xe nhập Asean thuế NK 0%), vậy thì nhập về lắp cho nhanh, sản xuất nội địa hóa làm gì cho tốn công vì có lợi thế gì so với linh kiện nhập đâu.
Trừ khi nhà nước có ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần linh kiện nội địa hóa để giảm giá thành xe như bên Malaysia, tăng sức cạnh tranh với xe nhập khẩu thì mới khuyến khích sản xuất nội địa hóa được.

Nhà báo viết bài báo này chắc 3 môn 9 điểm mới viết đc bài báo có nội dung nhạt toẹt như này.
ZF.jpg
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
624
Động cơ
444,912 Mã lực

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,449
Động cơ
259,659 Mã lực
Lạ cái là đội chê khi hỏi đang đi xe nào cấm có dám nói. Khinh cái đội ném đá, hèn hèn quá thể?
Không hiểu ý cụ lắm, không biết có hỏi e ko ? phải có xe VF mới đc chê hay là mấy thằng chê toàn đi xe máy, 4b giờ cũng chỉ là phương tiện, có phải cái để khoe của đâu, có cần e chụp thêm xe của bà cả ko ?
E đi xe đế quốc Mỹ nhé ;;)

1.jpg
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Không hiểu ý cụ lắm, không biết có hỏi e ko ? phải có xe VF mới đc chê hay là mấy thằng chê toàn đi xe máy, 4b giờ cũng chỉ là phương tiện, có phải cái để khoe của đâu, có cần e chụp thêm xe của bà cả ko ?
E đi xe đế quốc Mỹ nhé ;;)
Cụ lại thích làm giàu cho tư bản. Lại sính ngoại, lại không muốn đất nước phát triển, lại không ủng hộ hàng Việt. Lại không như Hàn, Nhật,..thời gian mới sx. Lại..
>:)
 

tqv8

Xe tải
Biển số
OF-396290
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
295
Động cơ
236,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Reg nick mới toe hôm nay để đăng clip cho ae xem, cụ nào mà nhiệt tình vậy :D

Ngoài phần "hình dạng" của cấu kiện còn phải kể đến sức bền vật liệu (chất lượng vật liệu), là khả năng chịu uốn, nén, kéo, cắt, mỏi, độ chính xác gia công chế tạo....những cái mà người dùng phổ thông không kiểm chứng được.
Thường thì cái gì cũng có sự tương đồng, một cái xe có chất liệu nội thất chỉn chu thì ít ra có thể tạm tin tưởng vào chất lượng các cấu kiện không kiểm chứng được khác. Một chiếc xe màn Tàu (không bật lên thì cũng như Volvo đấy), nội thất nhựa lởm khởm, xe thì đi nhanh vô lăng rung, xe thì đạp phanh vô lăng cũng rung, ECU chập chờn, đã từng có nghi vấn về chất lượng càng A... thì cái gầm có "hình dạng" đẹp đấy nhưng các cụ liệu có tin tưởng vào chất lượng vật liệu, tính chính xác trong gia công của nó không ? Em thì KHÔNG! nhất là nó lại có nguồn gốc từ "nước lạ" nào đó.
Sức bền vật liệu như cụ nói chỉ cần ngồi lên xe, phi qua ổ gà thử độ vặn xoắn của thân xe, độ chắc chắn của giàn gầm và hệ thống lái là ra liền. Hệ thống treo tay đòn kép đa điểm ngon và chắc chắn hơn những ông hàn, nhật hay mỹ.
Chất lượng dàn gầm của xe thế nào cụ có thể lên mạng kiểm chứng, em chưa thấy ai đứng ra công khai chê bôi cả.
Vô lăng rung thì cần cân lại mâm xe, cân bằng động lại là OK. Cái này em đánh giá khâu kiểm tra chất lượng và chạy thử tại nhà máy không đạt yêu cầu.
Cái màn tàu, nội thất nhựa đểu thì cần cải thiện ở phiên bản sau.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,449
Động cơ
259,659 Mã lực
Sức bền vật liệu như cụ nói chỉ cần ngồi lên xe, phi qua ổ gà thử độ vặn xoắn của thân xe, độ chắc chắn của giàn gầm và hệ thống lái là ra liền. Hệ thống treo tay đòn kép đa điểm ngon và chắc chắn hơn những ông hàn, nhật hay mỹ.
Chất lượng dàn gầm của xe thế nào cụ có thể lên mạng kiểm chứng, em chưa thấy ai đứng ra công khai chê bôi cả.
Vô lăng rung thì cần cân lại mâm xe, cân bằng động lại là OK. Cái này em đánh giá khâu kiểm tra chất lượng và chạy thử tại nhà máy không đạt yêu cầu.
Cái màn tàu, nội thất nhựa đểu thì cần cải thiện ở phiên bản sau.
1. "Sức bền vật liệu như cụ nói chỉ cần ngồi lên xe, phi qua ổ gà thử độ vặn xoắn của thân xe, độ chắc chắn của giàn gầm và hệ thống lái là ra liền" >>> Nếu cụ học về kỹ thuật cụ sẽ không dám phát biểu về sức bền vật liệu như này. Không phải ngẫu nhiên một số xe sau thời gian ngắn đã lệch lái, qua ổ gà nhỏ méo mâm hoặc va chạm nhẹ đã cong càng A (GogoTV), muốn "test mỏi" phải phóng nhanh, phanh gấp, phi qua ổ gà dăm bảy chục lần.
2. "Chất lượng dàn gầm của xe thế nào cụ có thể lên mạng kiểm chứng" >>> Nếu ai mua xe VF cũng vì xem clip review trên mạng thì xin chúc mừng VF, họ đã đạt được mục tiêu đúng hướng.
3. "Vô lăng rung thì cần cân lại mâm xe, cân bằng động lại là OK" >>> Một số xe phải xử lý hiện tượng này bằng cách chêm thêm miếng đồng hoặc thay mâm mới hết triệt để, vì vậy dấu hỏi của e về độ chính xác, sai số gia công là hoàn toàn hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

tqv8

Xe tải
Biển số
OF-396290
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
295
Động cơ
236,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. "Sức bền vật liệu như cụ nói chỉ cần ngồi lên xe, phi qua ổ gà thử độ vặn xoắn của thân xe, độ chắc chắn của giàn gầm và hệ thống lái là ra liền" >>> Nếu cụ học về kỹ thuật cụ sẽ không dám phát biểu về sức bền vật liệu như này. Không phải ngẫu nhiên một số xe sau thời gian ngắn đã lệch lái, qua ổ gà nhỏ méo mâm hoặc va chạm nhẹ đã cong càng A (GogoTV), muốn "test mỏi" phải phóng nhanh, phanh gấp, phi qua ổ gà dăm bảy chục lần.
2. "Chất lượng dàn gầm của xe thế nào cụ có thể lên mạng kiểm chứng" >>> Nếu ai mua xe VF cũng vì xem clip review trên mạng thì xin chúc mừng VF, họ đã đạt được mục tiêu đúng hướng.
3. "Vô lăng rung thì cần cân lại mâm xe, cân bằng động lại là OK" >>> Một số xe phải xử lý hiện tượng này bằng cách chêm thêm miếng đồng hoặc thay mâm mới hết triệt để, vì vậy dấu hỏi của e về độ chính xác, sai số gia công là hoàn toàn hợp lý.
1. Em chả cần học cơ khí chế tạo máy cũng hiểu sức bền và độ mỏi vật liệu.
Đoạn này em nói chưa được rõ ràng. Sức mền và độ mỏi vật liệu giàn gầm thì cần thời gian kiểm chứng, có khi cũng không có cơ hội kiểm chứng vì đa phần các linh kiện đến thời hạn cần thay đều do rách phần cao su chứ không phải phần kim loại đúc. Việc càng A gãy thì em biết có 2 vụ, 1 vụ phi vào trụ bê tông, 1 vụ xe khác đâm thẳng vào bánh, không ai kiểm chứng được lực đâm, chứ với em thì đâm thế xe đức cũng gãy; và với xe xuất xưởng hàng loạt thì 2 là số ÍT. Một chiếc xe vật liệu chế tạo kém thì không thể có độ cứng vững khi vận hành. Mà so về vận hành thì em có test thử Lux a rồi, ngon hơn những xe em từng được chạy ở tầm giá này (Camry 2016, Mondeo 2013, Mondeo 2009, Focus 2.0 Sport 2016, Mazda 6).
Ông gogotv thì em chưa xem, nhưng search YouTube thì là kênh xàm, mà em không nghe xàm. Nói về youtuber, nếu lux a không ngon sao các youtuber chuyên về xe, hoặc làm nhiều năm trong ngành xe lại chỉ mua xe này trong tầm giá? (Autodaily, xehay, carpassion, trangauto) Đấy là em chưa nói những kênh chuyên đánh giá xe như autopro hay các gara không bác lại bảo vinfast cho họ tiền.
2. Phụ tùng dàn gầm là loại nào thì cụ có thể tham khảo ở đây. Em không đi vinfast nhưng cũng có tập tành biết chút về phụ tùng, cũng thỉnh thoảng nhập đồ về để thay đồ cho xe thì cứ nhìn thấy có logo bwm, Bosch, zf, lemforder là em chim ưng rồi. Em nhớ không nhầm thì giảm xóc của sachs thì phải. Không nhẽ mấy thằng này nó làm phụ tùng đểu, hay thằng vinfast nó dập logo lừa dân mình? Hay cụ có gì hay ho hơn chỉ em với?
3. Mâm lux là mâm đúc, mà mâm này là phụ tùng hãng không tự làm mà thuê bên thứ 3, nên cái này em chỉ đổ lỗi cho khâu QC và chạy test ở nhà máy. Mà số này là rất nhỏ và dễ xử lý không thể được dùng để đánh giá cả chiếc xe. Và mâm này người ta đổ khuôn bằng máy chứ chả ai gia công cả bác ạ.
Cuối cùng, em nhắc lại là em không đi vinfast, em join vào Group Facebook về vinfast để đọc những câu chuyện hài, nhiều ông ảo tưởng làm mình ấn tượng xấu về vinfast như các bác ở đây. Nhưng không thể phủ nhận ô tô vinfast chất lượng ok, bảo trì bảo dưỡng khá là rẻ, với em thì lux a là một chiếc xe lái "ngon" gần bằng xe đức.
 
Chỉnh sửa cuối:

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,449
Động cơ
259,659 Mã lực
1. Em chả cần học cơ khí chế tạo máy cũng hiểu sức bền và độ mỏi vật liệu.
Đoạn này em nói chưa được rõ ràng. Sức mền và độ mỏi vật liệu giàn gầm thì cần thời gian kiểm chứng, có khi cũng không có cơ hội kiểm chứng vì đa phần các linh kiện đến thời hạn cần thay đều do rách phần cao su chứ không phải phần kim loại đúc. Việc càng A gãy thì em biết có 2 vụ, 1 vụ phi vào trụ bê tông, 1 vụ xe khác đâm thẳng vào bánh, không ai kiểm chứng được lực đâm, chứ với em thì đâm thế xe đức cũng gãy; và với xe xuất xưởng hàng loạt thì 2 là số ÍT. Một chiếc xe vật liệu chế tạo kém thì không thể có độ cứng vững khi vận hành. Mà so về vận hành thì em có test thử Lux a rồi, ngon hơn những xe em từng được chạy ở tầm giá này (Camry 2016, Mondeo 2013, Mondeo 2009, Focus 2.0 Sport 2016, Mazda 6).
Ông gogotv thì em chưa xem, nhưng search YouTube thì là kênh xàm, mà em không nghe xàm. Nói về youtuber, nếu lux a không ngon sao các youtuber chuyên về xe, hoặc làm nhiều năm trong ngành xe lại chỉ mua xe này trong tầm giá? (Autodaily, xehay, carpassion, trangauto) Đấy là em chưa nói những kênh chuyên đánh giá xe như autopro hay các gara không bác lại bảo vinfast cho họ tiền.
2. Phụ tùng dàn gầm là loại nào thì cụ có thể tham khảo ở đây. Em không đi vinfast nhưng cũng có tập tành biết chút về phụ tùng, cũng thỉnh thoảng nhập đồ về để thay đồ cho xe thì cứ nhìn thấy có logo bwm, Bosch, zf, lemforder là em chim ưng rồi. Em nhớ không nhầm thì giảm xóc của sachs thì phải. Không nhẽ mấy thằng này nó làm phụ tùng đểu, hay thằng vinfast nó dập logo lừa dân mình? Hay cụ có gì hay ho hơn chỉ em với?
3. Mâm lux là mâm đúc, mà mâm này là phụ tùng hãng không tự làm mà thuê bên thứ 3, nên cái này em chỉ đổ lỗi cho khâu QC và chạy test ở nhà máy. Mà số này là rất nhỏ và dễ xử lý không thể được dùng để đánh giá cả chiếc xe. Và mâm này người ta đổ khuôn bằng máy chứ chả ai gia công cả bác ạ.
Cuối cùng, em nhắc lại là em không đi vinfast, em join vào Group Facebook về vinfast để đọc những câu chuyện hài, nhiều ông ảo tưởng làm mình ấn tượng xấu về vinfast như các bác ở đây. Nhưng không thể phủ nhận ô tô vinfast chất lượng ok, bảo trì bảo dưỡng khá là rẻ, với em thì lux a là một chiếc xe lái "ngon" gần bằng xe đức.
Sức bền là nghĩa rộng, bền mỏi chỉ là một trong nhiều chỉ tiêu, trong đó còn có giới hạn đàn hồi (hay cường độ), nếu quá giới hạn này cấu kiện có thể bị biến dạng và không thể phục hồi hình dạng, kích thước ban đầu. Cụ khá rành về xe, nhất là lại chơi Bim, Mec cổ nên thừa hiểu dưới gầm VF ngoài các cấu kiện có "tên tuổi" còn rất nhiều các cấu kiện thanh giằng, tay đòn, rotuyn, trục láp... "không tên" khác.
Cụ cần lưu ý là còm trên e chưa nhắc đến "gãy" càng do cực đoan mà là "cong" càng (hoặc cong cái gì đó trong cả hệ thống treo, truyền động), nghĩa là vật liệu vượt giới hạn đàn hồi trong các tình huống thông thường của một chiếc xe hơi cần phải đảm bảo chịu đựng được, nói cách khác là vật liệu kém chất lượng.

Tại sao lại củng cố nghi vấn đó, trên các hội nhóm VF các than phiền về tình trạng vô lăng rung, phanh rung, lỗi điều khiển vẫn rất nhiều sau một thời gian sử dụng ngắn cho dù đó là các xe xuất xưởng 2021, VF gặp khó khăn trong việc kiểm soát điều đó. Chữ "gia công" là theo văn nói, tất nhiên e hiểu là nó không đúc bằng khuôn đất rồi.

Cuối cùng, link cụ đưa e xem lâu rồi, cụ thấy các KOL mua xe, các trang review đều khen không có nghĩa là sự bảo chứng cho chất lượng xe VF, nếu cụ tin vào điều đó e nghĩ cụ khá "trong sáng".
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top