[Funland] Tại sao Châu Âu chống dịch khác châu Á

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,082
Động cơ
382,287 Mã lực
Em đang xem trực tiếp giải cầu lông toàn Anh chả thấy thằng Tây nào đeo khẩu trang cả! Lác đác mấy ông Châu á thấy ông nào cũng bịt khẩu trang! Chúng nó kém hiểu biết coi thường dịch hay thật sự dịch không quá nguy hiểm như ta nghĩ nhỉ?
Dịch ở một số nước Bắc Âu (Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Iceland) tỏ ra không thực sự nguy hiểm khi tỷ lệ tử vong chỉ ở mức khoảng trên 0.1%, (nghìn người mắc thì 1 người chết), tỷ lệ biến chứng cần điều trị ở bệnh viện dưới 5%.

Ở một số nước khác, thì dịch lại tỏ ra rất nguy hiểm, như ở TQ, Ý chẳng hạn. Tỷ lệ tử vong lên đến 3%-5% và tỷ lệ biến chứng nặng cần điều trị ở BV 10-15%.

Ở một số nước thì dịch nguy hiểm ở mức trung bình, ở giữa hai mức trên. Anh, Pháp có lẽ là ở nhóm này. Người trẻ khỏe họ không sợ cũng là điều bình thường.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,383
Động cơ
639,385 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Ngoài lề chút: tuổi thọ bq ở Việt Nam e thấy có vẫn đề cần phải xem xét! Khá nhiều cụ ở quê khai tăng tuổi để lấy trợ cấp tuổi già, mừng thọ sớm từ khoảng 70-80-90-100
Có cụ 90 khai 100 ( do con cháu khai) nhận mừng thọ của CT nước đó cụ ah, chắc thực tế tuổi thọ bq của VN chưa đc 70 đâu
Vâng, bà em mới có 75 tuổi thực, nhưng ngày xưa mấy bác ở ủy ban làm ẩu lắm, viết bừa năm sinh vào nên bà em lên 83 tuổi. Hôm đi khám ở viện mắt, đọc tuổi y bạ, chưa nhìn thấy bệnh nhân, bác sĩ hỏi bà có đi được ko? Có cần xe lăn ko :))
 

Chút chít

Xe hơi
Biển số
OF-707594
Ngày cấp bằng
14/11/19
Số km
118
Động cơ
-2,535 Mã lực
Ngoài lề chút: tuổi thọ bq ở Việt Nam e thấy có vẫn đề cần phải xem xét! Khá nhiều cụ ở quê khai tăng tuổi để lấy trợ cấp tuổi già, mừng thọ sớm từ khoảng 70-80-90-100
Có cụ 90 khai 100 ( do con cháu khai) nhận mừng thọ của CT nước đó cụ ah, chắc thực tế tuổi thọ bq của VN chưa đc 70 đâu
Trợ cấp tuổi già được mấy đồng mà thèm khai tăng, ở làng xã thì trong nhà cụ chịch nhau hơi to tiếng 1 tý thì hôm sau cả làng nó biết. Dân Việt Nam thì lại hay kèn cựa cho nên khai gian bằng mắt.
 

Khanhprosound

Xe tải
Biển số
OF-691994
Ngày cấp bằng
24/7/19
Số km
315
Động cơ
104,877 Mã lực
Website
www.facebook.com
rồi còn liên quan cả đến khí hậu nữa
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Có lẽ cụ nhầm vì đợt 1, đến giữa tháng 2 mình chỉ xét nghiệm khoảng 1000 trường hợp thôi. Đợt này hiện nay XN ác liệt hơn rất rất nhiều vì mình đã sản xuất được test kit và số ca F1 cũng như từ HQ về là rất lớn. Hiện giờ mình đã test được 5.182 trường hợp âm tính.
Đợt 1 tầm 1k3 cho đến gần cuối tháng 2. Sau đó em có xem 1 lần nữa thì hơn 2k9 và lúc đấy vẫn 16 ca. Cho nên em mới nói “trước bệnh nhân số 17” . Cũng có thể em nhớ sai, nhưng dù sao tính tỷ lệ số ca nhiễm / số ca xét nghiệm thì Ý cao hơn nhiều ạ. Thành phố HN đang chủ trương xét nghiệm người từ châu âu về từ 1/3 , nên dự là đợt tới sẽ còn nhiều nữa.

Hơn nhau vẫn ở cách ly được bệnh nhân và không để nó lây lan ra cộng đồng
 

ĐàoNgọc214

Xe hơi
Biển số
OF-575240
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
153
Động cơ
245,810 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chính phủ các nước EU cũng thay đổi cách đối phó dịch rồi. Thông tin mới nhất cập nhập là cũng đóng cửa biên giới, đóng cửa các tụ điểm vui chơi giải trí
... giờ khác gì cách làm của châu Á đâu. Chỉ tiếc là quá muộn rồi, lây lan theo cấp số nhân.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Dịch ở một số nước Bắc Âu (Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Iceland) tỏ ra không thực sự nguy hiểm khi tỷ lệ tử vong chỉ ở mức khoảng trên 0.1%, (nghìn người mắc thì 1 người chết), tỷ lệ biến chứng cần điều trị ở bệnh viện dưới 5%.

Ở một số nước khác, thì dịch lại tỏ ra rất nguy hiểm, như ở TQ, Ý chẳng hạn. Tỷ lệ tử vong lên đến 3%-5% và tỷ lệ biến chứng nặng cần điều trị ở BV 10-15%.

Ở một số nước thì dịch nguy hiểm ở mức trung bình, ở giữa hai mức trên. Anh, Pháp có lẽ là ở nhóm này. Người trẻ khỏe họ không sợ cũng là điều bình thường.
Chưa đến lượt thôi cụ ơi. Dịch lây lan theo hàm mũ, lúc đầu trông có vẻ nhỏ, đến lúc đủ lớn thì vỡ trận sau 1 tuần, không kịp phản ứng.
 

tieuyeu

Xe buýt
Biển số
OF-355719
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
845
Động cơ
273,088 Mã lực
Nơi ở
Germany
Khả năng cao tháng 4 sẽ có vắc xin cho em virus Vũ Hán này , đây là một tin vui giữa lúc dịch bệnh đang lây nhiem khắp thế giới.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,022
Động cơ
398,660 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Iran nó còn nóng hơn m gấp vạn cụ ơi. Thời tiết chả giúp ích gì mấy đâu. Căn bản dân ta đề phòng từ sớm, khẩu trang, rửa tay, tự hạn chế tụ tập, đi lại. Thêm nữa là ta ít phương tiện công cộng, ko có tàu điện ngầm, xe bus chỉ 1 số ít có máy lạnh, đa số mở cửa gió lồng lộng.
Nhà cửa ở ta cũng làm theo hướng thoáng mát, ít sử dụng điều hòa.
Nhưng nói chung vẫn do khoanh dịch tốt. Chứ mà hở ra 1 phát xem. Cái bà 34 đó, tung tăng gặp đối tác, ăn uống các kiểu xong thành siêu lây nhiễm rồi.
Không phải như cụ tưởng đâu ợ.

Iran hiện giờ lạnh hơn miền Bắc VN, nhiệt độ TB chỉ 10-15 độ C và độ ẩm là 35-50%, đúng là điều kiện lý tưởng để con Covid hoành hành.

Mời cụ xem cái này:
average-temperature-iran-tehran-ir.png
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Mô hình mô tả tại sao các nước châu âu sử dụng cách "tránh tiếp xúc xã hội" hơn là "cách ly nghiêm ngặt" kiểu Trung Quốc và VN. Cũng như cách mà nó ảnh hưởng đến "flatten the curve" như thế nào.
13b09d4c0657fd09a446.jpg

Clip mô hình ở trong bài, các cụ rảnh đọc cho vui.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,122
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Iran nó còn nóng hơn m gấp vạn cụ ơi. Thời tiết chả giúp ích gì mấy đâu. Căn bản dân ta đề phòng từ sớm, khẩu trang, rửa tay, tự hạn chế tụ tập, đi lại. Thêm nữa là ta ít phương tiện công cộng, ko có tàu điện ngầm, xe bus chỉ 1 số ít có máy lạnh, đa số mở cửa gió lồng lộng.
Nhà cửa ở ta cũng làm theo hướng thoáng mát, ít sử dụng điều hòa.
Nhưng nói chung vẫn do khoanh dịch tốt. Chứ mà hở ra 1 phát xem. Cái bà 34 đó, tung tăng gặp đối tác, ăn uống các kiểu xong thành siêu lây nhiễm rồi.
VNE-Map-9970-1584071328_m_460x0.png

Đây là nghiên cứu dải nhiệt độ các vùng dịch lây lan mạnh. Mời cụ thẩm rồi phát biểu sau
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,982
Động cơ
452,609 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Chính phủ các nước EU cũng thay đổi cách đối phó dịch rồi. Thông tin mới nhất cập nhập là cũng đóng cửa biên giới, đóng cửa các tụ điểm vui chơi giải trí
... giờ khác gì cách làm của châu Á đâu. Chỉ tiếc là quá muộn rồi, lây lan theo cấp số nhân.
Mịa chứ cái trò miễn dịch cộng đồng là nói phét hả cụ, sao không để tự nhiên mà đóng làm gì?
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Con số của ngày 15/3/20
Tây ban nha: Tổng số người nhiễm là 7.553; Chết là 288 ca (tỷ lệc chết/ nhiễm là 3,8%); Số ca nhiễm mới 2.000 ca trong ngày (tương đương với con số của Ý giữa tuần trước); Bắt đầu leo dốc nhanh
Pháp : Tổng nhiễm là 5.400; Chết là 127 ca (tỷ lệ chết/ nhiễm là 2,3%); Số người nhiễm mới trong ngày 900 ca (tương đương với con số của Ý cách đây hai tuần)
Anh: Tổng nhiễm 1.140; Chết là 21 ca (tỷ lệ chết/ nhiễm là 1,8%); Không có con số nhiễm mới trong ngày
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,547
Động cơ
125,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thì ta vẫn đóng cửa trường học hơn 2 tháng kìa... nó vẫn lây tăng từng ngày.
- Trong khi ta có chế tài Bắt Cách lý F0,F1,F2 chữa trị miễn phí, test miễn phí, cách lý thì tập trung, giám sát bắt buộc, bắt kê khai ...trung thực ..khai láo là đi từ... mà nó vẫn lây qua đường người lớn
- Còn Châu Âu .. châu mỹ thì sao... ờ thì đóng cửa trường học, đóng cửa biên giới......
Thế còn ngăn chặn lây lan trong dân thì sao, bằng cách tự nguyện như không bắt cách lý tập chung F0 , yêu cầu tự cách đi tại nhà ( nhà nước *** có tiền nuôi tập chúng, xét nghiệm tập chung miễn phí..) còn F1, F2... là cái gì.. không quan tâm....không điều tra đi đâu, tập gym ở đâu, chơi gôn ở đâu, ăn khách sạn nào.... nói chung kcmcm nhà nước *** quan tâm F1,F2...làm gì... vậy thì đóng cửa trường học làm cái gì? Chắc chỉ = cái đóng cửa trường học để đập dịch à. Để hiểu à chúng nó KHÔNG MIÊN DỊCH CỘNG ĐÔNG = cái đóng của trường học:))
Định không comment để theo dõi nhiều cụ có kiến thức.
Còn như cụ thì tốt nhất đừng comment vì nó làm loãng diễn đàn vì cm mang tính chửi bới, đả kích và không mang tính xây dựng.
Nếu cảm thấy bất mãn có thể đến thẳng nhà cái ông tập gym mà chửi hoặc lên thẳng byt mà chửi, chửi đây ai nghe.
Còn nếu chê VN thì mời biến.
 

xukute

Xe tăng
Biển số
OF-301471
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,547
Động cơ
125,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko phải tự nhiên mà rich kid nó chạy từ giãy chết về thiên đường, rất đơn giản nhưng nhiều thằng nhiều con cuồng Tây lông đến mông muội =))
Chỉ cần thấy rich kid nó bỏ tiền thuê cả máy bay riêng về là biết ntn rồi. Về VN còn có cơ hội sống chứ ở Tây lông có khi gần xuống lỗ nó mới chữa.
Tranh luận với mấy thằng cuồng Tây thì chán lắm, hôm qua còn có mấy thằng sủa là trái ý kiến nó là con bò :)).
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,723
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Mô hình mô tả tại sao các nước châu âu sử dụng cách "tránh tiếp xúc xã hội" hơn là "cách ly nghiêm ngặt" kiểu Trung Quốc và VN. Cũng như cách mà nó ảnh hưởng đến "flatten the curve" như thế nào.
13b09d4c0657fd09a446.jpg

Clip mô hình ở trong bài, các cụ rảnh đọc cho vui.
Bài này em đọc hôm qua rồi.. rất tiết rất ít người hiểu đươc bài này
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,723
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Định không comment để theo dõi nhiều cụ có kiến thức.
Còn như cụ thì tốt nhất đừng comment vì nó làm loãng diễn đàn vì cm mang tính chửi bới, đả kích và không mang tính xây dựng.
Nếu cảm thấy bất mãn có thể đến thẳng nhà cái ông tập gym mà chửi hoặc lên thẳng byt mà chửi, chửi đây ai nghe.
Còn nếu chê VN thì mời biến.
Cụ nên phản biện = cơ sở khoa học, hay ít nhất bằng kiến thức phổ thông của cụ... chứ đừng chửi chay ... đưa ra nhận định đang hoàng ví dụ cách cách ly của các nước trên thế giới là không lây lân trong cộng đồng.
Nó không cách ly bắt buộc F0.. không theo dõi hay lấy thông tin F1, F2... thì chống lây nhiễm = cái gì. Cụ chỉ cần vài câu phản biện cho về cái ý đó. Đừng chửi đổng làm như Hàn Lâm.. trong khi rỗng tuếch... không có gì kiến thức.
Nào hãy chứng minh đi nào đừng chửi như một người não mịn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,723
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ giải thích 1 vài ý được không
Chỉ có 2 ý trong biểu đồ:
1/ Con virus này xẽ tồn tại song hành với chúng ta xe rất lâu không chỉ một vài tháng.. không chỉ vài năm..vì độ bền bỉ và ẩn giấu của nó. Nó xẽ tồn tại như virus cúm ... vì trả ai tiêu diện được nó. Đến giờ này trả ai tiêu diệt được virus cúm( cái này rất nhiều nhà khoa học đã nhận định )
2/ Vì nó không chết , nên trên 4 biểu đồ đều nhìn thấy màu xanh Hẹp dần dần xẽ bị nhiễm hết ( thu hẹp của màu xanh ) nghĩa là tất cả chúng ta xẽ bị nhiễm dù sớm hay muộn... tùy theo cách sử lý thì thời gian thu hẹp trên biểu đồ xẽ là dài hay ngắn. Việt nam đang áp dụng trên biểu đồ 4 nghĩa là sử lý kéo dài thu hẹp màu xanh, các nước phương tây hay mỹ.. chủ yếu dùng biểu đồ 2. Đương nhiên rút ngăn thu hẹp mầu xanh nhanh thì phải trả giá sock vì số người già chết tăng cao bất thường. Nhưng bù lại số màu tím xẽ tăng nhanh và ổn định
- Lựa chọn thì tùy... được cái lọ thì mất cái chai... ta và trung quốc .. cơ bản chọn phương án 4
Vào link xẽ thấy video vì mô phỏng 4 cách
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top