TẠI SAO CÂN MÂM BẤM CHÌ RỒI BÁNH VẪN NHẨY?
Cân bằng động, cặp chì bằng máy thường chỉ có tác dụng loại bỏ các lực gây mất cân bằng về trọng lượng của vành xe.
Nhưng trong một số trường hợp xe chạy rung lại không phải do lỗi vành mà do nguyên nhân khác ví dụ như lốp xe bị méo hoặc chất lượng cao su tại khu vực thành lốp không đồng đều thì bấm chì bằng máy thông thường vẫn không ăn thua.
Hãy tưởng tượng lốp xe là một tập hợp các lò xo giảm chấn được bố trí hướng tâm. Nếu một lò xo cứng hơn các chiếc khác - khi tiếp xúc với mặt đường sẽ gây ra lực làm bánh xe bị nhẩy lên. Tại tốc độ cao nó sẽ gây rung xe.
Để phát hiện và xử lý lối xe rung lắc không phải do vành mất cân bằng người ta sử dụng hệ thống thiết bị Road Force của Hunter (Hoa Kỳ) . Thiết bị này là một máy cân bằng động nhưng có gắn một rulô để đo lực dọc của lốp. Khi cân mỗi lốp xe sẽ được đo lực nhẩy dọc trục nhờ có rulô ép một lực 600 Kg vào lốp tương tự như bánh xe đang chịu tải trọng lăn trên đường. Nếu phát hiện lỗi không đồng đều của lốp hoặc của vành máy sẽ cho ra GIẢI PHÁP chính xác để xử lý lỗi đó. Nếu cân bằng máy này thì các bánh xe sẽ được cân bằng một cách hoàn hảo nhất.
Nếu xe của bạn đã cân ở nơi khác mà vẫn rung - hãy đến gặp cố vấn dịch vụ của Hunter và yêu cầu dịch vụ " Cân có tải" hay còn gọi là " cân quả lô"
Nguồn: T&S Car Tek sưu tầm từ Hunter ( USA) /Email: sonpt@fpt.vn
[video=youtube;Xx9WAb_Cyh0]http://www.youtube.com/watch?v=Xx9WAb_Cyh0[/video]
Cân bằng động, cặp chì bằng máy thường chỉ có tác dụng loại bỏ các lực gây mất cân bằng về trọng lượng của vành xe.
Nhưng trong một số trường hợp xe chạy rung lại không phải do lỗi vành mà do nguyên nhân khác ví dụ như lốp xe bị méo hoặc chất lượng cao su tại khu vực thành lốp không đồng đều thì bấm chì bằng máy thông thường vẫn không ăn thua.
Hãy tưởng tượng lốp xe là một tập hợp các lò xo giảm chấn được bố trí hướng tâm. Nếu một lò xo cứng hơn các chiếc khác - khi tiếp xúc với mặt đường sẽ gây ra lực làm bánh xe bị nhẩy lên. Tại tốc độ cao nó sẽ gây rung xe.
Để phát hiện và xử lý lối xe rung lắc không phải do vành mất cân bằng người ta sử dụng hệ thống thiết bị Road Force của Hunter (Hoa Kỳ) . Thiết bị này là một máy cân bằng động nhưng có gắn một rulô để đo lực dọc của lốp. Khi cân mỗi lốp xe sẽ được đo lực nhẩy dọc trục nhờ có rulô ép một lực 600 Kg vào lốp tương tự như bánh xe đang chịu tải trọng lăn trên đường. Nếu phát hiện lỗi không đồng đều của lốp hoặc của vành máy sẽ cho ra GIẢI PHÁP chính xác để xử lý lỗi đó. Nếu cân bằng máy này thì các bánh xe sẽ được cân bằng một cách hoàn hảo nhất.
Nếu xe của bạn đã cân ở nơi khác mà vẫn rung - hãy đến gặp cố vấn dịch vụ của Hunter và yêu cầu dịch vụ " Cân có tải" hay còn gọi là " cân quả lô"
Nguồn: T&S Car Tek sưu tầm từ Hunter ( USA) /Email: sonpt@fpt.vn
[video=youtube;Xx9WAb_Cyh0]http://www.youtube.com/watch?v=Xx9WAb_Cyh0[/video]