Nhận xét của bác chỉ tương đối đúng ở Pháp, cái cản trước và cản sau họ coi được gắn cho việc ấy, nhưng những nơi khác thì một vết chạm mà bỏ đi thì sẽ rất phiền hà sau đó với chủ xe, cảnh sát và có khi cả pháp luật nữa!
Đúng là tiêu chuẩn cho ô tô ở châu Âu khá cao, nhưng cũng chưa hơn ở Mỹ, Nhật... Mọi tiêu chuẩn họ đặt ra, không phải tiêu chuẩn nào cũng hướng đến những điều các bác đề cập mà rất nhiều là hàng rào ký thuật nhằm bảo hộ thị trường nội địa (ở Nhật để bảo hộ họ cũng có chính sách về phí đỗ xe)...
Đúng là người châu Âu có tính thực dụng, nhìn 1 người Đức đang đi cái xe nào thì người ta có thể đoán khá đúng thu nhập của người ấy, đại đa số người Đức không đi cái xe quá mức hoàn thuế được hưởng!
Chỗ đỗ xe ở châu Âu không được rộng rãi như ở Mỹ, Úc... cho nên các loại xe nhỏ rất được ưa chuộng. Tổng kết 7 tháng đầu năm 2012 thì 2 cái xe nhập khẩu bán chạy nhất là Qashqai và Yarish (không như bác chủ thớt nghĩ, Fiesta và Focus họ coi là xe nội địa vì chúng được sx ở nhà máy tại Đức)!
Những cái xe kềnh càng như Camry, Modeo (Mondeo cũng không được bán chạy như bác chủ thớt nghĩ)... chỉ được những người có thu nhập tương đối khá sử dụng, nhưng với mức thu nhập như vậy phần lớn họ lại nghĩ đến những mẫu xe cao câp hơn nữa...