- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,663
- Động cơ
- 273,242 Mã lực
Thực ra cụ đi đường hỗn hợp không phải là cao tốc, không có cả phân cách cứng thì đi làn giữa an toàn hơn. Thông thường, làn chen giữa xe máy và làn trái lại là làn để chuyển làn. Sau đó đến làn giữa rồi làn ngoài cùng bên trái (nếu là đường bốn làn). Nên phải phân biệt chạy trên cao tốc hay chạy trên đường highway (đường lộ bình thường). Làn trái trên highway là làn ưu tiên dừng đèn đỏ quẹo trái (có trường hợp thiết kế để đi thẳng nếu highway từ 5 làn trở lên mỗi bên). Nếu chạy làn đó là chấp nhận nối đuôi. Còn làn sát làn xe máy, xe thô sơ là làn hỗn hợp các thể loại xe (tải) thì chạy ớn thiệt. Trường hợp này chạy làn giữa (không trái chẳng phải) là tốt nhất. Đàng nào thì highway có chạy nhanh được đâu. Cứ 90-60-90-70-50...chán òm.Các cụ mắng ghê quá làm em xợ
Hồi mới lấy bằng em cũng chạy như vậy: bám làn trái và rùa bò, chắc chắn gây ức chế cho các cụ đi sau. Các cụ cho em xin lỗi .
Lái mới rất non tay, chạy ra đường lớn 2, 3 làn ớn lắm. Bám làn trái nó yên tâm hơn: xe khác chỉ chạy bên phải, không có xe máy lạng lách...nên bám con lươn là an toàn. Nhiều lúc gặp xe công dài loằng ngoằng em còn không dám vượt. Dần dần lái tốt hơn mới xào chẻ các kiểu
Hiện giờ đi cao tốc quan điểm của em là làn nào cũng đi. Ông nào đi sau muốn vượt thì né cho vượt. Mình muốn vượt thì chuyển làn mà vượt. Bức xúc làm gì cho mệt người.
Chỉ có lần đi Vũng tàu là ức chế. Đường vắng hoe mà gặp 2 ông tải chạy dung dăng dung dẻ. Chạy làn trong thì không đủ tốc để vượt. Còi đèn mấy phát mà các ông ấy kệ, cuối cùng phải vào làn 50km tăng lên 80 mới vượt được