[Funland] Tại sao các xe chạy với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải?

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,140
Động cơ
35,127 Mã lực
Em nằm nghỉ tí để tan hết lon bia rồi chiều ngược đường từ NB về HN mà cứ ám ảnh cảnh tắc đường.
Nhớ lại mấy hôm trước, em vừa lên đường V.Đ3 trên cao đoạn P.V.Đ. Khi em tăng tốc lên > 90 km/h ở làn phải để vượt cái xe tải đang lò dò bám làn trái, liếc gương thấy con xe Camry ở làn trái sau xe tải cũng đang tăng tốc... Gia cát dự con Camry nó sẽ chuyển làn phải tạt đầu xe em, thế là em đè ga bứt tốc. Y như rằng, con Camry phanh dúi dụi sát mít con xe tải, sém chút là hôn mít.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!

Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.

Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.

Các cụ sau tiếp ạ!
Em nghĩ cụ cũ quá rồi mà không chịu update luật, xe cụ tháo bánh nên cũng lâu không ra đến đường được. Giờ ra đường cụ sẽ thấy lái mới, lái cũ, xe to, xe nhỏ đi chậm thì đều bám làn trái ngoài cùng, nhường làn phải cho các xe đi nhanh, xe nào đi càng nhanh thì lại phải vào làn phải trong cùng, sau khi vượt được cả dãy xe thì phải nhanh chóng tạt vào làn trái nhường các xe khác. Đấy, em học luật ngay trên những con đường thiên lý của Vn ta đấy cụ ạ. Còn nữa là đừng bao giờ để phí phạn khoảng trống nào trước xe khác, nếu thấy hãy nhanh chóng điền vào cho đầy, tấc đất tấc vàng, mỗi m đường là cả m3 vàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Em nằm nghỉ tí để tan hết lon bia rồi chiều ngược đường từ NB về HN mà cứ ám ảnh cảnh tắc đường.
Nhớ lại mấy hôm trước, em vừa lên đường V.Đ3 trên cao đoạn P.V.Đ. Khi em tăng tốc lên > 90 km/h ở làn phải để vượt cái xe tải đang lò dò bám làn trái, liếc gương thấy con xe Camry ở làn trái sau xe tải cũng đang tăng tốc... Gia cát dự con Camry nó sẽ chuyển làn phải tạt đầu xe em, thế là em đè ga bứt tốc. Y như rằng, con Camry phanh dúi dụi sát mít con xe tải, sém chút là hôn mít.
Nếu Camry không phanh kịp mà đâm vào xe tải thì chắc cụ vui lắm?
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
904
Động cơ
369,098 Mã lực
Cám ơn bác thớt đã viện dẫn luật rất đầy đủ.
Cả về tình, về lý, về an toàn cho bản thân và xã hội, mong các cụ đi tốc độ chậm, đi xe thô sơ nên đi về bên phải trên tuyến đường tốc độ cao, có từ 2 lane đường trở lên,
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,140
Động cơ
35,127 Mã lực
Nếu Camry không phanh kịp mà đâm vào xe tải thì chắc cụ vui lắm?
Chả nhẽ để xe đi kiểu "ăn cắp" nó tạt đầu xe mình và mình đón sự nguy hiểm?
Ở đây, em kể lại cái sự đi ngoo để nhiều cụ lx nên rút kn.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Nếu Camry không phanh kịp mà đâm vào xe tải thì chắc cụ vui lắm?
Tôi chắc chắn sẽ vui hộ bác CCB, vì lại có cái để cúng face, với status: "Đi ngu tạt đầu và cái kết", để hy vọng rằng cậu Camry (đã đành) và các đồng đội ngu xuẩn của ảnh, lần tới, đi đúng quy trình hơn.
Nhờ thế, tôi và gia đình tôi sẽ an toàn hơn 1 chút trên đường.

Bác có chia sẻ quan điểm này?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,441
Động cơ
316,635 Mã lực
Tôi chắc chắn sẽ vui hộ bác CCB, vì lại có cái để cúng face, với status: "Đi ngu tạt đầu và cái kết", để hy vọng rằng cậu Camry (đã đành) và các đồng đội ngu xuẩn của ảnh, lần tới, đi đúng quy trình hơn.
Nhờ thế, tôi và gia đình tôi sẽ an toàn hơn 1 chút trên đường.

Bác có chia sẻ quan điểm này?
Em không. Em rất dị ứng với kiểu đi ép này khi biết xe trước đã có dấu hiệu chuyển làn. Mình nên ngớt ga cho họ ra chứ không nên đè ép như thế. Nhiều trường hợp đường 2 làn, làn trái 1 xe đi chậm, chếch bên phải phía trước có xe đi tà tà. Xin đường không cho, mình chuyển làn phải vượt lên với dự tính tốc độ 2 xe 2 làn bình thường thì dư khoảng cách an toàn để vượt xong về làn trái để tăng tốc. Nhưng ông đi làn trái đang thong dong thấy mình vượt lên thì lại đè ga ép mình phanh hoặc xúc đít ông trước chứ không cho sang làn. Rất đáng chê trách và không nên ủng hộ bác ạ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Em không. Em rất dị ứng với kiểu đi ép này khi biết xe trước đã có dấu hiệu chuyển làn. Mình nên ngớt ga cho họ ra chứ không nên đè ép như thế. Nhiều trường hợp đường 2 làn, làn trái 1 xe đi chậm, chếch bên phải phía trước có xe đi tà tà. Xin đường không cho, mình chuyển làn phải vượt lên với dự tính tốc độ 2 xe 2 làn bình thường thì dư khoảng cách an toàn để vượt xong về làn trái để tăng tốc. Nhưng ông đi làn trái đang thong dong thấy mình vượt lên thì lại đè ga ép mình phanh hoặc xúc đít ông trước chứ không cho sang làn. Rất đáng chê trách và không nên ủng hộ bác ạ.
2 việc khác nhau mà bác.

Tôi cũng sẽ ngớt ga. Chỉ vì như thế nó an toàn hơn cho chính tôi - chứ không phải vì anh Camry kia đẹp trai khoai to.

Và tôi cũng vẫn sẽ vui mừng nếu như cậu Camry nào đó không ra kịp và phải phanh chết hoặc húc mông xe tải.
Vì không phải lúc nào anh Camry cũng tính toán chính xác tài năng của ảnh cả, bác ạ.


Và, vì chẳng có cách nào đe doạ tài xế nói riêng và con người nói chung tốt hơn là Sử dụng hình phạt nặng, tiếng Việt là Tiền mặt.
 
  • Vodka
Reactions: CCB

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,845
Động cơ
1,263,544 Mã lực
Tuổi
48
Tôi chắc chắn sẽ vui hộ bác CCB, vì lại có cái để cúng face, với status: "Đi ngu tạt đầu và cái kết", để hy vọng rằng cậu Camry (đã đành) và các đồng đội ngu xuẩn của ảnh, lần tới, đi đúng quy trình hơn.
Nhờ thế, tôi và gia đình tôi sẽ an toàn hơn 1 chút trên đường.

Bác có chia sẻ quan điểm này?
Không cụ ạ. Cụ kia cố tình đi xấu để đưa người khác vào tình huống nguy hiểm. Không nên "thay trời hành đạo kiểu đó".
 

SCANIA 660S

Xe máy
Biển số
OF-838443
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
95
Động cơ
1,444 Mã lực
Giảm ảnh hưởng, cản trở cho các phương tiện có tốc độ cao cần di chuyển nhanh hơn > đảm bảo lưu thông trên đường đcx thuận lợi. 8-> Đối với xe tải nặng , cõng hàng quá khổ thì hạn chế va chạm với các phương tiện khác.:)
 
Chỉnh sửa cuối:

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,140
Động cơ
35,127 Mã lực
Em không. Em rất dị ứng với kiểu đi ép này khi biết xe trước đã có dấu hiệu chuyển làn. Mình nên ngớt ga cho họ ra chứ không nên đè ép như thế. Nhiều trường hợp đường 2 làn, làn trái 1 xe đi chậm, chếch bên phải phía trước có xe đi tà tà. Xin đường không cho, mình chuyển làn phải vượt lên với dự tính tốc độ 2 xe 2 làn bình thường thì dư khoảng cách an toàn để vượt xong về làn trái để tăng tốc. Nhưng ông đi làn trái đang thong dong thấy mình vượt lên thì lại đè ga ép mình phanh hoặc xúc đít ông trước chứ không cho sang làn. Rất đáng chê trách và không nên ủng hộ bác ạ.
Không cụ ạ. Cụ kia cố tình đi xấu để đưa người khác vào tình huống nguy hiểm. Không nên "thay trời hành đạo kiểu đó".
Trường hợp trên như em đã nói, em đang tăng tốc > 90 (max 100 km/h) mà để bị tạt đầu thì hậu quả nhường nào? Trong khi với tốc độ 80 - 100 km/h thì kc min là 70m. Thế mà camry kia cắm đầu cắm cổ nhao lên để tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm (tự chui đầu vào rọ) và có thể gây nguy hiểm cho xe khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,401
Động cơ
226,579 Mã lực
Trường hợp trên như em đã nói, em đang tăng tốc > 90 (max 100 km/h) mà để bị tạt đầu thì hậu quả nhường nào? Trong khi với tốc độ 80 - 100 km/h thì kc min là 70m. Thế mà camry kia cắm đầu cắm cổ nhao lên để tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm (tự chui đầu vào rọ) và có thể gây nguy hiểm cho xe khác.
Ở trường hợp của cụ e có thể đọc ra như thế này: cụ đang đi bình thường, tốc 80-85kmh, phía trước ở làn bên phải cụ có 1 xe tải (ví dụ thế) chạy trước và ông camry chạy ở 1 đoạn xa phía sau. cụ lẽ ra cũng định tà tà để vượt ông xe tải nhưng thấy thằng camry kia láo, định đè đầu mình nên cũng dí ga để ép lại nó, ko cho vượt. Tình huống này khá phổ biến và có thể gây nguy hiểm cho nhiều bên, bản thân cụ cũng có thể dính lây nếu var chạm chảy ra.

Ở đây đều là do các bên đọc tình huống chậm, xử lý bị động: ông Camry lẽ ra từ xa đã phải nhìn thấy kịch bản nếu chạy tiếp làn đó sẽ vướng xe tải và xe cụ --> Camry phải căn sớm xem làn trái cụ có vượt đc ko? vượt đc thì đảo qua đấy mà đi luôn; ko vượt đc làn đó thì phải tăng tốc + phát tín hiệu sớm lên để cho cụ biết ý đồ xin vượt. Nhưng bố vẫn ko phản ứng, cứ chạy tà tà đến khi sắp kịch đường mới tìm cách đè láo đề chuyển hướng.

còn cụ, nếu quan sát qua gương hậu cũng sẽ đọc ngay được tình huống: có 1 thằng Camry đang lao đến ở phía sau gương phải, phía trước nó là xe tải mà mình đang sắp chạy vào thế so le và song song xe tải, có thể nó sẽ đè đầu mình nếu để khoảng trống dài --> cụ có thể 1.tăng tốc sớm hơn để giải phóng thế so le với xe tải (nếu phía trước cụ thoáng) và thể hiện rõ ý đồ với ông Camry: anh đi trước, chú cứ tà tà đến lượt; hoặc 2. thôi nhường chú còi to vượt đê thì cụ giữ nguyên hoặc giảm tốc chút cho nó lên. Nhưng không, cụ cũng kệ, cứ đi bình thường việc tao tao đi. Tới lúc ông Camry vào bước đường cùng tính đè cụ thì cụ mới cáu: á, láo! ai cho mày vượt thế là 2 ông cùng dí ga hơn thua, đương nhiên Camry cùng đường phải phanh dúi.

Em fun tí nhưng câu chuyện kiểu như trên em gặp rất nhiều trên cao tốc. Ai cũng đi chuẩn như sách giáo khoa: đi thấp hơn tốc độ tối đa 10-20km thậm chí 30kmh, giữ chắc làn (dù là làn trái), giữ khoảng cách với xe trước (có cụ thì giữ khoảng cách rất xa, có cụ lại có sở thích bám đuôi xe to). Đường có 3 làn mà 3 xe song song hoặc so le cũng kệ, vẫn kiên trì đi đúng nguyên tắc của mình.

Quan điểm của e là phải luôn lái xe ở thế chủ động, hòa mình vào làn nào nhanh nhất, thoáng nhất; quan sát và đọc vị các kịch bản để xử lý sớm, ko làm ảnh hưởng, gây nguy hiểm tới người khác và cũng ko để rơi vào thế bị động do người khác tạo ra có thể gây nguy hiểm cho mình. Gặp các xe đi láo như xe khách, xe tải to, xe con hay bám sát đít, vượt ko nhan --> cách xa nó ra.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,441
Động cơ
316,635 Mã lực
Trường hợp trên như em đã nói, em đang tăng tốc > 90 (max 100 km/h) mà để bị tạt đầu thì hậu quả nhường nào? Trong khi với tốc độ 80 - 100 km/h thì kc min là 70m. Thế mà camry kia cắm đầu cắm cổ nhao lên để tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm (tự chui đầu vào rọ) và có thể gây nguy hiểm cho xe khác.
Họ đi trước cụ và cụ đã thấy họ có ý định chuyển làn để vượt xe tải thì cụ nên ngớt ga để bảo đảm an toàn cho cả 2. Người đi sau quan sát bao giờ cũng dễ hơn người đi trước. Giả định họ không cố tình và chỉ xao nhãng 1 phút không liếc gương khi chuyển làn thì cụ cũng sẽ là người dính lỗi không làm chủ tốc độ khi húc vào đít họ.
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,358
Động cơ
186,823 Mã lực
Đường QL51 Vũng Tàu nhà em mới bát nháo. Tài xê mới lái biển VT, SG, Đồng Nai chuyên chạy chậm bám làn trái, cả xe tự lái luôn. Các loại xe to nhỏ chạy sai làn liên tục (làn đi thẳng chạy vào làn rẽ trái để vượt nhanh, cản đường xe rẽ trái, có camera mà ko biết có phạt nguội không), đèn pha thì giương vô tội vạ, nhất là bán tải.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,012
Động cơ
9,889 Mã lực
Tuổi
39
Nói nhiều, nói mãi rồi, nhưng nhiều lái xe vẫn cứ càng cổ lên cãi. Nên em cứ xin nói lại lần nữa!

Theo khoản 3 điều 13 luật GTĐB 2008 quy định: Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
- Với đường theo chiều xe chạy có một làn đường: OK.
- Vậy, với đường theo chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên thì sao? Không ít lái xe cho rằng chỉ cần tuân thủ quy định chung về tốc độ tối đa và tối thiểu cho từng đoạn hoặc toàn tuyến đường, xe nào muốn vượt thì chuyển làn mà vượt.
Xin thưa với các cụ lái xe, với suy nghĩ kiểu này có thể gây tai nạn là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, hay việc lưu thông chậm. Tại sao?
- Bởi lái xe luôn dễ dàng và thường xuyên quan sát phía bên trái tốt hơn để có phương án xử lý trong trường hợp bất ngờ sảy ra.
- Thường (đa số) các lái xe có ý thức là khi chạy chậm hơn sẽ đi về làn bên phải, thêm xe bám làn trái chạy lờ đờ vô hình chung tạo ra hiện tượng xe chạy chậm cùng nhau dàn hàng ngang trên đường gây cản trở giao thông, khiến các phương tiện phía sau muốn vượt lên gặp nhiều khó khăn.

Theo khoản 3 điều 14 luật GTĐB 2008 quy định: Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Trường hợp này nếu theo chiều xe chạy có hai làn đường trở lên thì lái xe phía trước chuyển làn để xe sau vượt dù đã đi max tốc độ, xe sau vượt qua được đương nhiên là quá tốc độ max rồi, việc xe đó chạy sai có pháp luật xử lý chứ đừng cố cãi là tôi đã chạy max rồi còn đòi vượt éo gì nữa là đã gián tiếp làm cho tuyến đường lưu thông chậm hơn, nguy hiểm hơn khi xe chạy nhanh đó lại chuyển làn phải để vượt.

Các cụ sau tiếp ạ!
Do nhà nghèo, nên thông cảm ạ. Lane Trái nên để trống dành cho xe muốn vượt.
Hệ thống Autobahn nó vận hành cả trăm năm, có nhiều kinh nghiệm vận hành cũng như luật. Vì vậy, chỉ cần ốp luật của Autobahn vào là xong...
"Bạn chỉ chạy làn bên trái khi cần vượt qua xe khác, sau đó, phải di chuyển lại vào làn bên phải. Ngay cả khi có khoảng trống, cũng không được vượt qua xe chạy chậm hơn ở bên phải. Bạn chỉ được phép vượt qua ở bên trái."
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,281
Động cơ
540,624 Mã lực
Không có ý khoe đi chơi gì đâu, em đang đi chơi dọc Mĩ cả tháng, mấy thằng bạn ở đây cũng chửi bọn Mĩ ngu si đi chậm toàn đi bên trái, nhất là khu đường đô thị. Bản thân em ko quen đường nhưng nhiều đoạn (hàng trăm km) cứ đi bên phải lại nhanh nhất như quê mình:)). Trên đường biển ghi "xe đi chậm đi bên phải" chứng tỏ nó cũng thế thường xuyên.
20240713_093959.jpg
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,441
Động cơ
316,635 Mã lực
Đường QL51 Vũng Tàu nhà em mới bát nháo. Tài xê mới lái biển VT, SG, Đồng Nai chuyên chạy chậm bám làn trái, cả xe tự lái luôn. Các loại xe to nhỏ chạy sai làn liên tục (làn đi thẳng chạy vào làn rẽ trái để vượt nhanh, cản đường xe rẽ trái, có camera mà ko biết có phạt nguội không), đèn pha thì giương vô tội vạ, nhất là bán tải.
Em đi 2 lần ql51 cũng thấy khó chịu thật, đường lại xấu. HL nhà em chả thế. Mấy bố 29,30, 15...nói chung là dân dl đi lò dò // cả 2 làn vừa đi vừa ngắm cảnh, còi đèn cũng mặc. Báo hại dân địa phương đi làm, đưa con đi học, đi cv khá ức chế.🤣
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
536
Động cơ
476,225 Mã lực
Ở trường hợp của cụ e có thể đọc ra như thế này: cụ đang đi bình thường, tốc 80-85kmh, phía trước ở làn bên phải cụ có 1 xe tải (ví dụ thế) chạy trước và ông camry chạy ở 1 đoạn xa phía sau. cụ lẽ ra cũng định tà tà để vượt ông xe tải nhưng thấy thằng camry kia láo, định đè đầu mình nên cũng dí ga để ép lại nó, ko cho vượt. Tình huống này khá phổ biến và có thể gây nguy hiểm cho nhiều bên, bản thân cụ cũng có thể dính lây nếu var chạm chảy ra.

Ở đây đều là do các bên đọc tình huống chậm, xử lý bị động: ông Camry lẽ ra từ xa đã phải nhìn thấy kịch bản nếu chạy tiếp làn đó sẽ vướng xe tải và xe cụ --> Camry phải căn sớm xem làn trái cụ có vượt đc ko? vượt đc thì đảo qua đấy mà đi luôn; ko vượt đc làn đó thì phải tăng tốc + phát tín hiệu sớm lên để cho cụ biết ý đồ xin vượt. Nhưng bố vẫn ko phản ứng, cứ chạy tà tà đến khi sắp kịch đường mới tìm cách đè láo đề chuyển hướng.

còn cụ, nếu quan sát qua gương hậu cũng sẽ đọc ngay được tình huống: có 1 thằng Camry đang lao đến ở phía sau gương phải, phía trước nó là xe tải mà mình đang sắp chạy vào thế so le và song song xe tải, có thể nó sẽ đè đầu mình nếu để khoảng trống dài --> cụ có thể 1.tăng tốc sớm hơn để giải phóng thế so le với xe tải (nếu phía trước cụ thoáng) và thể hiện rõ ý đồ với ông Camry: anh đi trước, chú cứ tà tà đến lượt; hoặc 2. thôi nhường chú còi to vượt đê thì cụ giữ nguyên hoặc giảm tốc chút cho nó lên. Nhưng không, cụ cũng kệ, cứ đi bình thường việc tao tao đi. Tới lúc ông Camry vào bước đường cùng tính đè cụ thì cụ mới cáu: á, láo! ai cho mày vượt thế là 2 ông cùng dí ga hơn thua, đương nhiên Camry cùng đường phải phanh dúi.

Em fun tí nhưng câu chuyện kiểu như trên em gặp rất nhiều trên cao tốc. Ai cũng đi chuẩn như sách giáo khoa: đi thấp hơn tốc độ tối đa 10-20km thậm chí 30kmh, giữ chắc làn (dù là làn trái), giữ khoảng cách với xe trước (có cụ thì giữ khoảng cách rất xa, có cụ lại có sở thích bám đuôi xe to). Đường có 3 làn mà 3 xe song song hoặc so le cũng kệ, vẫn kiên trì đi đúng nguyên tắc của mình.

Quan điểm của e là phải luôn lái xe ở thế chủ động, hòa mình vào làn nào nhanh nhất, thoáng nhất; quan sát và đọc vị các kịch bản để xử lý sớm, ko làm ảnh hưởng, gây nguy hiểm tới người khác và cũng ko để rơi vào thế bị động do người khác tạo ra có thể gây nguy hiểm cho mình. Gặp các xe đi láo như xe khách, xe tải to, xe con hay bám sát đít, vượt ko nhan --> cách xa nó ra.
Cụ ấy là điển hình của xe đi chậm bám làn trái:
- Xe cụ ấy là xe con, mà để đi sau xe tải (thường là không đi nhanh đc) bên làn phải 1 đoạn khá dài làm xe camry phải sang làn phải để vượt cụ ấy
- Cụ ấy thấy xe camry định vượt nên tăng ga để đè (cái này đáng phê phán nhất trong trường hợp này)
Em dự là cụ ấy xe vượt qua xe tải chạy chậm bên làn phải trong ít nhất là 2-3 phút và sẽ vẫn giữ làn trái kể cả làn phải trống, và cụ ấy đi không nhanh, chắc chỉ nhanh hơn xe tải nặng chạy chậm đâu đó 5-10Km/h
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,140
Động cơ
35,127 Mã lực
Họ đi trước cụ và cụ đã thấy họ có ý định chuyển làn để vượt xe tải thì cụ nên ngớt ga để bảo đảm an toàn cho cả 2. Người đi sau quan sát bao giờ cũng dễ hơn người đi trước. Giả định họ không cố tình và chỉ xao nhãng 1 phút không liếc gương khi chuyển làn thì cụ cũng sẽ là người dính lỗi không làm chủ tốc độ khi húc vào đít họ.
Cụ ấy là điển hình của xe đi chậm bám làn trái:
- Xe cụ ấy là xe con, mà để đi sau xe tải (thường là không đi nhanh đc) bên làn phải 1 đoạn khá dài làm xe camry phải sang làn phải để vượt cụ ấy
- Cụ ấy thấy xe camry định vượt nên tăng ga để đè (cái này đáng phê phán nhất trong trường hợp này)
Em dự là cụ ấy xe vượt qua xe tải chạy chậm bên làn phải trong ít nhất là 2-3 phút và sẽ vẫn giữ làn trái kể cả làn phải trống, và cụ ấy đi không nhanh, chắc chỉ nhanh hơn xe tải nặng chạy chậm đâu đó 5-10Km/h
Các cụ không chịu đọc kỹ câu chuyện của em. Em đang ở làn phải (vừa mới lên đường trên cao, và đang ở tốc độ > 80 km/h), đang tăng tốc lên > 90 km/h để vượt con xe tải đi lờ dờ bám làn trái. Còn cái Camry ở sau em, và ở phía sau xe tải (em nhìn gương chiếu hậu thấy).

Em nằm nghỉ tí để tan hết lon bia rồi chiều ngược đường từ NB về HN mà cứ ám ảnh cảnh tắc đường.
Nhớ lại mấy hôm trước, em vừa lên đường V.Đ3 trên cao đoạn P.V.Đ. Khi em tăng tốc lên > 90 km/h ở làn phải để vượt cái xe tải đang lò dò bám làn trái, liếc gương thấy con xe Camry ở làn trái sau xe tải cũng đang tăng tốc... Gia cát dự con Camry nó sẽ chuyển làn phải tạt đầu xe em, thế là em đè ga bứt tốc. Y như rằng, con Camry phanh dúi dụi sát mít con xe tải, sém chút là hôn mít.
 
Chỉnh sửa cuối:

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,140
Động cơ
35,127 Mã lực
Cái kiểu lx NU: lao lên dí sát mít xe trước thì xác suất nhận quà tặng ối zời ôi sẽ cao hơn

FB_IMG_1721024396282.jpg


FB_IMG_1721024390680.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top