Nói chung duới luật còn có lệ. Cụ chủ lý luận vậy mà có ngưòi cứ suy nghĩ đơn giản mà theo là dễ bị ăn phạt, hoặc thậm chí gây nguy hiểm.
Biển phân làn 2b, 4b là hoàn toàn hợp lý và nó làm đơn giản hóa việc treo biển. Nếu theo kiểu tư duy biển cấm, ví dụ một con đường có 3 làn: 1 ô tô, 2 xe máy, 3 xe thô sơ thì sẽ phải làm biết bao nhiêu biển cấm cho phù hợp ? Ví dụ làn sát trái định cho ô tô đi, nếu muốn làm biển cấm thì sẽ phải : cấm xe máy, cấm xe thô sơ, thậm chí có thể cấm xe tải.. như vậy là phải cắm ít nhất 3 biển cấm mầu đỏ, hình tròn. Tương tự với các làn bên phải cũng thế.. Riêng nhìn hàng đống biển báo như vậy cũng đủ hoa mắt mà đâm nhau rồi. Trong khi dùng biển vuông thì chỉ 1 cái là xong.
Biển phân làn 2b, 4b là hoàn toàn hợp lý và nó làm đơn giản hóa việc treo biển. Nếu theo kiểu tư duy biển cấm, ví dụ một con đường có 3 làn: 1 ô tô, 2 xe máy, 3 xe thô sơ thì sẽ phải làm biết bao nhiêu biển cấm cho phù hợp ? Ví dụ làn sát trái định cho ô tô đi, nếu muốn làm biển cấm thì sẽ phải : cấm xe máy, cấm xe thô sơ, thậm chí có thể cấm xe tải.. như vậy là phải cắm ít nhất 3 biển cấm mầu đỏ, hình tròn. Tương tự với các làn bên phải cũng thế.. Riêng nhìn hàng đống biển báo như vậy cũng đủ hoa mắt mà đâm nhau rồi. Trong khi dùng biển vuông thì chỉ 1 cái là xong.