[Thảo luận] Tai nạn trong bùng binh

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Kính chào các cụ.
Chả là đêm qua em (Toyota) bị đồng chí Morning trắng phang vào giữa xe và đẩy xe em xoay 90 độ luôn.Quá buồn cho kỳ nghỉ lễ.
Em xin ghi chú xe em là xe 1, morning là xe 2 trong hình.
- Bùng binh có biển hiệu đi theo xuyến+ đường đồng mức.
-Cả 2 đo nồng độ cồn =0. Đầy đủ giấy tờ.
- Em đi không vi phạm tốc độ, không tăng ga đè đầu tranh đường. Morning em ko rõ.
- Tai nạn 2 xe xuống vào vỉa hè nói chuyện lịch sự chờ BH+csgt đến. Đồng chí Morning ngó nghiêng rồi nói: "Ở đây có đèn đường mà tắt sớm quá, em ko nhìn thấy gì."
- Morning vin vào luật vào bùng binh nhường trái và nói với em : " 2 bên tự kéo xe về tự sửa." Em không đồng ý. Và csgt vẽ hiện trường rồi kéo 2 xe về đồn hẹn 1.5 lên giải quyết.
=>> Xin các bác tư vấn:
1. Morning đi từ đường không có phân cách cứng vào bùng binh -> tốc độ <50km/h. Tốc độ này đâm giữa xe có đẩy xe em xoay 90 độ nổi không?
2. Em vin vào đâm ngang sườn em <-> Morning vin vào nhường trái trong bùng binh : Xin hỏi các bác lỗi nào nặng và trực tiếp dẫn đến tai nạn?
3. Em đang nghi sẽ bị ăn lỗi hỗn hợp. Trường hợp này xử phạt và đền bù thế nào ? Tỷ lệ phân chia lỗi ra sao ạ?
Kính nhờ các cụ giúp đỡ. Em xin cảm ơn.
Chúc các cụ nghỉ lễ an toàn











 

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
758
Động cơ
160,912 Mã lực
Đi vào giao lộ, bùng bình người lái xe phải giảm tốc độ và chú ý quan sát. Nếu xe quay 90 độ như cụ chủ nói thì tốc độ là khá cao... liệu hiện trường có vệt phanh xe không ạ? Đèn các xe bật bình thường? Em hóng.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,114
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Kính chào các cụ.
Chả là đêm qua em (Toyota) bị đồng chí Morning trắng phang vào giữa xe và đẩy xe em xoay 90 độ luôn.Quá buồn cho kỳ nghỉ lễ.
Em xin ghi chú xe em là xe 1, morning là xe 2 trong hình.
- Bùng binh có biển hiệu đi theo xuyến+ đường đồng mức.
-Cả 2 đo nồng độ cồn =0. Đầy đủ giấy tờ.
- Em đi không vi phạm tốc độ, không tăng ga đè đầu tranh đường. Morning em ko rõ.
- Tai nạn 2 xe xuống vào vỉa hè nói chuyện lịch sự chờ BH+csgt đến. Đồng chí Morning ngó nghiêng rồi nói: "Ở đây có đèn đường mà tắt sớm quá, em ko nhìn thấy gì."
- Morning vin vào luật vào bùng binh nhường trái và nói với em : " 2 bên tự kéo xe về tự sửa." Em không đồng ý. Và csgt vẽ hiện trường rồi kéo 2 xe về đồn hẹn 1.5 lên giải quyết.
=>> Xin các bác tư vấn:
1. Morning đi từ đường không có phân cách cứng vào bùng binh -> tốc độ <50km/h. Tốc độ này đâm giữa xe có đẩy xe em xoay 90 độ nổi không?
2. Em vin vào đâm ngang sườn em <-> Morning vin vào nhường trái trong bùng binh : Xin hỏi các bác lỗi nào nặng và trực tiếp dẫn đến tai nạn?
3. Em đang nghi sẽ bị ăn lỗi hỗn hợp. Trường hợp này xử phạt và đền bù thế nào ? Tỷ lệ phân chia lỗi ra sao ạ?
Kính nhờ các cụ giúp đỡ. Em xin cảm ơn.
Chúc các cụ nghỉ lễ an toàn











Cụ VW GolfNokfev vào phân tích cho vui đê.
Em ko bênh ai nhé, em dựa theo câu chữ của luật thì em cho rằng:
1. Nếu đúng hướng và vị trí về lực thì gẩy nhẹ cũng có thể làm xe khác quay 90 độ, nên dưới 50km/h hoàn toàn có thể làm xe xoay được.
2. Áp dụng luật ưu tiên bên tay trái theo vòng xuyến thì khi có va chạm thì là xe trái được ưu tiên.
3. Em cũng nghĩ xxx sẽ cho ăn lỗi hỗn hợp, tỷ lệ phân chia thì tùy theo thái độ của 2 bên.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ VW GolfNokfev vào phân tích cho vui đê.
Em ko bênh ai nhé, em dựa theo câu chữ của luật thì em cho rằng:
1. Nếu đúng hướng và vị trí về lực thì gẩy nhẹ cũng có thể làm xe khác quay 90 độ, nên dưới 50km/h hoàn toàn có thể làm xe xoay được.
2. Áp dụng luật ưu tiên bên tay trái theo vòng xuyến thì khi có va chạm thì là xe trái được ưu tiên.
3. Em cũng nghĩ xxx sẽ cho ăn lỗi hỗn hợp, tỷ lệ phân chia thì tùy theo thái độ của 2 bên.
Tôi nhìn hình bắt chữ và đoán đại: tốc độ có vẻ không cao, thực tế cũng khó cao ở bùng binh to cỡ này.
Ông Morning đi vào từ hướng 12h; bác từ 09h.
Ông Morning đâm được khi vào hông của bác khi và chỉ khi: Morning đang ở trên vòng tròn và bác đang đi vào vòng tròn.
Xét như thế, Morning được ưu tiên.
Tỷ lệ lỗi sẽ là 0:100, nếu 2 bác không có gì khác như Cồn hay Tốc độ.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,496
Động cơ
468,090 Mã lực
Qua ngã ngã 4 đồng cấp mới áp dụng quyền ưu tiên xe bên trái! Tại vòng xuyến thì xe nào vào trc thì đc ưu tiên đi trc! Em thử làm slokhomes xem sao!:D
 

Ngợm

Xe hơi
Biển số
OF-485511
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
129
Động cơ
194,007 Mã lực
Clip mới biết, nhìn ảnh cũng không chỉ dựa trái phải mà xem ông nào đúng sai được đâu
 

daxong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554018
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
383
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
105
Theo luật thì morning dc ưu tiên. Nhưng cũng p xem xét ai vào giao lộ trước, căn cứ vết đâm vào đầu xe thì em thấy cụ chủ vụ này thua thiệt rồi, nhưng, lại nhưng, phải xem xét tốc độ cụ morning nữa, nếu cụ ấy phóng quá tốc độ cho phép thì khác, sao có thể tránh kịp anh phóng nhanh vượt ẩu dc.
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
866
Động cơ
342,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
MN đề xuất tự xử lý với nhau là đỡ tốn tiền bạc và công sức nhất. Còn thớt, ngoài phí sửa xe sẽ phải tốn thêm tiền phạt và công sức hầu mấy ông csgt. Thôi, coi như học phí để học lại luật GTĐB.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo luật xe vào bùng binh phải nhường xe bên trái. Nếu con KM kia đâm vào sườn trái xe cụ chủ thì ra luật, tài xế KM nắm phần đúng nhiều hơn.
Nếu Kia Morning đâm vào sườn phải thì cụ chủ chắc chắn đúng.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,270
Động cơ
468,253 Mã lực
Chủ thớt sẽ bị xxx xử sai là cái chắc rồi. Ko bao giờ nó xét ai đến tr hay sau đâu mà chỉ xét quyền ưu tiên trong giao lộ mà thôi.
Ví như cụ trong ngõ ra, đã thập thò hàng chục phút. Rồi bỗng có thằng mà trc đó 10 phút còn ở cách ngõ hàng km đâm vào. Cụ vẫn bị xử sai bình thường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chủ thớt sẽ bị xxx xử sai là cái chắc rồi. Ko bao giờ nó xét ai đến tr hay sau đâu mà chỉ xét quyền ưu tiên trong giao lộ mà thôi.
Ví như cụ trong ngõ ra, đã thập thò hàng chục phút. Rồi bỗng có thằng mà trc đó 10 phút còn ở cách ngõ hàng km đâm vào. Cụ vẫn bị xử sai bình thường.
Thời buổi này còn sử dụng câu ai vào giao lộ trước thì chít !
Nên học công ước Quốc tế về luật nhường đường. Luật VN tuy ko nói, nhưng khi đem ra xử, cuối cùng cũng sẽ vận dụng công ước.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,270
Động cơ
468,253 Mã lực
Qua ngã ngã 4 đồng cấp mới áp dụng quyền ưu tiên xe bên trái! Tại vòng xuyến thì xe nào vào trc thì đc ưu tiên đi trc! Em thử làm slokhomes xem sao!:D
Kiến thức giao thông của cụ thế này bảo sao....
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Thời buổi này còn sử dụng câu ai vào giao lộ trước thì chít !
Nên học công ước Quốc tế về luật nhường đường. Luật VN tuy ko nói, nhưng khi đem ra xử, cuối cùng cũng sẽ vận dụng công ước.
"Nhất chớm ..." vẫn được dùng nhiều lắm bác ạ.
Cả trong và ngoài cái ô phăn này.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

dang phat

Xe máy
Biển số
OF-330606
Ngày cấp bằng
9/8/14
Số km
57
Động cơ
283,170 Mã lực
Mình nhớ là ngã tư giao nhau đồng quyền, đồng cấp thì nhường đường cho phương tiện đến từ bên tay phải. Tại nút giao nhau có vòng xuyến như thế này thì mình lại nhường đường cho phương tiện đến từ bên trái bên trong vòng xuyến. Trong trường hợp này xe bác chủ có lỗi rồi, chưa tính lỗi nhất chớm, nhì ưu nữa thì bác chủ cũng thua luôn tại lỗi này ...hì ..hì vậy là bác đã có một kỳ nghỉ lể không được vui rồi...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,847
Động cơ
272,135 Mã lực
Theo em thì hai cụ thiệt hại cùng nặng vì ko thỏa thuận đc với nhau dẫn đến mất thêm tiền lưu bãi cỡ 300k/ngày+tiền cho xxx nữa!
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,350
Động cơ
522,227 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Tôi là CSGT tôi quyết thế này :
- Xe trắng không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn (phạt)
- Xe đen không nhường đường theo quy định (phạt)
- Khắc phục hậu quả thì 2 bên tự thương lượng, nếu không thương lượng được thì ra toà giải quyết. Trong thời gian đó tạm giữ cả 2 xe theo quy định :))
Cụ VW GolfNokfev vào phân tích cho vui đê.
Em ko bênh ai nhé, em dựa theo câu chữ của luật thì em cho rằng:
1. Nếu đúng hướng và vị trí về lực thì gẩy nhẹ cũng có thể làm xe khác quay 90 độ, nên dưới 50km/h hoàn toàn có thể làm xe xoay được.
2. Áp dụng luật ưu tiên bên tay trái theo vòng xuyến thì khi có va chạm thì là xe trái được ưu tiên.
3. Em cũng nghĩ xxx sẽ cho ăn lỗi hỗn hợp, tỷ lệ phân chia thì tùy theo thái độ của 2 bên.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Đi vào giao lộ, bùng bình người lái xe phải giảm tốc độ và chú ý quan sát. Nếu xe quay 90 độ như cụ chủ nói thì tốc độ là khá cao... liệu hiện trường có vệt phanh xe không ạ? Đèn các xe bật bình thường? Em hóng.
Không có vệt phanh cụ ạ, đèn đóm đầy đủ. Liệu có trường hợp Morning phanh mà lại nhầm chân nên thúc mạnh ko cụ nhỉ?
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Cụ VW GolfNokfev vào phân tích cho vui đê.
Em ko bênh ai nhé, em dựa theo câu chữ của luật thì em cho rằng:
1. Nếu đúng hướng và vị trí về lực thì gẩy nhẹ cũng có thể làm xe khác quay 90 độ, nên dưới 50km/h hoàn toàn có thể làm xe xoay được.
2. Áp dụng luật ưu tiên bên tay trái theo vòng xuyến thì khi có va chạm thì là xe trái được ưu tiên.
3. Em cũng nghĩ xxx sẽ cho ăn lỗi hỗn hợp, tỷ lệ phân chia thì tùy theo thái độ của 2 bên.
Đâm đít thì em đồng ý cụ là xoay dễ. Cơ mà đâm giữa mà xoay đc thì em nghĩ ko dễ.
Còn ưu tiên trái thì phức tạp: cần camera rõ ràng để xác định xe nào vào giao lộ trước. Tôi ở trong giao lộ không thể nhường cho xe chưa vào giao lộ đc. Em nghĩ vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top