[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,144
Động cơ
126,924 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó là suy luận cụ ơi.
Lái xe đi giữa làn chuẩn chỉ - nghĩa là rất tập trung ( cụ thử cố lái đi giữa làn ko tập trung xem có chuẩn như máy như vậy ko ) - thì sẽ nhìn thấy, sẽ phanh.
Còn ai đã đi xe có ht an toàn Adas nhìn cái thấy biết ngay, cụ thích lên xe em bật cho. :)
Còn xe đã bật Adas mà ko phanh , đâm tự nhiên như vậy thì là lỗi rồi cụ nhé :)
em xem video trên báo thấy từ đầu video đến lúc đâm đc có mấy giây nên chẳng thể suy luận đc thế. đường này đẹp thẳng tưng nên đi giữa làn đơn giản chẳng cần tác động vô lăng mấy đâu
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
143
Động cơ
1,366 Mã lực
Cần nhiều bảng như thế này đặt liên tục trên cao tốc, thêm cả phạt nguội qua camera những xe rùa bò, xe bám giữ làn sát giải phân cách trong khi không vướng xíu xe nào ở làn phải bên cạnh.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Ô, ít nhất cái số 2, đặt vật cảnh báo, chúng nó có làm k?
Và tình trạng 2 xe, co thể đánh vào làn khẩn cấp được k?
Ô. Có video toàn cảnh 50-100m không?

- nếu hoàn toàn không có vật cảnh báo thì 2 ông tài không đúng.

- còn việc đánh vào làn khẩn cấp. Cụ vui lòng cho luật hộ em. Chứ theo em thấy thì luật nó như vầy:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 Luật Giao thông Đường bộ năm 2008, người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường và bật đèn cảnh báo, đặt biển cảnh cáo trước vị trí dừng đỗ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Cụ trích dẫn việc dừng xe bình thường với tai nạn là bó tay cụ rồi.
Bác nhanchauchau trích dẫn đúng đấy bác.
Vì đây là việc Bắt buộc phải dừng đỗ xe trên cao tốc, nằm ngoài ý chí chủ quan của lái xe.
Bắt buộc thì có nhiều lý do lắm, #1 cũng là 1 lý do.

Tất nhiên, việc Cảnh báo + ..., cũng phải dành thời gian hợp lý cho khổ chủ.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
967
Động cơ
178,349 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều cụ hiểu sai cái cc nhỉ.
Cc nó thấp hơn acc.
Nói nhanh thì có thể dùng cc thay cho acc (vì bây giờ acc rất phổ biến) nhưng đã tranh luận về tính năng, bản chất thì phải phân biệt rõ cc với acc.
Cc nó là lock tốc độ thay cho việc giữ chân ga thôi. Cc có từ thời cơ khí luôn. Chiếc xe đầu tiên của em là Honda Accord đời 1992 sx tại Mỹ có cc rồi. Hoàn toàn là cơ khí, không điện tử.
Có yếu tố điện tử thì nó mới tự tính toán bù ga, chuyển số dc chứ nhỉ?
Về ác cọc, e chạy con xuất mỹ 5 số hút khí tự nhiên đặt cc tốc độ xuống dốc gần như chuẩn chỉ.
Sang xe 6 số, máy turbo xuống dốc phát kim nhảy quá giới hạn phạt luôn😅😅
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,432
Động cơ
806,106 Mã lực
Cần nhiều bảng như thế này đặt liên tục trên cao tốc, thêm cả phạt nguội qua camera những xe rùa bò, xe bám giữ làn sát giải phân cách trong khi không vướng xíu xe nào ở làn phải bên cạnh.
Đường cao tốc hay đường 5A còn đỡ, gặp xe chạy chậm làn trái thì mình vào làn phải chạy còn được. Đường Hà Nội - Bắc Giang mà mấy con lợn nó cứ chạy 70 trên làn 90 bên trái thì mới ức chế. Ý thức tham gia giao thông tốt thì bố trí như vậy cũng được nhưng khi ý thức còn kém mà để hạn chế theo làn kiểu này thì mấy ông giao thông cũng nên xem lại.

IMG_6557.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
967
Động cơ
178,349 Mã lực
Tuổi
48
Cần nhiều bảng như thế này đặt liên tục trên cao tốc, thêm cả phạt nguội qua camera những xe rùa bò, xe bám giữ làn sát giải phân cách trong khi không vướng xíu xe nào ở làn phải bên cạnh.
Mỹ Thuận Trung Lương về SG cần đặc biệt phát huy cắm biển này.
Đi ức chế kinh khủng.
Các cụ 50 51 chạy sân nhà mà như gà rù :)) Ae quan tài bay trỏng chạy còn hiền hơn VF :))
Hay vì trỏng so vs miền Bắc là mới có cao tốc? :D
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Về cách hành xử trên cao tốc, cán bộ lãnh đạo cao cấp cao đã có ý kiến chỉ đạo rồi các bác nhé.
Link: Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã (vietnamnet.vn)
Trích: "Biện pháp an toàn khi gặp sự cố trên cao tốc
Theo Thượng tá Phạm Đức Đông - Phó trưởng Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục CSGT), các vụ tai nạn giao thông nêu trên cho thấy, việc xử lý khi xe gặp sự cố hoặc tai nạn giao thông của tài xế còn yếu, dẫn đến nguy hiểm cho chính lái xe và người tham gia giao thông.
Khi gặp sự cố trên đường cao tốc hoặc quốc lộ, người tham gia giao thông cần thực hiện các biện pháp sau:

Với xe gặp sự cố (hết xăng, nổ lốp, hỏng xe….), tài xế cần chú ý quan sát, bật đèn xi nhan, cố gắng từ từ di chuyển từng làn một đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy cho đến khi vào sát bên phải phần đường xe chạy hoặc làn dừng xe khẩn cấp (nếu có), bật xi nhan cảnh báo; tài xế xuống xe (mặc áo phản quang vào ban đêm) và đặt ngay 3 chóp nón hoặc biển tam giác phản quang… phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách 100m trên cao tốc.

"Lái xe không được tự ý đi bộ trên đường cao tốc, phải đứng ngoài dải tôn hộ lan để đảm bảo an toàn. Sau đó gọi điện thoại đến đường dây nóng 19008099 để được hỗ trợ", Thượng tá Phạm Đức Đông nhấn mạnh.
".

Đặt các chóp nón: Đề nghị các ọp pơ đặt như ảnh, theo sự chỉ đạo của cậu Vàng ươm:
View attachment 8626452

Khoảng cách: Như ảnh, tối thiểu là 5met.


Đâu cũng thế thôi, các bác ạ:
Trước hết là đảm bảo an toàn vùng có sự cố - ở mức cao nhất có thể đối với 1 cá nhân.
Và cũng chỉ ở mức ấy thôi.
Hóng bác thượng tá chỉ cách đưa 1 chiếc xe "hết xăng" hoặc "hỏng xe" vào làn khẩn cấp mà an toàn cho tài xế.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Hóng bác thượng tá chỉ cách đưa 1 chiếc xe "hết xăng" hoặc "hỏng xe" vào làn khẩn cấp mà an toàn cho tài xế.
Thực ra là cách diễn đạt thôi bác.
Kiểu tụi bển hay bẩu: Sang phải mà đi, ngay khi có thể!!!

Vụ ở #1 cũng vậy thôi:
+ Ngay khi có thể, phải chuồn sang lề phải, và cũng phải an toàn nhất có thể.
+ Dù có thể sang phải hay không - ngay lập tức hay không, thì vẫn phải cảnh báo đội địch đang phi tới, vì mình không may đã tạo ra 1 cái bẫy, dù đấy không phải lỗi của mình.
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Thực ra là cách diễn đạt thôi bác.
Kiểu tụi bển hay bẩu: Sang phải mà đi, ngay khi có thể!!!

Vụ ở #1 cũng vậy thôi:
+ Ngay khi có thể, phải chuồn sang lề phải, và cũng phải an toàn nhất có thể.
+ Dù có thể sang phải hay không - ngay lập tức hay không, thì vẫn phải cảnh báo đội địch đang phi tới, vì mình không may đã tạo ra 1 cái bẫy, dù đấy không phải lỗi của mình.
Bác nói đúng hoàn toàn.

Nhưng với trường hợp nếu là em.
1 là ở lì trong xe nếu xe chắc chắn.

2. Chạy ra khỏi xe, leo ra con lươn gần nhất núp.


Còn lại thì chịu. Đi tù cũng chịu, còn hơn là không còn mạng mà ngồi tù. Nhất là đang chở gia đình.
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Tôi thấy biển cần gắn gọn hơn nữa cho kịp đọc và dễ đọc, kiểu như: "cấm giữ làn trái" hoặc "xe đi chậm giữ làn phải". Na ná thế này.
View attachment 8626551
Mấy cái này thuộc về ý thức. Chả tác dụng gì đâu.

Theo em cứ nâng tốc độ tối thiểu ở làn trái lên 80, rồi bắn tối thiểu hơn là mong chờ ý thức.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,550
Động cơ
508,185 Mã lực
Bản chất vụ này là 2 vụ tai nạn. Vụ đầu là 2 xe bán tải và 16c đụng nhau. Vụ sau là ông VF9 đâm vào 2 xe đó.
Vụ đầu va quệt nhẹ, nếu cả 2 xe vẫn di chuyển được mà ko chịu di chuyển ngay, dừng xe giữa làn đường cao tốc cãi nhau thì ko còn gì để nói nữa rồi.
Ở vụ thứ 2 thì em giả dụ 2 xe đụng nhau, cả 2 xe đều hỏng, không di chuyển được vào trong. Bắt buộc phải để vậy rồi VF chạy đến đâm vào họ thì VF9 cũng không có lỗi gì hả cụ?
Hóng bác thượng tá chỉ cách đưa 1 chiếc xe "hết xăng" hoặc "hỏng xe" vào làn khẩn cấp mà an toàn cho tài xế.
99% là cố lết vào làn khẩn cấp được.

hết xăng trên cao tốc thì nên bị thu bằng. Không đủ thông minh để dự trù xăng đi hết cao tốc thì không nên ra đường. làm khổ người khác.
hỏng hóc thì thường không hỏng đột ngột. hỏng cũng không dừng đột ngột, vẫn lết sang phải được. thực tế đại đa số dừng thay lốp giữa cao tốc là không lết vào, sợ hỏng lốp thôi. loại tiếc cái lốp mà chấp nhận đứng giữa cao tốc thì cũng không nên ra đường
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Bác nói đúng hoàn toàn.

Nhưng với trường hợp nếu là em.
1 là ở lì trong xe nếu xe chắc chắn.

2. Chạy ra khỏi xe, leo ra con lươn gần nhất núp.


Còn lại thì chịu. Đi tù cũng chịu, còn hơn là không còn mạng mà ngồi tù. Nhất là đang chở gia đình.
Với vụ cụ thể ở #1, thì tôi sẽ làm thế này:
Thực ra tôi không sáng tác ra nó, mà tụi nó demo cho rồi:
Xác định xe chạy sang phải được không cái đã. OK, xe tèo rồi.
Xuống xe, việc đầu tiên là mặc áo cản quang (nếu có), cầm biển tam giác và vung vẩy cho thiên hạ nhìn.
Rồi đi chậm ngược chiều, độ 100 met như quy trình, đặt biển ở đấy và chym cút về xe.
Gọi 113.

Rút Kinh Coran hay Kinh phật hay Bible, và cầu nguyện thật lực.

Xét như thế, cái đó anh Bán tải 38 hoàn toàn về phải được - và hắn đã không làm.
Anh 16 chỗ chắc là cũng sang phải được, mặc dù tôi không chắc lắm.


So sánh với bên bển:
Người đầu tiên đến chỗ tai nạn, họ sẽ:
+ Sang phải, dừng lại, bật 4 đèn.
+ Đi bộ ngược lại và ngoài hộ lan, để đặt cái biển tam giác.
+ Sau đó, tìm cách để dừng cả dòng xe lại và cứu người, nếu cần thiết.
Như ở #1, việc đó ban đầu là không cần thiết, do va chạm khá nhẹ.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
279
Động cơ
141,105 Mã lực
Đường cao tốc hay đường 5A còn đỡ, gặp xe chạy chậm làn trái thì mình vào làn phải chạy còn được. Đường Hà Nội - Bắc Giang mà mấy con lợn nó cứ chạy 70 trên làn 90 bên trái thì mới ức chế. Ý thức tham gia giao thông tốt thì bố trí như vậy cũng được nhưng khi ý thức còn kém mà để hạn chế theo làn kiểu này thì mấy ông giao thông cũng nên xem lại.

IMG_6557.jpeg
Cái này phải chửi bọn làm ra cái đường này, hồi đầu biển ghi cao tốc, sau này bóc bỏ chữ cao tốc. Cao tốc đi cùng xe máy, phí thu đều đều.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
249
Động cơ
18,169 Mã lực
Tuổi
38
Thiết nghĩ tại sao các nhà SX xe không tích hợp chế độ khi có va chạm, đèn cảnh báo tự động bật nhỉ, cái đó giờ đơn giản mà . Nhiều trường hợp, sau khi va chạm, tài xế bất tỉnh hoặc choáng, không đủ tỉnh táo để thao tác bật đèn . Còn vụ này, vf 9 ban ngày ban mặt rõ tầm nhìn thì sai phần lớn rồi, xe cũng cho thấy tính năng an toàn không cao ,cũng xin đừng vội nặng lời vs 2 người đã mất, đó là cái giá lớn nhất họ phải trả do chủ quan nhiều khi vừa va chạm xong, người ta xuống xe xem rồi bị đâm thì sao?, báo nào biết đc họ cãi nhau ?, khách vẫn còn đầy trên xe suy ra cũng vừa mới va chạm.
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,408
Động cơ
-177,908 Mã lực
Hoàng, tài xế trong vụ án xe container đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên bị tù tươi mấy năm đấy :D :D.
Ở ta là nó sai thì nó chịu trách nhiệm trước PL chứ không được vô y đâm chết nó. Thậm chí nó sai, nó vượt đèn đỏ mà nó đâm vào mình rồi chết tươi thì có khi mình vẫn đi tù như chơi.
Chán nhở.
Em nghĩ là để chống những kiểu đất lề quê thói hoặc không nghiêm mình rạch ròi… cắm mẹ cái biển to đùng ở mấy chỗ trên cao tốc ghi đại khái là :
Những phương tiện bị cấm hoặc đi bộ không đúng nơi quy định trên đường cao tốc nếu xảy ra rủi ro thì chết phải chịu, không chết đi tù etc…
Xong rồi đưa thông báo phổ biến về các làng xã gần đường cao tốc, không sáng sớm đi lại gặp mấy con xe máy xe đạp phi ra còn chửi ô tô xơi xơi sao ko tránh.

Để anh em lái xe yên tâm mà có gì thì chỉ cái biển còn cãi được. Tức là có ý chí của nơi cao nhất bảo kê rồi.
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,999
Động cơ
80,355 Mã lực
Đường cao tốc hay đường 5A còn đỡ, gặp xe chạy chậm làn trái thì mình vào làn phải chạy còn được. Đường Hà Nội - Bắc Giang mà mấy con lợn nó cứ chạy 70 trên làn 90 bên trái thì mới ức chế. Ý thức tham gia giao thông tốt thì bố trí như vậy cũng được nhưng khi ý thức còn kém mà để hạn chế theo làn kiểu này thì mấy ông giao thông cũng nên xem lại.

IMG_6557.jpeg
Em cũng rất ghét đi đường có biển 70-90 như này. Gặp nhiều con lợn nó cứ chạy 70 ở làn 90. Còi, đèn xin vượt thì nó không dạt sang làn 70 để mình vượt. Mà mình dạt sang làn 70 để qua nó thì lại sợ quá tốc độ. Cực kỳ ức chế!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top