- Biển số
- OF-723782
- Ngày cấp bằng
- 4/4/20
- Số km
- 3,902
- Động cơ
- 235,746 Mã lực
Ít ra không tông mạnh đủ để chết người như vậyLại 10m, thế xe sau nhìn thấy cảnh báo thì còn đc bn m là vào xe kia.
Ít ra không tông mạnh đủ để chết người như vậyLại 10m, thế xe sau nhìn thấy cảnh báo thì còn đc bn m là vào xe kia.
Ngay hôm qua e đi cao tốc này và bật adaptive cruise control . phía trước 1 xe phanh khá gấp, xe em lái chỉ ra phanh ( mà đáng nhẽ theo công nghệ là cũng phải phanh gấp)Em cũng ko rõ nữa, con người phụ thuộc vào công nghệ quá cũng dở, có thể là do e chưa đc cầm lái những con xe được trang bị những tính kia, nhưng e nghĩ mình vẫn cần chủ động xử lý. Có vài người quen của em đã thổ lộ về việc cầm lái những con xe có trang bị tự động giữ ga, tự động giữ làn, tự giữ khoảng cách với xe phía trước... rất hiện đại làm cho việc lái xe trên cao tốc bị nhàm chán và ko ít lần dẫn đến việc buồn ngủ. Hiện đại quá cũng dở.
Sang làn cụ liếc gương, còn tốt nhất là bật tăt cái đó kết hợp đạp ga thì ổn nhất.Đi cao tốc thì e hay bật chức năng Adaptive bám đuôi xe (kiêm chức năng Cruise Control) chỉ để bảo hiểm, đồng thời bỏ chức năng giữ làn, nhưng khi mới vào cao tốc có nhiều xe vẫn phải luôn quan sát để ý xem xe mình có giảm tốc theo xe trước không, sau đó vẫn giữ khoảng cách đủ an toàn với các xe trước (ko bám đuôi).
Khi đường nhiều xe, dùng Adaptive mà chuyển làn cũng khá nguy hiểm, dễ bị xe sau đụng đuôi, vì Adaptive trên xe ko phản ứng tức thời (tăng tốc) khi chuyển sang làn bên cạnh.
Còn những người có suy nghĩ như cụ thì tai nạn còn nhiều Bao nhiêu vụ trong quá khứ rồi.Tai nạn phải giữ nguyên hiện trường, cq chức năng lập biên bản, bh chụp ảnh xong mới được di dời cụ ạ. Chỉ sai là chưa đặt cảnh báo ngay thôi.
Nếu cun dùng xe có ADAS mà comment cách này thì cháu rất thắc mắc đấy.Mấy cái control mà điều khiển được xe ngon thay tài xế thì các hãng đã không phải tốn tiền ngâm cứu xe tự lái. Nên em hầu như không dùng. Cảm giác tự điều khiển xe vẫn sướng và an tâm hơn. Nhất là giao thông ở VN không theo luật lệ cho lắm, cao tốc thì rất lắm xe đi zic zắc rồi tạt đầu phanh gấp đủ kiểu .
Khoảng cách và tốc độ bao nhiêu cụ!?Ngay hôm qua e đi cao tốc này và bật adaptive cruise control . phía trước 1 xe phanh khá gấp, xe em lái chỉ ra phanh ( mà đáng nhẽ theo công nghệ là cũng phải phanh gấp)
E lúc đó kịp đạp phanh theo và đánh lái về làn giữa ko thì ...
Nói chung công nghệ để hỗ trợ chứ phụ thuộc là dở
E set 50m ạ. E đi suốt mà ( do hay phải nghe đt nói chuyện)Khoảng cách và tốc độ bao nhiêu cụ!?
Nó rà rồi sẽ phanh ở khoảng cách nguy hiểm thôi chứ. Em sợ cụ chưa hiểu tính năng hoặc hơi non gan.
Hôm qua e bật adap mà cũng tí đâm nếu ko chủ động phanh. Cũng cao tốc hn - hp này nhg chiều về hnVới xe có Adaptive control thì vẫn hoạt động cụ ah.
Nhưng e đồng tình quan điểm tài phải quan sát, kiểm soát tốc độ thường xuyên khi TGGT trên mọi loại đường, bất kể có bật Adaptive control hay không, ko thể tin tưởng 100% vào chức năng tự động được.
Em đi 120 mà có ông làn bên đi 100 tạt sang nó chẳng phanh dúi xe, giữ khoảng cách trước rồi mới đến tốc độ cụ ạ.Bất kể tốc độ: cụ phi 100kmh xem thử ông đi bộ vung chân nó có phanh khẩn cấp không.
Em thì chỉ dám thử demo thôi: Su3ru nó làm cái khung bạt, cho tụi em phi cỡ 60kmh thì nó phanh khẩn cấp và dừng cách bạt cỡ 2m. Không biết Su3ru có cho thử 100kmh không, mà cho em cũng không dám. Giờ xe mua rồi cũng không dám.
.
Ps: khi mua xe, Su3ru nó cho em ký cái văn bản đại ý là 'tôi hiểu eyesight là 1 hệ thống hỗ trợ, trách nhiệm chính vẫn thuộc về lx...' nên nếu nó không phanh thì hãng nó cũng chả chịu trách nhiệm đâu. Em nghĩ các hãng khác của vậy thôi.
Làn 120km mà đứng yên không có đèn sự cố, tam giác cảnh báo cũng không đặt thì có VF10 cũng đóng lút cán...Không làm chủ tốc độ (phanh không kịp) + không đảm bảo khoảng cách tương xứng với tộc độ khi tham gia giao thông.
Đâm xe khác từ phía sau.
VF9 chịu hết vì những lỗi trên.
ACC với xe điện em chạy theo kiểu sau:Sang làn cụ liếc gương, còn tốt nhất là bật tăt cái đó kết hợp đạp ga thì ổn nhất.
Để tránh tình huống bỏ chạy thì tốn có 2-3 tr là có cam hành trình trước sau. Chạy được lúc ấy chứ chạy thế nào được mãi.Người chết là lxe 16 sn 1989 và 1 thanh niên 1990 bên bán tải, lxe bán tải bình an. Chỉ có tâm tự vấn xem mình sai ở đâu gián tiếp gây hậu quả rồi nghiệp giá nó sẽ tìm đến. Bth khi các cụ va chạm đa số ông lái xuống xem tình hình và đàm phán, đấm nhau... . Nhưng trong vụ này lái xe lại ngồi trên xe, người đi cùng xuống đàm phán. Vậy có khi nào người đàm mới là chủ xe. Vì xót xe và hiểu giá trị xe nên mới xuống nói chuyện phải quấy. Khổ thân, 2 nạn nhân đều đang độ chín 34 35t, nếu có hôn nhân thì cũng 1 nách 1 vợ 1-3 con, xui ko để đâu cho hết.
Thực tế chúng ta mắng họ đứng cãi nhau giữa làn 120km là ngu. Đúng, nhưng có rất nhiều dẫn chứng là sau khi đồng ý thỏa thuận tấp lề nói phải trái thì thủ phạm thường tranh thủ de luôn. Hoặc cãi bay biến ko đền tiền do đã làm mất hiện trường... . Vì thế lỗi lớn nhất vẫn là tài VF9. Với cách lái xe mất tập trung ở làn 120 thì ko sớm thì muộn cũng sẽ gây tai nạn ở 1 khoảnh khắc khác, ko phanh, ko đánh lái, chịu.
Tôi thấy bọn tư bản nó nói đúng mà.trong TH ko lết ra làn ngoài bên phải được. Bật cảnh báo và tìm chỗ trốn. Ưu tiên ra trước xe càng xa càng tốt. Ông chạy ngược hướng đặt cảnh báo nhiều khi còn ối giời ơi hơn .Nhà mình có ghi như này:
- Bên cạnh việc bật đèn khẩn cấp, tài xế cần đặt các vật dụng để cảnh báo nguy hiểm như tam giác phản quang, cọc tiêu hình nón,… Nếu không mang sẵn những thứ này trên xe có thể sử dụng đèn, đèn pin, thùng quần áo lớn, cành cây to … để thu hút sự chú ý của các tài xế khác.
Tất nhiên phải đặt an toàn cho mình lên hàng đầu trong quá trình cảnh báo cho các xe khác đang chạy tới nhưng cần thiết phải cảnh báo họ để tránh tai nạn chứ ko bỏ chạy lấy thân mặc kệ như vậy đc.
Ví dụ trường hợp xe hỏng làn ngoài cùng, không di chuyển đc vào làn khẩn cấp thì bật đèn khẩn cấp, đi sát mép ngoài giải phân cách rồi đi ngược lại cảnh báo các xe đang chạy đến. Khi các xe nhận đc cảnh báo thì họ sẽ giảm tốc độ, đồng loạt bật đèn cảnh báo các xe sau. Tốc độ chậm lại hết rồi thì an toàn cho tất cả mà.
Đó, ăn nhau ở cái gọi xxx. Mà cụ lạ gì kiểu xử lý tai nạn của các ảnh ở ta. Chứ lại ngon như trong phim Âu Mẽo thì chúng ta thật sự là những ông chủ bà chủ trên mảnh đất này rồi.Để tránh tình huống bỏ chạy thì tốn có 2-3 tr là có cam hành trình trước sau. Chạy được lúc ấy chứ chạy thế nào được mãi.
Tình huống này em bị ở VN rồi, 19h30 trên làn 1 80 kmh hướng từ cầu NT về cầu Đông Trù. Thằng Vios chuyển làn từ 2 sang 1 thay vì phanh tránh con xe tải cũng chuyển làn 3->2 ẩu. Nó không quan sát tạt sườn em - nó gãy gương, em xước tý giữa 2 cửa. Em tấp lề tà tà ~ 500m signal vào làn trong cùng chọn chỗ an toàn thoải mái bật hazard xuống nói chuyện.
Tay kia + thằng đi cùng ăn vạ doạ, em cho xem cam cả trước và sau chán luôn. Nó đổ lỗi kêu em bỏ chạy: em bảo tao éo ngu dừng ở làn 80 kmh cãi nhau đòi mày bồi thường. Tao có cam hành trình làm bằng chứng - vì mày doạ gọi công an ĐA là người nhà nên tao cho mày chủ động gọi.
Tay kia gọi 1 ông đến, xem cam được 5p là 3 thằng kiếm cớ vọt 2 xe té, em chả đuổi theo làm gì. Em mất 500K VND miễn thường sơn xe. Dừng tại chỗ cãi khéo nhẹ thì đi viện.
Ở Mỹ là quả đấy con Vios em chỉ cần up clip + làm báo cáo nó hit n run. Phần còn lại DMV và cảnh sát nó xử cực nặng.
Ở VN có cái lạc hậu luật dẫn đến bảo hiểm cũng vin cớ đòi giữ nguyên hiện trường va chạm. Nên không sửa cập nhật theo hướng va chạm nhẹ không có thương vong bắt buộc tấp lề giải quyết - tránh cản trở lưu thông -> thì còn nhiều vụ như 5B này.
Lần này thì tư bản đúng rồi. Tôi đồng ý! Nếu xe tôi hỏng giữa làn mà ko lết về làn dừng khẩn cấp thì tôi cũng bật cảnh bảo rồi chạy lên phía trước thôi. Mạng mình mình giữ, giả sử có tai nạn húc đuổi xe mình thì ít ra cơ hội ng đâm sống sót là có. Còn mình chạy đi hướng ngược lại, không khác xin tự sát lần 2. Còn ko có cách nào ra khỏi xe dc thì thắt dây an toàn, ,kéo ghế lái xa nhất, gọi cứu hộ cao tốc. Nhắm mắt và cầu nguyệnLuật lạc hậu thì nên sửa cho phù hợp. Vẫn tư duy như luật hiện tại thì vẫn sẽ có các Ofer thực hành cãi nhau ở làn 120kmh & vẫn tư duy đặt cái tam giác là an toàn.
Em ở chỗ luật VN không áp dụng, nên em chả quan tâm việc cụ cố dạy em - và đưa cho các cụ khác thấy việc áp dụng đi ngược cao tốc đặt cảnh báo là đã lạc hậu không phù hợp thực hành ở trên cao tốc!
Nhất là khi VN đã có cao tốc đạt mốc 120kmh - thì cũng nên xem xét cách xử lý ưu tiên an toàn nhất