Tai nạn thường xảy ra vào lúc nào và khi tai nạn xảy ra

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Trung bình thì không thể 80km/h được, nhưng 50% quãng đường có thể chạy 80km/h, trừ lúc bị sương mù 10km/h cũng vẫn ghê
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trung bình thì không thể 80km/h được, nhưng 50% quãng đường có thể chạy 80km/h, trừ lúc bị sương mù 10km/h cũng vẫn ghê
50% của cụ là chỗ đuờng thẳng tắp, vắng vẻ. Còn trên đèo á, đi ko nổi đâu. Dốc nữa, cỡ 20% làm sao xe bác đóng 80kmh được?. Bởi vậy em mới nói chỗ đi đèo đốc quanh co ít tai nạn vì mấy ai dám đi nhanh đâu.
 

_X6_

Xe máy
Biển số
OF-61432
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
50
Động cơ
441,300 Mã lực
em thấy đi xe buồn ngủ là ác mộng
 

UMOVE

Xe đạp
Biển số
OF-75922
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
13
Động cơ
421,630 Mã lực
Em thấy chạy xe nguy hiểm vào những thời gian sau:
1. Lúc buồn ngủ
2. Khi có tý hơi men mà lại trên đường cao tốc nhất là buổi trưa nữa thì khó đỡ.
3. Khi bị cản tầm nhìn.
4. Thời gian Lái xe vào ban đêm dài, khi trời sáng( nắng) hay bị nhức mắt.
5.....
6.....
Còn nhiều lắm. Các bác kể thêm nhé.
 

QUANG ĐẠO

Xe tải
Biển số
OF-78840
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
263
Động cơ
420,558 Mã lực
Em có tật có tí men len xe là buồn ngủ. Nhiều lần vừa lái xe vừa ngủ gật! Có cách nào khắc phục không các bác. Nhiều khi bắt buộc phải đi không thể đợi tỉnh mới đi được!
 

dinhthanh7979

Xe đạp
Biển số
OF-59812
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
46
Động cơ
443,060 Mã lực
Đôi khi em phải phanh 2 lần cho xe bên dưới khỏi hôn vào ***, được vạ má sưng các cụ nhỉ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có tật có tí men len xe là buồn ngủ. Nhiều lần vừa lái xe vừa ngủ gật! Có cách nào khắc phục không các bác. Nhiều khi bắt buộc phải đi không thể đợi tỉnh mới đi được!
Cụ nói thế thì nó thuộc về số phận rồi. Cô thương thì được nhờ, còn không thì chịu.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,985
Động cơ
48,333 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đi ở Hà Nội, nhiều trường hợp bị tai nạn thì đúng là tại số. Mình đang đi 4B đúng đường, 2B tạt bên phụ một cái, không thể phanh kịp được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi ở Hà Nội, nhiều trường hợp bị tai nạn thì đúng là tại số. Mình đang đi 4B đúng đường, 2B tạt bên phụ một cái, không thể phanh kịp được.
Chả cứ Hà Nội, đi đường lộ, đường ngoại thành cũng thế. Tự nhiên 2b ngoắt cái rẽ trái, rẽ phải, sang đường, có mà phanh vào mắt. Mà đường ngoại thành luôn đi tốc độ cao hơn nên khả năng xử trí sẽ kém hơn. Là người lái xe thì phải luôn tập trung, mắt rang lạc, phán đoán tình huống v.v.., chỉ nhãng ra một vài giây là sự cố cận kề ngay.
Hôm rồi em đi lên thăm mộ ông chú trên Sơn Tây, lúc đi thì gặp 1 mợ chở con trùm áo mưa, ngoắt cái rẽ trái, may mà em nhìn thấy mợ ấy hơi đi chậm lại nên cảnh giác đặt sẵn chân phanh. Còn lúc về thì đang bình thường, ai đi đường người đó, tự nhiên 1 ông taxi Matiz đang đi đối diện , khá gần , bất thần đánh lái rẽ trái để đón khách bên làn bên em, cũng chẳng xi nhan hay nháy đèn gì hết, cứ như 2 ông đi xe đạp ở đường làng vậy!
 

heroman

Xe hơi
Biển số
OF-70202
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
108
Động cơ
429,880 Mã lực
Kinh nhất trên ql 5 đoạn qua Hưng Yên có mấy cái lỗ ở hàng rào lù lù chui ra mấy anh hùng không sợ chết. Khiếp!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nhất trên ql 5 đoạn qua Hưng Yên có mấy cái lỗ ở hàng rào lù lù chui ra mấy anh hùng không sợ chết. Khiếp!
Cụ nói làm em mới nhớ. Trên đường 5, đoạn Hưng Yên có mấy nhà máy may mặc hay giầy dép gì đó, hôm em đi từ Hải Dương về HN lúc tầm 5h chiều, tự nhiên thấy lố nhố đầu người thò ra từ hàng rào, không phải một vài người, mà cũng không phải chục người mà có khi cả gần trăm cái đầu các cụ ạ. Cái cảnh thật là rất "Việt Nam". Em nhìn sợ quá, vì 1 người thì nói chung họ sẽ chờ, chục người họ cũng chờ, nhưng tới cả gần trăm người định lao sang thì xác suất 1 ông dở hơi là mình dính. Em vừa căn làn ngoài, vừa phải còi, nháy đèn loạn cả lên. Cái đoạn rào chui lố nhố đó phải dài cỡ cả trăm mét.
Em có một ông bạn em làm nhà máy gì ở phố Nối bảo hầu như năm nào nhà máy cũng có công nhân thiệt mạng vì tai nạn GT. Hết ca, người mệt mỏi, cứ thế chạy sang đường ăn uống, về nhà mà quên mất rằng xe tải, xe con, xe 2b đang tíu tít đi trên đường !
 

huyenthoai880

Xe máy
Biển số
OF-81575
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
56
Động cơ
414,860 Mã lực
nhưng thường lúc đó là mất ý thức các bạc ạk :D .
 

vhquan

Xe hơi
Biển số
OF-35254
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
135
Động cơ
475,230 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Tai nạn có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, nhưng chủ nguyên nhân chủ yếu vẫn là "số đen" híc!
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
Nói chung, tai nạn thường xảy ra khi lái xe mệt mỏi, mà mệt mỏi thì có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó có một nguyên nhân mà xe nào cũng bị, đó là thiếu dưỡng khí.
Các xe ở VN thường lấy gió trong (sợ bụi, khói) nên càng đi lâu thì nồng độ oxy cứ giảm dần, tuy không gây ngất nhưng rất mệt và buồn ngủ, phản xạ của lái xe kém dần đi. Các xe thường có cửa thông gió phía sau để trao đổi khí nhưng chỉ được phần nào. Sự trao đổi khí chỉ diễn ra khi có sự chênh lệch nhiệt độ/độ ẩm giữa bên trong xe và bên ngoài, do vậy, những ngày nắng nóng bật máy lạnh thì không khí được trao đổi nhiều hơn và ngược lại, những ngày trời lạnh thì các bác cần phải cảnh giác hơn. Kinh nghiệm của em là thi thoảng hạ kính xuống một chút để khí lùa vào hoặc trời lạnh thì có thể lấy gió ngoài (không cần bật quạt, khi xe chạy thì gió tự lùa vào), khi gặp bụi thì có thể đóng cửa gió lại một lúc.
Ngoài ra, em nghe nói máy tạo Ion âm đặt trong xe có thể giúp người trong xe tỉnh táo hơn nhưng chưa thử, Bác nào dùng rồi xin cho chút cảm nhận.
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Đi ở Hà Nội, nhiều trường hợp bị tai nạn thì đúng là tại số. Mình đang đi 4B đúng đường, 2B tạt bên phụ một cái, không thể phanh kịp được.
Phanh được chứ còn phanh không kịp là do lái xe lơ là, trong phố chỉ 10km/h thôi, ngời đường thì cứ 30km/h tha hồ phanh :|

Chính vì thế nênxe nó không thiết kế cảm biến phía trước để tự động phanh được :-bd
 

leminhson

Xe máy
Biển số
OF-86849
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
55
Động cơ
409,050 Mã lực
Mình đồng ý với những ý kiến trên nhưng xin được đưa thêm ý của mình: mình cũng mới chạy xe từ năm 2007 đến giờ, mình thấy xẩy ra những vụ TNGT chủ yếu là do các bác ngồi sau tay lái bị chủ quan, như thầy giáo dậy mình thì có dặn, mình cứ xử lý "non", "sớm" trước để tránh rủi ro. >:D<
 

phutrong

Xe hơi
Biển số
OF-81854
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
112
Động cơ
415,120 Mã lực
đường ở mình muốn chấp hành luật thì cũng khó bảo toàn được tính mạng ! Giang hồ hiểm ác lắm các bác ơi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đường ở mình muốn chấp hành luật thì cũng khó bảo toàn được tính mạng ! Giang hồ hiểm ác lắm các bác ơi
Em thì nghĩ, người ta nghĩ ra các luật GT để hạn chế cánh lái xe thực chất cũng là nhằm bảo vệ họ và những người khác. Có nghĩa là nếu cứ làm đúng (càng nhiều càng tốt) thì xác suất tai nạn chắc chắn giảm đi nhiều. Có những lỗi nhiều khi tưởng như ko liên quan tới tai nạn, nhưng thực tình là có: ví dụ Không bật đèn pha trong phố, đỗ trái đường, đỗ ngay ngã ba, lùi trong đường ngược chiều, sai làn đường, ko xi nhan khi rẽ... Nói chung cứ làm đúng thì sẽ hạn chế được các loại tai nạn có thể tránh được. Theo thống kê, có tới 2/3 số tai nạn là thuộc loại có thể tránh được !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top