Trung bình thì không thể 80km/h được, nhưng 50% quãng đường có thể chạy 80km/h, trừ lúc bị sương mù 10km/h cũng vẫn ghê
50% của cụ là chỗ đuờng thẳng tắp, vắng vẻ. Còn trên đèo á, đi ko nổi đâu. Dốc nữa, cỡ 20% làm sao xe bác đóng 80kmh được?. Bởi vậy em mới nói chỗ đi đèo đốc quanh co ít tai nạn vì mấy ai dám đi nhanh đâu.Trung bình thì không thể 80km/h được, nhưng 50% quãng đường có thể chạy 80km/h, trừ lúc bị sương mù 10km/h cũng vẫn ghê
Cụ nói thế thì nó thuộc về số phận rồi. Cô thương thì được nhờ, còn không thì chịu.Em có tật có tí men len xe là buồn ngủ. Nhiều lần vừa lái xe vừa ngủ gật! Có cách nào khắc phục không các bác. Nhiều khi bắt buộc phải đi không thể đợi tỉnh mới đi được!
Chả cứ Hà Nội, đi đường lộ, đường ngoại thành cũng thế. Tự nhiên 2b ngoắt cái rẽ trái, rẽ phải, sang đường, có mà phanh vào mắt. Mà đường ngoại thành luôn đi tốc độ cao hơn nên khả năng xử trí sẽ kém hơn. Là người lái xe thì phải luôn tập trung, mắt rang lạc, phán đoán tình huống v.v.., chỉ nhãng ra một vài giây là sự cố cận kề ngay.Đi ở Hà Nội, nhiều trường hợp bị tai nạn thì đúng là tại số. Mình đang đi 4B đúng đường, 2B tạt bên phụ một cái, không thể phanh kịp được.
Cụ nói làm em mới nhớ. Trên đường 5, đoạn Hưng Yên có mấy nhà máy may mặc hay giầy dép gì đó, hôm em đi từ Hải Dương về HN lúc tầm 5h chiều, tự nhiên thấy lố nhố đầu người thò ra từ hàng rào, không phải một vài người, mà cũng không phải chục người mà có khi cả gần trăm cái đầu các cụ ạ. Cái cảnh thật là rất "Việt Nam". Em nhìn sợ quá, vì 1 người thì nói chung họ sẽ chờ, chục người họ cũng chờ, nhưng tới cả gần trăm người định lao sang thì xác suất 1 ông dở hơi là mình dính. Em vừa căn làn ngoài, vừa phải còi, nháy đèn loạn cả lên. Cái đoạn rào chui lố nhố đó phải dài cỡ cả trăm mét.Kinh nhất trên ql 5 đoạn qua Hưng Yên có mấy cái lỗ ở hàng rào lù lù chui ra mấy anh hùng không sợ chết. Khiếp!
Phanh được chứ còn phanh không kịp là do lái xe lơ là, trong phố chỉ 10km/h thôi, ngời đường thì cứ 30km/h tha hồ phanhĐi ở Hà Nội, nhiều trường hợp bị tai nạn thì đúng là tại số. Mình đang đi 4B đúng đường, 2B tạt bên phụ một cái, không thể phanh kịp được.
Em thì nghĩ, người ta nghĩ ra các luật GT để hạn chế cánh lái xe thực chất cũng là nhằm bảo vệ họ và những người khác. Có nghĩa là nếu cứ làm đúng (càng nhiều càng tốt) thì xác suất tai nạn chắc chắn giảm đi nhiều. Có những lỗi nhiều khi tưởng như ko liên quan tới tai nạn, nhưng thực tình là có: ví dụ Không bật đèn pha trong phố, đỗ trái đường, đỗ ngay ngã ba, lùi trong đường ngược chiều, sai làn đường, ko xi nhan khi rẽ... Nói chung cứ làm đúng thì sẽ hạn chế được các loại tai nạn có thể tránh được. Theo thống kê, có tới 2/3 số tai nạn là thuộc loại có thể tránh được !đường ở mình muốn chấp hành luật thì cũng khó bảo toàn được tính mạng ! Giang hồ hiểm ác lắm các bác ơi