- Biển số
- OF-554131
- Ngày cấp bằng
- 11/2/18
- Số km
- 222
- Động cơ
- 155,860 Mã lực
- Tuổi
- 47
Em xem camera nhìn thấy sợ quá.Thành kính phân ưu cùng gia đình các nạn nhân
Làm đường tránh thôi , mở rộng đường có khi tiền đền bù nhà dân lại đắt hơn . Vấn đề là cần phải có Luật ( Cái này mấy ông Nghị gật chưa nghĩ ra vì còn mải đề xuất cái khác ) Qui định cứng cho từng loại đường bao nhiêu km thì có trạm dừng đỗ và những loại phương tiện nào được phép tham gia GT ở những đoạn đường đó . Dần loại trừ tư duy Nhà mặt đường của người Việt .Em vừa xem clip hành trình ghi trên chiếc contenor ngược chiều ghi lại.
Những người bị nạn là những người đang sang đường chứ không phải là dừng lại tụ tập xem tai nạn.
Qua vụ tai nạn thương tâm các ban ngành lại tiếp tục họp khẩn như phong cách thường thấy.
Cũng như việc phân tích cái thiết kế cầu vượt sau vụ tai nạn thương tâm cũng ở địa bàn này cách đây chưa đến 1 năm.
Em là người hàng ngày đi làm trên tuyến đường 5 cũ này và em nghĩ việc các tai nạn như này sẽ vẫn xảy ra vì:
+ Trục đường này được chạy tốc độ cao nhưng sát bên đường là nhà dân san sát, bám vào trục đường này là mấy KCN nên mật độ tham gia giao thông của người dân đi xe máy tương đối nhiều.
Với đặc thù này thì cần phải làm một tuyến đường gom hai bên mới đảm bảo thuận lợi cho người tham gia giao thông bằng xe máy (Hiện tại chỉ mới có môt đoạn ngắn từ KCN Đại An đến Lai Cách).
Ở những nút giao lớn vào giờ sáng hoặc tan ca lượng người qua đường nhiều hơn cái nút tai nạn hôm nay rất nhiều.
Chưa phải đến vụ tai nạn hôm nay mà em đã từng nghĩ đến chuyên này rồi, vì chỉ cần cái xe contenor chẳng may mất phanh khi đến gần những điểm này thì sẽ không phải là vài mạng như hôm nay mà có thể lên con số rất nhiều.
Em vẫn nói đùa là những ng tham gia đánh cược mạnh sống mình mỗi sáng khi đi làm.
+ Lực lượng xxx trên tuyến đường này không phải là ít nhưng không vì mục đích đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông, có những điểm chia ca như công nhân đi làm.
XXX chỉ đứng cố định vài điểm để bắt, những xe đi quen tuyến chỉ cần đi qua điểm xxx đứng là phóng bạt mạng.
Vấn đề chỉ có thế, bàn làm gì mà lắm thế để rồi tai nạn vẫn cứ xảy ra và càng ngày thương tâm và nhiều hơn.
Đường 5 cũ nhà dân bám theo toàn tuyến, tránh là 5b nhưng phí cao nên 5 cũ vẫn bị cầy.Làm đường tránh thôi , mở rộng đường có khi tiền đền bù nhà dân lại đắt hơn . Vấn đề là cần phải có Luật ( Cái này mấy ông Nghị gật chưa nghĩ ra vì còn mải đề xuất cái khác ) Qui định cứng cho từng loại đường bao nhiêu km thì có trạm dừng đỗ và những loại phương tiện nào được phép tham gia GT ở những đoạn đường đó . Dần loại trừ tư duy Nhà mặt đường của người Việt .
BÁc hiểu thế nào là bất cập không đi một đoạn 100m mà phải vòng mất 4 km thì sẽ nhiều người chọn phương án đi ngược chiều 10 m rồiĐấy là í thức như mít của người tham gia giao thông. Chưa nói tới xxx ở đây
Đường 5 có rất nhiều đoạn như thế. Không chỉ đi ngược chiều 10 m mà cả mấy trăm m cũng có.đường khác e không nói chứ đường 5 mà cụ đi như thế mà cụ còn sống thì cụ phải cảm ơn phúc đức nhà cụ nhé. 1000 lần cụ thoát cũng không đảm bảo lần thứ 1001 cụ yên lành
Hạn chế tốc độ như đường đô thị. Ô nào muốn đi nhanh ra cao tốc.Em nghĩ bộ giao thông nên bắt buộc toàn bộ xe vận tại loại lớn. Container cũng như xe khách đường dài. Nên lắp hạn chế tốc độ. Với những loại này chỉ nên cho chạy tối đa 60km/h. Muốn đi nhanh hơn cũng ko được. Sẽ giảm tránh được rất nhiều tai nạn thảm khốc ạ
Ô tô, xe máy ... 2 bên đường 5 (nếu đi gần) toàn đi ngược, ngược cả đoàn luônĐường 5 có rất nhiều đoạn như thế. Không chỉ đi ngược chiều 10 m mà cả mấy trăm m cũng có.
Cụ nói về phúc đức nghe ghê quá.
Cụ đừng ngồi đó mà tưởng tượng ra như thế. Đi từ Cầu Chui đến cầu Thanh Trì có bao nhiêu đường rẽ sang như thế rồi.Cụ thử đứng chờ sang đường 1 lần xem,lại chẳng run như cầy sấy í?
Đúng sai đan xen, khó nói lắm cụ nhỉ, đường có thể quy hoạch chưa ổn, mà chỗ đường quy hoạch ổn thì ý thức giao thông có lúc lại không ổn, xảy ra tai nạn chỉ còn là vấn đề thời gian.Cho
Cho giải pháp để lại ....ăn chửi à.....kệ thôi.
Có giải pháp giời thì cũng.....nếu ý thức như ccc....
Đài nói ra rả là do Dân tự mở lối đi,Bịt hôm trước hôm sau lại mở.....Sau vụ TNGT này cũng cần phải xem lại trách nhiệm của cqql đb. Mở lối đi tự phát đấy là do ai? Trách nhiệm của cqpl dư lào, để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng dư vại có khi bị truy cứu trách nhiệm hs ý chớ
Xây cầu vượt xong làm luôn phân cách cứng ở dưới. Dân ko đi cầu vượt thì đi đâu. Ko ai muốn đấy mình vào nguy hiểm cụ ạ. Nhưng xây cầu vượt thì khó còn xây nghĩa trang, uỷ ban, tượng đài thì dễ hơn cụ ạLàm hầm hoặc cầu vượt cũng chẳng mấy người đi (Do thói quen hoặc không thuận tiện)
Dân nó sẽ phá dải phân cách để qua lại và đi ngược chiều cụ ạ. Ngay chỗ tai nạn nhìn cũng như bị pháTheo tôi thì giải pháp cho đường 5 cũ là tái lập lại dải phân cách cứng phân chia làn đường cho ô tô và xe máy đi riêng, đặt biển báo cấm vượt tại những nơi đường hẹp không đủ 2 làn xe ô tô, cải tạo lại những điểm giao cắt cho an toàn hơn như điểm này: thêm gờ giảm tốc, thêm biển hạn chế tốc độ.
Như thế đi qua đường 5 này sẽ chậm hơn so với trước nhiều, xe sẽ chủ động chuyển bớt qua cao tốc.
Chỗ tai nạn thấy có cắm biển đường 1 chiều nên chắc không phải dân tự phá đâu.Dân nó sẽ phá dải phân cách để qua lại và đi ngược chiều cụ ạ. Ngay chỗ tai nạn nhìn cũng như bị phá