[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,634
Động cơ
475,188 Mã lực
Do vốn, do phân kỳ đầu tư, do ý chí ở trển phải hoàn thành trước ngày xyz...đó cụ.chứ còn trong tiêu chuẩn kỹ thuật ko có kiểu cao tốc như này đâu.
có phân kỳ đầu tư nhưng ko thấy phân kỳ tên gọi :))
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,697
Động cơ
1,076,089 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
1 ông lx, nhà kia cả nhà. Giống như thuê xe dịch vụ của ng quen đi du lịch, hoặc nhờ ô a lái hộ cho nhàn. 40 tuổi để a già 65 lái là dại rồi. Pha này non kinh nghiệm trả giá đắt quá. Vợ con mà mất hết thì a ck sống cũng khổ tâm...
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,930
Động cơ
876,487 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Thiết kế mỗi bên 1 làn, không giải phân cách, hai bên làm hộ lan cứng không lối thoát

Xe đối diện nổ lốp, mất lái… nhao sang thì chỉ còn chờ chết.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Làm bé khúc này là do xuyên vườn bảo tồn quốc gia Bạch Mã. Sau này không biết thế nào chứ để đến đích thì chui qua hầm Hải Vân cho nhanh, qua đây 1 lần cho biết ngắm rừng Bạch Mã thì quá đẹp.
Do vốn và phân kỳ đầu tư thôi...chứ kế hoạch mở 4 làn có rồi.
Đúng là đi thì cũng vất không kém Ql1 cũ thật, nếu với mật độ xe đông như mấy ngày này.
1000013546.jpg
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Thiết kế chỗ thu hẹp này có vấn đề

Đang 3 làn đột ngột thu còn 1 làn!

Tài xế Lạ đường rất dễ gặp nguy hiểm
IMG_4599.png

IMG_4600.png
Thực tế ko mất an toàn như trên ảnh vì vẫn còn khoảng cách gom dẫn lão anh...nó cũng làm như tiêu chuẩn HN-LC đoạn Yên Bái, nhưng đường này nhiều điểm vượt và khoảng cách vượt an toàn hơn hoặc có thể nó ít xe hơn nên em chạy cung này nhàn hơn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,331
Động cơ
351,349 Mã lực
Sớm 1s có thể thoát, nhưng vẫn là trò tạt đầu.

Chẳng qua nhiều lần tạt đầu cướp đường thanh công, nên nghĩ rằng chạy như thế là chuẩn.

Theo luật, chỉ được chuyển hướng (chuyển làn) khi đảm bảo khoảng cách an toàn (khoảng 100m với tốc độ 80km/h)
Cụ chém ẩu rồi, quy định chuyển làn chỉ yêu cầu quan sát đảm bảo an toàn mới chuyển làn, làm gì có quy định khoảng cách.

Còn khoảng cách an toàn phải giữ với xe phía trước ở tốc độ 80-100km/h là 70m
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,608
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Cái xe không còn ra hình thù gì, ghê thật.
 

Rains_2009

Xe hơi
Biển số
OF-66897
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
146
Động cơ
434,012 Mã lực
Nơi ở
25 - Vũ Ngọc Phan - HN
Đường này e chạy suốt, các bác cứ đúng tốc độ, ko vượt ẩu thì chạy nhàn, nhanh hơn 1A. Các điểm vượt và hạn chế tốc độ có biển cảnh báo sớm rất rõ ràng. Mỗi đoạn cho vượt dài 1,5 - 2km nên bác nào cần vượt thì chủ động sớm trong những đoạn này.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,331
Động cơ
351,349 Mã lực
Thiết kế mỗi bên 1 làn, không giải phân cách, hai bên làm hộ lan cứng không lối thoát

Xe đối diện nổ lốp, mất lái… nhao sang thì chỉ còn chờ chết.
Ít ra nó cũng bằng đường quốc lộ thường

Ở đây đường đẹp hơn và không phải lo tránh xe máy, xe đạp, đi bộ, ...
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
289,397 Mã lực
trong vô thức là mọi ng ngại bò sau con tải 1 đoạn rất dài mà ko thể vượt nó, nên ai cũng tranh thủ vượt đc trước khi vào đường 1.
Vì tâm lý này nên ko ít vụ tai nạn xảy ra ở đoạn chuyển tiếp 2 làn thành 1 làn.

Các bác đi đường đến đoạn này hãy để ý kính hậu, nếu 1 con xe nào đó đang phóng đến nhanh thì nhường nó. Đừng cố chấp đường tao, tao méo nhường ai hết là có ngày quệt nhau ở nút cổ chai. Đúng sai ko bàn.
đợt rồi em chạy từ Đà Nẵng ra HN ăn Tết; cả đi và về đều đi cung đường này; và em áp dụng đúng như cách cụ nói, thằng nào đang lao nhanh bên phải lên là em rà phanh nhường cho vượt; chứ với tốc độ đó hôn nhau ở nút cổ chai thì có sống cũng thành tật
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Sớm 1s có thể thoát, nhưng vẫn là trò tạt đầu.

Chẳng qua nhiều lần tạt đầu cướp đường thanh công, nên nghĩ rằng chạy như thế là chuẩn.

Theo luật, chỉ được chuyển hướng (chuyển làn) khi đảm bảo khoảng cách an toàn (khoảng 100m với tốc độ 80km/h)
Vâng nhưng 100m mới vào thì xin lỗi, đi sau nó nguyên 100km luôn cho rồi, vượt làm gì.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,634
Động cơ
475,188 Mã lực

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Thằng lái xe con chưa chết đâu, phải khởi tố nó đền bù thiệt hại cho bác công bị nó hãm hại
Con gái lái mà, thấy bao die rồi, nói chung nữ lái thì nên đi loanh quoanh trong phố, ra đường trường thấy ghê.
 

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
623
Động cơ
289,397 Mã lực
Đường hẹp vượt xe cont dài lại vượt trong, gặp biển báo nhập làn rẽ trái nên lái xe con cuống. Chú lái xe cont có lẽ ko nhường đường cho xe con nên xe con ko còn không gian để hãm khi đã thốc ga lên vượt.

Đi đường dài hay cao tốc ở Vn hay gặp vấn nạn xe tải, xe cont đi sát làn bên trái vốn dĩ dành riêng cho xe đi tốc độ cao. Xe khác muốn vượt phải vượt phải rất khó chịu.
không phải gặp biển báo nhập làn mà đoạn này là thiết kế 2 làn để cho vượt cụ ạ, và có biển báo là đoạn cho vượt này kéo dài bao lâu (1,5-2km), khi sắp hết đoạn cho vượt cũng có biển báo và con lươn nhỏ giảm tốc bên làn phải; điểm kết thúc đoạn đường cho vượt có thể nhìn thấy trước cả 4-500m

vụ này là xe Everest cố vượt ở nút cổ chai khi đã kết thúc đoạn đường cho phép vượt; cụ xem lại clip thì trước xe Everest đã có một xe khác vượt thành công ở đoạn có lươn giảm tốc và bắt đầu co hẹp lại.

Túm lại là lỗi của Everest cố vượt khi đã hết đoạn đường cho phép vượt.

Đường cao tốc này có 2 cung là Túy Loan - La Sơn và La Sơn - Cam Lộ; đa số là 1 làn đường phân cách mềm nét liền; và cứ một đoạn sẽ có phần đường cho phép vượt:
- phân cách mềm nét đứt (tổng 2 làn) hoặc
- phân cách cứng (tổng 4 làn)
trước khi đến phần đường cho phép vượt tầm 2km sẽ có biển báo và cứ 500m là cắm một biển để báo khoảng cách còn lại đến phần đường cho phép vượt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làn đường này em thấy nhỏ hơn 1 làn đường 5B.
Làn đường xe chạy thì như nhau, theo đúng tiêu chuẩn là 3.75m

Nhưng làn dừng khẩn cấp thì Cam lộ - La Sơn - Túy Loan nhỏ hơn. Chỉ khoảng 2m-2.5m, cao tốc thông thường là 3m.

Thế nên kể cả có đỗ trong trường hợp khẩn cấp, xe to có nguy cơ thòi ra làn xe chạy.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,432
Động cơ
419,311 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Lái đường trường xe phải trên 1.8 và phải thật an toàn e mới dám vượt xe công còn đâu là thôi kệ nó đi nhanh chậm 15 20p chả sao
Nhưng e có thằng bạn cứ lên xe là nó vượt nhiều khi vượt kiểu bất chấp luôn lái kinh khủng luôn
 

LVP2021

Xe hơi
Biển số
OF-758654
Ngày cấp bằng
27/1/21
Số km
151
Động cơ
46,669 Mã lực
Tuổi
44
Tội của Everest là chuyển hướng không đảm bảo khoảng cách an toàn. Gọi tắt là tạt đầu chạy láo, chết đáng đời.

Đau là liên lụy người thân trên xe.

Về lý thuyết, với tốc độ 80km, thì muốn chuyển làn tạt đầu xe khác thì phải cách trên 100m
Qui định là 300m cụ ơi, lắm thânhf như thần kinh, luồn lách trên cao tốc như nội đô đi 30-40km/h thì phanh đc chứ 100km/h phanh vào mắt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top