[Funland] Tai nạn ôtô va chạm tàu hỏa, 5 người chết

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,292
Động cơ
486,460 Mã lực
Khổ các em xõa cả đêm, rạng sáng chắc hưng phấn quá khích nên thiếu quan sát, cũng có thể 1 phần do thời gian này, tàu bật đèn rất sáng, nên k ước chừng dc khoảng cách và cho vượt tầu hỏa
trên mạng có post clip 2 em nạn nhân quẩy, k biết ai là người lái cụ nhỉ, nói chung vào tầm 5h hơn này là tầm ngủ ngon, quẩy cả đêm đến số rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Bên Nhật dạy lái xe khi đến đường sắt cắt ngang phải dừng xe, hạ kính, quan sát hai bên , khi chắc chắn không có tàu đi đến mới qua đường. Còn ở ta thì bất chấp nên mới nhiều tai nạn qua đường sắt đến thế!
Ở Đức thì nó yêu cầu cũng cẩn thận khi gặp đường sắt, nhưng không đến nỗi "dừng xe, hạ kính, quan sát hai bên" như trên ạ.

Thường thì tầm nhìn ở giao lộ tương đối tốt => nó chỉ yêu cầu nhìn trái + phải, đảm bảo ko có gì lao đến => đi thôi.
Như tôi nhìn thấy, chỉ 50% xe dừng hẳn lại; 50% còn lại đều đi chậm, ngó nghiêng.

Ngược lại, khi đèn đỏ đã nhấp nháy, dù barie chưa hạ và chưa thấy cái tàu nào lao đến, 100% dừng lại.
Tàu hỏa đã đi qua, barie đã cất lên, nhưng đèn đỏ chưa tắt: 100% vẫn dừng và đợi.
 

quanganh90

Xe buýt
Biển số
OF-378457
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
519
Động cơ
249,040 Mã lực
Tuổi
42
Nhiều cụ ẩu, gặp đường sắt chẳng dừng lại mà chỉ đi chậm rồi vọt qua
 

kdt

Xe tải
Biển số
OF-14016
Ngày cấp bằng
15/3/08
Số km
247
Động cơ
518,467 Mã lực
Sao xe này mà lại nhét được tới 7 người lớn nhỉ
 

Le80

Xe buýt
Biển số
OF-187512
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
713
Động cơ
337,700 Mã lực
Mà em thấy ở Thường tín đoạn tàu này hay có tai nạn tàu hỏa nhỉ, mấy năm trước thì có 1 xe cưới đi qua rồi cũng tai nạn, giờ đến vụ này
Từ đoạn cửa bến Nước Ngầm đến Thường Tín cụ ạ, năm nào cũng có người chết vì tai nạn đường sắt
 

usboto.com

Xe container
Biển số
OF-378372
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
6,673
Động cơ
294,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
usboto.com
Từ đoạn cửa bến Nước Ngầm đến Thường Tín cụ ạ, năm nào cũng có người chết vì tai nạn đường sắt
Em cũng hay đi qua đoạn Thường Tín lắm, ông bà ở dưới đó, gần cái chỗ rẽ vào có chữ Chùa Đậu to đùng đó, năm kia hay năm kia có vụ cũng ở đấy, thi thoảng em đi qua thắp hương nghi ngút luôn
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,982
Động cơ
444,931 Mã lực
Ở Đức thì nó yêu cầu cũng cẩn thận khi gặp đường sắt, nhưng không đến nỗi "dừng xe, hạ kính, quan sát hai bên" như trên ạ.

Thường thì tầm nhìn ở giao lộ tương đối tốt => nó chỉ yêu cầu nhìn trái + phải, đảm bảo ko có gì lao đến => đi thôi.
Như tôi nhìn thấy, chỉ 50% xe dừng hẳn lại; 50% còn lại đều đi chậm, ngó nghiêng.

Ngược lại, khi đèn đỏ đã nhấp nháy, dù barie chưa hạ và chưa thấy cái tàu nào lao đến, 100% dừng lại.
Tàu hỏa đã đi qua, barie đã cất lên, nhưng đèn đỏ chưa tắt: 100% vẫn dừng và đợi.
So sánh thế nó vô cùng cụ ah, đầu tiên phải nói đến ý thức tham gia gt khi gặp đường sắt thì đa số ng VN còn ko bằng con ruồi, rào chắn đã kéo còn cố lách xe phi qua, nhiều khi còn chủi cả người gác chắn tàu, chắn rồi thì 2 bên đều bâu kín chứ ko dừng theo chiều đường, khi tàu đi qua thành tắc đg ngay.
Ở mình chỉ có các điểm giao cắt với đường nhánh mới có rào chắn, gác. Còn vô số đường dân sinh, lối đi tự phát thì chịu chết ko quản lý đc.
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
4,332
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
7 bạn nữ mới đi bay về tiện thể đi chùa Hương lễ bái, chắc vậy,, 7 người nhét vào xe 5 chỗ, chắc vẫn còn hơi thuốc nên bật nhạc to, ko nhìn đường, ko nghe tiếng tàu, có khi còn ko biết đi qua đường tàu để mà chú ý.
chia buồn.
 

mikvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-304664
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
146
Động cơ
304,790 Mã lực
Thật là một vụ tai nạn kinh hoàng, xin chia buồn mới gđ các nạn nhân, cũng là lời cảnh tỉnh cho nhiều người đang rất chủ quan, e chứng kiến rất nhiều người, tàu gần đến vẫn chui rào chắn cố chạy qua, sao lại như vậy nhỉ, nhanh hơn có làm đc gì đâu...
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,292
Động cơ
486,460 Mã lực
Vụ tàu hỏa đâm nát ô tô: Người gác barie lên tiếng
24/10/2016 16:10 GMT+7
- Liên quan đến tai nạn đường sắt nghiêm trọng sáng nay, nhiều ý kiến đặt vấn đề về gắc chắn barie không hoạt động? Người gác chắn nói gì?



>> Danh sách nạn nhân vụ tàu hỏa đâm nát ô tô
>> Hà Nội: Tàu hỏa đâm nát ô tô, 5 người tử vong

Vụ việc xảy ra khoảng 5h20 sáng, trên quốc lộ 1A cũ, đoạn qua thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, tàu hỏa đang di chuyển hướng nam bắc đã va chạm mạnh ô tô 5 chỗ BKS 30A-60225.


Hiện trường vụ tai nạn
Trước những thông tin liên quan đến khu vực xảy ra vụ tai nạn có barie và có người túc trực tại đây. Thế nhưng, khi vụ tại nạn xảy ra thì barie không hoạt động và người gác ở đây không có mặt.

Theo quan sát của phóng viên thì khu vực xảy ra vụ tai nạn có barie nhưng rất thô sơ, được dựng bằng một cây tre bắc ngang qua đường, bên cạnh là một chòi tôn - nơi dành cho bảo vệ trực. Ngoài ra còn có cột đèn báo, có chuông báo tự động.

Những người dân nơi đây cho hay, việc dựng barie và bảo vệ là do 1 doanh nghiệp gần đó tự lắp đặt. Người gác chắn do doanh nghiệp này thuê.

Sự việc xảy ra vào thời điểm ngoài giờ làm việc của người gác chắn barie...

Trước những thông tin đó, phóng viên đã đã tìm gặp ông Nguyễn Hữu Định, người gác chắn barie ở vị trí xảy ra tai nạn.

Ông Định cho biết: Khu vực xảy ra vụ tai nạn có nhiều phương tiện qua lại, nên cách đây 4 năm - một doanh nghiệp gần đó đã tự lắp đặt chiếc barie để cảnh báo người đi đường.

“Có barie nên doanh nghiệp đã thuê tôi làm nhiệm vụ hạ xuống, nâng barie lên mỗi khi có tàu qua lại. Thời gian làm việc của tôi, sáng từ 7h-11h, chiều 13h-19h. Hôm nay xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng là lúc đó tôi đang ngủ ở nhà, ngoài giờ làm việc của tôi” - ông Định nói.

Gác chắn phải trực 24/24?

Ông Định cũng như người dân khu vực mong muốn, ngành đường sắt cần lắp đặt barie và bố trí công nhân gác chắn 24/24h tại vị trí xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng - vì rất đông các phương tiện qua lại.


Ông Định người được thuê gác tại khu vực xảy ra sự việc

"Người dân đi lại ở đây rất đông thế nhưng không có barie nên đây cũng là một điểm đem về tại nạn giao thông đường sắt' - một số người dân nơi đây cảnh báo.

Còn theo ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ cho lắp đặt hệ thống barie theo qui chuẩn và bố trí người gác chắn 24/24h tại vị trí tai nạn.

Ông Hoạch cho biết thêm, ngay khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, ngành đường sắt đã bố trí người xuống hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ tai nạn và khắc phục cơ sở vật chất bị hư hỏng.

“Trước mắt, chúng tôi hỗ trợ mỗi nạn nhân bị tử vong 10 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng” – ông Hoạch nói thêm.

Vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,292
Động cơ
486,460 Mã lực
Theo link của vietnamnet nêu trên thì đây là lỗi của đường sắt rồi, dm cái ngành này âm thầm mà ăn đủ các cụ nhỉ, dcm nhà chúng nó cái đướng sắt trên cao sắp tơi k biết có họa gì nữa k
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,292
Động cơ
486,460 Mã lực
So sánh thế nó vô cùng cụ ah, đầu tiên phải nói đến ý thức tham gia gt khi gặp đường sắt thì đa số ng VN còn ko bằng con ruồi, rào chắn đã kéo còn cố lách xe phi qua, nhiều khi còn chủi cả người gác chắn tàu, chắn rồi thì 2 bên đều bâu kín chứ ko dừng theo chiều đường, khi tàu đi qua thành tắc đg ngay.
Ở mình chỉ có các điểm giao cắt với đường nhánh mới có rào chắn, gác. Còn vô số đường dân sinh, lối đi tự phát thì chịu chết ko quản lý đc.
cụ phán chuẩn, trong vụ này là do ông doanh nghiệp có tâm còn thuê chứ bt làm gì có rào chắn, lẽ ra phải khởi tố bọn đường sắt mới đúng,
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,292
Động cơ
486,460 Mã lực
cần phải có 1 bài báo của thanh Niên (chuọc tội vụ nước mắm): trách nheiemj của ngành dương sắt trong viẹc lap rao chắn....
 

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,012
Động cơ
435,346 Mã lực
Cơ sở hạ tầng thấp kém,ko đáp ứng đủ tiêu chuẩn,sẽ còn nhiều vụ thương tâm nữa,một khi bọn chúng còn đông,ta phải tự trang bị để bảo vệ mình
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Chia buồn với các gia đình nạn nhân.
 

Visa Hongkong

Xe tải
Biển số
OF-456334
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
236
Động cơ
206,680 Mã lực
Tuổi
33
Biển số
OF-76383
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
1,786
Động cơ
434,248 Mã lực
So sánh thế nó vô cùng cụ ah, đầu tiên phải nói đến ý thức tham gia gt khi gặp đường sắt thì đa số ng VN còn ko bằng con ruồi, rào chắn đã kéo còn cố lách xe phi qua, nhiều khi còn chủi cả người gác chắn tàu, chắn rồi thì 2 bên đều bâu kín chứ ko dừng theo chiều đường, khi tàu đi qua thành tắc đg ngay.
Ở mình chỉ có các điểm giao cắt với đường nhánh mới có rào chắn, gác. Còn vô số đường dân sinh, lối đi tự phát thì chịu chết ko quản lý đc.
So với ngày xưa đỡ chết khối rồi đấy. Hà nội tự bỏ tiền ra làm cái món trực khoảng 20 điểm giao cắt với đường sắt dọc ql 1a cũ, trong khi trách nhiệm phải làm của mấy bố đường sắt.
 

xexinso

Xe tải
Biển số
OF-343894
Ngày cấp bằng
23/11/14
Số km
222
Động cơ
273,480 Mã lực
Nơi ở
Số 23, lạc trung, Hai bà trưng, hà nội
Barie kiểu này khác gì cái bẫy giết người, nhất là với người lạ. Đêm đi qua thấy rào mở thì cứ ung dung đi qua thôi. . Với cái gara nư kia thì xe phải lên sát
bairie mới nhìn thấy được tàu.
4,5h sáng chiếu đèn pha mà gặp cái Barrie này thì nếu nếu là em thì chắc cũng dính đòn, vì cứ ỷ vào cái barrie có tàu sẽ hạ xuống :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top