[Funland] Tai nạn liên hoàn của xe khách với xe máy và xe Tuần tra Giao thông

TraiKhongSo

Xe tăng
Biển số
OF-673166
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
1,027
Động cơ
136,344 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Cõi Tạm
Cả bán tải, xe khách và xe máy đều có lỗi
Nhưng việc bán tải ép 2b dẫn đến 2b bị tử vong đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm phỏng cc luật sơ
Ko khởi kiện cho bản tải đi bóc lịch là hơi phí. kể cả là bán tải đang làm nhiệm vụ. Ô chỉ đ phép dừng phương tiện chứ ko đ phép ép 2b thế trừ khi 2b thuộc diện phạm tội kiểu b mai thúy. đây 2b chỉ vi phạm HC.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,239
Động cơ
79,714 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cậu xe khách cũng tự rước hoạ vào thân khi bám theo để hóng và rồi không phanh kịp trong khi hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh tính huống này từ trước 😳
Thằng lái xe khách ngu , các tình huống như vậy thậm chí giảm tốc để đi sau hẳn luôn .
Hôm trước e gặp thằng bán tải đi như say rượu phía trước , e chủ động giảm tốc để né xa nó ra .
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Quá đau lòng, người thì bị ép chết, người thì rồi đây chắc sẽ vào vòng lao lý..
 

thonvang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-836661
Ngày cấp bằng
7/7/23
Số km
421
Động cơ
17,959 Mã lực
Tuổi
36
Quá nguy hiểm,xe máy thì bất chấp lao vào cao tốc lại không mũ mã nữa chứ.
Xe chặn thì đột ngột gặp đúng ông xe khách hóng phóng nhanh.
Hậu quả rip một và tài sản.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,670
Động cơ
159,943 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn vị tuần đường của công ty BOT không có trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền hạn xử lý vi phạm giao thông.

Vì vậy hành động như trong tình huống này em nghĩ sẽ chịu trách nhiệm nặng về mặt pháp luật.
 

Tuấnbk

Xe buýt
Biển số
OF-307595
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
535
Động cơ
306,402 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Bắc Kạn
Chia sẻ với các nạn nhân; theo em thấy vấn đề ở đây là Tuần tra cao tốc đã làm việc vượt quá thẩm quyền, yếu kém nghiệp vụ, kỹ năng, khả năng nên sẽ phải chịu phần lớn lỗi trong vụ việc xảy ra này.
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,981 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về luật em không dám lạm bàn vì mọi thứ đều do cảm tính,....
Theo em thì cả 3 đều sai, ... sai lớn nhất là của 2 cháu đi xe máy kia và kết quả là đem đánh đổi mạng sống của mình. Không biết cháu ngồi trước chết hay cháu ngồi sau chết,... nếu cháu ngồi trước chết thì đỡ tiếc hơn cháu ngồi sau. Vì nói gì thì nói biết sai mà vẫn yêng hùng lao vào đường cấm rồi không cả đội mũ nữa .
Nếu các cháu biết nghe hiệu lệnh dừng lại thì không có đau lòng thế này, cùng lắm thì ăn phạt và được lên TV với báo đài. Còn như hiện tại thì khối người đau lòng và ân hận,... tài xế xe tải bảo biết thế đi xa xa chứ bám theo nó làm dell gì, xe tuần tra bảo biết thế kệ cụ nhà chúng nó, yêng hùng ngu thế thì đằng nào chúng nó chẳng chết. Cháu chết thì phải đợi tới rằm, mùng 1 mới được về nhà để rồi bảo biết thế đội cái mũ BH và không đi vào đường cấm thì ngày nào cũng có cơm ăn, rằm tháng 7 không phải ăn cháo lá đa.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,032
Động cơ
284,517 Mã lực
Cả bán tải, xe khách và xe máy đều có lỗi
Nhưng việc bán tải ép 2b dẫn đến 2b bị tử vong đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm phỏng cc luật sơ
Ko khởi kiện cho bản tải đi bóc lịch là hơi phí. kể cả là bán tải đang làm nhiệm vụ. Ô chỉ đ phép dừng phương tiện chứ ko đ phép ép 2b thế trừ khi 2b thuộc diện phạm tội kiểu b mai thúy. đây 2b chỉ vi phạm HC.
Kể cả cảnh sát thì trừ trường hợp đối tượng phạm tội nguy hiểm, manh động và có chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền để khống chế nhanh nhất, thậm chí tiêu diệt thì mới tạt đầu ép đột ngột ở làn tốc độ cao như này; xe tuần đường vượt lên tạt đầu này là hành vi gián tiếp gây nguy hiểm cho phương tiện vi phạm. Đây là vi phạm hành chính khi tham gia giao thông chứ ko phải tội phạm hình sự, chưa đến mức áp dụng biện pháp khống chế chấp nhận khả năng gây thương vong cho đối tượng (như này hoặc đâm thẳng vào là biện pháp dùng khi cần khống chế đối tượng đặc biệt nguy hiểm thôi); người thực thi chức năng phải biết rõ mức độ nguy hiểm của việc này. Trường hợp này khi thấy đối tượng ngoan cố và có khả năng gây nguy hiểm cho bản thân đối tượng thì ko nên làm đối tượng thêm manh động, báo đàm lên trên để có biện pháp chặn bắt tàu xa (ví dụ chặn thu hẹp làn đường báo từ xa bắt các phương tiện giảm tốc và bắt thôi). Xe khách thì rõ là ngủ và sẽ phải chịu trách nhiệm rồi.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,241
Động cơ
490,238 Mã lực
Xem clip phát chán đi được...ông xe khách và ông con xe máy thì thôi, chẳng biết nói gì rồi. Nhưng ông còn lại thì không biết có phải toàn trẻ trâu trên xe không, chứ ai lại đi chặn bắt, tạt đầu giữa đường thế này. Kể cả ông có đi bằng xe ưu tiên, xe công vụ đi nữa nhưng tự lấy tính mạng mình đứng ra giữa làn đường đang phòng hơn 100km/h thì việc đấy cũng phải suy nghĩ chứ chưa nói đến việc chặn 1 cái xe máy thịt bọc sắt.
Người quê em thấy trẻ con đang trèo cây hái trộm còn không dám quát, đợt nó xuống đất thì mới bắt và quát nạt
 

buihai

Xe buýt
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
894
Động cơ
529,021 Mã lực
Vụ này theo các cụ thì lỗi chính bởi xe nào.
Ô tô là nguồn gây nguy hiểm cao mà ông xe khách vừa chủ quan lại còn tò mò. RIP em gái ngồi sau vô tội.
2 cháu đi xe máy thì chả cháu nào vô tội đâu, chưa đủ tuổi đi xe máy, không mũ, không biển, đi vào đường CT bị xe tuần đuổi theo cũng không chịu dừng lại lại cố chạy. Đáng nhẽ phải biết sai mà đứng lại, bê xe ra khỏi đường cao tốc.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,131
Động cơ
607,112 Mã lực
Thực ra nhiều cụ bảo có nhiều cách khác để xử lý xe máy, chứ em nghĩ chỉ có cách là thả cho nó đi nếu không muốn làm căng thôi. Ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hay các trạm thu phí không dừng khác cái barie có chắn hết đường đâu. Xe máy đã liều đi vào cao tốc, không dừng khi có xe đi theo nhắc nhở thì đương nhiên sẽ phi qua đầu trạm lối ra cao tốc thôi.
_.PNG
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,251
Động cơ
3,563,923 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em cũng không biết nói sao, nhưng vụ này cũng na ná như việc xảy ra chính với con gái em, cách đây hơn 3 năm, con Gái em và đứa cháu đi xe đạp điện từ Thường Tín lên Khuất Duy Tiến, do không biết đường và đi theo chỉ dẫn của Google map, nhưng lại là đi theo chỉ dẫn của đường ô tô ; Đi vào vành đai 3, đoạn từ Pháp Vân - tới Mỹ Đình. Khi lên đường trên cao đó rồi, cháu mới thắc mắc sao không thấy nhiều xe máy đi cùng và lờ mờ đoán ra đi vào đường không giành cho xe máy, nhưng do cũng đã đi khá xa, biết không thể quay lại được, nên vẫn đi tiếp, thì đã được 1 anh đi ô tô chậm lại nói là đi sai đường, và anh đó bảo đi trước đi, Anh ấy đi chậm kè kè bên cạnh.và dẫn tới lối thoát Khuất Duy Tiến thì chỉ xuống. .Cho nên theo em nghĩ, bản chất sự việc có giống nhau, nhưng cách xử lý từ cái Tâm, và khéo léo sẽ dẫn tới kết quả khác nhau hoàn toàn.
Em cấp thêm một chút thông tin về hai cháu bé đi xe máy. Hai cháu này quê ở xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Địa phương này là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Quỳ Hợp. Người dân đa phần là đồng bào thiểu số.
Bởi vậy em nghĩ các cháu đã lạc đường, còn làm thế nào vào được cao tốc thì chịu.
Các vấn đề khác em xin phép không bàn.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,442
Động cơ
567,392 Mã lực
Em thấy xe khách có gì sai đâu nhỉ. Ngoo nhất là cậu choai đi xe máy, nhì là ông tuần tra giao thông.
Trên cao tốc phải tuân thủ khoảng cách an toàn, đi như thằng này thì không hôn đít xe trước hơi phí.
Chết vì ngu tội hóng hớt, ăn đủ.
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
980
Động cơ
245,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lỗi xe khách : không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát gây ra tai nạn chết người
Lỗi xe máy: đi sai làn đường, ko đội mũ bảo hiểm,chống đối người thi hành công vụ
Lỗi lực lượng chức năng: thực hiện truy bắt sai quy trình
Lỗi xe khách còn sử dụng điện thoại khi lái xe nữa cụ ạ. Thế mới có thước phim cho cụ xem chứ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,442
Động cơ
567,392 Mã lực
Thực ra nhiều cụ bảo có nhiều cách khác để xử lý xe máy, chứ em nghĩ chỉ có cách là thả cho nó đi nếu không muốn làm căng thôi. Ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hay các trạm thu phí không dừng khác cái barie có chắn hết đường đâu. Xe máy đã liều đi vào cao tốc, không dừng khi có xe đi theo nhắc nhở thì đương nhiên sẽ phi qua đầu trạm lối ra cao tốc thôi.
View attachment 8218887
Cao tốc mà cụ bảo cho mấy con xe có hơn 100cc đi vào thì có mà toang hả cụ ?
Khác đếch gì cái đường làng, rồi cụ có chạy được hơn trăm km/h không ?
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,981 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường trên cao đoạn từ cầu vượt Phạm Văn Đồng tới BigC ngày nào chẳng có vài chục ông 2b chạy ào ào lên. Mức độ nguy hiểm và vi phạm giao thông thì cơ bản không khác gì 2 cháu 2b kia.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,821
Động cơ
318,862 Mã lực
Rõ là cặp xe máy- thứ 2 là phải xử lý Tuần tra GT - thứ 3 mới tính đến xe khách vì thực tế là dừng đột ngột trên cao tốc gây cực kỳ mất an toàn gt r. (Nhiều cụ cứ nói xe khách ko giữ khoảng cách an toàn nhưng đấy chỉ là nói........cho sướng cái mồm thôi :| chắc gì xe khách phanh kịp thì những xe phía sau ko đâm từa lưa vào nhau!!!!)
Cụ bao biện rồi. Xe khách theo từ xa, biết rõ xe tuần tra đang xử lý xe máy đi trái luật mà vẫn cố lao theo, luồn lách vượt nhiều xe khác tiếp cận thật gần để quay video hóng hớt. Nhìn rõ xe phía trước ép xe máy (còn nói ra mồm) nhưng không xử lý đánh lái ra làn giữa để tránh. Để đến lúc đâm xầm vào phía trong khi không còn đường. Các xe khác hoàn toàn không như vậy. Chắc ông lx cho rằng ép nhưng nó vẫn chạy chứ không nghĩ nó dừng nên không tránh ra ngoài lúc còn kịp. Nên thứ nhất là lỗi xm, thứ nhì là xe khách. Còn xe tuần tra muốn ép xm vào làn khẩn cấp không dễ khi nó cố tình chống đối chạy vào làn trong với cả tạt đầu. Loại này không nên bênh vực.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,442
Động cơ
567,392 Mã lực
Hoặc là nếu như không ép được nó dừng lại bên lề phải, thì đành đi sau hộ tống nó đến chốt trạm thu phí phía trên mà bắt, kiểu gì nó chả phải ra khỏi đường cao tốc.

Đây là không đuổi được, bị nó chặn không cho vượt lên thế là nóng máu tạt đầu.
Đúng như cụ nói, ông tuần tra không có chuyên môn nghiệp vụ để xl vấn đề, bố xe khách thì ngu vì tội hóng hớt và kết quả đau lòng như vậy :(
Dừng xe trên cao tốc là một việc cực kỳ khó vì tốc độ lưu thông rất cao ảnh hưởng cả đến rất nhiều phương tiện phía sau.
Xem clip về đội dịch vụ của bọn Nhật chỉ mỗi việc nhặt rác trên cao tốc mà tụi nó đi mấy người mấy xe và cần phải thực hiện đủ các bước để chạy ra nhặt mẩu rác, chứ chưa nói ra chặn xe :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top