[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,309
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Bọn em thì làm thế này
1. Vào hệ thống điều khiển thiết bị trung tâm, nhấn khóa bằng phần mềm. báo thiết bị được cô lập
2. ra tủ điện đóng at điện, khóa at điện ở tủ lần 1.
3. khóa hộp điều khiển thiết bị tại nơi đặt thiết bị, bỏ chìa khóa vào hộp khóa an toàn, tất cả các ông tham gia vào việc này đều phải khóa, gắn thẻ có ghi tên mình vào hộp, không ông nào khóa chồng lên ông nào.
4. bên cấp phép và cô lập đi kiểm tra lại lần cuối khóa, danh sách nhân viên, vận hành thử lại thiết bị.
5. cử ng trông và gác, như làm việc vs máy nghiền sẽ là confined space controller, ng kiểm soát không gian hạn chế,
6. bật các thiết bị thống gió, chiếu sáng nơi làm việc, đảm bảo có kk thoáng, sạch, sáng sủa
7. gọi ERT mang máy đo chất lượng kk lên, đo đạt, kí xác nhận rồi ae ms vào làm việc.
chưa thấy tai nạn bh
Tôi hay xem về tàu bay, thấy tụi Boeing và Airbus nó làm thế này, khi vô bình xăng máy bay:
+ Bắt buộc có 2 người.
+ 1 người chỉ được đứng bên ngoài, không được vô khoang này.
+ Mặc dù khoang xăng khi đó đã được hút sạch sẽ 100%, có kiểm tra (cũng bởi 2 pax) rồi; và họ đã kiểm tra cả chất lượng không khí trong đó.
+ Lý do: Dù sạch sẽ rồi, nhưng do đây là bình xăng, có thể đâu đó vẫn còn xăng và nó bốc hơi (mặc dù đã hút sạch - đã kiểm tra cái sự hút sạch đó), thì có thể ảnh hưởng đến cậu thợ làm việc trong đó.
+ Ông thợ đứng ngoài có độc 1 việc: Thỉnh thoảng, theo quy trình, ới 1 câu, xem bạn mình đã chết chưa. Nếu không trả lời là nó báo động và May day ngay.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,624
Động cơ
203,292 Mã lực
Tuổi
49
Vâng Mợ. Nghe giọng còm của bạn í và ảnh chụp, e đoán bạn í là Mợ rồi ạ.
Trước đây, ở thớt khác bạn í cũng còm kiểu này, mà bạn í còn k biết đ/c Sĩ Quý vụ biệt phủ - chạy xe ôm, buôn chổi đót... là e trai chị Bí thư nữa cơ.
Thế e càng khẳng định bạn í là Mợ.
Mâu thuẫn ở chỗ người làm kinh doanh mà nhìn đời toàn màu hường ấy ạ. Hiếm có.
 

Linh009

Xe máy
Biển số
OF-823779
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
95
Động cơ
359 Mã lực
Tuổi
35
báo chí đưa tìn nhìn ảnh mà sợ hãi quá
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,353 Mã lực
Xem video, ngoài cái việc k tuân thủ ngắt nguồn, còn 1 số vi phạm về atlđ nữa.
3 ông lv trên cao, k có dây đai an toàn, giả sử có dây thì đã k bị thương đến mức dập đốt sống do ngã.
7 ông chui trong buồng kín, k thấy có thiết bị thổi cấp gió khi làm trong không gian hạn chế, k rõ có đeo đồ bảo hộ cá nhân như mặt nạ phòng bụi, độc k?
Trong mt kín và bụi như cái buồng quay này, sẽ có 1 loại áo bảo hộ, cấp khí tươi thẳng vào áo bằng đường ống khí nén.
Nói chung là chả thấy có tí gì là dấu hiệu có tuân thủ atlđ, có gs atlđ.
 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,906 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hồi xưa có đoạn em làm quản lý điện lưới nông thôn, hôm nào phải xử lý trên cột dây trần là báo cắt điện và dùng dây điện đấu tắt cả 4 dây lại với nhau rồi mới làm, chứ chẳng có đồ bảo hộ gì hết.
Chuẩn luôn. Khi sửa chữa trên đường dây điện là phải đấu tắt 4 dây (3 pha 1 trung tính) lại với nhau để nếu có thằng nào táy máy đóng cầu dao thì nổ vỡ mặt nó luôn
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
3,292
Động cơ
266,951 Mã lực
Hehe, nhà tôi mỗi tầng có 1 aptomat riêng, nên khoá nó là được rồi.

Và khoá xong, nhìn chung là mình nhìn thấy nó, nên cũng yên tâm.
Nhà em, em lắp át tổng là át chống giật, chống rò rỉ điện, nên nhỡ có đóng át thì nó cũng tự nhảy khi dò dòng.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nhân tiện lại nói chuyện mấy ông thợ sắt chỗ mình, thay lưỡi máy cắt mài cầm tay toàn cầm trực tiếp cái lưỡi vặn ra, chả rút điện ở ổ. Nó mà chẳng may chập công tắc hoặc tay vô tình chạm vào thì ối giời ôi
Nhất quả máy cắt của các bác ấy chả bao giờ có nắp che. Bảo lắp vào cho an toàn thì kêu vướng, mới tao làm mãi có sao đâu.
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
679
Động cơ
460,291 Mã lực
trước bọn em đi lắp cái biến tần cho nhà máy thép.
đang hì hụi lắp , tự nhiên nghĩ đến bảo 1 ông ra canh chỗ attomat tổng.
Đi ra thì có ông đang định lại bật atttomat tổng.
Tý chết mấy ông .Sợ vãi nhái .
Qua em sửa điện, ra đóng automat ngoài cột chung , vào nhà nghĩ ko an tâm, sợ ông nào ngang qua lại gạt phát thì toi. Em cầm hẳn khóa ra khóa lại đút hẳn chìa vào túi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,804 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Hôm qua có cụ bảo là tủ aptomat nào cũng khóa được nhưng em xem cái tủ aptomat tại nhà thì làm gì có chỗ nào để khóa đâu các cụ nhỉ. Nếu có sửa điện thì chỉ có cách dán băng dính và giấy note cảnh báo thôi.
Như nhà em dùng loại này không thấy có chỗ nào để khóa cả.
Chuẩn thì phải để các aptomat trong một cái hộp to có khóa. Khóa này treo chìa ngay tại ổ. Khi có việc cần sửa chữa thì cắt điện, khóa hộp và cầm theo chìa. Nhưng vẫn cần treo thông báo đang sửa điện.
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,872
Động cơ
564,655 Mã lực
Cái bộ to to chỗ em làm, năm nào cũng thấy báo cáo tổng kết một vài chú bị điện giật vì những nguyên nhân ất ơ
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,642
Động cơ
75,754 Mã lực
1 lần không tốn 4 lần không xong!
Giả sử ở vụ này, bị thương 3 người ở ngoài thôi nhé: vẫn tạm dừng sản xuất để phục vụ điều tra, vẫn phải chi trả viện phí, vẫn phải cấp dưỡng cho người bị nạn... Đủ thứ tiền phải xùy ra nữa...
Cái nào tốn hơn mà cụ kêu lâu với công phu với thiệt hại?
Đọc còm của cụ em thấy cụ giảo biện và cố tình đánh tráo khái niệm cho công ty và cái sự ẩu tả của anh em công nhân 1 cách mông muội!
Em đứng ở góc nhìn của bộ phận bảo trì vì thấy chuẩn bị lâu, công phu thì tất nhiên an toàn hơn, chứ em có ủng hộ cách làm tắt, rút gọn các bước đâu ạ.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,642
Động cơ
75,754 Mã lực
đạo đức giả thôi. chả thế mà còn bắn nhau.
tôi làm việc với lđ rồi. thiếu tí tiền là ném chén rượu, đứng dậy luôn
Dạ, em ở đứng ở nhà máy ngay lúc đó thì cảm nhận rất ân cần, thân thiện của quan chức xứ YB, nhất là lãnh đạo bên công an, dặn dò anh em lái xe đừng chạy quá tải mà hỏng đường, che phủ bạt kín, cẩn thận để không rơi vãi trên đường gây bẩn, nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,353 Mã lực
Em đứng ở góc nhìn của bộ phận bảo trì vì thấy chuẩn bị lâu, công phu thì tất nhiên an toàn hơn, chứ em có ủng hộ cách làm tắt, rút gọn các bước đâu ạ.
Chuẩn bị kiểu gì mà đến cái đai an toàn khi lv trên cao cũng k có?
Đây là lỗi hệ thống, chứ k phải đổ béng cho ông ấn nút chạy máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn nhận vào việc thay tấm lót của lò quay nhé (nói chung chứ không phải nói về lò quay của sự cố này): Để thay tấm lót thì người ở ngoài tháo ecu, người ở trong rút ecu và tấm lót cũ, lắp tấm lót và ecu mới, người ở ngoài xiết ecu. Thế tức là mỗi vị trí lò chỉ thay được một số tấm lót nào đó, sau đó phải quay lò đi một góc nào đó thì mới thay được các tấm lót khác.

Và lần đầu dừng lò phải theo quy trình nhấn nút stop, cắt nguồn, khóa at, cảnh báo... để thay được dăm ba tấm (ví dụ vậy) là phải khởi động lại lò quay đi 1 góc để đến vị trí thay các tấm tiếp theo. Rồi dừng lò thì lại từng ấy thao tác.

Có thể nguồn/cơ cấu quay lò phục vụ sản xuất với nguồn/cơ cấu quay lò phục vụ sửa chữa nó khác nhau. Nhưng chắc nó đều chạy bằng điện. Và quy trình với điện thì đều phải thế.

Thế nên, không kiên trì, tính kỷ luật/tuân thủ cao thì cũng dễ bỏ bước lắm

Em đứng ở góc nhìn của bộ phận bảo trì vì thấy chuẩn bị lâu, công phu thì tất nhiên an toàn hơn, chứ em có ủng hộ cách làm tắt, rút gọn các bước đâu ạ.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,804 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,014
Động cơ
523,918 Mã lực
Hôm qua có cụ bảo là tủ aptomat nào cũng khóa được nhưng em xem cái tủ aptomat tại nhà thì làm gì có chỗ nào để khóa đâu các cụ nhỉ. Nếu có sửa điện thì chỉ có cách dán băng dính và giấy note cảnh báo thôi.
Như nhà em dùng loại này không thấy có chỗ nào để khóa cả.
Khóa trực tiếp cái MCB, MCCB bằng cái này cụ ạ. Mua Shopee có



1714034856902.png
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Nhiều khi cái ông chuẩn bị bật at là là ông ngáo ngơ ấy chứ.
Em nhớ năm 2012 nhà ông già vợ em xây nhà, lúc dọn dẹp đường dây điện để chuẩn bị phá rỡ, ông già vợ em thấy cái dây trên tường ngăn với hàng xóm bị vướng nên ko gỡ xuống được mới gọi em trèo lên gỡ. Trước khi lên em còn hỏi đi hỏi lại.
Em: Bố cắt hết điện chưa đấy?
Ông già vợ: Bố cắt hết rồi, nhát thế
Em: Xời, con bị giật mấy lần... ghê lắm.
Thế là em trèo lên, bố khỉ, vừa giơ tay giật xuống thì.... nhoằng phát, nó làm em ngã bật ngửa ra đằng sau... may có đống chăn đệm cũ vứt ở đấy của đội thợ xây. Tí thì em xanh cỏ, con ông Nhạc lại có thêm niềm vui.
Thế nên, liên quan đến an toàn thì không tin bố con thằng nào cả.
Cụ phải thêm kể cả bố vợ cho rõ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top