[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Trên coi online có 2 luồng dư luận :
dự luận đầu tiên là quy trách nhiệm cho ban GD
luồng dư luận thứ 2 quy kết cho những ng trực tiếp thi cồng . kiểu như là mạng mấy anh mấy anh ko quý cứ chí phèo kệ tới đâu tới .. thì ráng chịu :(
Các Cụ of nhà mình thấy thế nào
Cả cái nhà máy công nghiệp thì không có cái luồng dư luận thứ 2 đâu cụ ạ.
Các nhà máy xí nghiệp lớn chút là họ có cả một ban an toàn để thực hiện đào tạo định kỳ, giám sát an toàn, đánh giá rủi ro,... Ông trưởng ban An Toàn này to phết đấy không kém các ông quản lý sx đâu cụ.
 

BinhKDI

Xe máy
Biển số
OF-106944
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
92
Động cơ
1,050,958 Mã lực
Đợt Tết em đi máy bay từ Sài Gòn ra Hà nội, có cụ ngồi cạnh kể nhận thầu cho công ty Hàn Quốc. Nó bắt công nhân của cụ ấy đảm bảo an toàn lao động đủ kiểu. Riêng có trường hợp cuối tuần là công nhân người gốc trong đó hay tối về nhậu, sáng hôm sau đi làm vẫn nồng nặc mùi rượu. Cụ ấy chỉ nhắc là uống hạn chế thôi vì ngoài giờ của người ta không nhắc được. Mấy bữa sau thấy bọn Hàn nó mua luôn máy, cứ bố nào qua cổng bảo vệ thấy nghi là bắt thổi, thổi mà có là cho về. Ông ấy không đủ công nhân phải lộn về Bắc tuyển để mang vào vì dễ bảo hơn. Còn công nhân trong kia họ nghỉ vãn nếu không cho uống.
15 năm trước em vào làm cho đội Hàn. Ngày đầu nhận việc đội đấy kêu hết giày bảo hộ, cứ ra công trưởng đi, ngày mai phát (do thỏa thuận họ phát giày bảo hộ cho đồng bộ chứ không thì em đã mang giày của em đi). Em nói luôn là đủ bảo hộ thì tôi ra . Thấy đồng chí kỹ sư chính ra trao đổi với phụ trách tòa nhà gì đấy, rồi cùng quay ra nhìn em đang ngồi chờ, không nói gì nữa. Em kệ, nghĩ trong đầu là giờ có cho tôi nghỉ luôn cũng được, chứ em không đi giày vải ra ngoài.
Sau có cậu phiên dịch ra nói chuyện, bảo trong kho em còn đây giày cũ nhưng vẫn tốt, anh có đi không. Em bảo Ok, lấy của cậu ấy, báo cáo kỹ sư phụ trách rồi ra làm!
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,536 Mã lực
theo Lều báo viết thì Ông Trần mạnh Hùng bị bắt này là ở bộ phận Nhập nguyên liệu của nhà máy xi măng. Nên e phỏng đoán tình huống này như sau:
- Cán bộ, và nhân viên vận hành lò quay này đã cắt cầu dao tổng (cầu dao tổng này gồm cả Lò quay và bộ phận băng truyền nhập nguyên liệu) tuy nhiên lại ko cắt cầu dao riêng cho Lò quay ở tủ gần lò quay, Nên khi ông Trần mạnh Hùng (ở bộ phận nhập nguyên liệu) này khi nhập nguyên liệu Clinker về đã vô tình đóng cầu dao tổng để nhập clinker, vô tình cấp nguồn luôn cho lò quay.=> tai nạn xảy ra.
Ht máy lớn, có phòng điều khiển, thì k phải như cái quạt hay cái đèn ở nhà, bật công tắc là chạy.
 

AmartaT14

Xe đạp
Biển số
OF-809149
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
44
Động cơ
5,276 Mã lực
Tuổi
45
Ht máy lớn, có phòng điều khiển, thì k phải như cái quạt hay cái đèn ở nhà, bật công tắc là chạy.
Cấp điện nguồn, còn 1 cớ số thao tác, ấn nút nó mới chạy.
vấn đề là có người làm sai thao tác thì dẫn tới tai nạn, or là tình huống này như sau: cán bộ vận hành đã tắt công tắc cho Lò quay nhưng ko cắt cầu dao cho Lò quay, khi ông "Trần Mạnh Hùng" này tới tủ để bấm công tắc để nhập nguyên liệu nhưng bấm nhầm sang công tắc của Lò quay=> tai nạn xảy ra.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,638
Động cơ
75,787 Mã lực
theo Lều báo viết thì Ông Trần mạnh Hùng bị bắt này là ở bộ phận Nhập nguyên liệu của nhà máy xi măng. Nên e phỏng đoán tình huống này như sau:
- Cán bộ, và nhân viên vận hành lò quay này đã cắt cầu dao tổng (cầu dao tổng này gồm cả Lò quay và bộ phận băng truyền nhập nguyên liệu) tuy nhiên lại ko cắt cầu dao riêng cho Lò quay ở tủ gần lò quay, Nên khi ông Trần mạnh Hùng (ở bộ phận nhập nguyên liệu) này khi nhập nguyên liệu Clinker về đã vô tình đóng cầu dao tổng để nhập clinker, vô tình cấp nguồn luôn cho lò quay.=> tai nạn xảy ra.
Dù sao cũng là đơn vị lớn, có nhiều máy móc hiện đại nhất quanh khu Yên Bình. Chắc do sai sót của con người thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,818
Động cơ
65,979 Mã lực
Cả cái nhà máy công nghiệp thì không có cái luồng dư luận thứ 2 đâu cụ ạ.
Các nhà máy xí nghiệp lớn chút là họ có cả một ban an toàn để thực hiện đào tạo định kỳ, giám sát an toàn, đánh giá rủi ro,... Ông trưởng ban An Toàn này to phết đấy không kém các ông quản lý sx đâu cụ.
chuẩn rồi cụ, thậm chí ông ấy thấy không đúng qui định an toàn ông ấy bắt dừng sản xuất thì mấy ông QLSX nghe răm rắp.
cái dư luận thứ 2 chắc toàn của người nhà mấy ông làm quản lý.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,376
Động cơ
338,300 Mã lực
theo Lều báo viết thì Ông Trần mạnh Hùng bị bắt này là ở bộ phận Nhập nguyên liệu của nhà máy xi măng. Nên e phỏng đoán tình huống này như sau:
- Cán bộ, và nhân viên vận hành lò quay này đã cắt cầu dao tổng (cầu dao tổng này gồm cả Lò quay và bộ phận băng truyền nhập nguyên liệu) tuy nhiên lại ko cắt cầu dao riêng cho Lò quay ở tủ gần lò quay, Nên khi ông Trần mạnh Hùng (ở bộ phận nhập nguyên liệu) này khi nhập nguyên liệu Clinker về đã vô tình đóng cầu dao tổng để nhập clinker, vô tình cấp nguồn luôn cho lò quay.=> tai nạn xảy ra.
Sửa chữa, bảo trì khu vực nào thì cô lập khu vực đó chứ ai lại cắt cả nhà máy?
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,638
Động cơ
75,787 Mã lực
Vậy công tác an toàn ở đó có vấn đề thực sự nghiêm trọng! Từ cấp lãnh đạo cao nhất cũng không quan tâm đến dẫn tới người lao động cũng quen với việc vi phạm và với họ mọi vi phạm đều là bình thường cụ à! Em làm cty xây dựng nước ngoài. Thằng giám đốc nó cứ ra hiện trường là trông như người máy từ dây an toàn, giầy bảo hộ, kính bảo hộ, mũ bảo hộ, găng tay, áo phản quang không thiếu thứ gì! Để xảy ra các sự cố dù có nhỏ sếp nó hành bọn em viết báo cáo với họp lên họp xuống đề tìm nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục và cả biện pháp phòng ngừa! Việc quản lý chặt của bọn nó khiến người lao động tự khắc sợ và tuân thủ một cách gần như vô thức!
Nhà máy nghiền bột này em vào các chỗ bôi đậm như cụ nói thì họ có đủ vì làm 3 ca quanh năm. Có chỗ xếp hàng thì đúng là cao quá thật, nguy hiểm thật. Vấn đề là họ nói kho chật quá chứ không phải không biết và muốn làm như vậy cụ à.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
chuẩn rồi cụ, thậm chí ông ấy thấy không đúng qui định an toàn ông ấy bắt dừng sản xuất thì mấy ông QLSX nghe răm rắp.
cái dư luận thứ 2 chắc toàn của người nhà mấy ông làm quản lý.
Ví dụ ở chỗ em công ty than, trưởng phòng AT vừa giầu vừa có quyền đấy cụ :)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
chuẩn rồi cụ, thậm chí ông ấy thấy không đúng qui định an toàn ông ấy bắt dừng sản xuất thì mấy ông QLSX nghe răm rắp.
cái dư luận thứ 2 chắc toàn của người nhà mấy ông làm quản lý.
Trong những vấn đề này người chịu trách nhiệm chính là cái bp phụ trách an toàn và ban lãnh đạo.
Không thể đổ hết cho người lao động trừ khi có đầy đủ bằng chứng về việc đã thực hiện đảm bảo các vấn đề lq đến ATVSLĐ.
Phía người LĐ cũng sẽ có những quy định hình phạt khi không đảm bảo VSATLĐ.
Như cái nhà máy này thì quá lôm côm và blđ phải chịu trách nhiệm là không oan tẹo nào.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Nhà máy nghiền bột này em vào các chỗ bôi đậm như cụ nói thì họ có đủ vì làm 3 ca quanh năm. Có chỗ xếp hàng thì đúng là cao quá thật, nguy hiểm thật. Vấn đề là họ nói kho chật quá chứ không phải không biết và muốn làm như vậy cụ à.
Với các nhà máy lớn kiểu như trên nếu chuẩn thì em thấy họ còn có biên bản làm việc đấy cụ, kiểu như khi sửa chữa có thông tin cho bên phụ trách AT, bên AT sẽ có biểu xác nhận công việc như một chek list để họ xác nhận từng hạng mục để đảm bảo AT mới cho phép thực hiện sửa chữa,...
Còn khó khăn thì ở đâu cũng sẽ có, tuy nhiên nếu không khắc phục được về các vấn đề không gian như cụ ví dụ thì các vấn đề kiểm xoát ATVSLĐ sẽ được nâng thêm một vài hạng mục khi thực hiện.
E thấy các vấn đề ATVSLĐ ở các DN Nhỏ hoặc NN thường không được coi trọng và làm qua loa, ngày trước các vụ tai nạn cũng đầy nhưng thông tin bị bưng bít và xử lý nội bộ nên chả ai biết còn bây giờ mxh lan truyền nhanh nên không thể bít được.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
444
Động cơ
10,437 Mã lực
Nhà máy nghiền bột này em vào các chỗ bôi đậm như cụ nói thì họ có đủ vì làm 3 ca quanh năm. Có chỗ xếp hàng thì đúng là cao quá thật, nguy hiểm thật. Vấn đề là họ nói kho chật quá chứ không phải không biết và muốn làm như vậy cụ à.
ô hay, xả ra tai nạn rồi thì lý luận là do kho chật quá. Các ông phải nghĩ giải pháp, mở rộng kho hoặc xắp xếp chứ. AI lại chồng 3 tầng lên thế kia, nó đổ 1 cái thì người ở dưới toi 99%.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
444
Động cơ
10,437 Mã lực
Hy vọng sau vụ này, việc đảm bảo an toàn sản xuất được chú trọng đầy đủ, không thì sẽ còn xảy ra nhiều trường hợp như này.
Trước có chuyện cười mà nghe thấm, là có cái máy cắt gì đó của Liên Xô viện trợ, muốn nó chạy và cắt thì phải dùng 2 tay bấm 2 nút bấm xa nhau. Ông VN thấy thế bảo phức tạp cồng kềnh quá, thôi đấu điện chỉ cần bấm 1 nút 1 tay thôi. THế là hôm sau mất cụt luôn 1 bàn tay.
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,608
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Thấy có clip cái máy nghiền xoay chừng mấy giây, theo như 1 nhân chứng thì máy nghiền chạy khoảng 20-30 giây mới bị ngắt.
Xoay với thời gian như thế thì đủ nát bét rồi. :(
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Thấy có clip cái máy nghiền xoay chừng mấy giây, theo như 1 nhân chứng thì máy nghiền chạy khoảng 20-30 giây mới bị ngắt.
Xoay với thời gian như thế thì đủ nát bét rồi. :(
Với cái lô nghiền nặng vài chục tấn như thế, thì em không nghĩ là nó có thể dừng trong vài phút đâu, chứ chưa nói là mấy chục giây.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,414
Động cơ
468,581 Mã lực
Em vừa xem clip nguyên lý hoạt động của cái máy này. Kinh khủng thật:(
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
923
Động cơ
146,509 Mã lực
Như thế này là vẫn chủ quan cụ ơi!
1 ngày đẹp trời sẽ xuất hiện ông hàng xóm, hoặc ai đó tới chơi...
Bác nói chí phải. Có lần đang sửa điện T2, nhà k có ai, át tổng đã ngắt. Đang làm tự nhiên cứ thấy sao sao thế là xuống t1 khóa mẹ cái cửa nhà lại mới yên tâm làm tiếp.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,486
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Bác nói chí phải. Có lần đang sửa điện T2, nhà k có ai, át tổng đã ngắt. Đang làm tự nhiên cứ thấy sao sao thế là xuống t1 khóa mẹ cái cửa nhà lại mới yên tâm làm tiếp.
Nghĩ lại nhiều lần em thay bóng đèn, sửa công tắc điện chỉ dập at mà cũng chả báo người nhà nguy hiểm phết.
Giờ mà làm dập at xong sẽ phải báo hết người nhà, dán băng dính và viết cảnh báo lên hộp at trước khi sửa cho yên tâm
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,302
Động cơ
55,926 Mã lực
Tuổi
24
Bác nói chí phải. Có lần đang sửa điện T2, nhà k có ai, át tổng đã ngắt. Đang làm tự nhiên cứ thấy sao sao thế là xuống t1 khóa mẹ cái cửa nhà lại mới yên tâm làm tiếp.
Hehe, nhà tôi mỗi tầng có 1 aptomat riêng, nên khoá nó là được rồi.

Và khoá xong, nhìn chung là mình nhìn thấy nó, nên cũng yên tâm.
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
666
Động cơ
29,948 Mã lực
Tuổi
36
Không tự thú thì bắt thằng giám đốc, giờ đến lúc tim đập chân run tìm cửa chạy chọt rồi.
Nhưng em không hiểu sao mà conan lại biết và đến hiện trường ngay lập tức được cụ nhỉ? Chả lẽ công nhân ở đó gọi báo conan? Hay công ty tự gọi báo? Mà tâm lý chung thì ai cũng thừa hiểu đây là tai nạn nên lẽ thường là gọi cấp cứu thôi chứ gọi conan làm gì nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top