[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Em hỏi như cụ xong được anh em ở đó nhìn như người hành tinh khác. Nói chúng em xếp cao 3 hàng như vậy để tiết kiệm diện tích, do sản lượng rất nhiều mà kho thì chật.
Vậy công tác an toàn ở đó có vấn đề thực sự nghiêm trọng! Từ cấp lãnh đạo cao nhất cũng không quan tâm đến dẫn tới người lao động cũng quen với việc vi phạm và với họ mọi vi phạm đều là bình thường cụ à! Em làm cty xây dựng nước ngoài. Thằng giám đốc nó cứ ra hiện trường là trông như người máy từ dây an toàn, giầy bảo hộ, kính bảo hộ, mũ bảo hộ, găng tay, áo phản quang không thiếu thứ gì! Để xảy ra các sự cố dù có nhỏ sếp nó hành bọn em viết báo cáo với họp lên họp xuống đề tìm nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục và cả biện pháp phòng ngừa! Việc quản lý chặt của bọn nó khiến người lao động tự khắc sợ và tuân thủ một cách gần như vô thức!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Vì coi nhẹ nên mới ra cơ sự mày cụ ạ. Căn bản là ae bảo dưỡng kiểu này quen rồi. Đâm ra em sợ là ko chỉ ông đóng điện kia mà cơ số khác sẽ bị sờ...

Dạ

Nhiều ông bà cứ gào lên là không đúng quy trình, việc thực thi quy trình có vấn đề…. Nhue là phát hiện ra châu Mỹ ấy.
Trong khi điều giản dị là vì nó có vấn đề nào đó nên mới gây ra cơ sự này
 

remann

Xe tải
Biển số
OF-818137
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
279
Động cơ
25,962 Mã lực
Vậy công tác an toàn ở đó có vấn đề thực sự nghiêm trọng! Từ cấp lãnh đạo cao nhất cũng không quan tâm đến dẫn tới người lao động cũng quen với việc vi phạm và với họ mọi vi phạm đều là bình thường cụ à! Em làm cty xây dựng nước ngoài. Thằng giám đốc nó cứ ra hiện trường là trông như người máy từ dây an toàn, giầy bảo hộ, kính bảo hộ, mũ bảo hộ, găng tay, áo phản quang không thiếu thứ gì! Để xảy ra các sự cố dù có nhỏ sếp nó hành bọn em viết báo cáo với họp lên họp xuống đề tìm nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục và cả biện pháp phòng ngừa! Việc quản lý chặt của bọn nó khiến người lao động tự khắc sợ và tuân thủ một cách gần như vô thức!
Người ta coi mạng người và an toàn lao động là mạng sống của công trình công ty, có chuyện gì sảy ra tiền tốn gấp chục lần khi phải thực thi như vậy
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
Dạ

Nhiều ông bà cứ gào lên là không đúng quy trình, việc thực thi quy trình có vấn đề…. Nhue là phát hiện ra châu Mỹ ấy.
Trong khi điều giản dị là vì nó có vấn đề nào đó nên mới gây ra cơ sự này
E đọc thì theo quy thì bên sửa chữa báo cắt điện,bên cắt điện thông báo đã cắt lúc đó thợ mới chui vào sửa.

Đây tư nhiên lò quay tít, cụ bị thương cố bò vào phòng điều khiển thì ko thấy ai.

Nên ở đây thấy luôn là 2 cái sai rồi :(
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,024
Động cơ
53,954 Mã lực
Tuổi
24
Vậy công tác an toàn ở đó có vấn đề thực sự nghiêm trọng! Từ cấp lãnh đạo cao nhất cũng không quan tâm đến dẫn tới người lao động cũng quen với việc vi phạm và với họ mọi vi phạm đều là bình thường cụ à! Em làm cty xây dựng nước ngoài. Thằng giám đốc nó cứ ra hiện trường là trông như người máy từ dây an toàn, giầy bảo hộ, kính bảo hộ, mũ bảo hộ, găng tay, áo phản quang không thiếu thứ gì! Để xảy ra các sự cố dù có nhỏ sếp nó hành bọn em viết báo cáo với họp lên họp xuống đề tìm nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục và cả biện pháp phòng ngừa! Việc quản lý chặt của bọn nó khiến người lao động tự khắc sợ và tuân thủ một cách gần như vô thức!
Tiền mặt bác ạ.
Thằng B đè thằng A.
Vì thằng C đang quát thằng B.
Vì thằng D đang chỉ mặt thằng C.
Vì chị E đang giám sát thằng D.
Vì thằng.....

Cứ tiền mặt và lũy kế mà phệt, muốn không bị phạt thì bác đành phải dúi Biên bản phạt vào tay thằng dưới bác thôi.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,579 Mã lực
E đọc thì theo quy thì bên sửa chữa báo cắt điện,bên cắt điện thông báo đã cắt lúc đó thợ mới chui vào sửa.

Đây tư nhiên lò quay tít, cụ bị thương cố bò vào phòng điều khiển thì ko thấy ai.

Nên ở đây thấy luôn là 2 cái sai rồi :(
không ngắt hoàn toàn nguồn điện là sai
không có người trực là sai
đúng. nhưng chưa đủ.
toàn công nhân, không có cán bộ giám sát an toàn là sai
không ngắt nguồn, không có trực, không có cán bộ an toàn, có nghĩa là không có đánh giá rủi ro, không có biện pháp phòng / tránh rủi ro, biện pháp đảm bảo an toàn lao động- sai
không có quy định về an toàn, không có nhân sự an toàn, không có tập huấn an toàn- vậy Công ty đã không có (hoặc có nhưng không triển khai) chính sách an toàn, không thực thi Luật về an toàn lao động- sai.
lãnh đạo không thực thi quy định pháp luật, không cung cấp nguồn lực thực hiện an toàn lao động, không tổ chức bộ máy giám sát an toàn lao động - sai!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,119
Động cơ
400,972 Mã lực
Đợt Tết em đi máy bay từ Sài Gòn ra Hà nội, có cụ ngồi cạnh kể nhận thầu cho công ty Hàn Quốc. Nó bắt công nhân của cụ ấy đảm bảo an toàn lao động đủ kiểu. Riêng có trường hợp cuối tuần là công nhân người gốc trong đó hay tối về nhậu, sáng hôm sau đi làm vẫn nồng nặc mùi rượu. Cụ ấy chỉ nhắc là uống hạn chế thôi vì ngoài giờ của người ta không nhắc được. Mấy bữa sau thấy bọn Hàn nó mua luôn máy, cứ bố nào qua cổng bảo vệ thấy nghi là bắt thổi, thổi mà có là cho về. Ông ấy không đủ công nhân phải lộn về Bắc tuyển để mang vào vì dễ bảo hơn. Còn công nhân trong kia họ nghỉ vãn nếu không cho uống.
 

Kmno4t3

Xe máy
Biển số
OF-617059
Ngày cấp bằng
19/2/19
Số km
54
Động cơ
763 Mã lực
Hồi xưa có đoạn em làm quản lý điện lưới nông thôn, hôm nào phải xử lý trên cột dây trần là báo cắt điện và dùng dây điện đấu tắt cả 4 dây lại với nhau rồi mới làm, chứ chẳng có đồ bảo hộ gì hết.
Thầy nhà em thợ bậc 7, ngày xưa nhiều lúc toàn tin tay đấu trần. Sau này e nói mãi điếc tai mới chịu thay đổi
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,705
Động cơ
72,216 Mã lực
Trên coi online có 2 luồng dư luận :
dự luận đầu tiên là quy trách nhiệm cho ban GD
luồng dư luận thứ 2 quy kết cho những ng trực tiếp thi cồng . kiểu như là mạng mấy anh mấy anh ko quý cứ chí phèo kệ tới đâu tới .. thì ráng chịu :(
Các Cụ of nhà mình thấy thế nào
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,340
Động cơ
285,686 Mã lực
Sửa điện nhẹ, đơn giản ở nhà cũng phải off hết at theo lộ và cả at tổng, xong xuôi hết mới ra đóng. Đây trong nhà máy mà bò lạc đâu ra ông đóng cầu dao, k hiểu quy trình kiểu gì
Không bố trí người canh trong lúc sửa, nên mới có ông ra tuỳ tiện đóng mở như vậy.

cái bác ra đóng mở cũng liều. Không biết rõ cái nào với cái nào , không phải nhiệm vị cũng không có chuyedn môn, chỉ là đuọc nhờ mà cũng dám làm.

bác ra đóng mở thì chắc chắn phải chịu trách nhiệm. Nhưng quy trình an toàn lao động của nhà máy này cũng có vấn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,705
Động cơ
72,216 Mã lực
Thầy nhà em thợ bậc 7, ngày xưa nhiều lúc toàn tin tay đấu trần. Sau này e nói mãi điếc tai mới chịu thay đổi
bình thường mà Cụ. Những người thế hệ trước được nuôi dậy phải tin cấp trên. Giờ thế hệ mình phải thay đổi Mình phải thương yêu bản thân mình trước đã. Ko 1 chính phủ nào trên thế giới làm thay hay bảo vệ 100% cho người dân được. Từng cá thể phải biết lo lắng cho mình trước đã.
 

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
417
Động cơ
10,373 Mã lực
Khởi động 1 cỗ máy thế này không hề đơn gian nếu lúc dừng và khởi động nó đúng quy trình an toàn.
Em đoán khả năng kiểu "dừng tạm" làm tắt để thay lót rồi chạy luôn (có thể sức ép sản lượng nên bắt phải làm nhanh), bỏ qua các cái "chốt" an toàn khác, nên khì 1 ông đóng điện cái là nó chạy tiếp luôn.
Ví dụ: khi có trẻ con ngồi phía trước, ninja lead muốn dừng mua đồ, dựng chân chống, tắt chìa khóa xe máy, rút chìa ra. Nhưng lười nên vẫn để nổ máy để mua đồ, thế là đứa con ngồi trc nó kéo ga 1 cái, phi thẳng ra phía trước.
P/s vừa xem lại video, thấy cái lò nó quay nhanh thế nhỉ, chứng tỏ nó trong chế độ sẵn sàng trong bước cuối là đóng điện cái chạy sản xuất rồi ấy, kinh thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Iambui

Xe đạp
Biển số
OF-210461
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
39
Động cơ
315,635 Mã lực
Nghĩ lại mới thấy ngày xưa còn bé sợ kinh khủng, ở nhà tập thể 5 tầng mà tầng thượng trẻ con suốt ngày lên thả diều, xung quanh nó có rãnh để gom nước mưa nhô ra độ gần 1m, nhiều hôm trời tối chơi trốn tìm còn trèo ra chạy băng băng..... gặp chỗ rêu trơn trượt chân phát thì thôi.....
Cụ nói làm em nhớ hồi bé bọn em cũng y thế, hồi đó e tầm 8-9 tuổi, hai đứa trèo ra chỗ rãnh bên ngoài trên tầng 5 đuổi nhau chạy vòng quanh, cái gờ nó chỉ tầm 10cm, giờ nghĩ lại trượt chân vấp té là lộn cổ xuống ngay, đang chạy thì nghe các bà các mẹ đứng dưới đất la hét quát tháo xuống ngay. Giờ già rồi đứng trên tầng cao nhìn xuống là thấy chóng mặt, k hiểu sao hồi đấy có thể chạy băng băng như thế,nghĩ lại cũng ớn phết.
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
6,683
Động cơ
410,844 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Không bố trí người canh trong lúc sửa, nên mới có ông ra tuỳ tiện đóng mở,
Như em đã nói ở trên, có lẽ hệ thống khởi động có lỗi, dãn đến lơ là trong công tác an toàn (như cụ nói "bó trí người canh hệ thống đóng, mở nguồn cấp điện") khiến cho 1 ông ngáo ngơ nào đó đóng điện hoặc táy máy nguồn cấp... quả lô quay luôn... xảy ra tai nạn thương tâm.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,961
Động cơ
1,040,010 Mã lực
Vậy công tác an toàn ở đó có vấn đề thực sự nghiêm trọng! Từ cấp lãnh đạo cao nhất cũng không quan tâm đến dẫn tới người lao động cũng quen với việc vi phạm và với họ mọi vi phạm đều là bình thường cụ à! Em làm cty xây dựng nước ngoài. Thằng giám đốc nó cứ ra hiện trường là trông như người máy từ dây an toàn, giầy bảo hộ, kính bảo hộ, mũ bảo hộ, găng tay, áo phản quang không thiếu thứ gì! Để xảy ra các sự cố dù có nhỏ sếp nó hành bọn em viết báo cáo với họp lên họp xuống đề tìm nguyên nhân, đưa ra biện pháp khắc phục và cả biện pháp phòng ngừa! Việc quản lý chặt của bọn nó khiến người lao động tự khắc sợ và tuân thủ một cách gần như vô thức!
Cái đó gọi là "Cam kết từ lãnh đạo".
Bản thân lđ phải nhận thức được, và phải nghiêm thì dưới nó mới theo, k chỉ vấn đề an toàn mà tất cả các vấn đề khác.
Lđ k coi trọng, làm qua loa đối phó 1, thì xuống đến công nhân nó đối phó gấp 10 lần.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,961
Động cơ
1,040,010 Mã lực
Trên coi online có 2 luồng dư luận :
dự luận đầu tiên là quy trách nhiệm cho ban GD
luồng dư luận thứ 2 quy kết cho những ng trực tiếp thi cồng . kiểu như là mạng mấy anh mấy anh ko quý cứ chí phèo kệ tới đâu tới .. thì ráng chịu :(
Các Cụ of nhà mình thấy thế nào
Về mặt luật pháp, người đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm đầu tiên.
Còn online với cộng đồng mạng thì 10 người 11 ý, ai cũng giỏi.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,964
Động cơ
336,220 Mã lực
Đợt Tết em đi máy bay từ Sài Gòn ra Hà nội, có cụ ngồi cạnh kể nhận thầu cho công ty Hàn Quốc. Nó bắt công nhân của cụ ấy đảm bảo an toàn lao động đủ kiểu. Riêng có trường hợp cuối tuần là công nhân người gốc trong đó hay tối về nhậu, sáng hôm sau đi làm vẫn nồng nặc mùi rượu. Cụ ấy chỉ nhắc là uống hạn chế thôi vì ngoài giờ của người ta không nhắc được. Mấy bữa sau thấy bọn Hàn nó mua luôn máy, cứ bố nào qua cổng bảo vệ thấy nghi là bắt thổi, thổi mà có là cho về. Ông ấy không đủ công nhân phải lộn về Bắc tuyển để mang vào vì dễ bảo hơn. Còn công nhân trong kia họ nghỉ vãn nếu không cho uống.
Công ty em cũng vậy đấy.
Sáng ra nhân viên an toàn đi đảo 1 vòng, nghi ngờ ông nào có nồng độ cồn là bắt thổi.
Có ông trốn trong nhà vệ sinh mà ông an toàn còn đứng ngoài đợi, tới khi ông kia không chịu được nữa ra ngoài là úp sọt bắt thổi luôn.
Công ty thành lập 13 năm nhưng chưa có 1 vụ tai nạn nhỏ nào xảy ra.
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,674
Động cơ
22,295 Mã lực
Tuổi
40
Đợt Tết em đi máy bay từ Sài Gòn ra Hà nội, có cụ ngồi cạnh kể nhận thầu cho công ty Hàn Quốc. Nó bắt công nhân của cụ ấy đảm bảo an toàn lao động đủ kiểu. Riêng có trường hợp cuối tuần là công nhân người gốc trong đó hay tối về nhậu, sáng hôm sau đi làm vẫn nồng nặc mùi rượu. Cụ ấy chỉ nhắc là uống hạn chế thôi vì ngoài giờ của người ta không nhắc được. Mấy bữa sau thấy bọn Hàn nó mua luôn máy, cứ bố nào qua cổng bảo vệ thấy nghi là bắt thổi, thổi mà có là cho về. Ông ấy không đủ công nhân phải lộn về Bắc tuyển để mang vào vì dễ bảo hơn. Còn công nhân trong kia họ nghỉ vãn nếu không cho uống.
Chuẩn Cụ, đa phần lao động miền Nam rất thích nhậu (chứ không riêng gì công nhân), trai lẫn gái, già lẫn trẻ ạ. Cứ tan giờ làm là lê la hàng quán.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Trên coi online có 2 luồng dư luận :
dự luận đầu tiên là quy trách nhiệm cho ban GD
luồng dư luận thứ 2 quy kết cho những ng trực tiếp thi cồng . kiểu như là mạng mấy anh mấy anh ko quý cứ chí phèo kệ tới đâu tới .. thì ráng chịu :(
Các Cụ of nhà mình thấy thế nào
Nguyên nhân từ cả 2 cụ ạ:
- Đưa ra quy định an toàn và kiểm soát việc tuân thủ là trách nhiệm của BGĐ.
- Thực hiện đúng quy định an toàn là trách nhiệm của người lao động trực tiếp.
An toàn là trách nhiệm của mọi người và mỗi người và bất cứ lúc nào, chứ ko phải chỉ trong giờ lv ở cty.
 

AmartaT14

Xe đạp
Biển số
OF-809149
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
44
Động cơ
5,276 Mã lực
Tuổi
44
theo Lều báo viết thì Ông Trần mạnh Hùng bị bắt này là ở bộ phận Nhập nguyên liệu của nhà máy xi măng. Nên e phỏng đoán tình huống này như sau:
- Cán bộ, và nhân viên vận hành lò quay này đã cắt cầu dao tổng (cầu dao tổng này gồm cả Lò quay và bộ phận băng truyền nhập nguyên liệu) tuy nhiên lại ko cắt cầu dao riêng cho Lò quay ở tủ gần lò quay, Nên khi ông Trần mạnh Hùng (ở bộ phận nhập nguyên liệu) này khi nhập nguyên liệu Clinker về đã vô tình đóng cầu dao tổng để nhập clinker, vô tình cấp nguồn luôn cho lò quay.=> tai nạn xảy ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top