[Funland] Tai nạn khủng khiếp ở Quảng Nam

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
6,200
Động cơ
528,318 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
KLQ: Nhưng các cụ cũng nên lo dần đều về PHI CÔNG ĐIÊN đi.

..."Trước đó, trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương cho biết đã tiếp xúc với một số phi công của Vietnam Airlines và nhận thấy một số vấn đề cần được xem xét một cách nghiêm túc.

Ông Cương nêu quan điểm, trước đây, phi công học ở Pháp, Úc, việc tuyển chọn “đầu vào” rất khắt khe, từ sức khoẻ, kiến thức đến kỹ năng bay. Nhưng kể từ khi xã hội hoá (năm 2013), việc tuyển chọn chỉ mang tính hình thức, gần như bất kỳ đối tượng nào đủ tiền đóng theo danh sách các trường do Vietnam Airlines chọn, Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn là có thể đi học.

“Đa số các trường dạy bay là các trường nhỏ lẻ, ít tên tuổi tại Mỹ, với chi phí học thấp nên chất lượng giảng dạy cũng thấp theo. Có một số trường học viên phi công rất kém, chỉ cần đóng tiền là có thể thi qua môn học, thậm chí đóng tiền để được ghi là đã đủ giờ bay.” - ông Cương nói.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội cho biết đã có đơn tố cáo của 1 học viên phi công về một số tiêu cực xảy ra trong quá trình huấn luyện, kiểm tra, phỏng vấn, chuyển loại phi công. Thậm chí, có hiện tượng ra giá 20.000 - 25.000 USD cho 1 lần phỏng vấn."...

http://dantri.com.vn/xa-hoi/yeu-cau-vietnam-airlines-lam-ro-nghi-van-lum-xum-trong-viec-tuyen-phi-cong-20180730134804851.htm
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,026
Động cơ
551,118 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Năm 2010 em và ông anh uống rượu ở quê và đi ra HN, theo cao tốc Láng Hòa Lạc. Ông anh phê quá đưa em cầm lái. Trên cao tốc em cũng bị gật khoảng vài giây, lúc mở mắt ra thì đang đi chéo sang trái cách dải phân cách một chút, tốc độ gần trăm.

Hú hồn.

Em kể mấy câu chuyện về buồn ngủ khi đi xe.

Xưa bên em hay thuê tài chạy xe mới đi giao các nơi, có lần trên đường đi gặp một chiếc xe của mình đỗ ven đường. Nghĩ là xe sự cố mới dừng lại hỏi thăm. Tài xế còn trẻ, độ 25 thôi, đang ngồi trên ghế lái ngửa cổ ngủ, xe tắt máy số vẫn giắt số 3. Gọi, lay vai, đổ nước vào mặt đủ các trò gần 10 phút mà vẫn li bì. Điện thoại cho chủ vận tải, nó bảo anh để nó ngủ, nó lên nhận xe muộn nó chạy một mạch mười mấy tiếng chắc đến đó nó gục. Đợt ấy đang có tàu Hoa Sen chạy, em quay sang ký Hoa Sen chuyển xe Sài Gòn luôn. Rồi đến khi Hoa Sen nghỉ em phải bỏ mấy bố vận tải cái tội quay tài, vắt như vắt chanh.

Một ông cũng tài trẻ từng đi với em, mới có người yêu. Về khách sạn chui vào chăn nhí nhoáy nhắn tin người yêu chắc là rất khuya. Hôm sau từ khách sạn chạy đường Trần văn Khéo ra phà Cần Thơ, mới được quãng 4 phút bỗng giật mình đạp phanh toác cả sàn. Hỏi làm sao bảo có con mụ nó vừa qua đường. Thế mà em ngồi ghế phụ cạnh nó em không thấy, đường gần bến xe nhộn nhịp tấp nập chứ có phải đường rừng đâu. A lê! Xuống để anh em tao chạy. Đến Sài Gòn cho mày mua vé bay Hà Nội mà ôm người yêu cho lành.

Ở mình, cần có chuẩn mực tài xế chuyên nghiệp với những quy tắc nghề nghiệp cho họ. Vì bây giờ, đào tạo lái xe thì đại trà. Quản lý lái xe thì quan liêu. Kinh doanh vận tải thì láo nháo.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,997
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Cứ
Em lên xe nào cũng thắt dây, kể cả giương nằm (không có thì thôi), 4 chỗ có đứa dấu dây ghế sau, phải loay hoay moi lên mà thắt.

Đứa nào mỉa đểu thì trả lời tỉnh bơ : tao thắt vào người tao, mày nó nữa tao thắt cả mồm mày đó :)).
Cứ đi dài là e thắt dù ngồi đâu hay xe gì.
 

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,240
Động cơ
181,046 Mã lực
Tuổi
24
Tài xế xe khách, xe tải là 1 nghề nghiêm túc đòi hỏi đào tạo nghiêm túc, làm nghề nghiêm túc.

Cơ mà đám tài ở VN đại đa phần là bọn thất học, học dốt, láo nháo, trẻ trâu, già trâu, đạo đức và nhân cách toàn lởm toàn tập. Tai họa cho cả xã hội.
 

teamee

Xe tăng
Biển số
OF-321084
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
1,848
Động cơ
304,642 Mã lực
Lần sau cụ để cho người ta dừng lại dọc đường ngủ độ 30 phút rồi đi tiếp, thế an toàn hơn là ngồi nói chuyện với họ.
Lúc chiều về lái xe nói mới biết đấy cụ, cả đoàn chả ai biết ngoài ông chú kia ông í đoán đoán ra. Nghĩ lại mà vẫn thấy ghê, xe phi trên Pháp Vân toàn 100 cây chuối chứ ít đâu.
 

Hồng Paris

Xe đạp
Biển số
OF-581924
Ngày cấp bằng
28/7/18
Số km
25
Động cơ
137,850 Mã lực
Tuổi
30
nghe đâu đám cưới vào đúng ngày tam nương @@
Giờ cứ việc gì lớn thì nên xem ngày xem giờ đàng hoàng kẻo thiên ko thời, địa ko lợi, nhân ko hòa thì nguy kịch lắm.
 

Trần Cua

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489752
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
787
Động cơ
194,880 Mã lực
nghe đâu đám cưới vào đúng ngày tam nương @@
Giờ cứ việc gì lớn thì nên xem ngày xem giờ đàng hoàng kẻo thiên ko thời, địa ko lợi, nhân ko hòa thì nguy kịch lắm.
Tam với tứ nương cái gì? Thế cùng trong cái ngày tam nương đấy có bao nhiêu người vẫn on-road lo công việc, họ có sao đâu?
Mê tín dở hơi.
 

Hồng Paris

Xe đạp
Biển số
OF-581924
Ngày cấp bằng
28/7/18
Số km
25
Động cơ
137,850 Mã lực
Tuổi
30
Tam với tứ nương cái gì? Thế cùng trong cái ngày tam nương đấy có bao nhiêu người vẫn on-road lo công việc, họ có sao đâu?
Mê tín dở hơi.
cụ cứ thử cưới, về nhà mới, khai trương,... vào đúng ngày Tam nương khắc biết ngay : )
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,628
Động cơ
245,502 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
KLQ: Nhưng các cụ cũng nên lo dần đều về PHI CÔNG ĐIÊN đi.

..."Trước đó, trong văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương cho biết đã tiếp xúc với một số phi công của Vietnam Airlines và nhận thấy một số vấn đề cần được xem xét một cách nghiêm túc.

Ông Cương nêu quan điểm, trước đây, phi công học ở Pháp, Úc, việc tuyển chọn “đầu vào” rất khắt khe, từ sức khoẻ, kiến thức đến kỹ năng bay. Nhưng kể từ khi xã hội hoá (năm 2013), việc tuyển chọn chỉ mang tính hình thức, gần như bất kỳ đối tượng nào đủ tiền đóng theo danh sách các trường do Vietnam Airlines chọn, Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn là có thể đi học.

“Đa số các trường dạy bay là các trường nhỏ lẻ, ít tên tuổi tại Mỹ, với chi phí học thấp nên chất lượng giảng dạy cũng thấp theo. Có một số trường học viên phi công rất kém, chỉ cần đóng tiền là có thể thi qua môn học, thậm chí đóng tiền để được ghi là đã đủ giờ bay.” - ông Cương nói.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội cho biết đã có đơn tố cáo của 1 học viên phi công về một số tiêu cực xảy ra trong quá trình huấn luyện, kiểm tra, phỏng vấn, chuyển loại phi công. Thậm chí, có hiện tượng ra giá 20.000 - 25.000 USD cho 1 lần phỏng vấn."...

http://dantri.com.vn/xa-hoi/yeu-cau-vietnam-airlines-lam-ro-nghi-van-lum-xum-trong-viec-tuyen-phi-cong-20180730134804851.htm
Hàng xóm nhà em có thằng cu học Thương Mại, trông ất a ất ơ, ko xin vào đâu làm được. Mẹ nó bán nhà chuyển sang chung cư, lấy tiền chênh đầu tư cho nó sang Mẽo học phi công.

Thằng bạn em bên ngoại giao kể phi công ta lên máy bay, nhất là các tuyến quốc tế, tu rượu như nước, ko biết có chém hay ko.
 

lylykhanh

Xe tải
Biển số
OF-580759
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
320
Động cơ
140,500 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
CT7B- KDT Dương Nội - Hà Đông - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Quảng Trị quê em vô tới Bình Định mà đi con 16 chỗ thì quá vất vả cho cả khách lẫn tài. Đi tàu thì đã an toàn hơn.
Chia buồn cùng gia quyến...
cụ đồng suy nghĩ với e ợ, tại sao lại k chọn đi tàu nhỉ
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,067
Động cơ
460,785 Mã lực
Có thêm thông tin cho các cụ đây: (nguồn: http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/tai-xe-vu-tai-nan-13-nguoi-tu-vong-chay-xe-lien-tuc-12-gio-785088.html )
Tài xế vụ tai nạn 13 người tử vong chạy xe liên tục 12 giờ

(PLO)- Tài xế xe khách đã chạy liên tục hơn 12 tiếng, có dấu hiệu làm việc quá sức nên có khả năng ngủ gật, để lạc tay lái lao xe qua phần đường bên trái tông vào xe container.
Theo người nhà tài xế xe khách Lê Ngọc Cường (ngụ xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), trước khi xuất phát lúc 23 giờ chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến khác.


Xe qua trạm Bắc Hải Vân lúc 15 giờ 37 phút ngày 29-7 vào Đà Nẵng ăn cưới (Ảnh từ camera trạm thu phí)

Theo đó, trưa 29-7, tài xế Cường đã chạy một chuyến từ Huế vào Đà Nẵng ăn đám cưới. Hình ảnh camera tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ghi nhận ô tô 75B - 000.52 qua trạm lúc 15 giờ 37 phút hướng từ Huế vào Đà Nẵng. Điều này chứng tỏ thông tin gia đình cung cấp là đúng.

Cũng theo gia đình, sau khi ăn cưới ở Đà Nẵng thì ông quay về Huế, chưa kịp chợp mắt đã phải chạy xe ra Quảng Trị và quay xe chở đoàn đón dâu lúc 23 giờ ngày 29-7 hướng về Bình Định.

Theo ghi nhận của camera, thời điểm xe khách qua trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30-7. Đúng 8 phút 50 giây sau đó thì xe khách bị nạn.


Xe qua trạm thu phí xã Điện Thắng Bắc ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30-7, hơn 8 phút sau thì bị nạn

Quãng đường từ trạm thu phí đến điểm gặp nạn cách nhau 6,8 km, tức vận tốc trung bình của xe gần 80 km/giờ. Trong đó khi đó, vận tốc quy định các xe chạy qua đoạn đường này là 80-90 km/giờ nên xe khách không chạy quá tốc độ.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe container. Xe khách không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng.

Với các dữ liệu trên (chạy xe liên tục 12 tiếng, trước khi gây tai nạn tài xế container nhìn thấy xe loạng choạng) cộng với việc chạy lấn làn, có khả năng rất cao là tài xế ngủ gật gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Liên quan đến vấn đề kỹ thuật xe, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách 75B - 000.52, nhãn hiệu MERCEDES MB140, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là ông Phạm Bá Chẩn, địa chỉ tại 29 Đào Tấn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Xe kiểm định lần cuối ngày 2-4-2018 và có hạn kiểm định đến 1-10-2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7401S - Quảng Trị, tức xe còn trong hạn kiểm định.

Ông Chẩn cũng đã đến nhà tài xế Cường chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ông Chẩn cho biết, trước đây ông Cường là tài xế lái thuê cho mình. Hai năm trước ông Chẩn bán xe này lại cho ông Cường mà không làm thủ tục sang tên.

Người thân của chú rể Nguyễn Khắc Long cho hay, trước đây, mọi người cũng đã thuê chiếc xe này chở gia đình từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vào huyện Phù Mỹ (Bình Định) làm lễ hỏi. Đến lúc làm đám cưới, gia đình tiếp tục thuê xe này và bị nạn.

Như chúng tôi đã thông tin, rạng sáng 30-7, xe chở đoàn rước dâu 16 người từ Quảng Trị vào Bình Định, khi đến địa phận Quảng Nam thì tông vào xe container chạy ngược lại. Hậu quả 13 người tử nạn (tài xế, chú rể, có cả các cháu nhỏ) và làm 4 người trọng thương.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
Rút kinh nghiệm 3 vấn đề:
1) Thủ tục đón dâu chỉ phù hợp với những cặp sống gần nhau. Xe thô sơ thì cự ly dưới 50km, xe ô tô thì cự ly dưới 200 km. Nên đơn giản hóa thủ tục.
2) Hạn chế thuê xe đi đêm.
3) Gia đình lớn nên đi trên nhiều xe, giảm rủi ro ập vào 1 gia đình.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Có thêm thông tin cho các cụ đây: (nguồn: http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/tai-xe-vu-tai-nan-13-nguoi-tu-vong-chay-xe-lien-tuc-12-gio-785088.html )
Tài xế vụ tai nạn 13 người tử vong chạy xe liên tục 12 giờ

(PLO)- Tài xế xe khách đã chạy liên tục hơn 12 tiếng, có dấu hiệu làm việc quá sức nên có khả năng ngủ gật, để lạc tay lái lao xe qua phần đường bên trái tông vào xe container.
Theo người nhà tài xế xe khách Lê Ngọc Cường (ngụ xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), trước khi xuất phát lúc 23 giờ chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến khác.


Xe qua trạm Bắc Hải Vân lúc 15 giờ 37 phút ngày 29-7 vào Đà Nẵng ăn cưới (Ảnh từ camera trạm thu phí)

Theo đó, trưa 29-7, tài xế Cường đã chạy một chuyến từ Huế vào Đà Nẵng ăn đám cưới. Hình ảnh camera tại trạm thu phí Bắc Hải Vân ghi nhận ô tô 75B - 000.52 qua trạm lúc 15 giờ 37 phút hướng từ Huế vào Đà Nẵng. Điều này chứng tỏ thông tin gia đình cung cấp là đúng.

Cũng theo gia đình, sau khi ăn cưới ở Đà Nẵng thì ông quay về Huế, chưa kịp chợp mắt đã phải chạy xe ra Quảng Trị và quay xe chở đoàn đón dâu lúc 23 giờ ngày 29-7 hướng về Bình Định.

Theo ghi nhận của camera, thời điểm xe khách qua trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30-7. Đúng 8 phút 50 giây sau đó thì xe khách bị nạn.


Xe qua trạm thu phí xã Điện Thắng Bắc ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30-7, hơn 8 phút sau thì bị nạn

Quãng đường từ trạm thu phí đến điểm gặp nạn cách nhau 6,8 km, tức vận tốc trung bình của xe gần 80 km/giờ. Trong đó khi đó, vận tốc quy định các xe chạy qua đoạn đường này là 80-90 km/giờ nên xe khách không chạy quá tốc độ.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, xe khách đã lấn làn trái và đâm trực diện vào xe container. Xe khách không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu nhưng vẫn chở khách theo hợp đồng.

Với các dữ liệu trên (chạy xe liên tục 12 tiếng, trước khi gây tai nạn tài xế container nhìn thấy xe loạng choạng) cộng với việc chạy lấn làn, có khả năng rất cao là tài xế ngủ gật gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.

Liên quan đến vấn đề kỹ thuật xe, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách 75B - 000.52, nhãn hiệu MERCEDES MB140, sản xuất năm 2004 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là ông Phạm Bá Chẩn, địa chỉ tại 29 Đào Tấn, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Xe kiểm định lần cuối ngày 2-4-2018 và có hạn kiểm định đến 1-10-2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7401S - Quảng Trị, tức xe còn trong hạn kiểm định.

Ông Chẩn cũng đã đến nhà tài xế Cường chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Ông Chẩn cho biết, trước đây ông Cường là tài xế lái thuê cho mình. Hai năm trước ông Chẩn bán xe này lại cho ông Cường mà không làm thủ tục sang tên.

Người thân của chú rể Nguyễn Khắc Long cho hay, trước đây, mọi người cũng đã thuê chiếc xe này chở gia đình từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vào huyện Phù Mỹ (Bình Định) làm lễ hỏi. Đến lúc làm đám cưới, gia đình tiếp tục thuê xe này và bị nạn.

Như chúng tôi đã thông tin, rạng sáng 30-7, xe chở đoàn rước dâu 16 người từ Quảng Trị vào Bình Định, khi đến địa phận Quảng Nam thì tông vào xe container chạy ngược lại. Hậu quả 13 người tử nạn (tài xế, chú rể, có cả các cháu nhỏ) và làm 4 người trọng thương.
Khổ thế. Chạy liên tục mà lại đêm hôm thế ....buồn :(
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,282
Động cơ
520,636 Mã lực
người chủ cũ con xe khách bán cho tài xế gây tai nạn mà ko sang tên cũng sẽ vỡ mồm vụ này rồi
 

Trần Cua

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489752
Ngày cấp bằng
19/2/17
Số km
787
Động cơ
194,880 Mã lực
cụ cứ thử cưới, về nhà mới, khai trương,... vào đúng ngày Tam nương khắc biết ngay : )
Mợ có biết trong những ngày tam nương của mợ có bao nhiêu người vẫn lo những việc đại sự của họ không? Bao nhiêu hợp đồng được ký kết? Bao nhiêu công trình động thổ hoặc nghiệm thu, hoàn thành? Bao nhiêu người cưới nhau!?...Họ lụn bại hoặc chết hết à?

Và trước nhất, ngày tam nương thì sao? Thế lực nào tác động làm cho người ta hỏng việc hoặc gặp tai nạn? Thần thánh hay ma quỷ? Tác động bằng cách nào?

Tín có 2 dạng, là MÊ TÍN và LÝ TÍN, chọn cách nào phụ thuộc nhận thức cao hay thấp.
U mê nó vừa thôi mợ ạ, thời đại nào rồi mà còn ra rả ba cái mớ kiến thức hạng bét ấy?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top