- Biển số
- OF-444502
- Ngày cấp bằng
- 12/8/16
- Số km
- 12
- Động cơ
- 209,360 Mã lực
- Tuổi
- 34
Bài học cho các bác tài khi buồn ngủ lái xe.
Như này là phúc nhà cụ còn lớn ạ.Đợt trước họ hàng nhà em thuê xe về quê lễ thanh minh, hẹn lái xe 5:30 sáng, mọi người đầy đủ rồi mà 6h chưa thấy đâu, gọi mãi ko nghe máy, 6:30 mới đang ra đây. Đến nơi thấy lờ đờ lắm, nhưng xin lỗi rối rít rồi lên đường. Trên đường đi, ông chú em ngồi ghế phụ để chỉ đường và phải ngồi bắt chuyện suốt từ lúc khởi hành với đến nơi. Lúc mọi người xuống xe xong xuôi, lái xe mới chui lên xe làm 1 giấc không biết trời đất là gì. Đến chiều về hắn mới thú nhận đêm qua ngồi oánh bài gần sáng mới ngủ, ông chú tinh ý nhận ra ngay nên ngồi cạnh nói chuyện làm đủ động tác để hắn không bị ngủ gật. Nghĩ lại vẫn thấy kinh.
Em giống Kụ, mà đi motor mới hãiCháu cũng có lần ngủ gật khi lái trên cao tốc, tự nhiên thấy thiếp đi 1 cái, mở mắt thấy thấy xe mình đang chạy xiên vào lề đường, xe đằng sau ấn còi ầm ĩ.... Sợ ...
Cụ nói làm E nhớ vụ gàn nhà E, Cô gái làm phòng thuế sát ngày cưới rồi, đi bộ ra chợ gần nhà cách mấy chục mét để mua vài thứ gia vị lặt vặt, có ng quen đi xe đạp qua mới bảo ngồi nhờ chở ra chợ đỡ vài bước chân, rồi Cô ấy nhẩy lên ngồi 1 bên đằng sau xe đạp nữ mini Thống Nhất, mà nhẩy hụt ngã đầu đập xuống đường chết luôn, đến h E vẫn k hiểu, yên xe thì thấp, xe đạp đi chậm tà tà, mà sao lại ngã và chết luôn thếLúc đấy nghèo, xe cộ không có, giao thương cũng không, có tai nạn xe đạp cũng cùng lắm là rách đầu gối cụ nhỉ!
Em cũng có cú thoát chết giống lão huynh. Đường 1 TH-HNEm giống Kụ, mà đi motor mới hãi
Đận ấy còn trẻ trâu, chạy motor đường 5 về Hải Phòng, đận hơn chục năm trước, chạy giữa trưa
Mắt díp lại vẫn chạy cố, nhoảng đi 1 cái thấy chạy ra giữa cmn đường, may đường vắng lại ko có chiều ngược lại
Tỉnh cmn ngay
Lạ cái là díp mắt suốt mấy chục phút, ko tỉnh ra đcEm cũng có cú thoát chết giống lão huynh. Đường 1 TH-HN
Em dừng xe châm điếu thuốc mà run lập cập ấy chứ. Tỉnh như sáo sau vài giây, số chưa chết nên giờ mới bi bô được. Em bị ngay Tam ĐiệpLạ cái là díp mắt suốt mấy chục phút, ko tỉnh ra đc
Thế mà giật mình cú ấy xong cái là tỉnh như sáo cả chặng còn lại Lão huynh ợ
Khụ
Em bị một lần suýt ngủ. Lúc đó tự nhiên đờ ra. Mắt vẫn mở mà cảm thấy ko kiểm soát đc. May giật mình phát thế là tạt lề ngủ 10 phút mới đi tiếp.Lạ cái là díp mắt suốt mấy chục phút, ko tỉnh ra đc
Thế mà giật mình cú ấy xong cái là tỉnh như sáo cả chặng còn lại Lão huynh ợ
Khụ
Em chả hiểu cụ là cái giống gì mà còm nhố nhăng vậySao không cụ ? Cháu rất dị ứng với mấy thằng lấy vợ tỉnh xa.
Gái làng đầy ra méo thix, mò mẫm đi đâu.
Cả họ nhìn vào đấy mà rút kn.
Nếu đúng là chạy cho kịp giờ thầy phán thì lôi cổ thằng thầy ấy ra mà chém nốt đi!Sợ nhất là 2 giờ sáng đi đến nhà gái . Mà thầy xem phải trước 8 giờ sáng . Xong phải phi về kịp trước 11 giờ 30 để làm lễ cưới . Em đi cưới bạn , mấy lần rồi ạ . Rất sợ hãi , không phải tiết kiệm đâu
Em có lần đi xe máy mà mắt ko thể mở to đc, chỉ mở đc ti hí, dừng uống bò húc mà vẫn chưa hết hẳn buồn ngủ đc.Em bị một lần suýt ngủ. Lúc đó tự nhiên đờ ra. Mắt vẫn mở mà cảm thấy ko kiểm soát đc. May giật mình phát thế là tạt lề ngủ 10 phút mới đi tiếp.
Em thấy trên con ranger wt , tài xế mà lơ là, không nắm chắc volang là nó cảnh báo ngayMột số nước châu Âu mà em đã từng đi xe đường dài, có quy định rõ ràng lái 2 giờ phải nghỉ 10 -15 phút gì đó. Lái 1 ca không quá 6 tiếng hay sao đó. Vì e đi bus tour thấy đến trạm nghỉ là ho đổi tài mới lên lái.
Hình như bây giờ xe tải xe khách đường dài ở mình cũng lắp hộp đen giám sát, ngoài tốc độ còn giám sát cả thời gian chạy liên tục. Chạy quá là bị phạt. Nhưng có đổi tài không thì chưa giám sát được.
Việc đảm bảo sức khỏe tài xế là rât quan trọng, vì họ nắm tính mạng bao nhiêu người. Nhưng tài xế đang bị đối xử như nô lệ!
Đau lòng quá, Rip gia đình nạn nhânChú rể cũng chết trong tai nạn này