Các cụ cứ bảo người điên chứ ko phải xe điên, anh ta đi bộ đâu có điên?. Đúng là anh ta làm cái xe điên lên, nhưng nếu đi con MT thì chưa chắc đã điên đâu ạ. Ý một số cụ (trong đó có em) là đi AT thì dễ bị 'điên' hơn MT, chứ lái kém, thần kinh không vững thì 2b còn điên nữa là AT mới cả MT.
So sánh AT và MT thì thấy một số điểm như: nhiều xe AT có thể vào số lùi rất dễ dàng, một khi đã cuống, gạt về N lại quá thành R. Đã có 1 vụ trong tp HCM một mợ làm xe tiến lung tung, sau đó cài số lùi (đáng nhẽ N) và đâm lùi chết người ngay tại cổng trường học. Ngoài ra xe AT, một khi bị mất điều khiển, rất khó tắt máy, chứ ko như MT, khả năng bị chết máy cao hơn. Thêm nữa, chân trái của người đi MT hay có xu thế đạp khi gặp sự cố, việc đó làm xe không còn động lực nữa và cũng đỡ nguy hiểm.
Nói chung, để xe điên chủ yếu là các tay mới và cũng phần đông là AT. Các cụ cứ tự thống kê lại các vụ "xe điên" gần đây thì rõ.
So sánh AT và MT thì thấy một số điểm như: nhiều xe AT có thể vào số lùi rất dễ dàng, một khi đã cuống, gạt về N lại quá thành R. Đã có 1 vụ trong tp HCM một mợ làm xe tiến lung tung, sau đó cài số lùi (đáng nhẽ N) và đâm lùi chết người ngay tại cổng trường học. Ngoài ra xe AT, một khi bị mất điều khiển, rất khó tắt máy, chứ ko như MT, khả năng bị chết máy cao hơn. Thêm nữa, chân trái của người đi MT hay có xu thế đạp khi gặp sự cố, việc đó làm xe không còn động lực nữa và cũng đỡ nguy hiểm.
Nói chung, để xe điên chủ yếu là các tay mới và cũng phần đông là AT. Các cụ cứ tự thống kê lại các vụ "xe điên" gần đây thì rõ.