[Funland] Tai nạn hy hữu: hành khách ngã từ xe thang máy bay tử vong

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,327
Động cơ
418,535 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Xe thang hay ống lồng đều là dịch vụ mặt đất, đều phải trả tiền, nên các hãng bay thường hay chọn cầu thang cho các chuyến bay thường. Riêng anh Bamboo đợt này đang lấy lòng khách hàng nên đi ống lồng nhiều hơn, dưng đang nợ tiền dịch vụ khá nhiều.
Cầu thang như hình báo đưa tin là loại tiêu chuẩn rồi, xe thang nhập khẩu, VN air hay dùng.
Đội Vietjet & Jetstar tiết kiệm chi phí chi phí toàn dùng xe thang tự chế trong nước, đẩy tay, chỉ có nhõn cái accu để bơm nâng hạ cầu thang.
Tai nạn này quá hy hữu, nhưng độ rủi ro cũng như bước xuống cầu thang trong nhà thôi mà!
À, dùng Ống lồng còn phải thêm dịch vụ xe đẩy lùi máy bay khi bay trở lại, thêm 1 khoản tiền nữa chứ.
Hóa ra là vậy bảo sao thỉnh thoảng e bay Vietjet ít đc đi lồng ống còn đi VNE đc đi lồng ống nhiều hơn
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.

nhatthang

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,823
Động cơ
251,479 Mã lực
Mà thôi ở cái xứ này thì làm puoi gì có công lý nhất là cái hãng to tổ bố nữa chứ
Người ta yêu cầu cụ đưa ra điều khoản luật cụ thể làm cơ sở cho việc yêu cầu khởi kiện của cụ. Cụ chỉ trả lời chung chung, không có gì cụ thể. Bây giờ lại đánh võng sang vấn đề công lý. Mạng là ảo nhưng mà một khi đã chém đến vấn đề pháp lý cụ thể thì cũng nên cẩn thận cụ ạ.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,906
Động cơ
413,111 Mã lực
Điều khoản ko an toàn cho hành khách dẫn đến tai nạn tử vong. Nó phải có nhân viên hướng dẫn cho hành khách còn bây h sẽ là theo kiểu mất bò ms lo làm chuồng. Mua vé giá như nhau sao có kiểu đi xe bus vừa nóng vừa hôi cả cây số xong leo trèo lên cái thang dựng đứng
Anh vào các trung tâm thương mại cũng có nhiều cầu thang cuốn lắm. Sơ ý trượt ngã ở đó cũng không khác cái thang máy bay đâu ạ. Tai nạn chẳng ai muốn nhưng cứ có tai nạn là bắt vạ xung quanh như anh thì cũng giống thằng đi xe máy láo đâm vào ô tô nhưng mà vẫn lăn ra ăn vạ đòi ô tô trả tiền.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,321
Động cơ
554,955 Mã lực

Đây cụ, đi sau khi lên cầu thang nhé
Các cô sẽ rất yên tâm khi có các cụ bảo vệ và ngắm nhìn ngưỡng mộ họ, bao công sức tập gym mà đi sau thì ai ngắm ?
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Bạn cụ ở Việt Nam hay ở đâu?. Mỗi quốc gia, thậm chí mỗi bang trong một quốc gia lại có luật riêng. Có nơi cụ chặt cây , tùy vào loại cây nào, đường kính và độ cao xyz thì trước khi chặt phải xin phép chính quyền ( đơn vị quản lý cây).

Vùng em ở thì cụ được chặt cây trên đất riêng, nhưng phải chịu trách nhiệm về an toàn cho người và nhà hàng xóm xung quanh, dọn vệ sinh sau khi chặt.
Em hóng được là cây lâu đời thì khi chặt phải xin phép chính quyền và sau khi chặt phải trồng mới 2 cây trở lên. Không biết áp dụng cho cả vườn nhà hay chỉ cho đất vườn đất rừng. Cụ rảnh thì kiểm tra rồi viết cho bọn em tường tận. Còn cây trước nhà em nghĩ chủ nhà chỉ cần báo cáo chính quyền khi phát hiện nguy cơ là đủ.
 

Lucky.Cat

Xe buýt
Biển số
OF-369894
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
730
Động cơ
263,167 Mã lực
CS đôi khi tai nạn lãnh nhách hà.
Còn các cụ có tuổi ngã cầu thang thì nhều rồi!
R.I.P chị nạn nhân, chia buồn cùng gia đình chị.
Bà em 94 tuổi bị ngã lăn cầu thang 2 lần may chỉ bị trật khớp tay. Cả nhà hết hồn.
 
Chỉnh sửa cuối:

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
R.I.P chị nạn nhân, chia buồn cùng gia đình chị.
Bà em 94 tuổi bị ngã lăn cầu thang 2 lần may chỉ bị trật khớp tay. Cả nhà hết hồn.
Cụ thật có phước, vẫn còn có bà!
Em không nhớ được cảm giác có bà là thế nào.
Người già nên ở tầng 1 thôi cụ ạ.
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Hành lý xách tay cho phép lên phi cơ không còn 7kg là tối đa, phải không CCCM
Chính vậy, trong khi quốc tế họ cho tối đa 7 hoặc 8 kg là vì để có thể nâng đặt lên chỗ để hành lý mà không ảnh hưởng tới cột sống của người nâng thì VN mình chơi quả tăng kg on board từ 12-18kg. Nó mà đang đặt lên nhỡ rơi 1 phát xuống đầu khách khác thì còn đền ốm.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,944
Động cơ
797,142 Mã lực
Chính vậy, trong khi quốc tế họ cho tối đa 7 hoặc 8 kg là vì để có thể nâng đặt lên chỗ để hành lý mà không ảnh hưởng tới cột sống của người nâng thì VN mình chơi quả tăng kg on board từ 12-18kg. Nó mà đang đặt lên nhỡ rơi 1 phát xuống đầu khách khác thì còn đền ốm.
Trọng lượng tối đa của 1 kiện hành lý xách tay ở Việt Nam là 10kg thôi cụ ạ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,944
Động cơ
797,142 Mã lực
Từ năm trc đã đổi luật Vn airline tính tối đa theo kiện. Hạng thường 12, thương gia tối đa 18.
Cụ nên đọc kỹ ạ.
Hạng thường được 1 kiện hàng xách tay + 1 phụ kiện, tổng trọng lượng không quá 12kg nhưng không kiện nào quá 10kg.
Hạng thương gia được tối đa 2 kiện hàng xách tay cộng 1 phụ kiện, tổng trọng lượng không quá 18kg nhưng không kiện nào được quá 10kg.
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Cụ nên đọc kỹ ạ.
Hạng thường được 1 kiện hàng xách tay + 1 phụ kiện, tổng trọng lượng không quá 12kg nhưng không kiện nào quá 10kg.
Hạng thương gia được tối đa 2 kiện hàng xách tay cộng 1 phụ kiện, tổng trọng lượng không quá 18kg nhưng không kiện nào được quá 10kg.
Một người khi ra khỏi máy bay sẽ xách hành lý của họ bao gồm 12 hoặc 18 kg đúng không? Hãng bay không cho gửi lại 1 kiện để xách sau.
Hãng Sigapore Airline Carry On Luggage của nó max 7kg. Mang lên 8kg nó bảo: có thể linh động nhưng khách phải tự xách túi của mình, không được nhờ ai xách hộ vì nguy cơ ảnh hưởng cột sống của tiếp viên.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,944
Động cơ
797,142 Mã lực
Một người khi ra khỏi máy bay sẽ xách hành lý của họ bao gồm 12 hoặc 18 kg đúng không? Hãng bay không cho gửi lại 1 kiện để xách sau.
Hãng Sigapore Airline Carry On Luggage của nó max 7kg. Mang lên 8kg nó bảo: có thể linh động nhưng khách phải tự xách túi của mình, không được nhờ ai xách hộ vì nguy cơ ảnh hưởng cột sống của tiếp viên.
12kg hoặc 18kg nhưng phải là 2 túi, mỗi túi không quá 10kg.
Cụ phản ánh là túi nặng 18kg nâng đặt lên chỗ để hành lý sẽ ảnh hưởng tới cột sống của người nâng
Em nói là túi không quá 10kg.
VNA cho phép 18kg nhưng phải 2 túi, vì vậy không ảnh hưởng tới cột sống của người nâng và khi túi rơi vào đầu vẫn bảo đảm an toàn vì khi nâng lên khoang để hành lý người ta sẽ nâng lên từng túi 1.
Cụ mua vé thương gia của Hãng Sigapore Airline Carry On Luggage xem nó được bao nhiêu kg hành lý?
Em dừng tranh luận vì em thấy em nói đủ rồi.
QUan điểm của em là trước khi chỉ trích cần tìm hiểu kỹ.

Chính vậy, trong khi quốc tế họ cho tối đa 7 hoặc 8 kg là vì để có thể nâng đặt lên chỗ để hành lý mà không ảnh hưởng tới cột sống của người nâng thì VN mình chơi quả tăng kg on board từ 12-18kg. Nó mà đang đặt lên nhỡ rơi 1 phát xuống đầu khách khác thì còn đền ốm.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Em bay Singapore Air rất nhiều lần , nhưng họ chưa bao giờ bắt em cân hành lý carry on . Chỉ có hãng bay Japan Airline là bắt cân hết mọi thứ . Em luôn kí gởi tất cả hành lý, trừ cái backpack ra thôi, do em mang thuốc men và laptop trong đó
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,153
Động cơ
553,259 Mã lực
Nhiều bác vào chửi, em méo hiểu chửi cái j, ở châu âu kìa em còn phải đi bộ giữa trời mưa ko xe, ko mái che từ máy bay để vào nhà ga, tất cả do số tiền mình bỏ ra để chọn hãng hàng không chứ không ai bớt xén của các bác đâu
 

ZynZyn

Xe lăn
Biển số
OF-186539
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
13,555
Động cơ
683,955 Mã lực
E thấy VN mình nhiều người có quan niệm to phải đền bé bất luận đúng sai ntn, cứ giàu hơn là auto sai. Theo e biết thì Hàng không là ngành đặc thù, tất cả những gì liên quan đến Hàng không là phải theo tiêu chuẩn quốc tế, nước nào/hãng nào cũng phải theo chứ VN Airline ko tự ý đặt thiết kế cầu thang riêng đc. Cầu thang lên máy bay cao hơn thang bình thường 1 chút nhưng các bậc đều có rãnh, khó bước hơn nhưng ko hề trơn.
Hôm nọ e đi từ ĐN ra HN, trời vừa mưa xong, được đi lồng, bước ra cửa máy bay là vào lồng luôn nhưng phải đi bộ chết mệt mới xuống tầng 1.
Nhiều bác vào chửi, em méo hiểu chửi cái j, ở châu âu kìa em còn phải đi bộ giữa trời mưa ko xe, ko mái che từ máy bay để vào nhà ga, tất cả do số tiền mình bỏ ra để chọn hãng hàng không chứ không ai bớt xén của các bác đâu
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Mà thôi ở cái xứ này thì làm puoi gì có công lý nhất là cái hãng to tổ bố nữa chứ
Ngoài chửi ra , có cái gì hơn không , ví dụ như vài ba cái điều luật , hay một số dẫn chứng về tình huống các nước khác .
 

bạch trà

Xe tải
Biển số
OF-709415
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
404
Động cơ
92,670 Mã lực
Em bay Singapore Air rất nhiều lần , nhưng họ chưa bao giờ bắt em cân hành lý carry on . Chỉ có hãng bay Japan Airline là bắt cân hết mọi thứ . Em luôn kí gởi tất cả hành lý, trừ cái backpack ra thôi, do em mang thuốc men và laptop trong đó
Cụ chưa được cân, do cụ chỉ mang backpack. Em mang theo 1 món đồ mà nếu gửi hành lý sợ bị hỏng. Đồ quan trọng nên mới có chuyện: ok fine mang 8kg lên nhưng tự xách, không được nhờ tiếp viên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top