- Biển số
- OF-364284
- Ngày cấp bằng
- 24/4/15
- Số km
- 633
- Động cơ
- 260,760 Mã lực
Nhà cháu nghĩ các hãng xe tải phải xem lại thiết kế hoặc trang bị để giảm thấp nhất góc mù cho xe tải, như trường hợp này góc mù quá lớn tài xế ko thấy gì luôn
cụ chắc chỉ sống ở VN, cứ qua tây mà cầm vô lăng đụng chết người đi bộ xem rồi biết, cho dù chỗ ấy ko có đường zebra, ko có đèn tín hiệu , hoặc ko có gì đi nữa, mà cụ đâm người ta chết vẫn phải đi tù, vì lái xe mà ko quan sát.Lỗi của người đi bộ là phần nhiều vì kể cả khi đi trên vạch vằn vẫn cần phải quan sát đường. Người phụ nữ bước xuống đường là nhìn thẳng không quan sát đường 2 bên.
Xe tải cao, kể cả lúc đỗ chờ có quan sát cũng không thể nhìn thấy 2 người đứng dưới.
Em thấy bọn Tây từ nhỏ đã dạy trẻ con luôn luôn bước chân xuống đường là mặt quay về phía trái, khi sang nửa bên kia thì quay đầu sang phải.
Em đang nói là lỗi do ai trong trường hợp cụ thể này. Người đi bộ không quan sát kỹ. Còn người lái xe không thể quan sát được vì vào điểm mù. Còn nếu ra tòa thì chắc chắn lỗi ở người lái xe do đâm chết người trên vạch vằn.cụ chắc chỉ sống ở VN, cứ qua tây mà cầm vô lăng đụng chết người đi bộ xem rồi biết, cho dù chỗ ấy ko có đường zebra, ko có đèn tín hiệu , hoặc ko có gì đi nữa, mà cụ đâm người ta chết vẫn phải đi tù, vì lái xe mà ko quan sát.
ngã tư có đèn, nhưng chỗ em nó chỉ bật vào giờ cao điểm, lúc ít người đi thì chỉ treo đèn vàng.Phải có đèn mới biết bên nào đúng chứ.Mà hình như ở Tây chứ không phải ta.
về luật thì xe tải sai. Nhưng 2 người đi bộ thì đã tèo rồi. Có được đền thì cũng thằng khác hưởng.Nếu cụ xét theo luật thì em chịu, còn nếu xét theo hậu quả thì 2 người đi bộ sai đầu tiên vì ko chịu nhìn cái xe tải to tướng ngay bên cạnh nên sớm lên nóc tủ
cụ ẩu quá. cụ tua lại đi giây thứ 15 người phụ nữ đã nhìn qua bên trái và ko thấy xe nên ... ko ngờ xe xuất hiện ở sau lưng.
Sai là sai đúng là đúng, bác cứ nói kiểu ai cũng sai thế.Vâng nếu xử theo luật thì xe tải sai lỗi đâm chết người trên đường ưu tiên.
Tuy nhiên người chết cũng chẳng phải ko có vấn đề đâu cụ ạ!
Thứ nhất, bà này qua đường mà không ý thức được sự nguy hiểm! Nếu như trước đó có bà dắt xe đạp sang đường gần như chạy (mặc dù cũng là trên đường ưu tiên) thì bà kia dắt cháu nhỏ sang như đi dạo!
Thứ 2: khi xe tải dừng chờ rẽ đã bật xi nhan. Nên nếu như cụ nói bà này đã quan sát cẩn thận thì chắc phải nhìn thấy!
Thêm nữa: kể cả lúc xe tải chuẩn bị rẽ, nếu ko có thiết bị hỗ trợ thì không thể nhìn đc 2 người này, vì cả 2 đứng sát cạnh xe, mà cửa xe cao che hoàn toàn tầm nhìn tài xế!
Em nói sai ở đây nghiêng về nghĩa họ bị tai nạn một phần không biết tự bảo vệ mình! Ở đâu cũng vậy, dù luật nghiêm, ý thức lái xe tốt nhưng ko thể khẳng định là ko bao giờ xảy ra tai nạn vì còn những nguyên nhân khách quan nữa cụ ạ!
Như em cứ đi đường mà gặải chạy cùng chiều là em lùi hẳn lại hoặc vọt hẳn lên! Kể cả mình đi có đúng làn chả may thèng tài nó ngủ gật giật mình phát thì có tranh được đúng sai cũng ngồi trên nóc tủ ngắm gà khoả thân dồi!
Cửa bên phụ xe tải luôn được xẻ sâu xuống và lắp kính để quan sát tình huống này. Bác tài kia có chút lơ đễnh.Nhà cháu nghĩ các hãng xe tải phải xem lại thiết kế hoặc trang bị để giảm thấp nhất góc mù cho xe tải, như trường hợp này góc mù quá lớn tài xế ko thấy gì luôn