[Funland] Tai nạn giao thông kinh hoàng làm chết 2 người - Ai đúng ai sai?

pbvhp

Xe buýt
Biển số
OF-301673
Ngày cấp bằng
14/12/13
Số km
995
Động cơ
315,979 Mã lực
Híc, quả này mà cụ chủ đưa vào Funland. Em chả thấy Fun tí nào.
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
7,685
Động cơ
566,023 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Cụ nào bảo người đi bộ có lỗi thì 100% là mua bằng hay chạy luật
Trên Phần đường dành cho người đi bộ :
-Tất cả phương tiện phải nhường cho người đi bộ...*đèn đỏ dc phép rẽ phải, chú ý nhường đường cho người đi bộ*
-Cấm quay đầu xe trên phần đường dành cho người đi bộ...
(Trích Luật GTĐB 2008)
Điều 11.
Chấp hành báo hiệu đường bộ
4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.
Điều 32. Người đi bộ
2. Người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

3. Trường hợp không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ thì người đi bộ phải quan sát các xe đang đi tới, chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn khi qua đường.
Em nói người đi bộ có lỗi không quan sát để ĐẢM BẢO TÍNH MẠNG CHO BẢN THÂN chứ ra tòa thì rõ ràng ông lái xe có lỗi vì không quan sát đường. Trong khi nhìn trực tiếp trong clip sẽ thấy ông lái xe không thể nhìn thấy người đứng ở dưới đường thì quan sát kiểu gì???

Đi bộ kiểu này là : Mày mà đâm vào tao thì mày phải đền nhưng nằm chết đờ ra đó rồi thì tiền đền mà làm gì.
 

hatinhquechoa

Xe tăng
Biển số
OF-115671
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
1,269
Động cơ
204,906 Mã lực
Nơi ở
Thường trú tại đây.
Em thấy bọn Tây từ nhỏ đã dạy trẻ con luôn luôn bước chân xuống đường là mặt quay về phía trái, khi sang nửa bên kia thì quay đầu sang phải.
Ở các nước như Anh, Nhật, Thái,... mà nhìn thế thì toi!
 

cuonghm76

Xe máy
Biển số
OF-351884
Ngày cấp bằng
22/1/15
Số km
97
Động cơ
266,750 Mã lực
Ông xe tải lỗi nặng. Khủng khiếp quá. Cầu mong cho linh hồn được siêu thoát
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Em nói người đi bộ có lỗi không quan sát để ĐẢM BẢO TÍNH MẠNG CHO BẢN THÂN chứ ra tòa thì rõ ràng ông lái xe có lỗi vì không quan sát đường. Trong khi nhìn trực tiếp trong clip sẽ thấy ông lái xe không thể nhìn thấy người đứng ở dưới đường thì quan sát kiểu gì???

Đi bộ kiểu này là : Mày mà đâm vào tao thì mày phải đền nhưng nằm chết đờ ra đó rồi thì tiền đền mà làm gì.
Bài học dc rút ra ở đây là *Đừng vì 1 phút lơ đễnh để biến mình trở thành kẻ sát nhân.
Chúng ta là những người cầm Vô lăng. Đc học hành luật và chấp hành đầy đủ thì có thể hạn chế tối đa tai nạn sảy ra...Nếu như thằng lái xe tải chuyển hướng quan sát kỹ...Gặp vạch sang đường dành cho người người đi bộ nó hạn chế tốc độ thì có lẽ Thương tâm ko sảy ra...(Bài thi số 2 khi sát hạch cấp bằng là dừng xe nhường đường cho ngươì đi bộ)...
P/s: Ý kiến của cụ làm nhà cháu nhớ tới *Cái lý của người Mèo*: Mày ko ra đường thì làm sao tao đâm vào mày... :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ chủ chắc chưa có bằng lái xe, lỗi này 100% là xe tải, riêng có người đứng ở vạch ngựa vằn đấy thì không phương tiện nào được đi kể cả là xe đạp. Chắc lái xe tải ở góc đó không nhìn thấy người đi bộ, đâm xong cũng không biết cứ đi như thường, không biết xảy ra tại quốc gia nào? Nhìn biển báo có thể đoán là Đức.
Bác chuẩn rồi.
Ko rõ xuất xứ ạ, tôi chả thấy cái Biển số nào, mỗi cái xe tải hình như là MAN.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Có biển ưu tiên người đi bộ rất rõ, cháu đoán biển này ở Đức, ở Pháp thì có đèn ở đoạn vạch này để lái xe chú ý, sau đó người đi bộ có đèn xanh mới đi, còn ở Đức biển đúng như thế này, bất kể xe nào kể cả xe QĐ hay CA, cứu hoả, cứu thương đang làm nhiệm vụ thấy người lại gần biển này đều phải dừng, vì ở đây người đi bộ ưu tiên tuyệt đối, ngay cả khi người đi bộ đã qua hết mặt của mình lái xe dừng ở đó vẫn chưa được đi vì vẫn có thể họ nghĩ sao rồi quay lại, đó là về luật người lái xe phải biết. Tuy nhiên đoạn vạch này người ngồi xe đạp đạp qua không có quyền ưu tiên, họ phải dắt xe qua thì có quyền ưu tiên tuyệt đối. Cháu thi đỗ bằng Đức đây vẫn nhớ bài. Xe táng chết người là xe chở rác của Đức, sau khi xem lại đoạn băng cháu thấy ít nhất hai xe con màu trắng đã sai lè khi vượt vạch, phần nào chiếc xe tải đầu tiên cũng đã sai khi hai người kia lại gần vạch rồi. Qua tình huống đó đúng vào góc chết nên có thể người lái xe rác "đoán" không có ai đứng đó, vì nếu có thì các xe kia đã dừng. Hai người đi bộ đi qua đây quá an tâm vì đúng luật. Đi rất đúng chỗ, tiếc rằng sai thời điểm.
Tôi cũng đỗ bằng Đức đây ạ.
Bác nhớ bài thật đấy.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em đã từng lấy bằng lx ở Đức nên có thể khẳng định rằng điểm mù gần như bị triệt tiêu cụ ạ. Khi học lái đã được giáo dục rất cẩn thận, bởi vì lưu thông trên đường luôn nguy hiểm đến tính mạng, mà người ta thì quý tính mạng lắm. Các thao tác mà người lái xe phải thực hiện khi rẽ là: - Nhìn gương chiếu hậu - xi nhan - nhìn gương chiếu hậu - nhìn gương phụ - ngoảnh đầu quan sát điểm mù - và cuối cùng mới là rẽ. Nghe thì dài nhưng khi đã thành thói quen rồi thì rất nhanh và rất đơn giản, ai cũng làm thế cả.
Khi thi mà chỉ bỏ một trong những thao tác trên là bị trừ điểm.
Cụ nào đã học lái xe ở đức nói xem có gì sai không.
Tôi lấy bằng ở đấy đây ạ, lâu lắm rồi.
Đúng là luôn có vụ "ngoảnh đầu quan sát điểm mù ", nhất là trên Autobahn, khi chuyển làn.
Và bây giờ tôi vẫn đi như vậy.
Và ông xe tải chắc chắn phải được đào tạo và phải có phương tiện (gương ngoài, cửa phụ có kính...) để nhìn các thể loại điểm mù ấy.
 

suzi1106

Xe đạp
Biển số
OF-314309
Ngày cấp bằng
2/4/14
Số km
20
Động cơ
295,630 Mã lực
Xét theo luật thì chắc chắn xe tải sai. Tuy nhiên, Tây cũng có cái dở là tin tưởng tuyệt đối vào quyền ưu tiên của người đi bộ. Thế nên người Tây sang VN nói chung rất sợ khi lần đầu tiên sang đường. Nếu là người quen sang đường ở bên Vịt thì chắc sẽ không bị tai nạn như thế này.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,009 Mã lực
Tôi lấy bằng ở đấy đây ạ, lâu lắm rồi.
Đúng là luôn có vụ "ngoảnh đầu quan sát điểm mù ", nhất là trên Autobahn, khi chuyển làn.
Và bây giờ tôi vẫn đi như vậy.
Và ông xe tải chắc chắn phải được đào tạo và phải có phương tiện (gương ngoài, cửa phụ có kính...) để nhìn các thể loại điểm mù ấy.
Vụ ngoảnh đầu quan sát điểm mù thì thầy dậy lái ở VN cũng có dậy mà cụ.

Ông chú em mấy lần zỉn zỉn qua vạch Zebra ăn cả túi rác của người đi bộ lên kính rồi :D
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,933
Động cơ
352,652 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Ôi trời...nhìn 2 người ấy sang đường như ma làm vậy...vô tư quá :(
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.
Chỗ này sợ bác bị lầm một chút, ít nhất là ở Đức.
Nếu ko có vạch ưu tiên ==> xe được ưu tiên (xe gồm từ xe đạp đến xe tăng).
Khi ấy, ông đi bộ phải đợi đến khi an toàn hãy phi qua.
Ở chiều ngược lại, khi ô tô (dù được ưu tiên) thấy có người đi bộ, cũng cần lưu ý hơn.
Bọn tây nó gọi là "phải cố gắng hợp lý" để sẵn sàng Phanh - Tránh....
Nếu bác đi 120/100 (bọn Đức cho đi 100 trên đường tỉnh lộ), bác cũng có 1 phần lỗi, nhưng ko phải là 51%, tối đa là 49% thôi.

Còn nếu bác đi 150kmh, lại say rượu...., thì toi rồi, theo bác Kiên bạc sang Juve.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Vụ ngoảnh đầu quan sát điểm mù thì thầy dậy lái ở VN cũng có dậy mà cụ.

Ông chú em mấy lần zỉn zỉn qua vạch Zebra ăn cả túi rác của người đi bộ lên kính rồi :D
Thì có dậy, nhưng có ai làm không??
Tôi đi cùng nhiều tài, kể cả taxi, là loại rất kinh nghiệm, chả ông nào nhìn điểm mù, ông nào cũng nhắn tin nhoay nhoáy, điện thoại khỏi nghĩ.
Tôi lên xe bao giờ cũng có cái tai nghe bluetooth.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,410 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chỗ này sợ bác bị lầm một chút, ít nhất là ở Đức.
Nếu ko có vạch ưu tiên ==> xe được ưu tiên (xe gồm từ xe đạp đến xe tăng).
Khi ấy, ông đi bộ phải đợi đến khi an toàn hãy phi qua.
Ở chiều ngược lại, khi ô tô (dù được ưu tiên) thấy có người đi bộ, cũng cần lưu ý hơn.
Bọn tây nó gọi là "phải cố gắng hợp lý" để sẵn sàng Phanh - Tránh....
Nếu bác đi 120/100 (bọn Đức cho đi 100 trên đường tỉnh lộ), bác cũng có 1 phần lỗi, nhưng ko phải là 51%, tối đa là 49% thôi.

Còn nếu bác đi 150kmh, lại say rượu...., thì toi rồi, theo bác Kiên bạc sang Juve.
Không lầm bác ạ.
Có 2 thứ riêng biệt:
Nếu ông đi bộ còn đứng bên vệ đường thì ông ta phải quan sát thấy an toàn mới qua.
Khi ô tô thấy người đi bộ đang băng ngang đường thì ô tô phải giảm tốc và nhường đường.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,202
Động cơ
424,098 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Lỗi xe tải. Nhưng người đi bộ chết vì ngờ U.
 

chaeok

Xe hơi
Biển số
OF-143464
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
167
Động cơ
364,430 Mã lực
Theo e thì người đi bộ tưởng xe tải dùng lại nhường đường, và người lái xe tải tưởng người đi bộ nhường đường mình đi, vì s thứ 15 người đi bộ có quay lại quan sát thấy xe tải dừng lại nên không quan sát tiếp và đi luôn. Có thể phần lỗi ở đây thuộc về lái xe tải nhiều hơn. R.i.p 2 người đi bộ!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Không lầm bác ạ.
Có 2 thứ riêng biệt:
Nếu ông đi bộ còn đứng bên vệ đường thì ông ta phải quan sát thấy an toàn mới qua.
Khi ô tô thấy người đi bộ đang băng ngang đường thì ô tô phải giảm tốc và nhường đường.
Bác lại theo cái vụ "Nhất chớm" rồi.
tất nhiên là ai cũng muốn và phải tránh tai nạn, nhưng ở đây đang nói đến chuyện Ai được ưu tiên và khi nào thì đi qua cho nó hợp lệ + an toàn.
Thế khi có xe chạy đến, ông đi bộ cứ phi qua, thì được gọi là "đang băng ngang đường " rồi còn gì nữa.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,410 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác lại theo cái vụ "Nhất chớm" rồi.
tất nhiên là ai cũng muốn và phải tránh tai nạn, nhưng ở đây đang nói đến chuyện Ai được ưu tiên và khi nào thì đi qua cho nó hợp lệ + an toàn.
Thế khi có xe chạy đến, ông đi bộ cứ phi qua, thì được gọi là "đang băng ngang đường " rồi còn gì nữa.
Có xe chạy đến mà ông ấy đâm bổ xuống đường thì tương đương với tự tử.x-(
Người đi bộ thường chậm chạp, xe thì nhanh nên có khi bước xuống đường thì chưa thấy xe đâu nhưng ra đến giữa đường thì xe đã lao đến rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top