[Funland] Tai nạn giao thông kinh hoàng làm chết 2 người - Ai đúng ai sai?

minhhai985

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,280
Động cơ
308,735 Mã lực
thương quá.
 

ribina

Xe tải
Biển số
OF-41365
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
402
Động cơ
470,311 Mã lực
Theo em là lỗi cả 2:
- Người đi bộ khi sang đường không chịu quan sát, cứ nghĩ đi vào vạch dành riêng thì các xe đều phải ưu tiên, ai dè đi đúng vào điểm mù xe tải!
- Xe tải phạm lỗi đi qua vạch dành cho người đi bộ khi chưa quan sát hết để nhường đường!
( nói thì bảo ác miệng dưng 2 người sang đường em cứ thấy như bị down ấy các cụ ạ!
Em cũng nghĩ như cụ.
Lỗi của người đi bộ là phần nhiều vì kể cả khi đi trên vạch vằn vẫn cần phải quan sát đường. Người phụ nữ bước xuống đường là nhìn thẳng không quan sát đường 2 bên.
Xe tải cao, kể cả lúc đỗ chờ có quan sát cũng không thể nhìn thấy 2 người đứng dưới.
Em thấy bọn Tây từ nhỏ đã dạy trẻ con luôn luôn bước chân xuống đường là mặt quay về phía trái, khi sang nửa bên kia thì quay đầu sang phải.
Các cụ cần viện dẫn luật cụ thể chứ không thể nói nửa chừng thế này. Bọn Tây nó chỉ dạy con cứ đúng luật mà làm thôi.
Chỗ này đường không có đèn giao thông, trước mặt xe tải gây tai nạn có vạch stop nên nó phải chờ các xe ở đường thẳng đi qua hết rồi mới dám xuất phát, nên lúc được đi nó khởi hành vội vàng vì lúc trước chỉ tập trung quan sát xe ô tô đi đến từ bên trái. Gây tai nạn cho người đi bộ ngay trên vạch ưu tiên là lỗi nặng rồi. Đúng là các xe trên đường thẳng thấy người đi bộ chuẩn bị qua đường mà không giảm tốc cũng là sai tuy nhiên may mà không có hậu quả gì.
Nói chung quyền ưu tiên của người đi bộ là tuyệt đối, đến ngay cả đỗ xe mà chẹt lên vạch qua đường của người đi bộ thì các cụ cũng được nhận giấy phạt và kéo xe nhanh hơn chỗ khác.

Nếu cụ xét theo luật thì em chịu, còn nếu xét theo hậu quả thì 2 người đi bộ sai đầu tiên vì ko chịu nhìn cái xe tải to tướng ngay bên cạnh nên sớm lên nóc tủ
Nhìn tội đứa bé quá. Nó chết vì sự ngu dốt và bất cẩn của người lớn :(
Chả hiệu các cụ nghĩ thế nào, người ta sống là tuân thủ đúng luật mà lại bảo là ngu. Đúng là thương tâm thật nhưng nếu nước họ lại có thêm một bộ luật ngoài luật giao thông hoặc các báo lại ra sức rao giảng về cách qua đường an toàn như mình thì chắc sẽ loạn mất.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,506
Động cơ
501,050 Mã lực
Ca này ở VN thì có khi ko chết vì qua đường bgio cũng ngó 4 xung quanh luôn.
 

Quickie

Xe tăng
Biển số
OF-18754
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
1,376
Động cơ
513,230 Mã lực
Nếu cụ xét theo luật thì em chịu, còn nếu xét theo hậu quả thì 2 người đi bộ sai đầu tiên vì ko chịu nhìn cái xe tải to tướng ngay bên cạnh nên sớm lên nóc tủ
Cụ nói chuẩn, xét về hậu quả thì người đi bộ thiệt hại nặng, còn ở góc độ pháp luật thì ở nơi luật giao thông cực kỳ nghiêm nnư ở Đức: Lỗi này hoàn toàn thuộc về người lái xe, lý do rất đơn giản (theo luật): Khi người đi bộ có ý định sang đường trên phần vạch kẻ thì xe đã phải nhường đường rồi.
 

alone_star

Xe buýt
Biển số
OF-35342
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
528
Động cơ
477,866 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Xe tải sai tè le, ở nước ngoài kể cả con chó đi đúng vạch vằn các loại xe đều phải dừng. Kể cũng lạ, con chó ở bển cũng tuân thủ luật rất tốt.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,410 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe tải sai tè le, ở nước ngoài kể cả con chó đi đúng vạch vằn các loại xe đều phải dừng. Kể cũng lạ, con chó ở bển cũng tuân thủ luật rất tốt.
Chó qua đường
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,316
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Cụ chủ chắc chưa có bằng lái xe, lỗi này 100% là xe tải, riêng có người đứng ở vạch ngựa vằn đấy thì không phương tiện nào được đi kể cả là xe đạp. Chắc lái xe tải ở góc đó không nhìn thấy người đi bộ, đâm xong cũng không biết cứ đi như thường, không biết xảy ra tại quốc gia nào? Nhìn biển báo có thể đoán là Đức.
em đồng ý với cụ, người đi bộ đã di chuyển trên vạch của họ coi như họ đi trên hè, xe tải sai hoàn toàn rồi.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Mù với chả mịt. Rẽ thì phải quan sát và chuyển hướng từ từ thôi chứ. Vào cua, ông xe tải nào chả phải nghển cổ để tránh góc mù. Lái thật khác lái trên bàn phím.
 

khaihoanphongvn

Xe đạp
Biển số
OF-377354
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
23
Động cơ
245,970 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Đà Nẵng
Website
thuexedanang.vn
Cái này mình k rành lắm!
 

Quickie

Xe tăng
Biển số
OF-18754
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
1,376
Động cơ
513,230 Mã lực
Mù với chả mịt. Rẽ thì phải quan sát và chuyển hướng từ từ thôi chứ. Vào cua, ông xe tải nào chả phải nghển cổ để tránh góc mù. Lái thật khác lái trên bàn phím.
Em đã từng lấy bằng lx ở Đức nên có thể khẳng định rằng điểm mù gần như bị triệt tiêu cụ ạ. Khi học lái đã được giáo dục rất cẩn thận, bởi vì lưu thông trên đường luôn nguy hiểm đến tính mạng, mà người ta thì quý tính mạng lắm. Các thao tác mà người lái xe phải thực hiện khi rẽ là: - Nhìn gương chiếu hậu - xi nhan - nhìn gương chiếu hậu - nhìn gương phụ - ngoảnh đầu quan sát điểm mù - và cuối cùng mới là rẽ. Nghe thì dài nhưng khi đã thành thói quen rồi thì rất nhanh và rất đơn giản, ai cũng làm thế cả.
Khi thi mà chỉ bỏ một trong những thao tác trên là bị trừ điểm.
Cụ nào đã học lái xe ở đức nói xem có gì sai không.
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Ở đâu thì cũng phải có cái gốc làm căn cứ chung cụ à, ở bển thì tất cả các phương tiện phải nhường đường cho người đi bộ qua đường trên làn đường có vạch kẻ riêng, cái này ở ta cũng có nhưng chả ai chịu nhường thôi ạ
Cụ làm em giật mình, vì cái này em quên béng không dạy F1, mặc dù em vẫn hay làm thế. Kính cụ một chén
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ nào bảo người đi bộ có lỗi thì 100% là mua bằng hay chạy luật
Trên Phần đường dành cho người đi bộ :
-Tất cả phương tiện phải nhường cho người đi bộ...*đèn đỏ dc phép rẽ phải, chú ý nhường đường cho người đi bộ*
-Cấm quay đầu xe trên phần đường dành cho người đi bộ...
(Trích Luật GTĐB 2008)
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.

Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.
Điều 32. Người đi bộ
2. Người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có đèn tín hiệu, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.

3. Trường hợp không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường, cầu vượt, hầm dành cho người đi bộ thì người đi bộ phải quan sát các xe đang đi tới, chỉ qua đường khi bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn khi qua đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,370 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Thương thay cho đứa trẻ quá,có biết gì đâu.
 

leanhchung_cq

Xe tải
Biển số
OF-39981
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
284
Động cơ
470,774 Mã lực
Ghê quá các cụ ơi!!! Em còn không dám xem :((:((:((
 

Qua duong

Xe hơi
Biển số
OF-368247
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
161
Động cơ
254,690 Mã lực
Cụ nào bảo người đi bộ có lỗi thì 100% là mua bằng hay chạy luật
Trên Phần đường dành cho người đi bộ :
-Tất cả phương tiện phải nhường cho người đi bộ...*đèn đỏ dc phép rẽ phải, chú ý nhường đường cho người đi bộ*
-Cấm quay đầu xe trên phần đường dành cho người đi bộ...
Cụ nói chuẩn ợ. Nhiều mem trên này còn lơ mơ về luật như thế bảo sao giao thông VN lại chẳng tệ hại vậy
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Em đã từng lấy bằng lx ở Đức nên có thể khẳng định rằng điểm mù gần như bị triệt tiêu cụ ạ. Khi học lái đã được giáo dục rất cẩn thận, bởi vì lưu thông trên đường luôn nguy hiểm đến tính mạng, mà người ta thì quý tính mạng lắm. Các thao tác mà người lái xe phải thực hiện khi rẽ là: - Nhìn gương chiếu hậu - xi nhan - nhìn gương chiếu hậu - nhìn gương phụ - ngoảnh đầu quan sát điểm mù - và cuối cùng mới là rẽ. Nghe thì dài nhưng khi đã thành thói quen rồi thì rất nhanh và rất đơn giản, ai cũng làm thế cả.
Khi thi mà chỉ bỏ một trong những thao tác trên là bị trừ điểm.
Cụ nào đã học lái xe ở đức nói xem có gì sai không.
Đang chạy xe ở Đức xác nhận chuẩn .
Clip của thớt không có dấu hiệu đặc trưng của Đức lắm . Căn cứ theo cách ứng xử của người tham gia giao thông khi nhìn thấy tai nạn , cách đậu xe nơi giao cắt cũng như quy hoạch đường phố kiểu như trong ảnh thì có vẻ không phải ở Đức .

Ở giây thứ 15 người qua đường đã đi dọc một đoạn và dừng lại quan sát một chút trước khi băng qua đường . Nếu tài xe tải chuyên nghiệp phải nhìn đó mà phán đoán rồi ứng xử . Nhưng lão tài này chắc mải ngoái đầu qua trái xem hết dòng xe chạy cắt mặt chưa . Thấy hết xe là lão rọt mà không để ý người đi bộ . Lỗi này rất nhiều người dính khi rẽ phải .
Thực tế là tài xế mù mắt trong trường hợp này chứ không phải là gặp lỗi điểm mù .
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,461
Động cơ
648,347 Mã lực
Kinh khủng
Lỗi do ai thì có thể làm gì được nữa ?
Có ngóc đầu dậy mà đòi bồi thường được đâu :(
 

Quickie

Xe tăng
Biển số
OF-18754
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
1,376
Động cơ
513,230 Mã lực
Đang chạy xe ở Đức xác nhận chuẩn .
Clip của thớt không có dấu hiệu đặc trưng của Đức lắm . Căn cứ theo cách ứng xử của người tham gia giao thông khi nhìn thấy tai nạn , cách đậu xe nơi giao cắt cũng như quy hoạch đường phố kiểu như trong ảnh thì có vẻ không phải ở Đức .

Ở giây thứ 15 người qua đường đã đi dọc một đoạn và dừng lại quan sát một chút trước khi băng qua đường . Nếu tài xe tải chuyên nghiệp phải nhìn đó mà phán đoán rồi ứng xử . Nhưng lão tài này chắc mải ngoái đầu qua trái xem hết dòng xe chạy cắt mặt chưa . Thấy hết xe là lão rọt mà không để ý người đi bộ . Lỗi này rất nhiều người dính khi rẽ phải .
Thực tế là tài xế mù mắt trong trường hợp này chứ không phải là gặp lỗi điểm mù .
Cụ này chắc làm hãng hay sao mà dậy sớm thế không biết :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top